10 Nguyên tắc bất biến trong chiến lược Social Media

19 Thg 09

Sức mạnh của content marketing chiến lược social media luôn là yếu tố mà rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu muốn có. Tuy nhiên, với một công ty đang ở những bước khởi đầu và chưa có kinh nghiệm cần hiểu được những nguyên tắc cơ bản của Social Media Marketing trước khi trở nên thành thạo ở những bước tiếp theo. Tuân thủ 8 nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng để phục vụ khách hàng, phát triển thương hiệu và có một chiến lược sử dụng phương tiện truyền thông hiệu quả hơn.

1. Luôn luôn lắng nghe

Điều làm nên sự thể thành công của social media và content marketing đòi hỏi sự lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Hãy đọc những comment dưới mỗi bài đăng của bạn để hiểu xem họ đang đặt mối quan tâm nhiều nhất trong vấn đề gì? Sau đó, bạn có thể tiếp tục thực hiện các content mang tính chất giải quyết vấn đề thay vì sa đà vào tranh luận mà không có phương pháp thực hiện.

2. Nguyên tắc chia để trị

Thay vì viết content cho tất cả mọi người hãy tìm đến những nhóm nhỏ hơn và tập trung giải quyết vấn đề của họ. 

3. Chất lượng hơn số lượng 

Thay vì việc có 10000 khách hàng kết nối với bạn và biến mất ngay sau lần đầu tiên thì bạn nên tập trung vào việc có 1000 khách hàng trung thành trên website của bạn. Đừng rơi vào bẫy số lượng mà quên mất điều gì mới thực sự đem lại lợi ích cho doanh nghiệp hay đơn giản là website của bạn.

4. Sự kiên nhẫn
Bạn phải hiểu rằng Social media và content marketing là những yếu tố không bao giờ nổi lên chỉ sau một đêm. Việc xây dựng hình ảnh và truyền tải thông điệp cũng như làm quen và giữ mối quan hệ với một người. Hãy từng bước khiến khách hàng hiểu nhãn hàng của bạn chứ không phải thổi phồng để nó trở nên mong manh dễ vỡ.

5. Phối hợp nhịp nhàng
Bắt tay vào làm truyền thông xã hội đồng nghĩa với việc đi kèm với chất lượng và thông điệp của chiến dịch chính là vấn đề gia tăng độ nhận diện nói chung của thương hiệu. Chính vì vậy, bạn cần kết hợp nhịp nhàng các kênh với nhau và tìm hiểu xem đâu là kênh mà khách hàng đang quan tâm, có thể phần lớn người dùng internet hiện nay đều sở hữu một kênh facebook nhưng rất nhiều khách hàng của bạn đang nằm ở trên instagram và linkedln chẳng hạn. Hãy tìm hiểu xem đâu mới là kênh đem lại hiệu quả cho nhãn hàng của bạn nhé.

6. Sử dụng KOLs
Tận dụng lượng fan khủng của người nổi tiếng thông qua việc sử dụng hình ảnh của họ trên các kênh của bạn hoặc sử dụng sản phẩm của bạn và update lên kênh của họ. Từ đó bạn có thể kết nối và mở rộng tập khách hàng của mình và xây dựng mối quan hệ sâu hơn với họ.

7. Quy luật giá trị

Nếu bạn dành toàn bộ thời gian online chỉ để nói về sản phẩm của mình thì chằng mấy chốc sẽ chẳng còn ai muốn lắng nghe nữa. Thay vào đó, bạn cần học cách đưa ra giá trị cho người đọc và khiến cho họ tin tưởng quay lại vì lợi ích mà nó đem lại. Duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua quy luật giá trị sẽ giúp cho khách hàng tăng lòng trong thành với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, theo thời gian, những khách hàng này sẽ tạo tác động mạnh mẽ với chiến dịch marketing của bạn bằng truyền thông word-of-mouth.

8. Mật độ tương tác

Đừng đăng tải nội dung của bạn rồi sau đó lại lặn mất tăm. Bạn đã có sẵn một lượng độc giả, có nghĩa bạn phải liên tục cập nhật nội dung, khởi tạo và tham gia vào những chủ đề liên quan đến nội dung đó. Người đọc sẽ không ngần ngại thay đổi và quay lưng với bạn khi bạn cứ biến mất trong một khoảng thời gian dài.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.