Xu hướng digital marketing du lịch - dịch vụ năm 2021

17 Thg 03

Du lịch và dịch vụ là một trong những ngành đi đầu trong việc áp dụng digital marketing vào chiến lược thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ, cuộc chiến digital marketing du lịch và dịch vụ ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Với xu thế hiện đại, các thương hiệu du lịch và dịch vụ đang tập trung vào hai mảng chính: mobile marketingmarketing cá nhân hóa dựa trên các công cụ phân tích khách hàng. Với hai chiến lược này, họ như đang sống trong thế giới của khách hàng và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời với mục tiêu giữ vững lòng trung thành của khách hàng.

 

(Ảnh: tumblr)

Trải nghiệm của khách hàng là then chốt quyết định

Nhìn vào thành công của công ty du lịch và dịch vụ thì có vẻ dễ dàng, nhưng bên trong thực sự là cuộc chiến. Julie Hoffmann, chuyên gia chiến lược marketing du lịch và dịch vụ ở Adobe cho biết, “Có rất nhiều công ty mới nhảy vào ngành và nhanh chóng chiếm giữ thị phần. Nổi bật nhất là các hãng hàng không giá rẻ giờ đây cũng đã có thể cung cấp chuyến bay toàn thế giới. Hay dịch vụ chia sẻ phòng sẽ cạnh tranh với các khách sạn. Các nhà cung cấp truyền thống đang phải đối mặt với những đối thủ mới đáng gờm, họ cần phải làm mới mình để trở lại cuộc chơi.”

Không những các công ty phải chịu áp lực từ nguồn cung ngày càng lớn, họ còn gặp vấn đề với việc tiếp cận khách hàng. Trước đây, các công ty du lịch sẽ chịu trách nghiệm đặt phương tiện di chuyển cho khách hàng. Nhưng giờ đây, khách hàng thường chủ động đặt vé máy bay, thuê xe ô tô, khách sạn,... Các công ty cần học cách tiếp cận khách hàng và đem đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất để “giữ chân” họ.

digital marketing du lịch là gì
(Ảnh: tumblr)
Xem thêm: Traveloka và chiến lược marketing du lịch tài tình

Điện thoại di động là yếu tố không thể bỏ qua

Để tiếp cận khách hàng, các thương hiệu du lịch và dịch vụ phải chọn đến công cụ điện thoại di động. Theo nghiên cứu Digital marketing du lịch năm 2017, ⅔ công ty du lịch và dịch vụ cho rằng việc phát triển website trên điện thoại và các ứng dụng điện thoại di động là điều quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đây cũng là yếu tố cực kì quan trọng khi muốn tiếp cận với thế hệ trẻ.

Đối tượng khách hàng trẻ tuổi có xu hướng dùng điện thoại di động nhiều hơn máy tính. Khảo sát cho thấy 48% người ghé thăm website của các hãng du lịch và dịch vụ đều qua điện thoại. Đây là yếu tố đáng chú ý vì thói quen tham khảo dịch vụ của khách hàng đã có sự thay đổi. Ngoài ra, các hãng du lịch và dịch vụ cũng có thể tạo ra những ứng dụng trên điện thoại di động của riêng mình để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc tham khảo thông tin và kết nối tốt hơn.

 
digital marketing du lịch năm 2018
(Ảnh: tumblr)

Phân tích thời gian thực và cá nhân hóa

Để thực sự tiếp cận khách hàng và cung cấp những nội dung vừa hấp dẫn và liên quan, các công ty trước hết cần hiểu khách hàng của mình. Các công ty du lịch và dịch vụ có thể dùng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, phân tích thời gian thực. Qua các công cụ này, bạn có thể hiểu hơn về sở thích của khách hàng và biết phải làm gì tiếp theo.

Việc thu thập dữ liệu và chạy phân tích tự động có sự kết nối mật thiết với nhau. Dữ liệu chính là nhiên liệu. Nhiên liệu cần được nạp liên tục và nhiên liệu cần phải phù hợp với bộ máy. Hiện nay, có tới 50% công ty du lịch và dịch vụ hiện nay thu thâp và sử dụng dữ liệu thời gian thực, 47% dùng công cụ cá nhân hóa tự động. Tóm lại, ngành du lịch và dịch vụ cần tận dụng tối đa các công cụ phân tích dữ liệu để đi sát với trải nghiệm và mong muốn của khách hàng.

Loan Nguyen - Marketing AI

Theo theblog.adobe.com

Xem thêm: Marketing du lịch 2021: Xu hướng marketing ngành du lịch với công nghệ 4.0
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.