Chiến lược truyền thông hiệu quả của KFC: dùng âm thanh để kích thích vị giác

Khi suy nghĩ về khái niệm tĩnh tâm, điều đầu tiên mọi người có thể nghĩ đến chính là thiền. Nhưng liệu có ai nghĩ rằng tiếng gà rán trong chảo mỡ thơm ngon cũng có thể đem lại những giây...

Khi suy nghĩ về khái niệm tĩnh tâm, điều đầu tiên mọi người có thể nghĩ đến chính là thiền. Nhưng liệu có ai nghĩ rằng tiếng gà rán trong chảo mỡ thơm ngon cũng có thể đem lại những giây phút nhẹ nhàng cho chính tâm hồn bạn. KFC mới đây đã cho ra mắt một chiến lược truyền thông hiệu quả mang tên KFC Chill - dùng âm thanh để kích thích vị giác của khách hàng. 

Chiến lược truyền thông hiệu quả của KFC: dùng âm thanh để kích thích vị giác - Ảnh 1.

(Ảnh: Campaign)

>>> Xem thêm: F&B là gì ? 8 chiến lược Marketing giúp thương hiệu ngành F&B bứt phá

Chiến lược truyền thông hiệu quả của KFC

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều những âu lo mệt mỏi sẽ khiến con người có cảm giác căng thẳng, chán chường. Với mong muốn mang đến những giây phút thoải mái không âu lo đến cho người tiêu dùng, KFC cùng với agency Mother London đã cho ra mắt chiến dịch KFChill. Sự kết hợp của bộ đôi này cách đây không lâu đã giúp KFC vượt qua khủng hoảng một cách ngoạn mục với cú nổ "FCK, We are sorry" đã chiến thắng tại Cannes Lions vào năm ngoái.

Để kỉ niệm Ngày Tĩnh tâm (Mindfulness Day), KFC ở Vương quốc Anh và Ireland đã đưa ra một ý tưởng hoàn toàn táo bạo và điên rồ "tiếng gà rán chính là âm thanh của sự thanh tịnh". KFC Chill - mang trong mình sứ mệnh cao cả xua tan những âu lo mệt mỏi trong tâm trí của khách hàng, đã sử dụng cách tiếp thị đơn giản nhưng cực kì hiệu quả.

(Video: KFC)

Bí mật đằng sau chiến lược thành công của KFC

Phương pháp mà KFC sử dụng chính là đem lại pink noise đến khách hàng (là một tín hiệu ngẫu nhiên, được lọc để có năng lượng bằng nhau mỗi quãng tám). Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, pink noise là loại âm thanh không chỉ giúp giấc ngủ sâu hơn mà còn giúp tăng cường trí nhớ hơn.

Tiếng gà rán không chỉ đưa bạn đến miền đất vô lạc, mà còn giúp bạn thèm thuồng sản phẩm vô cùng. Các âm thanh như đun nước sốt và rán thịt xông khói nóng bỏng, được chiếu qua trang web KFChill , cực kì hiệu quả trong việc giúp bạn giảm tải stress. KFC còn cho phép bạn nghe và tải xuống toàn bộ âm thanh này. Đây thực sự là một chiến lược marketing của KFC đem lại thành công lớn cho hãng.

Tiết mục KFChill đã được tạo nên từ những nguyên liệu được lấy từ gian bếp của KFC bao gồm:

  • Frying Original Recipe Chicken (tiếng chiên gà)
  • Simmering Regular Gravy (tiếng đun sôi nước sốt)
  • Sizzling Bacon (tiếng rán bacon)

Chiến lược truyền thông hiệu quả của KFC: dùng âm thanh để kích thích vị giác - Ảnh 3.

Trang web của KFChill (Ảnh: KFChill)

Kết

Marketer lại có thêm một bài học vô cùng sáng tạo về cách truyền thông cổ điển nhưng không kém phần sáng tạo. Chính là dùng âm thanh, vừa mang ý nghĩa đem lại sự thanh thản cho người tiêu dùng, vừa khiến họ trở nên thèm muốn sản phẩm của thương hiệu hơn. Đây cũng không phải lần đầu KFC đưa ra những chiến dịch sáng tạo điên rồ. Trong Marketing cũng vậy, chỉ có sáng tạo không ngừng mới giúp thương hiệu thành công.

>>> Xem thêm: Tung ra những chiến dịch điên rồ là phong cách thương hiệu của KFC?
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.