10+ Phần mềm quản lý nhà hàng được đánh giá tốt nhất 2023

18 Thg 07

Theo báo cáo của Ipod.vn về quy mô doanh thu thị trường kinh doanh ẩm thực Việt nam 2022 đạt gần 610.000 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2021. Thậm chí, các chuyên gia còn nhận định ngành F&B...

Theo báo cáo của Ipod.vn về quy mô doanh thu thị trường kinh doanh ẩm thực Việt nam 2022 đạt gần 610.000 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2021. Thậm chí, các chuyên gia còn nhận định ngành F&B còn còn sôi động hơn trong năm 2023. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ ăn uống, ẩm thực, các phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh 4.0. Sau đây, MarketingAI sẽ gợi ý cho bạn top 10 phần mềm quản lý nhà hàng nào tốt nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ gì?

Phần mềm nhà hàng là một sản phẩm của công nghệ lập trình nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng tối ưu hơn, xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị một cách tự động, hiệu quả. Một số tính năng nổi bật phải kể đến của phần mềm như đặt món, thanh toán, quản lý đơn hàng, phân quyền và quản lý, báo cáo doanh thu, chi phí, kiểm kê kho,…

Bên cạnh đó, với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh và quản lý từ xa, những phần mềm quản lý nhà hàng còn bổ sung thêm các tiện ích như theo dõi hoạt động doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi một cách chi tiết, chính xác mà không cần đến trực tiếp cửa hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ gì

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng tự động hóa tốt nhất dành cho doanh nghiệp 

Để sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng bạn cần chi bao nhiêu?

Chi phí cho phần mềm quản lý nhà hàng thường không cố định mà phụ thuộc vào tính năng và quy mô hoạt động của cửa hàng. Một số phần mềm cung cấp các tính năng cơ bản miễn phí nhưng để sử dụng các công cụ quản lý mạnh hơn cần phải đăng ký mua gói nâng cao.

Các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí chỉ phù hợp với những cửa hàng nhỏ lẻ hoặc mong muốn trải nghiệm thử để kiểm tra tính hiệu quả. Xét về lâu dài, chủ doanh nghiệp bắt buộc phải đầu tư vào phần mềm quản lý nhà hàng để có được các tính năng VIP, bảo mật dữ liệu và quản trị nâng cao. Thông thường, các gói trả phí thường chia làm 2 dạng là Basic dao động từ 100.000-190.000 đồng/tháng có giới hạn tính năng và số lượng người dùng. Đối với gói PRO có mức giá từ khoảng 300.000 đồng tháng không giới hạn thiết bị và có hỗ trợ nhiều chức năng quản lý nâng cao.

Hiện nay, chi phí đầu tư vào các phần mềm này không tốn quá nhiều ngân sách nhưng hiệu quả và lợi ích hoạt động mang lại rất lớn. Vì vậy, các nhà hàng không nên vì tiết kiệm tiền mà lựa chọn những phần mềm hoặc gói trải nghiệm kém chất lượng.

Để sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng bạn cần chi bao nhiêu

Các tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng

Trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý nhà hàng cho doanh nghiệp với những phân khúc giá, đặc điểm, ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, dù chọn hệ thống quản lý nào bạn cũng cần quan tâm đến những tiêu chí sau:

1. Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng

Phần mềm quản lý nhà hàng cho doanh nghiệp thông minh trước hết phải thân thiện với người dùng, thiết kế đơn giản, dễ thao tác và không mất nhiều thời gian để làm quen. Ngoài ra, các tính năng cần được thiết kế đa dạng, linh hoạt, có thể điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế của nhà hàng.

2. Quản lý tốt ca làm và hoạt động của nhân viên

Thông qua phần mềm, nhân viên có thể đăng ký đổi ca, nghỉ phép một cách chủ động, dễ dàng. Nhờ đó, chủ cửa hàng có thể theo dõi, quản lý sát sao hiệu suất và chuyên cần của từng nhân viên.

3. Tương thích với nhiều thiết bị

Đây là một trong những tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý nhà hàng thường không được chú ý. Phần mềm phải tương thích với nhiều thiết bị, hệ điều hành khác nhau để việc quản lý từ xa không bị gián đoạn và hạn chế.

