Sự khác biệt giữa Visual Content và Content Writing thông thường

04 Thg 06

Trong bối cảnh Facebook và YouTube là những mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới , Instagram và Pinterest cũng đang bắt kịp, các Visual Content như hình ảnh và video chiếm ưu thế trong các kênh truyền thông xã hội này, bởi tính viral (lan truyền) rất cao.

Tất cả các nội dung thuần văn bản đã là những thứ rất xưa cũ rồi. Ngày nay, người dùng luôn hướng về nội dung có độc đáo và có tính trực quan hơn. Để các chiến dịch của bạn luôn phù hợp với thời gian và nhu cầu luôn thay đổi của khán giả, hãy lên kế hoạch và sản xuất chúng với sự kết hợp giữa văn bản và hình ảnh phù hợp.

Tại sao bạn cần một chiến lược nội dung hình ảnh

Trước hết hãy định nghĩa ý nghĩa của việc tích hợp hình ảnh vào chiến lược Content Marketing. Trong Content Marketing, bạn sử dụng hình ảnh, video, infographic, memes hoặc các loại nội dung hình ảnh khác cho các chiến dịch Marketing của bạn. Hình ảnh sẽ có định dạng hấp dẫn, hấp dẫn để lôi kéo mọi người ghé thăm trang web của bạn, biết thương hiệu của bạn tốt hơn hoặc tăng khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

(Ảnh: TSW)

Content Marketing trở nên thành công với việc sử dụng các hình ảnh được thiết kế đẹp mắt. Theo PR Daily , Visual Content được xem nhiều hơn 94% so với nội dung mà không có bất kỳ hình ảnh nào. Do vậy các Marketer ngày càng nhận thấy tác động có giá trị của Visual Content để phát triển doanh nghiệp. Từ nghiên cứu của Content Marketing Institute và MarketingProfs, các Marketer B2C đã chọn video (45%) và hình ảnh/ ảnh minh họa (29%) là một trong những loại Content Marketing hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu cụ thể của công ty.

Trong tương lai, Visual Content sẽ vẫn là mảnh đất “màu mỡ” trong chiến dịch Content Marketing của doanh nghiệp B2C và B2B. Các Marketer có kế hoạch sử dụng nhiều video (77%), hình ảnh (68%) và video trực tiếp (63%) - theo báo cáo của Social Media Examiner năm 2018 .

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Theo Social Science Research Network, 65% chúng ta có khả năng giữ lại thông tin tốt hơn với hình ảnh, video và hình ảnh khác so với các từ ngữ được viết. Ngoài ra, cuộc khảo sát của Wyzowl’s State of Video Marketing 2018 cho thấy 83% người tiêu dùng đã xem video có thương hiệu sẽ cân nhắc chia sẻ video với bạn bè của họ. Nhiều lượt chia sẻ hơn có nghĩa là khả năng hiển thị nhiều hơn cho thương hiệu của bạn.

(Ảnh: NaijaTechGuide)

Bạn muốn khán giả nhớ thương hiệu của mình? Sử dụng Visual Content để tăng nhận diện thương hiệu và gợi nhớ về thương hiệu. Bạn có thể đặt logo thương hiệu của bạn trong tất cả các tài sản hình ảnh khi bạn sử dụng trực tuyến. Khi một hình ảnh lan truyền, mọi người có thể dễ dàng liên kết hình ảnh đó với thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra trang web của công ty, cũng như các trang landing. Chúng chỉ là ảnh tĩnh? Làm cho thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn bằng cách cập nhật chúng với hình ảnh, video độc đáo khác.

Tăng lưu lượng truy cập trang web

Đến năm 2021, video sẽ chiếm 82% lưu lượng truy cập Internet của người tiêu dùng trên toàn thế giới, dựa trên dự báo mới nhất của Cisco Visual Networking Index. Chi phí sản xuất video rất nhiều tiền, nhưng đó là một khoản đầu tư rất cần thiết để thu hút nhiều người hơn vào trang web của bạn. Nếu bạn do dự việc video trở thành một phần trong chiến lược Content Marketing của mình do những lo ngại về ngân sách - hãy xem xét số tiền doanh nghiệp của bạn sẽ mất để kéo lưu lượng truy cập về trang web. Video đã ngày càng thịnh hành trong ngày nay — hãy nắm lấy lấy cơ hội này.

(Ảnh: Elegant Themes)

Thu hút khách hàng bằng cách kể chuyện trực quan

Thêm hình ảnh vào nội dung bằng văn bản làm cho các chiến dịch Content Marketing của bạn thú vị hơn và thu hút sự chú ý của khán giả. Thay vì có khối văn bản dài, ví dụ khi thêm vào một số hình ảnh sẽ ngắt bớt sự mệt mỏi, làm cho nội dung của bạn dễ tiêu hóa và có tính minh họa, dễ hiểu hơn cho nội dung trước đó. Theo dữ liệu của BuzzSumo, các bài đăng trên Facebook có hình ảnh có mức độ tương tác nhiều gấp 2,3 lần so với những bài không có. Trong khi đó, dòng Tweet trên Twitter có hình ảnh sẽ được dẫn lại nhiều hơn 150% so với văn bản chỉ có chữ.

