Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

10 bước xây dựng chiến lược chinh phục thị trường bán lẻ trên social media (P2)

Bởi Tô Linh
Th9 1, 2020
trong Cho nhà quản lý, Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tiếp tục với chủ đề 10 bước xây dựng chiến lược chinh phục thị trường bán lẻ trên social media, hãy cùng MarketingAI khám phá 5 bước cuối cùng trong bài viết dưới đây.

Mục Lục:

    • 0.1 6. Quảng bá các nội dung do người dùng tạo (UGC) để thể hiện sự hài lòng của khách hàng
    • 0.2 7. Làm cho trải nghiệm mua sắm trên mạng xã hội mượt mà nhất có thể
    • 0.3 8. Remarketing cho khách hàng hiện tại và khách hàng cũ
    • 0.4 9. Chú trọng vào packaging
    • 0.5 10. Tăng giá trị lâu dài cho khách hàng theo thời gian
  • 1 Kết

6. Quảng bá các nội dung do người dùng tạo (UGC) để thể hiện sự hài lòng của khách hàng

Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đều đang săn lùng ráo riết các nội dung do người dùng tạo (UGC) khi nó đang là một trong những nhu cầu lớn nhất khi nói đến mạng xã hội để bán lẻ.

Ngay cả những gã khổng lồ bán lẻ như Target (với gần 4 triệu người theo dõi trên Instagram) cũng dựa vào UGC để khoe sản phẩm của mình.

https://www.instagram.com/p/Bxif5BFl_h7/?utm_source=ig_web_copy_link

Những bức ảnh hay nội dung do khách hàng cung cấp ghi nhận tỷ lệ chuyển đổi và tương tác rất cao trên mạng xã hội. Nếu khách hàng muốn nói về những trải nghiệm của họ, đừng ngần ngại mà cho họ cơ hội để bày tỏ. Đơn cử như việc Target khuyến khích người dùng nhớ hashtag họ trong bài đăng feedback về sản phẩm. Chỉ cần đơn giản thế thôi là thương hiệu của bạn đã được ghi điểm trong mắt rất nhiều người dùng rồi.

Cho dù đó là chiến dịch Influencer Marketing hay chỉ đơn giản là khuyến khích UGC, thì giờ đây, các nhà bán lẻ cũng cần tận dụng tối đa tính năng #tag và #hashtag trên mạng xã hội để đẩy mạnh hoạt động quảng cáo tự nhiên bởi các khách hàng thân yêu của mình. Đó cũng là một cách khác mà khách hàng có thể tương tác với thương hiệu và ngược lại.

https://www.instagram.com/p/Bx0O4CMH0wG/?utm_source=ig_web_copy_link

7. Làm cho trải nghiệm mua sắm trên mạng xã hội mượt mà nhất có thể

Ghi nhận từ các thương hiệu thống trị mảng bán lẻ trên mạng xã hội cho thấy, một trải nghiệm mua hàng mượt mà là yếu tố vô cùng cần thiết để cải thiện khả năng chuyển đổi.

Ví dụ: hãy xem Crate và Barrel tạo tương tác mua sắm trên Instagram Feed của họ dễ dàng như thế nào. CTA đi kèm với link mua hàng rất to và rõ ràng, cũng như trình bày rõ landing page dành riêng cho mạng xã hội, thân thiện với nền tảng di động. Điều này phần nào khiến cho quá trình tham khảo các sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Các nhà bán lẻ sử dụng bios Instagram của họ để thúc đẩy kinh doanh

Mạng xã hội dành cho các nhà bán lẻ có nghĩa là tạo ra trải nghiệm mua sắm mượt mà.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng các nền tảng xã hội liên tục tung ra các tính năng mua sắm và quảng cáo mới phù hợp với một chiến lược social media marketing dành cho bán lẻ. Ví dụ: việc triển khai thanh toán trên Instagram báo hiệu cách các mạng xã hội đang cố gắng giúp các thương hiệu khuyến khích mua hàng dễ dàng hơn. Đây là ảnh chụp nhanh về tính năng đó trên Instagram Feed của Crate and Barrel.