4. Đảm bảo an toàn dữ liệu

Bảo mật dữ liệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà chủ doanh nghiệp cần lưu ý khi chọn mua phần mềm quản lý nhà hàng. Các thông tin khách hàng, kinh doanh được cập nhật liên tục nên phần mềm phải có khả năng lưu trữ và bảo mật trọn vẹn.

5. Có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình

Các công ty cung cấp phần mềm không phải hết vai trò khi khách hàng hoàn tất đơn hàng mà còn phải chịu trách nhiệm bảo hành, hỗ trợ khắc phục sự cố phát sinh. Điều này sẽ giúp các nhà hàng yên tâm hơn khi chọn mua và sử dụng phần mềm. 

Các tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng

10 phần mềm quản lý nhà hàng được đánh giá tốt nhất hiện nay

Từ những tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý nhà hàng mà MarketingAI đã nêu, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý nhà hàng nào tốt nhất trong những gợi ý sau:  

Phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng DanTriSoft

DanTriSoft là công ty phần mềm nổi tiếng với các công cụ hỗ trợ quản trị bán lẻ, bán sỉ cho nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Hiện nay, DanTriSoft đã cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí có hơn 125.000+ người sử dụng nhờ giao diện thân thiện, dễ thao tác cùng các tính năng nổi bật như:

  • Gọi món, tính tiền & chiết khấu,  thanh toán, quản lý bàn
  • Tạo và quản lý bảng giá riêng tự động cho từng nhóm khách hàng
  • Kiểm tra lịch sử giao dịch, hoạt động của nhân viên để ngăn chặn tình trạng gian lận
  • Quản lý tồn kho hàng, và dự báo số lượng nhập hàng
  • Nghiệp vụ kế toán như báo cáo tài chính, công nợ,…
  • Quản lý bán hàng online tích hợp với các ứng dụng giao hàng
  • Phần mềm tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành

Ngoài các phần mềm miễn phí, DanTriSoft vẫn phát triển các phần mềm có trả phí với nhiều tính năng nâng cao, được sử dụng vĩnh viễn và không giới hạn thời gian.

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Điểm nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng POS365 là có đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao giúp việc kiểm soát, vận hành doanh nghiệp được trơn tru hơn, cụ thể:

  • Hệ thống cập nhật tự động tình trạng sẵn có của bàn có giúp nhân viên dễ dàng biết được bàn nào trống và bàn nào đã được đặt.
  • Màn hình hiển thị đầy đủ, chi tiết hình ảnh menu giúp nhân viên và khách hàng dễ theo dõi đơn hàng
  • Nghiệp vụ kế toán cụ thể, chính xác, hỗ trợ quản lý các khoản thu chi, công nợ,…
  • Dễ dàng đồng bộ hóa trên các thiết bị, hệ điều hành khác nhau nên tiện lợi quản lý từ xa
  • Truy xuất dữ liệu thông minh theo bộ lọc thời gian, lịch sử giao dịch,… giúp nhà hàng kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất.
Phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

Hiện nay, phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí iPOS được nhiều cửa hàng tin dùng bởi giao diện thân thiện, dễ dùng và đáp ứng tốt các nhu cầu. Phần mềm tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng, mua hàng, kế toán, kho vận từ đơn giản đến phức tạp. Tính đến nay, iPOS đã có hơn 10 năm kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 50.000 doanh nghiệp F&B lớn nhỏ, có thể kể đến như: The Coffee House, Cộng Cà Phê, Lẩu Phan, Vị Quảng,...

Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo

Phần mềm quản lý nhà hàng nào tốt nhất? Sapo là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh uy tín tại Việt Nam. Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo được ra mắt vào 2019 nhưng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ những tính năng hữu ích như:

  • Quản lý kho vận, dự báo mua hàng hiệu quả, hạn chế thất thoát, dư thừa
  •  Quản lý nhân viên bằng cách phân quyền và theo dõi lịch sử hoạt động
  • Công nghệ điện toán đám mây giám sát hoạt động kinh doanh từ xa
  • Nghiệp vụ kế toán chi tiết, phân loại theo thời gian, lịch sử mua-bán

Quản lý nhà hàng bằng phần mềm Kiotviet

Các doanh nghiệp F&B có thể thực hiện các nghiệp vụ quản trị bán hàng trên phần mềm KiotViet nhờ những tính năng như order món, tạo hóa đơn, tách hóa đơn, thanh toán, quản lý thu chi,…dễ dàng, tự động. Các thao tác này được thực hiện trên một màn hình real-time, giao diện tiếng Việt nên vô cùng thân thiện với người dùng. Đồng thời, KiotViet còn hỗ trợ nhà hàng quản lý hàng hóa phân loại theo thuộc tính, màu sắc, chất liệu nên việc kiểm kê hàng hóa, kho vận nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Quản lý nhà hàng bằng phần mềm Kiotviet

