Nội dung hot

10 dự đoán tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019 bạn nên bỏ qua

Khánh Linh - Dec 17, 2018

icon viewed 414 views

Bài viết liên quan

Những ngày kết thúc năm cũng chính là lúc những xu hướng dự đoán cho năm 2019 được tung ra liên tục. Vì có rất nhiều bài viết dự đoán được công bố, người đọc nên tìm kiếm và sắp xếp những dự đoán không nhất thiết phải đồng ý, hoặc thậm chí là bỏ qua. Cùng MarketingAI tìm hiểu 10 dự đoán tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019 bạn nên bỏ qua thông qua bài viết dưới đây.

10 dự đoán tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019 bạn nên bỏ qua

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là một công cụ tiếp thị

Mặc dù điều này rất thú vị và đáng ngạc nhiên khi cuối cùng, phát hiện giọng nói sẽ được sử dụng như một công cụ tiếp thị. Nhưng các bạn hãy yên tâm là sẽ còn rất nhiều năm nữa tìm kiếm bằng giọng nói mới thực sự được khai phá trong các chương trình tiếp thị của doanh nghiệp, bên ngoài Thương mại điện tử.

Amazon, Google và Apple đã không cung cấp một chìa khóa trao tay dễ dàng để tối ưu hóa giọng nói cho nội dung kênh hàng đầu.

Mặc dù điều này rất thú vị và đáng ngạc nhiên khi cuối cùng, phát hiện giọng nói sẽ được sử dụng như một công cụ tiếp thị (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: 5 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội sẽ thống trị năm 2019

Trải nghiệm thực tế ảo và tăng cường thực tế ảo sẽ là điểm chung của các thương hiệu

Mặc dù trải nghiệm thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường hiện đã rất phổ biến với ngành tiếp thị truyền thông của nhiều doanh nghiệp lớn, không có nghĩa rằng những phương thức này sẽ là điểm chung của các thương hiệu. Đối với các thương hiệu nhắm mục tiêu đến các game thủ, đây là những kênh khả thi để sản xuất nội dung trên. Nhưng đối với những một số mặt hàng cụ thể, trải nghiệm thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường còn khá đắt đỏ nhưng chưa thực sự khiến người tiêu dùng thích thú.

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ bắt đầu thay thế các Marketer

Chúng ta đã chứng kiến một số đoạn quảng cáo ngắn mà trí tuệ nhân tạo đã phát minh, tuy nhiên nếu không có con người giúp đỡ rất nhiều trong khâu sản xuất và lên ý tưởng, chắc hẳn AI sẽ chưa thể tạo ra được những đoạn quảng cáo tuyệt vời, điển hình là quảng cáo của Burger King.

Do đó, AI vẫn còn ở giai đoạn sơ khai trong những chương trình truyền thông, và khoảng cách để có thể thay thế các nhà tiếp thị sẽ còn rất lâu và dài.

Chatbots sẽ được chấp nhận

Là một công cụ dịch vụ khách hàng, chatbot có thể hoạt động tốt bằng việc trả lời các câu hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, bên ngoài dịch vụ khách hàng, có rất nhiều trường hợp sử dụng chatbot không có nhiều ý nghĩa.

Hầu hết các trường hợp tiếp thị chatbot được người dùng cho rằng đang spam. Do đó, đây là một trong những xu hướng tiếp thị mà bạn nên bỏ qua.

Hầu hết các trường hợp tiếp thị chatbot được người dùng cho rằng đang spam (Ảnh: Internet)

Ngành quảng cáo trực tuyến sẽ chết

Đúng là ngân sách quảng cáo đang chuyển sang quảng cáo xã hội và quảng cáo gốc, tổng chi tiêu ngành quảng cáo trực tuyến tiếp tục tăng. Đồng thời, tính minh bạch ngày càng tốt hơn – thay vì dựa trên lượt nhấp chuột, quảng cáo sẽ được tính dựa trên số lượng người tương tác. Điều này sẽ dẫn đến sự tăng trưởng hơn nữa của chi tiêu truyền thông đối với ngành quảng cáo trực tuyến.

Video sẽ vượt qua nội dung kỹ thuật số bằng văn bản

Video rất tuyệt, nhưng vẫn đắt tiền và khó mở rộng. Nhiều nhà tiếp thị muốn đẩy mạnh sản xuất chất lượng thấp hơn bằng điện thoại và đây là cách tiếp cận khả thi đối với một số thương hiệu.

Thông thường, những con số được trích dẫn là bằng chứng cho thấy video là hình thức nội dung trực tuyến số một của các thương hiệu dựa trên ước tính băng thông – nhưng chỉ vì video chiếm nhiều băng thông hơn nội dung bằng văn bản, điều đó không có nghĩa là có nhiều video hơn được sản xuất bởi các thương hiệu.

Bối cảnh công nghệ tiếp thị sẽ bị thu hẹp vì hợp nhất

Ngày càng có nhiều công ty von bị mua lại hơn. Sẽ có nhiều sự hợp nhất hơn, nhưng với mỗi công ty bị mua lại, sẽ có thêm ba công ty nữa xuất hiện. Do đó, bối cảnh công nghệ tiếp thị không hề bó hẹp lại mà ngày càng nở rộ hơn bao giờ.

Video là hình thức nội dung trực tuyến số một của các thương hiệu dựa trên ước tính băng thông (Ảnh: Survivor)

Tiếp thị cá nhân hóa sẽ biến mất

Cho dù các tiếp thị cá nhân hóa đôi khi được lồng vào những chiến lược tiếp thị chung một cách lỏng lẻo, nó cũng là một công cụ rất hữu ích cho hầu hết (nếu không phải tất cả) các chiến thuật tiếp thị.

Sẽ không có vấn đề gì nếu những phương pháp trên được xác định bởi con người hoặc AI, và vẫn sẽ được thương hiệu tin dùng.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ nắm lấy việc sản xuất nội dung cho Internet of Things (IoT)

IoT vẫn còn ở giai đoạn sơ khai – và trong khi mới lạ, rất sớm cho hầu hết các thương hiệu để đưa ra một kế hoạch nội dung cho Internet vạn vật.

Nhiều khả năng các nhà tiếp thị sẽ nắm lấy và sử dụng dữ liệu được thu thập bởi các thiết bị này để nâng cao những gì họ đã làm trước khi họ bắt đầu sản xuất nội dung dành riêng cho Internet of Things.

Kết

Trên đây là những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số bạn có thể bỏ qua trong một loạt những xu hướng mới được dự đoán cho năm 2019. Bạn có thể không cần một kế hoạch tìm kiếm bằng giọng nói, AR / VR, chatbot và IoT, và bạn không phải giết chết các tin tức và thương hiệu của bạn, hoặc bỏ nội dung bằng văn bản có lợi cho video. Điều các nhà tiếp thị cần là một cái đầu lạnh để đủ phân biệt những xu hướng nào đáng tin cậy trong năm tiếp theo.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Bài tiếp theo

[Nghiên cứu] Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng trưởng kỉ lục trong quý 3/2018

nội dung tương tự