10 insights nổi bật trong năm 2019 khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Năm 2019 đã diễn ra với nhiều biến cố, trong đó nhiều xu hướng mới nổi lên và thịnh hành trong đời sống nhất là với thế hệ trẻ Gen Z, Gen Y. Năm 2019 cũng là năm có doanh thu ngày lễ độc thân (Singles’ Day) cao nhất mọi thời đại, sự đa dạng về sản phẩm cũng như sự hòa nhập của nhiều quốc gia khi hưởng ứng những ngày lễ quốc tế đã giúp các nhà bán lẻ có thêm nhiều cơ hội tăng trưởng, mở rộng thị phần. Thời điểm năm 2019 sắp kết thúc, hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 insight nổi bật nhất trong năm qua tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương qua bài viết dưới đây: 

Khu vực Đông Nam Á có tốc độ phi đô thị tăng trưởng lớn nhất

Khu vực Đông Nam Á có tốc độ đô thị phát triển vượt bậc. Trong 4 năm trở lại đây, nền kinh tế internet của Đông Nam Á (ĐNA) đã tăng gấp ba lần, đạt mốc 100 tỷ đô la và dự kiến ​​sẽ đạt 300 tỷ đô la vào năm 2025. 7 khu vực đô thị trọng điểm chiếm 15% trong số 260 triệu dân của khu vực, chiếm hơn hơn 50% nền kinh tế internet của khu vực. Theo tâm lý chung, người dân sống ở những khu vực này sẽ có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn gấp 6 lần so với những người sống ở nơi khác. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu vực ngoại ô bắt kịp được xu hướng chung của các thành phố lớn. 

Dự báo thời tiết là công cụ mới giúp phán đoán chính xác hơn hành vi của người tiêu dùng

Ruler By Weather là một giải pháp được sáng tạo dựa trên dữ liệu kết nối thời tiết với sự quan tâm của người tiêu dùng. Nó giúp các thương hiệu phán đoán chính xác hành vi của người tiêu dùng dựa trên xu hướng tìm kiếm của họ trên internet. Ví dụ, trong những ngày thời tiết oi nóng, khiến mọi người muốn ăn những món đồ thanh mát thì đây chính là cơ hội tốt cho các thương hiệu bán thực phẩm và đồ uống lạnh. Công cụ này sẽ giúp các nhà tiếp thị lập kế hoạch tốt hơn và gia tăng doanh số hiệu quả khi lên kế hoạch chi tiết cho các chiến dịch sản phẩm cụ thể dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng. 

Lên kế hoạch là điều rất quan trọng, đặc biệt là trong mùa lễ mua sắm kéo dài ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Với vô vàn các ngày lễ hội mua sắm, mùa lễ hội bán lẻ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ kéo dài hơn những khu vực khác, thường bắt đầu từ tháng 9 (ngày 9/9) và kết thúc sau ngày lễ Boxing. Trong đó, ngày lễ độc thân (Singles’s Day) với độ phủ lan tỏa khắp toàn cầu, là khoảng thời gian cực tốt cho các nhà bán lẻ tận dụng cơ hội để tăng trưởng doanh số bán hàng. Bởi vậy nên để chuẩn bị tốt cho mùa lễ sale off này, các nhà bán lẻ cần lên kế hoạch càng sớm càng tốt và thật chi tiết cho thật ngành hàng để có một mùa lễ mua sắm bội thu. 

Thách thức lớn nhất trên nền tảng di động của khu vực châu Á – Thái Bình Dương là tốc độ

Theo báo cáo của Masters of Mobile, tiến hành khảo sát và nghiên cứu về trải nghiệm của người dùng trên hơn 700 trang web được truy cập nhiều nhất ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhằm xác định điều gì quan trọng nhất đối với người tiêu dùng ở khu vực này. Theo đó, ngay cả với đất nước Trung Quốc, nơi có tốc độ tải trang trung bình hàng đứng đầu khu vực là 5,4 giây. Tuy nhiên tốc độ này vẫn chưa đáp ứng được mong đợi của người dùng, họ mong muốn thời gian tải trang trên các thiết bị di động sẽ nhanh hơn, tầm khoảng 3 giây để đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Hành động offline của người dùng xuất phát từ những hành vi thói quen khi online trực tuyến

Đa phần người dân ở khu vực Đông Nam Á đều có xu hướng mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ, nhưng những nghiên cứu chỉ ra rằng hơn một nửa giao dịch mua tại cửa hàng đều bị ảnh hưởng bởi digital. 

Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực có thị trường game di động phát triển nhanh nhất thế giới

Game trên thiết bị di động là phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp game và dự đoán doanh thu của ngành công nghiệp này sẽ đạt 180 tỷ đô trên toàn cầu vào năm 2021. Trung tâm của sự phát triển đó chính là khu vực châu Á – Thái Bình Dương, là khu vực với đa dạng gamer trải dài trên mọi quốc gia, ngôn ngữ và sở thích. Với tiềm năng của ngành công nghiệp, việc thâm nhập vào thị trường game di động của khu vực này sẽ là hướng đi phát triển cho các nhà đầu tư trong năm 2020.

Thị trường bán lẻ ở khu vực nông thôn Việt Nam cần được đầu tư cả trong cửa hàng lẫn online trực tuyến

Người tiêu dùng ở khu vực nông thôn Việt Nam vốn đã chịu nhiều thiệt thòi do điều kiện còn hạn chế, tốc độ tăng trưởng chậm. Theo báo cáo của Chính phủ về nhu cầu sử dụng điện thoại ở khu vực nông thôn Việt Nam cho thấy, có tới 45% người dân sống ở khu vực này nhấp vào quảng cáo tìm kiếm dựa trên những giao dịch họ mua tại cửa hàng và do xu hướng tìm kiếm sản phẩm trên thanh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, quảng cáo cũng phải liên quan và gần với họ. Vì người dân chỉ mua và tin dùng những sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng ở gần họ hơn là đợi mua hàng online, cho dù quảng cáo của bạn có hấp dẫn đến đâu.

Tự động hóa sẽ giúp mang lại hiệu quả cao cho các nhà tiếp thị

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, ngày càng có nhiều công cụ hỗ trợ người dùng xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng với độ chính xác cao. Agency iProspect tại Singapore đã sử dụng những phương pháp tiếp cận dữ liệu, sử dụng tự động hóa để giải phóng sức lao động của con người cho những công việc mang tính lặp lại như thiết lập chiến dịch, tối ưu hóa và báo cáo. Kết quả: tổ chức đã tiết kiệm được 427 giờ bằng cách tự động hóa các công việc tẻ nhạt nhất của chiến dịch digital.

Các chiến dịch quảng cáo trên video rất được lòng người mua sắm ở Ấn Độ

Năm 2018, Flipkart đã đưa ra một sáng kiến ​​đầy tham vọng để định vị Flipkart Fashion là thủ đô trực tuyến của Ấn Độ. Để làm điều này, họ đã ưu tiên việc tiếp cận kỹ thuật số đầu tiên. Thương hiệu đã sử dụng quảng cáo YouTube và chiến lược truyền thông được tải trước để tăng phạm vi tiếp cận, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người mua sắm Ấn Độ. Người dùng Ấn Độ vẫn bị tác động nhiều bởi quảng cáo bằng video trực quan, đây cũng được xem là lưu ý quan trọng cho các nhãn hàng khi muốn thâm nhập thị trường tiềm năng này.

Các thương hiệu du lịch trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cần điều chỉnh chiến lược kinh doanh để phù hợp với từng quốc gia

Đến năm 2020, ngành du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ chiếm hơn 40% doanh số bán hàng du lịch trực tuyến toàn cầu, vượt qua Bắc Mỹ và Tây Âu. Sở hữu nhiều lợi thế về du lịch, được thiên nhiên ưu ái ban tặng các cảnh quan thiên nhiên đẹp, khu vực này có đầy đủ tiềm năng để phát triển ngành du lịch lớn và đa dạng nhất trên thế giới. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu thêm về quy trình lập kế hoạch tiêu dùng tại ba trong số các thị trường du lịch lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương là Ấn Độ, Nhật Bản và Úc để thấy rằng hành vi của người tiêu dùng rất khác nhau giữa mỗi khu vực. Bởi vậy nên các thương hiệu du lịch cần có kế hoạch phù hợp, điều chỉnh chiến lược kinh doanh với đặc điểm của từng nền văn hóa, quốc gia khác nhau. 

Phương Thảo – MarketingAI

Theo thinkwithgoogle

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments