Nội dung hot

10 chiến dịch truyền thông thể hiện lòng yêu nước vô bờ bến của các thương hiệu Hoa Kỳ

Khánh Linh - Jul 8, 2019

icon viewed 109 views

Bài viết liên quan

Các nhà quảng cáo Mỹ luôn tất bật với các sự kiện diễn ra trong năm. Tháng Tự hào chưa qua ngày Độc lập nước nhà đã tới (4/7 là ngày Độc lập của đất nước Hoa Kỳ). Nếu bạn gõ dòng chữ July 4th vào Google, bạn sẽ thấy những chùm pháo hoa xuất hiện như một cách ăn mừng chiến thắng oanh liệt của đất nước này. Không bỏ qua cơ hội thể hiện tình yêu nước vô bờ bến, các nhãn hàng Hoa Kỳ đã rất tích cực sáng tạo để cho ra đời những chiến dịch truyền thông cảm động dưới đây.

10 chiến dịch truyền thông thể hiện lòng yêu nước vô bờ bến của các brand Hoa Kỳ

Jeep – More Than Just Words

Người tiêu dùng Hoa Kỳ cho rằng Jeep là thương hiệu thể hiện tình yêu nước rõ ràng và sâu đậm nhất. Và chiến dịch “More than just words” là minh chứng tiêu biểu lời hùng biện trên. Đoạn quảng cáo đã giải quyết thử thách lớn nhất của marketing thể hiện lòng yêu nước – đó chính là biểu tượng của Hoa Kỳ trở nên phổ biến đến nỗi đôi khi nó bị lãng quên đi mất. Bằng cách thể hiện quốc ca Hoa Kỳ “Lá cờ lấp lánh ánh sao” theo một cách hoàn toàn mới với những con người và địa điểm trực quan đại diện cho những từ ngữ, Jeep đã biến bài hát quốc ca trở nên cảm động hơn bao giờ hết. Với những con người miệt mài lao động, những thành tựu, những biểu tượng Hoa Kỳ trên nền nhạc quốc ca, quả là vượt qua ngoài biên giới của từ ngữ.

(Video: Jeep)

>>> Xem thêm: Nền kinh tế BTS – thần chú tuyệt vời giúp thương hiệu bán chạy như tôm tươi

Disney – Summer Americana

Disney được xem là thương hiệu yêu nước thứ hai do người tiêu dùng bình chọn, một phần vì công ty mang trọn ý nghĩa khiến nước Mỹ cảm thấy chân thực và vui vẻ hơn nhiều. Điều này có thể được nhìn thấy trong các sản phẩm Americana phiên bản giới hạn thương hiệu mang đến cho mùa hè. Một loạt các sản phẩm, từ bát đến cốc có kết hợp các nhân vật Disney và lá cờ Mỹ theo những cách thú vị và sáng tạo đã được ra mắt người dùng.

Disney được xem là thương hiệu yêu nước thứ hai do người tiêu dùng bình chọn, một phần vì công ty mang trọn ý nghĩa khiến nước Mỹ cảm thấy chân thực và vui vẻ hơn nhiều (Ảnh: Internet)

Levi Strauss – Use Your Vote

Levi Strauss được xem là thương hiệu yêu nước thứ năm của người tiêu dùng khi nói đến tình yêu đất nước. Một phần nguyên nhân được thúc đẩy bởi lịch sử lâu dài của thương hiệu và một phần bởi những chiến dịch tiếp thị hiện đại của thương hiệu. Trường hợp cụ thể, trong chiến dịch “Use Your Vote”, công ty giúp người dùng khám phá ý nghĩa trừu tượng về quyền tự do, bằng cách cho mọi người trên khắp thế giới chuẩn bị bỏ phiếu. Bản chất toàn cầu của  quảng cáo khiến chiến dịch trở nên hiệu quả hơn trong việc làm nổi bật sự thật rằng các quyền tự do địa phương quý giá như thế nào.

(Video: Vimeo)

Ford – Built Ford Proud

Lòng yêu nước luôn được đan xen với ý tưởng tự hào về quê hương của bạn. Ford xếp thứ ba trong danh sách các thương hiệu yêu nước bởi đã thể hiện sự hiểu biết của mình về chân lý trên. Qua đoạn quảng cáo Built Ford Proud, Ford thành công bởi xây dựng câu chuyện vừa mang tầm tóc rộng lớn lại vừa cụ thể. Cụ thể mời bạn xem video để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

(Video: Ford)

Walmart – We Dress America

Điều khiến nước Mỹ khác biệt không phải bởi đây là một quốc gia đồng nhất, mà đây là quốc gia được tạo thành từ nhiều con người đến từ nhiều môi trường sống khác nhau. Walmart – đứng thứ 9 trong số các thương hiệu yêu nước được bình chọn bởi người tiêu dùng, đã tìm ra cách khiến sự thật trên trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn. Quảng cáo cực kỳ đơn giản và vui nhộn, với hình ảnh con người thoải mái thể hiện phong cách cá nhân trong khi một bài hát vui vẻ đang được chơi.

(Video: Walmart)

Patagonia: Public Lands

Patagonia, thương hiệu đứng ở vị trí thứ 23 trong danh sách, đã thể hiện lòng yêu nước của mình thông qua những hoạt động cụ thể. Công ty đã lên tiếng ủng hộ hành động như bảo vệ đất công. Cách tiếp cận này hiệu quả bởi người tiêu dùng sẽ cảm thấy chân thực và mang tính xã hội hóa cao. Patagonia bán sản phẩm cho những người yêu thích dã ngoại, do đó, việc chiến đấu cho các kỳ quan thiên nhiên của Mỹ hoàn toàn phù hợp với hình ảnh và định hướng của thương hiệu.

(Video: Patagonia)

John Deere – Living the Dream

Việc sở hữu một ngôi nhà của riêng mình, dù chỉ là hàng rào trắng thôi, cũng là giấc mơ Mỹ đối với nhiều người. John Deere, thương hiệu xếp hạng số 21 trong danh sách, đã chứng tỏ sự thấu hiểu của thương hiệu đối với thực tế này. Với quảng cáo “Living the Dream”, thương hiệu chỉ đơn giản nhấn mạnh rằng việc có một ngôi nhà nhỏ xinh đẹp của riêng bạn là điều hoàn toàn có thể, và John Deere sẽ ở đó để giúp đỡ bạn.

(Video: Premier Equipment Ltd.)

Nike: Dream with Us

Thể thao và lòng yêu nước thường đi đôi với nhau, và không ai chứng tỏ được sự thật này tốt hơn Nike. Công ty, xếp hạng ở vị trí thứ 23 trong danh sách thương hiệu yêu nước, đã gắn liền hình ảnh thương hiệu với các đội bóng Mỹ trong nhiều thập kỷ. Gần đây nhất là chiến dịch “Dream with us” đã khiến khán giả phấn khích trong mùa hè này. Mang tới thông điệp bình đẳng giới trong thể thao, Nike đưa người xem tới hình ảnh những vận động viên nữ hết mình vì đam mê hòa quyện cùng khát khao chiến thắng – xen lẫn với niềm yêu nước mãnh liệt.

(Video: Eastbay)

Ralph Lauren: USA Gear

Ralph Lauren, đứng số 11 trong danh sách những thương hiệu yêu nước, đã biến mình thành biểu tượng của nước Mỹ bằng cách mạnh dạn kết hợp các biểu tượng của Hoa Kỳ vào các sản phẩm của thương hiệu. Trang phục mà thương hiệu phát triển cho Đội tuyển Hoa Kỳ tại Thế vận hội Mùa đông gần đây nhất không hề phức tạp, hào nhoáng mà khiến người dùng cảm thấy lòng yêu nước mãnh liệt với hình ảnh lá cờ được biến tấu thu hút vô cùng.

Ralph Lauren, đứng số 11 trong danh sách những thương hiệu yêu nước, đã biến mình thành biểu tượng của nước Mỹ (Ảnh: MDG Advertising)

USAA: You’re Not Alone

Lòng yêu nước thực sự là lòng yêu nước hướng tới cộng đồng. USAA, đứng thứ 24 trong danh sách các thương hiệu yêu nước, luôn đưa ra quan điểm này trong những chiến lược tiếp thị của mình. Một ví dụ cảm động chính là đoạn quảng cáo “You’re not alone” được phát hành sau cơn bão Florence. Đoạn quảng cáo mang tới những bức ảnh đen trắng về những người mất nhà trước cơn bão và tìm ra những cách khác nhau để truyền tải cùng một thông điệp quan trọng: chúng tôi sát cánh cùng bạn. Bạn không cô đơn.

Kết

Điều quan trọng cần lưu ý là các chiến dịch trên truyền tải những thông điệp khác nhau theo những chiến lược khác nhau. Điểm chung của những thương hiệu này không phải là cùng một thông điệp, mà là đều cùng truyền tải thông điệp theo cách cảm nhận chân thực nơi chính con người những nhà tiếp thị.

Nguồn: MDG Advertising

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bình luận

Pham Thuy vào lúc 10:53 09/07/2019
Cảm ơn các bạn

Bài trước đó

Những thương hiệu truyền thông "bách phát bách trượt" trong phong trào ủng hộ cộng đồng LGBTQ

Bài tiếp theo

Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu: Khi nào là thời điểm thích hợp?

nội dung tương tự