Nội dung hot

10 xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất 2018

Thảo Phương - Jul 7, 2018

icon viewed 282 views

Bài viết liên quan

Có một điều chắc chắn là nửa đầu năm 2018 không có sự xuất hiện của nhiều thiết kế thú vị ngoại trừ sự nhàm chán như những bức ảnh giả tranh nổi loạn, hoang dã, huyền ảo và thậm chí trừu tượng đến vô nghĩa – một sự phản ánh cho thế giới nông cạn mà chúng ta đang sống. Vì vậy, hãy chậm lại và cùng xem một số xu hướng thiết kế đồ họa nổi bật có thể kết hợp vào thiết kế của bạn.

Hiệu ứng Glitch

xu hướng thiết kế đồ họa

Lỗi sai, sự không hoàn hảo, nhược điểm. Thay vì vội vã xóa bỏ hoặc sửa chữa những gì đã xảy ra, chúng ta hãy thử nâng niu sự tình cờ này và tìm thấy cái đẹp trong những thiếu sót. Trong một thế giới mà công nghệ chạm vào mọi khía cạnh của cuộc sống, có nghĩa là chúng ta có thể kết hợp những sự cố không thể tránh khỏi vào thiết kế của mình. Sắc độ màu sắc kỳ lạ, các tệp bị hỏng hay các đường cong, bố cục mất phương hướng, ảnh mờ, thiếu sáng. Mặc dù xu hướng ban đầu của bạn là làm cho mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp cho người xem thì đây là lúc để xem xét một vài thú vị bất ngờ từ những nghịch cảnh.

Phong cách Retro 70s -80s

Ai sinh ra trong những năm 80 và 90? Thế hệ Millennials. Các doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận đối tượng nào? Thế hệ Millennials. Vì vậy, nếu bạn muốn biết lý do tại sao chúng ta bị ngợp bởi các bảng màu đầy xanh và hồng, họa tiết và hình khối hình học ngẫu nhiên, đường thẳng và hình minh họa retro, đó là vì chúng ta đang sống lại thời kỳ vàng son khi Pokemon chỉ có trên thẻ bài và video điện tử.

Sử dụng bộ màu Groovy Gradients

Một xu hướng phổ biến khác từ quá khứ (những năm đầu thập niên 2000s) khiến cho sự trở lại của gradient, đôi khi được gọi là “chuyển màu”. Bạn không thể nhìn vào màn hình ứng dụng của iPhone mà không nhìn thấy các gradient, nhưng lần  phong cách đang nhận được nâng cấp sáng tạo hơn. Thay vì gắn bó với các chuyển tiếp màu tuyến tính theo chiều ngang hoặc chiều dọc, các gradient mới có thể đi xuyên tâm (bắt đầu tại một điểm duy nhất và tỏa rộng ra) hoặc thậm chí xuất phát ở các điểm khác nhau tạo ra hiệu ứng xoáy tròn hơn, sâu hơn.

Phong cách chữ Trippy

Nhà thiết kế đang chơi đùa với phông chữ, văn bản và kiểu chữ. Họ đang xóa đi phần chính của chữ cái trong khi vẫn duy trì khả năng nhận mặt của chúng. Họ đang xóa mờ các đường kẻ thông thường và đặt chữ lung tung trên trang hoặc màn hình. Họ cho phép văn bản tương tác trực tiếp với ảnh và hình minh họa theo cách giàu trí tưởng tượng. Có phông chữ làm bằng tay, xếp lớp, hình thức trừu tượng, cắt lát, thái hạt lựu, văn bản nhỏ giọt sẽ làm cho người xem thích thú đến chóng mặt. Và bất ngờ nhất là gì? Sự trở lại của phông chữ serif sau một thời gian dài vắng mặt trên màn hình kỹ thuật số của chúng ta.

Nhiếp ảnh chân thực

Tính thực tế (Authentic) là một từ thông dụng không chỉ trong thiết kế, mà trong cả quảng cáo, xây dựng thương hiệu, kinh doanh, truyền thông xã hội, nghệ thuật, giải trí, chính trị — hầu hết mọi lĩnh vực của xã hội. Một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để khai thác sự rung cảm đích thực là thông qua nhiếp ảnh. Hình ảnh cung cấp một thực tế không thể so sánh được, đặc biệt là các bức ảnh không chủ đích sắp xếp mà đúng hơn là như một bộ phim tài liệu. Trong khi kho hình ảnh đã tràn ngập khắp internet một thời gian, những hình ảnh khuôn mẫu dường như đang bị loại bỏ và được thay thế bằng hình ảnh phá cách với ánh sáng không hoàn hảo, nhiều hành động, tác phẩm thú vị và cảm xúc sâu sắc hơn.

Sôi động với Duotones

Đôi khi càng ít lại càng tốt – như trong trường hợp của duotone. Bạn không phải lúc nào cũng cần nhiều màu để tạo ra thông điệp. Hai màu tương phản hoặc bổ sung cho nhau được sử dụng vừa phải có thể  tác động rõ ràng, tinh tế. Duotones có thể được sử dụng để tạo ra một cảm giác cổ điển hoặc hoài niềm, hay cũng có thể là cái gì đó hiện đại và tối giản. Sử dụng màu neon sáng trong một hình ảnh duotone đặc biệt nóng trong năm nay có thể là một ý tưởng tuyệt vời. 

Hiệu ứng chồng ảnh

Dưới đây là một thiết kế kép khác đầy kích thích: phơi sáng kép. Việc chồng hình ảnh lên nhau tạo ra hiệu ứng hấp dẫn người xem và đôi khi làm in đậm trong tâm trí. Khả năng sử dụng nhiều hình ảnh trong một thiết kế có thể giúp kể một câu chuyện sâu hơn, phức tạp hơn về chủ đề nào đó, cho dù đó là áp phích phim, quảng cáo, bìa sách hay bất kỳ loại thiết kế nào khác. Kết hợp hiệu ứng chồng ảnh với duotone cũng là một xu hướng mới nổi, nâng cao kịch tính và nhấn mạnh tính chất đa thế giới của hình ảnh.

Thiết kế phẳng hơn

Thiết kế phẳng đã xuất hiện trong một thời gian khá. Ý tưởng chính của nó là để loại bỏ các điểm chạm như bóng, độ dốc và kết cấu mang mục đích thêm tính hiện thực hơn cho một thiết kế và thay vào đó thực hiện phong cách 2D tập trung vào các đường nét, màu sắc và kiểu chữ đơn giản. Vấn đề của thiết kế phẳng là không phải lúc nào người xem cũng dễ dàng tìm ra cách tương tác với nó hoặc giải mã được hệ thống phân cấp cho thông tin trong trình bày. Vì vậy, các nhà thiết kế đang tìm cách để giữ thiết kế phẳng với kiểu dáng đẹp trong khi cũng thêm vào một số yếu tố như điểm nhấn tinh tế, bóng đổ mềm mại và nhiều sắc thái. Người yêu thiết kế phẳng thuần túy có thể không thích nó, nhưng xu hướng phát triển này là phù hợp cho cả người xem và nhà thiết kế. 

Thiết kế Hòa nhập

Thiết kế không đơn thuần chỉ là về hình ảnh thị giác, nghệ thuật đồ họa mà nó luôn luôn là một tuyên bố. Đôi khi những tuyên bố đó đầy táo bạo và mạnh mẽ, đôi khi chúng lại được ẩn giấu tinh tế. Xu hướng mà chúng ta đang thấy rất nhiều là sử dụng thiết kế để quảng bá tính hòa nhập. Trong khi một số nhóm người, chính trị gia đang sử dụng ngôn ngữ để chia rẽ mọi người với nhau, thì thế giới thiết kế đang làm nổi bật sự khác biệt, tôn trọng sự độc đáo của tất cả. Chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh của những người từ mọi tầng lớp xã hội, mọi hình dáng và kích thước, tất cả màu sắc và bối cảnh. Chúng ta tưởng tượng ra một thế giới không có biên giới và khao khát về một xã hội không phân biệt đối xử.

Sáng tạo với hiệu ứng mặt nạ 


Mặt nạ là một kỹ thuật thiết kế mạnh mẽ cho phép bạn che dấu hoặc thể hiện các phần cụ thể của hình ảnh để tạo hiệu ứng tầng lớp, áp dụng nhiều màu sắc và kết cấu khác nhau, thử nghiệm với ảnh ghép và bố cục,…. Sử dụng công cụ mặt nạ (masking) là cách tuyệt vời để sáng tạo những thiết kế huyền ảo, siêu thực và kỳ quái — hình ảnh đẩy lùi ranh giới và thu hút sự chú ý. Hãy tưởng tượng những hình dạng hoang dã và đầy màu sắc trên đầu các hình ảnh màu đen trắng, lớp hình nền trát lên khuôn mặt. Sự kết hợp kỳ lạ này thách thức quan niệm của chúng ta về vẻ đẹp.

Theo Picmonkey

10 xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất 2018
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

3 cách sử dụng Instagram TV cho marketing bất động sản

Bài tiếp theo

Facebook phạt quảng cáo của P&G và Walmart vì nội dung chính trị

nội dung tương tự