Trí tuệ nhân tạo AI sẽ làm thay đổi ngành quảng cáo truyền hình như thế nào?

05 Thg 09

Quảng cáo truyền hình đang là một hình thức quảng cáo đang được các thương hiệu cực kỳ ưa chuộng và là một kênh thực hiện chiến dịch Marketing hiệu quả. Thế nhưng trong tương lai gần, các chuyên gia dự báo trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi lại trật tự của ngành quảng cáo của thế giới. Vậy những tác động của nó với ngành quảng cáo truyền hình như thế nào? Các doanh nghiệp cần nắm bắt những gì để dành về cho mình lợi thế trước các đối thủ cùng ngành.

Tổng quan ngành quảng cáo truyền hình hiện nay

Các ngành công nghiệp quảng cáo truyền hình và truyền hình được định dạng lại hoàn toàn bằng số hóa và sự xuất hiện của công nghệ phát trực tuyến video. Các công ty truyền thông ngày càng nhiều người tiêu dùng đang chuyển sang dịch vụ phát trực tuyến. Quảng cáo truyền hình vẫn là một kênh đầu tư chính với các tổ chức chi tiêu trên 183 tỷ đô la một năm, và nó sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Quảng cáo truyền hình chi tiêu khoảng 94 tỷ đô la năm 1999, theo dữ liệu bởi Magna Global và được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022.

(Nguồn: Think with Google)

Các Marketer và đài truyền hình đang tìm cách tối ưu hóa chiến lược tiếp thị cũng như nhà quảng cáo tìm kiếm lợi tức cao nhất cho khoản đầu tư của họ cần phải khai thác vào thị trường đang phát triển này. Chiến lược quảng cáo truyền hình sẽ kết hợp các giải pháp trực tuyến tương tác khi người dùng tìm kiếm tin tức và giải trí trực tuyến hơn. Thành công của các nền tảng tương tác sẽ phụ thuộc phần lớn vào khả năng học máy và thuật toán để thu hút hành vi của người tiêu dùng từ sở thích người dùng và thói quen trực tuyến của họ.

Các dịch vụ phát trực tuyến video sáng tạo nhất hiện nay như Netflix, Hulu và YouTube đã tận dụng lợi thế của thuật toán AI và máy học để xác định nội dung phù hợp cho người đăng ký của họ. Theo báo cáo toàn diện mới của Adstream, “AI và Tương lai của quảng cáo truyền hình” đưa ra nhận định rằng mô hình truyền thống sẽ cần phải khám phá các giải pháp AI để cung cấp cùng một mức độ trải nghiệm được cá nhân hóa, bao gồm cả quảng cáo được nhắm mục tiêu cao.

Ngành quảng cáo truyền hình và những con số

Doanh số từ quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình toàn cầu hàng năm dự kiến đạt 183 tỷ đô la vào năm 2021-2022. Quảng cáo trên truyền hình mặt đất vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, nhưng quảng cáo đa kênh và quảng cáo trực tuyến đang tăng đà, theo một báo cáo của PwC. Tuy nhiên, doanh thu quảng cáo trên mặt đất vẫn sẽ chiếm khoảng 2/3 doanh thu quảng cáo truyền hình toàn cầu, hay 128 tỷ đô la, vào năm 2021.

(Nguồn: lightboxcdn.com)

Lưu ý rằng các thị trường ở Tây Âu và Bắc Mỹ đã được phát triển tốt, các khu vực có mức tăng trưởng tiềm năng cao nhất cho quảng cáo truyền hình là Vùng APAC (Châu Á Thái Bình Dương), EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) và LATAM (Châu Mỹ Latin). Theo PwC, thị trường quảng cáo truyền hình lớn thứ tư vào năm 2021 sẽ là Indonesia, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 10,4% vào năm 2021. Các ước tính khác nhau đặt quảng cáo truyền hình toàn cầu ở mức 190 đô la đến 210 tỷ đô la vào năm 2021, với Bắc Mỹ có tăng trưởng chậm nhất so với phần còn lại của thế giới.