Phần mềm quản lý nhà hàng SoftNet Restaurant 

SoftNet Restaurant là phần mềm quản lý nhà hàng online nổi tiếng với các tính năng độc quyền có thể thao tác ngay cả khi không kết nối Internet. Hệ thống được thiết kế dựa trên thói quen của người dùng nên có giao diện thân thiện, phù hợp với tập tính sử dụng của người Việt Nam như bố cục, màu sắc,...hài hòa, dễ nhìn. SoftNet Restaurant giải quyết tốt các vấn đề về quản lý kho, cân đối tài chính, nghiệp vụ bán hàng, báo cáo doanh thu, hàng tồn và hàng loại tính năng thông minh khác.

Phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả Cukcuk

Cukcuk là phần mềm quản lý nhà hàng ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, tin dùng của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Cukcuk sở hữu giao diện khá đơn giản nên bất kỳ ai cũng có thể thao tác và sử dụng thành thạo, không tốn nhiều thời gian. Tương tự như các công cụ hỗ trợ thông minh khác, Cukcuk cũng đáp ứng đa dạng các nghiệp vụ quản lý nhà hàng như giới thiệu menu, nhận order, thanh toán, quản lý và báo doanh thu theo thời gian thực.

Phần mềm Tanca - quản lý nhà hàng 

Nhân viên có thể chấm công nhanh chóng ngay trên smartphone bằng công nghệ Face ID hoặc Camera AI được tích hợp trong phần mềm Tanca. Với tính năng này, nhà quản lý có thể nắm hiệu suất và hoạt động của nhân viên mà không cần đến trực tiếp nhà hàng.

Ngoài ra, Tanca còn cho phép người dùng chuyển đổi ca linh hoạt, tự động dựa trên công thức được thiết lập sẵn. Sau đó, hệ thống sẽ tự động cập nhật bảng tính lương với đầy đủ thuộc tính như giờ tăng ca, giảm trừ, thuế, hằng số KPI,…

Phần mềm quản lý nhà hàng Tanca

Phần mềm quản lý nhà hàng Tanca

Quản lý nhà hàng với phần mềm Zoho People

Zoho People là phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp với đa dạng mô hình kinh doanh từ nhỏ, vừa đến lớn. Một số tính năng ưu việt có thể tìm thấy ở Zoho People gồm:

  • Kiểm soát toàn bộ hoạt động, chuyên cần của nhân viên
  • Quản lý gọi món và đặt bàn cho khách hàng
  • Giao thiện đơn giản, dễ thao tác, sử dụng
  • Nhân viên có thể kiểm tra, xem xét ngày công – ngày phép của mình nhanh chóng thông qua cổng thông tin trên hệ thống.

Phần mềm OOC DigiiHR - quản lý nhà hàng

Đây là phần mềm quản lý nhà hàng online được đánh giá cao về tính hiệu quả và dễ sử dụng, phù hợp cho mọi quy mô nhà hàng từ nhỏ đến lớn nhờ các tính năng tích hợp đa dạng, thông minh. Nhà quản lý có thể xem xét chi tiết hồ sơ nhân sự được lưu trữ lâu dài trên hệ thống cũng như đánh giá năng lực, hiệu suất và kết quả công việc của nhân viên. Công cụ quản lý nhà hàng trên còn hỗ trợ việc gọi món, đặt bàn và nhiều tính năng nâng cao khác trong nghiệp vụ bán hàng, mua hàng, kế toán, kho vận.

>>> Xem thêm: TOP 5 Phần mềm quản lý Fanpage Facebook tốt nhất hiện nay

 Tạm kết

Phần mềm quản lý nhà hàng không chỉ là yêu cầu bắt buộc trong thời đại kinh tế 4.0 mà còn là phương thức để nâng cao tính chuyên nghiệp, tự động hóa cho doanh nghiệp. Hiểu rõ về những tiêu chí đánh giá và quy trình hoạt động sẽ giúp bạn lựa chọn những phần mềm quản lý nhà hàng nào tốt nhất và tối ưu. 

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.