Thứ Năm, Tháng Tư 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

10 ví dụ thành công tuyệt vời của Facebook Marketing

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lượng Engagement – số người có tương tác với nội dung của bạn trên Facebook đang giảm sút?

Bạn cần tìm cảm hứng cho những kế hoạch Facebook marketing của mình?

Khi mà new feed Facebook đang không ngừng thay đổi, điều qua trọng là bạn nên xác định được cần làm như thế nào để nền tảng này mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình.

Và 10 ví dụ tiêu biểu dưới đây, đến từ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau trên thế giới sẽ cung cấp những lời khuyên, chiến thuật hữu ích cho kế hoạch Facebook Marketing của bạn.

#1: Qatar Airways

Qatar đã đăng tải một loạt các bức ảnh về bóng đá (bóng đá Mỹ), lĩnh vực mà phần lớn người theo dõi họ đều quan tâm. Vì thế những người này đã rất tích cực tương tác lại với các câu hỏi được đăng lên, cũng như post bài trên trang Fanpage của công ty.

qatar airways facbook post

Qatar cũng thường xuyên thay đổi ảnh bìa (cover) của họ – một cách khá tuyệt vời khi bạn muốn quảng bá cho những sản phẩm, dịch vụ mới.

qatar airways facbook cover image post

Kinh nghiệm: Hãy đăng những gì thu hút khách hàng của bạn, và nên thay đổi ảnh bìa thường xuyên.

  • [Infographic] Vai trò của Facebook Hashtag trong chiến dịch Marketing
  • 5 sai lầm người Việt thường mắc phải khi làm Facebook Marketing

#2: Dove

Video đầy cảm hứng này đã mang lại cho Dove gần nửa triệu lượt xem, hàng ngàn lượt thích, nhận xét và chia sẻ. Trong Video, thương hiệu gần như không xuất hiện hay được đề cập đến. Vì thế, đây không giống như quảng cáo, mà giống một câu chuyện kể hơn.

dove beauty video post

Dove cũng khuyến khích mọi người gắn thẻ (tag) nhau thông qua đề nghị người xem sẽ kể về một người có ý nghĩa với họ. Tag người khác vào bài đăng sẽ là cách tuyệt vời để lan rộng thông tin về một cuộc thi (Chi tiết hơn ở mục 9)

dove facebook post

Kinh nghiệm: Đăng tải video có ý nghĩa hoặc truyền được cảm hứng cho những người theo dõi bạn.

#3: Oreo

Oreo tiếp tục thống trị Facebook với những chiếc bánh ngon miệng của mình. Điều này gần như là quá dễ dàng, khi thương hiệu có hình ảnh đẹp kết hợp với công thức nấu ăn và sử dụng thêm cả #hashtag đầy sáng tạo trên Facebook.

oreo recipe facebook post

Hastag #OOTD – viết tắt của Outfit Of The Day (Trang phục nổi bật trong ngày – được sử dụng rộng rãi. Và như trong ví dụ dưới đây, Oreo không “độc chiếm” hastag thú vị này cho riêng mình, mà thương hiệu cùng tham gia sử dụng một cách thú vị và vui vẻ

oreo hashtag facebook post

Kinh nghiệm: Đăng một hình ảnh, một công thức chia sẻ lời khuyên hoặc kể một câu chuyện

#4: Humans of New York

Humans of New York có một chút khác biệt so với thương hiệu thông thường, khi nó khởi đầu từ những câu chuyện của một nhiếp ảnh gia. Nó phát triển trở thành một cuốn sách, một phong trào để kết nối sâu sắc hơn những con người sống ở New York

hony facebook post

Mỗi ngày, các bài đăng kể chuyện của một ai đó, kèm theo ảnh chụp của họ được chia sẻ rộng rãi.

hony facebook post

Lời khuyên: Kể cho những người theo dõi bạn câu chuyện về thương hiệu mình một cách trực tiếp trên các bài đăng Facebook post.

#5: Agilent Technologies

Agilent – một công ty B2B – đã sử dụng trang Facebook để kể về những dụng cụ, thiết bị của họ đang được sử dụng. Họ sử dụng hình ảnh như một công cụ hỗ trợ đắc lực của thương hiệu và khiến chúng trở nên bắt mắt nhất có thể.

agilent facebook post

Agilent cũng kết nối khách hàng với thương hiệu bằng cách chia sẻ những thông tin cá nhân. Ví dụ, họ giới thiệu nhân viên làm việc lâunhất của mình với bức ảnh ngày ấy – bây giờ kèm theo đường link dẫn tới câu chuyện của cô ấy.

agilent facebook post

Kinh nghiệm: Kể chuyện về một nhân viên của bạn.