Lần đầu tiên, quảng cáo kỹ thuật số đã vượt quá chi tiêu quảng cáo truyền hình vào năm 2017. Dự báo báo cáo của Magna Global quảng cáo truyền hình chỉ tăng 2,5 phần trăm trong năm 2018, đạt 183 đô la tỷ, so với quảng cáo kỹ thuật số sẽ phát triển tăng 13% lên gần 237 tỷ USD so với cùng kỳ.

Quảng cáo kỹ thuật số đang "nẫng" tay trên từ quảng cáo truyền hình

Cho dù hiện tại, các công ty vẫn đầu tư ngân sách cho quảng cáo truyền hình nhiều hơn nhưng điều đó sẽ thay đổi lớn trong tương lai. Theo báo cáo từ Magna ước tính chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng vọt lên gần 350 tỷ đô la vào năm 2022 trong khi quảng cáo truyền hình thị trường sẽ giữ nguyên ở mức hơn 180 tỷ đô la một năm.

Quan trọng hơn, các marketer có kế hoạch tăng ngân sách của họ cho Video Marketing trên nền tảng kỹ thuật số. Theo báo cáo, 84% của những người được khảo sát cho biết họ dự định tạo ra nhiều video hơn trong những năm tới. Đây có vẻ là một xu hướng lâu dài, với khoảng 60% doanh nghiệp Hoa Kỳ chi tiêu cho 1/4 ngân sách tiếp thị của họ trên video doanh nghiệp.

(Nguồn: lightboxcdn.com)

Sự tăng trưởng của quảng cáo giai đoạn 2016-2018

Nhìn chung, tỷ trọng của tổng số quảng cáo kỹ thuật số được dự báo sẽ đạt 37,6 phần trăm trong năm 2018 (tăng từ 34,8 phần trăm trong 2017) so với 35,9% cho quảng cáo truyền hình (giảm từ 37,1% trong năm 2017). Chính điều này đặt ra vấn đề rằng Trí tuệ nhân tạo AI đang và sẽ làm thay đổi của thị trường truyền thông quảng cáo và ảnh hưởng tới các doanh nghiệp. Vậy chúng sẽ ảnh hưởng và tác động như thế nào tới các chiến dịch Marketing?

(Nguồn: lightboxcdn.com)

Trí tuệ nhân tạo đang giúp ích như thế nào trong các quảng cáo truyền hình?

Dựa trên các dữ liệu trên, người ta có thể kết luận rằng các đài truyền hình đầu tư chủ yếu vào công nghệ AI cho phép họ tự động tạo và phân phối các clip. Các ứng dụng này của AI chủ yếu liên quan đến trải nghiệm người dùng, AI đã thấy việc triển khai rộng rãi trong các sản phẩm truyền hình tiếp thị và tìm kiếm video có một tiềm năng lớn. Các dịch vụ phát trực tuyến video như Netflix và Hulu không giới hạn các đề xuất về phim và chương trình của họ đối với những người được hưởng mức độ phổ biến cao nhất. Các thuật toán tương tự có thể được áp dụng cho video quảng cáo quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp.

(Nguồn: CopyPress)

Tương lai của trí tuệ nhân tạo AI trên truyền hình

Sự phát triển của TV và trí tuệ nhân tạo

  • Ngành công nghiệp truyền hình đang trở nên thông minh hơn. Và nó sẽ còn hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai.
  • AI đã nâng cao quy trình làm việc trong các ngành công nghiệp truyền hình.
  • AI đã nâng cao trải nghiệm xem của khách hàng
  • Nó đã giúp xây dựng chất lượng của tính năng "Voice Command" (ra lệnh bằng giọng nói) - để người xem có thể kiểm soát TV thông qua giọng nói của họ.
  • AI đang hỗ trợ các tổ chức truyền thông bằng các thư viện phương tiện khổng lồ.
  • Tăng tốc trong phát triển nội dung.
  • AI đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được quyền truy cập nhanh vào nội dung và các chương trình trong quá khứ.
  • Tạo và quản lý tự động metadata (siêu dữ liệu) bằng AI

