Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Social Media Marketing – 10 nguyên tắc cơ bản không thể không biết

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th6 5, 2018
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các doanh nghiệp ngày nay, nắm một vai trò vô cùng quan trọng bởi hiệu quả và thành công nó mang lại.

Nắm rõ các thủ thuật truyền thông, marketing trực tuyến sẽ là chìa khóa then chốt cho việc xây dựng nguồn khách hàng, thương hiệu doanh nghiệp và quan trọng hơn cả là gia tăng doanh số bán ra của bạn.

Dưới đây là những nguyên tắc social media marketing được sử dụng bởi Susan Gunelius – CEO Keysplash Creative, tác giả cuốn sách nổi tiếng Kick-ass Copywriting in 10 easy steps.

Mục Lục:

  • 1 1. Hãy lắng nghe nhiều hơn
  • 2 2. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”
  • 3 3. “Chất lượng hơn số lượng”
  • 4 4. Thành công không đến trong một sớm một chiều
  • 5 5. Kết hợp
  • 6 6. Sức mạnh của sự lan tỏa
  • 7 7. Nói ít, hiểu nhiều
  • 8 8. Quan tâm chăm sóc khách hàng của bạn
  • 9 9. Liên tục truyền tải thông tin
  • 10 10. “Có qua có lại mới toại lòng nhau”

1. Hãy lắng nghe nhiều hơn

Thành bại trong social media marketing, trái với điều mà chúng ta vẫn nghĩ, nằm ở lượng thông tin nghe được chứ không phải nói ra. Hãy trở thành một nhân viên marketing thông minh và hiệu quả thông qua việc lắng nghe cũng như đọc vị nội dung các khách hàng của bạn thực sự quan tâm, ưa thích.

Hãy trực tiếp tham gia trò chuyện với các đối tượng marketing của bạn và tự phân tích, rút ra cho mình những nội dung mà họ thích chứ không phải những thứ bạn cho là họ thích. Chỉ khi làm được điều ấy thì nội dung bạn tạo ra mới thực sự thu hút người theo dõi và làm tăng giá trị sản phẩm của bạn.

social media marketing

Thành bại trong social media marketing nằm ở lượng thông tin nghe đc chứ không phải nói ra (Nguồn: Internet)

2. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”

Trong social media marketing, một chiến lược tập trung tốt hơn nhiều lần so với đa dạng hóa. Marketing dồn sức vào xây dựng duy chỉ một thương hiệu có cơ may thành công lớn hơn nhiều so với chiến lược theo lối phân tán, hướng đến nhiều đối tượng thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Hãy nhớ rằng kinh tế là khoa học của lựa chọn khi đối mặt với sự khan hiếm nguồn lực. Sử dụng nguồn lực có giới hạn của bản thân để thoả mãn tối đa nhu cầu mới chính là mục tiêu tối thượng cả trong kinh doanh lẫn marketing. Cho nên, một chiến lược marketing tập trung, được phát triển phù hợp với nguồn lực bản thân sẽ dễ dàng đạt đến thành công hơn là chiến lược phân tán.

3. “Chất lượng hơn số lượng”

Dù chỉ phủ sóng được vỏn vẹn 1.000 khách hàng thường xuyên đọc và bàn tán về nội dung chia sẻ, website truyền thông của bạn vẫn ăn đứt đối thủ có tới hơn 10.000 lượt truy cập nhưng đều “bốc hơi” sau lần đầu viếng thăm.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, chi phí đều leo thang, việc giữ chân khách hàng quan trọng hơn nhiều so với tìm kiếm khách hàng mới. Theo thống kê từ “Harvard School of Business”, cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận có thể tăng từ 25% – 95%.

4. Thành công không đến trong một sớm một chiều

Thành công đến từ content marketing và social media marketing không đến trong nháy mắt. Dù trường hợp ngoại lệ không phải là không có nhưng đa số các chiến lược marketing dù hoàn hảo đến đâu chăng nữa cũng cần một khoảng thời gian nhất định trước khi gặt hái thành công.

