Nội dung hot

10 ví dụ thành công tuyệt vời của Facebook Marketing

Ngọc Lê - Admicro - May 12, 2017

icon viewed 700 views

Bài viết liên quan

Lượng Engagement – số người có tương tác với nội dung của bạn trên Facebook đang giảm sút?

Bạn cần tìm cảm hứng cho những kế hoạch Facebook marketing của mình?

Khi mà new feed Facebook đang không ngừng thay đổi, điều qua trọng là bạn nên xác định được cần làm như thế nào để nền tảng này mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình.

Và 10 ví dụ tiêu biểu dưới đây, đến từ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau trên thế giới sẽ cung cấp những lời khuyên, chiến thuật hữu ích cho kế hoạch Facebook Marketing của bạn.

#1: Qatar Airways

Qatar đã đăng tải một loạt các bức ảnh về bóng đá (bóng đá Mỹ), lĩnh vực mà phần lớn người theo dõi họ đều quan tâm. Vì thế những người này đã rất tích cực tương tác lại với các câu hỏi được đăng lên, cũng như post bài trên trang Fanpage của công ty.

qatar airways facbook post

Qatar cũng thường xuyên thay đổi ảnh bìa (cover) của họ – một cách khá tuyệt vời khi bạn muốn quảng bá cho những sản phẩm, dịch vụ mới.

qatar airways facbook cover image post

Kinh nghiệm: Hãy đăng những gì thu hút khách hàng của bạn, và nên thay đổi ảnh bìa thường xuyên.

#2: Dove

Video đầy cảm hứng này đã mang lại cho Dove gần nửa triệu lượt xem, hàng ngàn lượt thích, nhận xét và chia sẻ. Trong Video, thương hiệu gần như không xuất hiện hay được đề cập đến. Vì thế, đây không giống như quảng cáo, mà giống một câu chuyện kể hơn.

dove beauty video post

Dove cũng khuyến khích mọi người gắn thẻ (tag) nhau thông qua đề nghị người xem sẽ kể về một người có ý nghĩa với họ. Tag người khác vào bài đăng sẽ là cách tuyệt vời để lan rộng thông tin về một cuộc thi (Chi tiết hơn ở mục 9)

dove facebook post

Kinh nghiệm: Đăng tải video có ý nghĩa hoặc truyền được cảm hứng cho những người theo dõi bạn.

#3: Oreo

Oreo tiếp tục thống trị Facebook với những chiếc bánh ngon miệng của mình. Điều này gần như là quá dễ dàng, khi thương hiệu có hình ảnh đẹp kết hợp với công thức nấu ăn và sử dụng thêm cả #hashtag đầy sáng tạo trên Facebook.

oreo recipe facebook post

Hastag #OOTD – viết tắt của Outfit Of The Day (Trang phục nổi bật trong ngày – được sử dụng rộng rãi. Và như trong ví dụ dưới đây, Oreo không “độc chiếm” hastag thú vị này cho riêng mình, mà thương hiệu cùng tham gia sử dụng một cách thú vị và vui vẻ

oreo hashtag facebook post

Kinh nghiệm: Đăng một hình ảnh, một công thức chia sẻ lời khuyên hoặc kể một câu chuyện

#4: Humans of New York

Humans of New York có một chút khác biệt so với thương hiệu thông thường, khi nó khởi đầu từ những câu chuyện của một nhiếp ảnh gia. Nó phát triển trở thành một cuốn sách, một phong trào để kết nối sâu sắc hơn những con người sống ở New York

hony facebook post

Mỗi ngày, các bài đăng kể chuyện của một ai đó, kèm theo ảnh chụp của họ được chia sẻ rộng rãi.

hony facebook post

Lời khuyên: Kể cho những người theo dõi bạn câu chuyện về thương hiệu mình một cách trực tiếp trên các bài đăng Facebook post.

#5: Agilent Technologies

Agilent – một công ty B2B – đã sử dụng trang Facebook để kể về những dụng cụ, thiết bị của họ đang được sử dụng. Họ sử dụng hình ảnh như một công cụ hỗ trợ đắc lực của thương hiệu và khiến chúng trở nên bắt mắt nhất có thể.

agilent facebook post

Agilent cũng kết nối khách hàng với thương hiệu bằng cách chia sẻ những thông tin cá nhân. Ví dụ, họ giới thiệu nhân viên làm việc lâunhất của mình với bức ảnh ngày ấy – bây giờ kèm theo đường link dẫn tới câu chuyện của cô ấy.

agilent facebook post

Kinh nghiệm: Kể chuyện về một nhân viên của bạn.

