[Case study] Coca Cola chinh phục thế hệ Millennials bằng Youtube Talent Show

06 Thg 02

Coca-Cola luôn là một bậc thầy về các chiến dịch Emotional Marketing nổi bật và độc đáo. Nhờ sự mới lạ trong hình thức và nội dung, những chiến dịch truyền thông của Coca-Cola luôn khiến công chúng trên thế giới phải ngạc nhiên, thán phục trước sự độc đáo và sáng tạo của thương hiệu này. Mới đây, để tiếp cận thế hệ Millennials tại Croatia, Coca-Cola đã tạo ra một chương trình biểu diễn trên Youtube mang tên "Videostar: First Youtube Talent Show" cùng sự kết hợp của kênh Youtube "Croatian JoomBoos" và agency 24sata d.o.o.

Sứ mệnh

Mục tiêu chính của chương trình lần này đó là truyền cảm hứng cho chiến dịch "Taste The Feeling" của Coca-Cola và kết nối lứa tuổi teen và thanh thiếu niên. Để đạt được điều đó, 24sata d.o.o cần bắt đầu tìm hiểu về đặc thù người dùng YouTube tại Croatia.

Mục đích của chiến dịch "Videostar: First Youtube Talent Show" đó là là dựa trên cộng đồng người dùng Youtube tại Croatia để truy tìm tài năng trẻ trong số hàng nghìn người dùng YouTube ở độ tuổi thanh thiếu niên. 24sata doo kết hợp nền tảng truyền thông của Coca-Cola, cộng với fan hâm mộ của kênh YouTube JoomBoos để thực hiện nội dung sáng tạo chưa từng có trong khu vực.

Coca-Cola The first Youtube talent show

KPIs

Mục tiêu của chiến dịch này đó là:
  • 700 bài đăng video
  • Thời gian xem: 3h
  • Tăng tương tác trên YouTube và lượng follower trên các trang mạng xã hội

Độc giả mục tiêu

JoomBoos và Coca-Cola đều có chung đối tượng target mục tiêu là thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 14-30. Đây là đối tượng mục tiêu “khó chiều” nhất trong việc sử dụng nội dung.

Điểm độc đáo ở chiến dịch này đó là người hâm mộ không chỉ đơn thuần là những người xem thụ động, mà còn là những người đồng sáng tạo ra nội dung.

Cách tiếp cận

Thế hệ Millennials là đối tượng mục tiêu khó gây ấn tượng do khoảng thời gian tập trung của họ rất ngắn. Lựa chọn nội dung yêu thích của họ cũng khá khắt khe. Trước thử thách này, Coca-Cola đã làm như thế nào?

Thông qua chương trình "Videostar: The First Youtube Talent Show", 24sata d.o.o mở ra cho các fan của hãng một cơ hội để "Taste The Feeling" thành công và trở thành một ngôi sao tài năng trên Youtube. Vì họ dành phần lớn thời gian online trên Internet và sử dụng các mạng xã hội, 24sata d.o.o tập trung toàn bộ chiến lược marketing trên những nền tảng đó, đặc biệt là JoomBoos - kênh YouTube lớn nhất của giới trẻ Croatia.

   

Ý tưởng sáng tạo

Cốt truyện chính tập trung vào người dùng YouTube và thế giới quan của những người trẻ tuổi ngày nay, bao gồm các tình huống hàng ngày mà họ tìm thấy: trường học là học viện YouTube, các vấn đề liên quan đến tình yêu, bạn bè, áp lực của bạn bè và nỗ lực hướng tới thành công trong cuộc sống.

Đây là một chương trình được dàn dựng sẵn, cho phép những người có ảnh hưởng trên YouTube có cơ hội thưởng thức cảm giác trở thành diễn viên trong một loạt web. Đây là một cách thể hiện bản thân cách hoàn toàn mới mẻ, độc đáo. Tất cả các vai diễn do JoomBoos và người hâm mộ kết nối với thần tượng của họ trên một cấp độ hoàn toàn mới.

Mặt khác, người hâm mộ JoomBoos cũng có cơ hội thưởng thức cảm giác trở thành đồng tác giả nội dung và là một phần không thể tách rời của loạt phim mang tên "Shared Dream".

Nền tảng

Chiến dịch này được thực hiện trên kênh YouTube JoomBoos cũng như tất cả các mạng xã hội của JoomBoos (Facebook, Instagram, Instagram Story, Snapchat và Viber).

Để hỗ trợ cho JoomBoo, 24sata d.o.o cũng tích hợp nền tảng số mang tên "Shake & Take" của Coca-Cola vào nội dung một cách tinh tế, cùng với kênh Instagram của hãng.

Đó là những nền tảng chính được sử dụng để thu hút fan, và là nơi họ có thể đồng sáng tạo ra nội dung cùng Coca-Cola.

Kết quả

Với những nỗ lực trên, chiến dịch đã đạt được những con số đáng ấn tượng sau:

  • Đã có hơn 2,000 người đăng ký tham gia chương trình. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với bất kỳ chương trình truyền hình thực tế trên TV nào trong năm vừa qua.
  • Tổng thời gian xem video trên kênh Youtube của JoomBoos là 16,000,000 phút (tương đương 4 phút) cho mỗi người dùng Youtube tại Croatian.
  • Fan của Coca-Cola bị thu hút bởi những nội dung sáng tạo thú vị từ chương trình. Kết quả là, lượng fan trên kênh Youtube của Coca-Cola tăng gấp đôi chỉ trong 2 tháng suốt thời gian diễn ra chương trình, tức tăng gấp 5 lần so với thông thường
  • Fan hâm mộ của JoomBoos trên Facebook tăng 150% và trên 300% trên Instagram. Kênh Youtube của JoomBooscó thời gian xem thêm đạt 68%, lượt xem nhiều hơn là 127% và tương tác trên Youtube là 159%.

Hà Nguyễn - MarketingAI

Theo Native Advertising Institute

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.