Phương tiện của trí tuệ nhân tạo AI trong quảng cáo truyền hình

Trí thông minh nhân tạo đang chuyển đổi ngành truyền thông, giải trí và truyền hình. AI đã thay đổi cách chúng ta sử dụng truyền hình và truyền thông trên toàn cầu và trong tương lai, nó sẽ đi sâu hơn vào công đoạn sản xuất, quản lý nội dung và mang lại nhiều lợi thế hơn cho nội dung truyền hình. Năm 2017-2018 là thời gian mà AI đạt được kỳ vọng và đóng góp nhiều vai trò của nó. Trong hiện tại cũng như trong những năm tới, các ứng dụng thực tế trong thế giới phát thanh truyền hình sẽ tạo ra các kết quả hiệu quả hơn, thúc đẩy phát triển của ngành công nghiệp truyền hình.

(Nguồn: IBM)

Sản xuất nội dung bằng trí tuệ nhân tại AI

Loa thông minh Amzon Echo Show và Echo Dot của Amazon đang phát triển quá trình mà qua đó người xem có thể tiếp cận nội dung. Theo Giám đốc điều hành của Hearst “Chúng tôi tin rằng nội dung được khởi xướng bằng cách sử dụng giọng nói và không cần sử dụng tay để điều khiển sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lai.” Steve Rabuchin, Phó chủ tịch Amazon Alexa, bày tỏ, “Ngành công nghiệp truyền thông mang lại giá trị to lớn cho trải nghiệm của khách hàng và sự tương tác: chúng tôi hiện đang hỗ trợ sự phát triển kỹ năng cho Alexa đang đi theo hướng này".

Ra lệnh bằng giọng nói

Chất lượng của hệ thống nhận dạng giọng nói đã nâng cao đáng kể chỉ  trong một thời gian ngắn nhờ trí tuệ nhân tạo AI. Nếu bạn nói chuyện với Google, và nó giúp bạn tìm ra kết quả tìm kiếm tốt nhất, công nghệ của Google đang đạt đỉnh cao vào năm 2018. Trong tương lai, nó sẽ được tăng cường và đẩy mạnh hơn rất nhiều, chất lượng nhận dạng giọng nói hiện đã mang lại một sự khác biệt đáng kể nhờ AI. Trạng thái nhận dạng giọng nói chỉ khoảng 75% vào năm 2013, thế nhưng hiện tại AI đã giúp năng cao đến 95%, và trong tương lai nó sẽ lên tới 100% là điều chắc chắn. Hơn nữa, chất lượng nhận dạng giọng nói là cổng vào loa được kích thích bằng giọng nói và ngay cả những thay đổi nhỏ trong điều kiện cũng gây ra một sự thay đổi lớn trong các thiết bị.

(Nguồn: Neos Value Creators)
Xem thêm: https://marketingai.admicro.vn/tri-tue-nhan-tao-ai-dang-anh-huong-den-trai-nghiem-cua-khach-hang-nhu-the-nao/

Kết luận

Trí tuệ nhân tạo AI đang tạo ra các cách thức thông qua các phương tiện truyền thông và sản xuất nội dung bằng cách phát triển các bài tập có giá trị, hoạt động như chú thích đóng, tạo clip truyền thông xã hội cũng như gắn thẻ siêu dữ liệu. Ngành công nghiệp truyền hình gần đây đã được kiểm tra để nghiên cứu cách trí tuệ nhân tạo hiện đang ảnh hưởng đến ngành truyền thông và truyền hình ở độ tuổi này cũng như trong tương lai. Vì vậy trong tương lai, trí tuệ nhân tạo có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường của ngành công nghiệp truyền hình.

Thắng Nguyễn - Marketing AI

Theo lightboxcdn.com

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.