Visual Content cũng giúp bạn giữ khách truy cập trên trang landing của mình. Điều này làm tăng tỷ lệ click chuột cho các phần khác của trang web và tăng sự tương tác của khách truy cập với thương hiệu của bạn.

Tại sao mọi người thích tương tác với Visual Content hơn? Chỉ với một hình ảnh cộng hưởng với khán giả của bạn, bạn có thể gợi ra niềm vui, nỗi buồn, sốc, sợ hãi hoặc tức giận. Đó là cách kể chuyện trực quan mạnh mẽ.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Cuối cùng, với chiến lược Content Marketing bằng hình ảnh thành công, nhận thức về thương hiệu cao hơn, lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác của khách hàng đều có thể dẫn đến tăng doanh thu và bán hàng. Báo cáo Wyzowl Video Marketing Statistics ghi nhận rằng video đã trở thành yếu tố quyết định thuyết phục người tiêu dùng mua hoặc tải xuống một sản phẩm hoặc một phần mềm. Báo cáo còn cho thấy video của một thương hiệu ảnh hưởng đến 81% người xem mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, 95% người tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách xem video giải thích.

(Ảnh: Optin Monster)

Content Marketing bằng hình ảnh khác với nội dung viết như thế nào?

Tạo Visual Content và viết nội dung không loại trừ lẫn nhau mà chúng bổ sung cho nhau. Cùng với việc lên kế hoạch và quảng cáo, những phần quan trọng này tạo nên quy trình Content Marketing hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần biết sự khác biệt giữa hai loại nội dung, để có thể chiến lược tốt hơn.

  • Visual Content giúp thông điệp của bạn được truyền đi nhanh hơn

Bộ não con người xử lý hình ảnh trong vỏ não thị giác. Đây là lý do tại sao Visual Content lại nhanh hơn và dễ hiểu hơn, ví dụ, một hướng dẫn nấu ăn thông qua một video sẽ dễ hiểu hơn là văn bản.

  • Hình ảnh dễ nhớ hơn

Hình ảnh, video được xử lý trong bộ nhớ dài hạn của bộ não, trong khi các từ ngữ văn bản chỉ được xử lý trong bộ nhớ ngắn hạn. Khi mọi người đọc thông tin dựa trên văn bản, chỉ 10% đến 20% trong số đó được giữ lại. Thêm một hình ảnh vào một thông tin bằng văn bản, mọi người sẽ nhớ tới 65%.

(Ảnh: Bryan Del Monte) 

  • Tạo hình ảnh khó hơn viết nội dung, nhưng không khó như bạn nghĩ

Việc tạo ra một Infographic hay video hướng dẫn đòi hỏi kỹ năng chuyên môn khá nhiều. Nhưng ngay cả khi bạn không phải là dân thiết kế, bạn vẫn có thể tạo ra những hình ảnh tuyệt vời. Rất nhiều công cụ Visual Content có thể giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh, tạo memes và GIF động, như các trang web với các templêt có sẵn, chuyển slide PowerPoint sang video v.v...

  • Chúng phù hợp cho các mối quan hệ kinh doanh - khách hàng

Bạn có nên sử dụng nhiều văn bản hơn hoặc nhiều hình ảnh hơn trong các chiến dịch Content marketing của mình không? Nó phụ thuộc vào việc bạn đang Marketing cho người tiêu dùng hay cho các doanh nghiệp nào. Các markêtrr B2C thích nội dung hình ảnh hơn nội dung văn bản. Báo cáo Content Marketing 2018 cho thấy hầu hết các Marketing B2C sử dụng video (76%), hình ảnh minh họa hoặc hình ảnh (67%), và Infographic (59%).

Mặt khác, các Marketer B2B sử dụng nội dung dựa trên văn bản nhiều hơn so với các đối tác B2C. Theo báo cáo B2B 2018 , các Marketer sử dụng Case Study (73%) và eBook hoặc White papers (71%). 

Hơn nữa, viết blog cũng quan trọng hơn đối với B2B (36%) so với Marketing B2C (22%) - theo một nghiên cứu gần đây của Social Media Examiner. Trong khi đó, nhiều Marketer B2C (36%) thấy tầm quan trọng của nội dung hình ảnh hơn so với các nhà tiếp thị B2B (25%).

Kết

Bạn có tập trung nhiều hơn vào hình ảnh hoặc văn bản trong các chiến dịch Content Marketing của mình không? Cái nào hoạt động tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn? Các hình ảnh hấp dẫn hoặc các từ ngữ được viết đều rất tuyệt vời. Nhưng nếu  sử dụng cả hai, bạn sẽ nhận được kết quả hơn mong đợi rất nhiều.

Trang Ami - MarketingAI

Theo Relevance

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.