#6: Girls Who Code

Tổ chức phi lợi nhuận này đã làm rất tốt với trang Facebook của mình. Họ cập nhật cho người theo dõi những thông tin mới nhất về những công việc đang thực hiện.

girls who code facebook post

Girls Who Code tổ chức các trò chơi để đem lại sự vui vẻ cho khán giả.

girls who code facebook post

Kinh nghiệm: Có những game vui nhộn liên quan đến thương hiệu, phù hợp với thị trường để mọi người có thể tham gia trực tiếp từ bài đăng trên facebook. Ví dụ, để mọi người tìm một thứ gì đó trong bức ảnh, giải câu đố hoặc chơi trò chơi ô chữ.

#7: Stella and Dot

Stella and Dot là một công ty về trang sức đá quý sử dụng page của mình để quảng bá cho sản phẩm và chia sẻ thông tin. Một việc họ làm rất tốt là quảng bá chéo trên những kênh khác ngoài Facebook, ví dụ như Instagram. Khi bạn kết nối được với khán giả trên nhiều kênh khác nhau, nó nâng cao cơ hội bạn sẽ được người dùng nhìn thấy và chú ý.

stella and dot facebook post

Công ty cũng đưa ra những bức ảnh có thể chia sẻ để truyền cảm hứng cho khán giả. Các quote là một nguồn tuyệt vời cho việc truyền cảm hứng.

stella and dot facebook post

Kinh nghiệm: Post chéo trên những kênh mạng xã hội khác nhau, nơi những người theo dõi thường xuyên kết nối với bạn.

#8: Neil Gaiman

Cho dù bạn có thể không coi một tác giả là một thương hiệu, thì ngay nay đa số các tác giả đều đang xây dựng thương hiệu cho mình, cũng như cho công việc của mình. Neil Gaiman đã làm rất tốt việc xây dựng một hình ảnh gần gũi với các độc giả của anh ấy.

neil gaiman facebook post

Kinh nghiệm: Xây dựng hình ảnh gần gũi mang tính cá nhân trên Facebook.

#9: Illegal Pete’s

Cửa hàng này chỉ có một lượng người theo dõi tương đối khiêm tốn, nhưng lại có được mức độ engagement rất cao nhờ vào việc tổ chức các cuộc thi.

illegal petes facebook post

Illegal Pete’s cũng kết nối với người theo dõi của họ thông qua app Postmates.

illegal petes facebook post

Kinh nghiệm: Tổ chức một cuộc thi có mức độ tương tác cao và trao tặng những phần thưởng nhỏ cho người thắng cuộc.

#10: Starbucks

Với hơn 37 triệu người theo dõi, Facebook page của Starbucks là một trong 10 brand page lớn nhất trên Facebook.

Một điều Starbucks làm rất tốt là cung cấp cho mọi người các tip trong việc sử dụng sản phẩm của họ.

starbucks facebook post

Starbucks đưa ra những bức ảnh chủ đề cho ngày lễ với một chút khác biệt và vui vẻ.

starbucks facebook post

Kinh nghiệm: Tạo ra và đăng tải những bức ảnh khác biệt để thu hút sự chú ý của mọi người.

Dành cho bạn

Có thể ngày nay, việc có được lượng tương tác tự nhiên trên Facebook đã trở nên khó khăn hơn trước kia, nhưng không có nghĩa là không thể.

Để tăng lượt tương tác, thích và chia sẻ, hãy truyền cảm hứng cho khán giả, thông qua những bức ảnh hay video tuyệt vời, xây dựng nội dung thông tin hữu ích, vui nhộn và dễ chia sẻ, quảng bá chéo trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau… Thêm vào đó, nhớ thể hiện “cá nhân” bạn trong suốt quá trình thực hiện Facebook Marketing.

Theo: Social Media Examiner

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tăng chất lượng hình ảnh trên mạng xã hội: 11 mẹo thiết kế đơn giản (P1)

Bài tiếp theo

Unilever và chiến lược marketing tại thị trường Việt Nam

nội dung tương tự