>> Xem thêm: Local Brands Marketing: Khi “bầy sói hoang” bung sức oanh tạc thị trường

8. Remarketing cho khách hàng hiện tại và khách hàng cũ

Tất nhiên, chúng ta không thể nói về một chiến lược truyền thông trên mạng xã hội trong lĩnh vực bán lẻ mà bỏ qua quảng cáo trả phí.

Các thuật toán trên mạng xã hội hiện nay dường như đang làm khó các bài đăng tự nhiên không mang tính quảng cáo. Do đó, việc chạy quảng cáo các bài viết cho phép các nhà bán lẻ thu hút khách hàng mà không hề tạo cảm giác spam.

Tin tốt là các nhà bán lẻ có thể cá nhân hóa và nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn với những thay đổi mới trên mạng xã hội. Các thương hiệu có thể chạy các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đồng thời là tiếp cận các khách hàng cũ.

9. Chú trọng vào packaging

Không chỉ là sự hiện diện online trên mạng xã hội, các nhà bán lẻ còn cần phải chú trọng vào các yếu tố packaging ảnh hưởng đến diện mạo trực tiếp của nhãn hàng khi đối mặt với khách hàng.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách kết hợp các bài đăng trên mạng xã hội nói về packaging của sản phẩm. Từ việc đóng gói, danh thiếp,… có rất nhiều cách sáng tạo mà thương hiệu có thể kết hợp với truyền thông trên mạng xã hội và quảng cáo trực tiếp để công khai tới khách hàng của mình.

https://www.instagram.com/p/BvUjjs6lw7X/?utm_source=ig_web_copy_link

10. Tăng giá trị lâu dài cho khách hàng theo thời gian

Lời khuyên cuối cùng cho chiến lược social media marketing cho lĩnh vực bán lẻ là nuôi dưỡng khách hàng và khuyến khích họ trở thành người mua sắm lâu dài.

Nói cách khác, bạn không thể chỉ tập trung vào chuyển đổi. Tăng số người theo dõi là tốt, nhưng hãy tự hỏi rằng: liệu độ phủ rộng rãi trên mạng xã hội có đem đến tương tác mạnh mẽ và khả năng mua hàng lâu dài của khách hàng hay không?

Nếu một người sẵn sàng nhấn nút theo dõi thương hiệu trên mạng xã hội, thì điều đó cũng có nghĩa họ quan tâm và có khả năng mua hàng trong tương lai. Điều này có nghĩa là nhu cầu lắng nghe quảng bá về sản phẩm và link mua hàng kết nối với các dạng nội dung đa dạng đang tăng cao. Và các nhà bán lẻ cần tận dụng rất nhiều phương pháp sáng tạo có sẵn trên để thường xuyên thu hút đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, hãy nghĩ về cách làm tăng giá trị của những người theo dõi trên mạng xã hội theo thời gian.

Nỗ lực nhiều hơn vào các chiến dịch nội dung và quảng cáo vào những ngày lễ, khi người dùng chi tiêu ở mức cao nhất. Chạy các chiến dịch influencer marketing và chiến dịch UGC. Hãy thử sức đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Đừng quên rằng, trong quá trình chạy, phải đảm bảo theo dõi chặt chẽ các chỉ số tương tác giữa khách hàng và thương hiệu thông qua các công cụ phân tích. Từ đó có thể hiểu rõ hơn khách hàng cần gì và khuyến khích khách hàng mua hàng dài lâu.

Kết

Giờ đây các nhà bán lẻ có đầy đủ thông tin và công cụ cần thiết để mở rộng và phát triển cơ hội bán hàng trên mạng xã hội. Từ việc tìm kiếm các khách hàng mới cho đến cải thiện giá trị cho những khách hàng hiện có, cơ hội kinh doanh sáng tạo dành cho các thương hiệu bán lẻ trên mạng xã hội dường như là vô tận.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SproutSocial

>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo Giáng Sinh của Burger King: thành công nhờ tuyệt chiêu marketing tạo niềm vui

Đánh giá post
Bài trước

10 bước xây dựng chiến lược chinh phục thị trường bán lẻ trên social media (P1)

Bài tiếp theo

Top 5 chiến lược truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp “đa địa điểm” (multi-location)

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Th4 15, 2021
5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Th4 15, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789