#6: Girls Who Code

Tổ chức phi lợi nhuận này đã làm rất tốt với trang Facebook của mình. Họ cập nhật cho người theo dõi những thông tin mới nhất về những công việc đang thực hiện.

girls who code facebook post

Girls Who Code tổ chức các trò chơi để đem lại sự vui vẻ cho khán giả.

girls who code facebook post

Kinh nghiệm: Có những game vui nhộn liên quan đến thương hiệu, phù hợp với thị trường để mọi người có thể tham gia trực tiếp từ bài đăng trên facebook. Ví dụ, để mọi người tìm một thứ gì đó trong bức ảnh, giải câu đố hoặc chơi trò chơi ô chữ.

Mục Lục:

  • 1 #7: Stella and Dot
  • 2 #8: Neil Gaiman
  • 3 #9: Illegal Pete’s
  • 4 #10: Starbucks

#7: Stella and Dot

Stella and Dot là một công ty về trang sức đá quý sử dụng page của mình để quảng bá cho sản phẩm và chia sẻ thông tin. Một việc họ làm rất tốt là quảng bá chéo trên những kênh khác ngoài Facebook, ví dụ như Instagram. Khi bạn kết nối được với khán giả trên nhiều kênh khác nhau, nó nâng cao cơ hội bạn sẽ được người dùng nhìn thấy và chú ý.

stella and dot facebook post

Công ty cũng đưa ra những bức ảnh có thể chia sẻ để truyền cảm hứng cho khán giả. Các quote là một nguồn tuyệt vời cho việc truyền cảm hứng.

stella and dot facebook post

Kinh nghiệm: Post chéo trên những kênh mạng xã hội khác nhau, nơi những người theo dõi thường xuyên kết nối với bạn.

#8: Neil Gaiman

Cho dù bạn có thể không coi một tác giả là một thương hiệu, thì ngay nay đa số các tác giả đều đang xây dựng thương hiệu cho mình, cũng như cho công việc của mình. Neil Gaiman đã làm rất tốt việc xây dựng một hình ảnh gần gũi với các độc giả của anh ấy.

neil gaiman facebook post

Kinh nghiệm: Xây dựng hình ảnh gần gũi mang tính cá nhân trên Facebook.

#9: Illegal Pete’s

Cửa hàng này chỉ có một lượng người theo dõi tương đối khiêm tốn, nhưng lại có được mức độ engagement rất cao nhờ vào việc tổ chức các cuộc thi.

illegal petes facebook post

Illegal Pete’s cũng kết nối với người theo dõi của họ thông qua app Postmates.

illegal petes facebook post

Kinh nghiệm: Tổ chức một cuộc thi có mức độ tương tác cao và trao tặng những phần thưởng nhỏ cho người thắng cuộc.

#10: Starbucks

Với hơn 37 triệu người theo dõi, Facebook page của Starbucks là một trong 10 brand page lớn nhất trên Facebook.

Một điều Starbucks làm rất tốt là cung cấp cho mọi người các tip trong việc sử dụng sản phẩm của họ.

starbucks facebook post

Starbucks đưa ra những bức ảnh chủ đề cho ngày lễ với một chút khác biệt và vui vẻ.

starbucks facebook post

Kinh nghiệm: Tạo ra và đăng tải những bức ảnh khác biệt để thu hút sự chú ý của mọi người.

Dành cho bạn

Có thể ngày nay, việc có được lượng tương tác tự nhiên trên Facebook đã trở nên khó khăn hơn trước kia, nhưng không có nghĩa là không thể.

Để tăng lượt tương tác, thích và chia sẻ, hãy truyền cảm hứng cho khán giả, thông qua những bức ảnh hay video tuyệt vời, xây dựng nội dung thông tin hữu ích, vui nhộn và dễ chia sẻ, quảng bá chéo trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau… Thêm vào đó, nhớ thể hiện “cá nhân” bạn trong suốt quá trình thực hiện Facebook Marketing.

Theo: Social Media Examiner

Đánh giá post
Tags: Facebook marketing
Bài trước

Tăng chất lượng hình ảnh trên mạng xã hội: 11 mẹo thiết kế đơn giản (P1)

Bài tiếp theo

Unilever và chiến lược marketing tại thị trường Việt Nam

Tin liên quan

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021
Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Th4 5, 2021
4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

Th3 30, 2021
Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Th3 26, 2021
Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Th3 25, 2021
Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Th3 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789