Marketing nói chung hay social media marketing nói riêng, không phải chạy nước rút 100m mà là một cuộc đua marathon trường kỳ.

social media marketing 1

5. Kết hợp

Nhà đầu tư khôn ngoan biết dùng tiền để sinh ra tiền, người marketing sắc sảo biết dùng khách hàng đẻ ra khách hàng. Khi những nội dung chia sẻ thực sự thu hút và hấp dẫn, bạn sẽ xây dựng được cho bản thân một lượng khán giả chất lượng. Họ sẽ lại chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi của chính họ trên Twitter, Facebook, LinkedIn, blog cá nhân…

Chính việc chia sẻ, thảo luận này sẽ giúp nội dung của bạn mau chóng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Khi ấy, những người chia sẻ nội dung của bạn sẽ gián tiếp trở thành các “điểm truy cập”. Nếu nội dung gây sốt, số lượng phát xuất từ một “điểm truy cập” có thể lên đến hàng trăm hay hàng ngàn người.

Lợi dụng sự kết hợp giữa chức năng tiếp nhận và chia sẻ trên mạng xã hội: đối tượng theo dõi nội dung vừa là người “thu mua” vừa là người “bán ra” sẽ giúp chiến lược social media marketing của bạn thành công rực rỡ.

6. Sức mạnh của sự lan tỏa

Hãy dành thời gian tìm kiếm những người xem có tầm ảnh hưởng mạnh và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ cũng như nội dung trên thị trường của bạn mà cụ thể là các facebooker, blogger, youtuber có số lượt theo dõi tương đối nhiều và ổn định.

Xây dựng mối quan hệ tốt với họ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chiến lược marketing của bạn sau này. Khi “bắt trúng tần số” với họ, việc những nội dung bạn chia sẻ đến được với nguồn khách hàng mới dễ dàng hơn bao giờ hết. Quan hệ sinh ra tiền bạc là như thế!

7. Nói ít, hiểu nhiều

Nếu chỉ dành thời gian truyền thông, tiếp thị một cách trực tiếp và thẳng thừng về sản phẩm của bạn, dần dà người xem sẽ không còn hứng thú. Nói ít hiểu nhiều, đối thoại và tiếp thị ít nhưng đạt giá trị cao mới là mấu chốt vấn đề.

Hãy dành sự quan tâm quý giá của mình vào việc phát triển nội dung sao cho thật hay và phong phú, song song với việc kết bạn với các đối tượng người xem có sức lan toả cao. Giá trị mang lại cho sản phẩm của bạn có khi không đến trực tiếp mà phát sinh gián tiếp từ các yếu tố xúc tác này.

social media marketing 2

Nói ít hiểu nhiều là một trong những yếu tối quan trọng trong Social Media Marketing (Nguồn: Internet)

8. Quan tâm chăm sóc khách hàng của bạn

Trong thế giới thực, bạn có ngó lơ những khách hàng quan tâm đến bạn hay không? Một người marketing thành công chắc chắn không bao giờ làm vậy!

Đối với thế giới ảo cũng như thế: Đừng bỏ sót bất kì khách hàng nào dù có thể bạn chưa bao giờ thấy mặt họ. Các mối quan hệ ảo tốt đẹp, dù vô hình nhưng tương đương với thành công hữu hình rực rỡ cho chiến lược marketing của bạn. Tóm lại, hãy quan tâm đến tất cả khách hàng online!

9. Liên tục truyền tải thông tin

Xin đừng truyền tải thông tin rồi biến mất! Hãy luôn sẵn sàng hồi đáp người xem! Điều này đồng nghĩa với việc duy trì nội dung marketing ổn định và đều đặn cũng như tham gia thảo luận với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Ngày nay, các kênh thông tin chứa nội dung marketing mọc lên như nấm, khách hàng có rất nhiều lựa chọn và sẽ chẳng ngại ngần nhấn nút “ngưng theo dõi” nếu bạn “lặn” mất tăm trong một tuần hay một tháng.

10. “Có qua có lại mới toại lòng nhau”

Chẳng bao giờ có chuyện người khác chia sẻ nội dung của bạn khi bạn không làm như thế với họ đâu. Thế nên, hãy dành thời gian online của mình để chia sẻ và nói về những nội dung của người khác nữa.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: MarketingSocial mediasocial media marketing
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Bí quyết nhắm đối tượng khi quảng cáo bất động sản

Bài tiếp theo

[Infographic] Để có một chiến dịch Email Marketing thành công

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789