Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

10 ý tưởng marketing ngành fitness tại Việt Nam (Phần 1)

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chất lượng cuộc sống của người dân tại Việt Nam ngày càng cao, kèm theo đó là nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng tăng theo. Đặc biệt sau các dịp lễ tết, vấn đề cân nặng lại càng được nhiều người chú ý. Đây cũng chính là lúc các phòng Gym và Yoga đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng lại là một câu chuyện khác.

Trong thời đại kỹ thuật số, có hàng trăm cách để làm marketing cho ngành dịch vụ đặc biệt này.. Khi nói đến marketing ngành fitness, có rất nhiều chiến dịch thú vị và hấp dẫn mà chúng ta có thể áp dụng.

Nguồn: adweek

Việc sử dụng các kênh digital marketing như quảng cáo các gói chương trình khuyến mãi qua Facebook, Instagram, gửi email hoặc SMS cho khách hàng giúp bạn nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu và quảng bá phòng fitness tới những khách hàng quan tâm đến dịch vụ và thường xuyên có nhu cầu tới phòng tập.

Để có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, bạn cần nắm bắt những gì khách hàng cần, cũng là điều mà thị trường có thể đáp ứng cho họ.

Mục Lục:

  • 1 Những thảo luận chính của các nhóm đối tượng ngành fitness
  • 2 1. Chương trình khuyến mãi mùa hè cho người muốn giảm cân
  • 3 2. Chạy chương trình khuyến mãi nhân dịp thành lập
  • 4 3. Buổi tập miễn phí
  • 5 4. Cập nhật nội dung hấp dẫn trên fanpage và website
    • 5.1 Lột xác nhờ Gym
    • 5.2 Clip vui về Gym
    • 5.3 Những cô nàng nóng bỏng
  • 6 5. Viết quảng cáo ấn tượng và hài hước

Những thảo luận chính của các nhóm đối tượng ngành fitness

Đào sâu vào các thảo luận trong Luyện tập thể hình, có thể thấy rằng có 4 nhóm đối tượng chính đang tham gia vào việc tạo các chủ đề thảo luận trong ngành hàng này, bao gồm:

– Các thương hiệu: tương tác với người tiêu dùng chủ yếu qua Fanpage mà nổi bật nhất là các Trung tâm thể dục thể hình. Các bài đăng được tương tác chủ yếu bởi những người quan tâm, có ý định và đang luyện tập, thường có xu hướng tìm những giáo án và bài tập đơn giản để cải thiện vóc dáng.

– Các cộng đồng yêu thích thể hình như: Forum, fanpage, Facebook Group và kênh Youtube. Các bài đăng được có lượng tương tác chủ yếu từ những người chuẩn bị hay đang tập, đặc biệt là nhiều người tập lâu năm, thường có xu hướng tìm kiến thức chuyên sâu.
– Các kênh tin tức giải trí: luôn tạo được lượng tương tác ổn định do sở hữu lượng fan lớn. Được tương tác bởi nhiều thành phần cư dân mạng, có cả người có tập Gym và không tập Gym, nội dung chủ yếu nghiêng về hướng giải trí.
– Những cá nhân có quan tâm đến thể hình: chủ yếu là nói về mục tiêu, mong muốn, và những khó khăn tập luyện.

Muốn chiến lược marketing ngành fitness thành công, bạn cần xác định mục tiêu chính của mình là gì. Bạn muốn gia tăng thành viên tham gia phòng tập, tăng nhận diện thương hiệu, làm sao để các thành viên cũ có thể quảng bá cho phòng tập của bạn như một hình thức marketing truyền miệng?
Phòng gym của bạn có điều gì đặc biệt và thú vị hơn của đối thủ cạnh tranh? Đó chính là chìa khóa để lôi kéo khách hàng. Kế đến là lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp (Social media, quảng cáo hiển thị, mobile ads, google ads,..) với những thông điệp và ý tưởng marketing độc đáo.

Dưới đây là 10 ý tưởng marketing ngành fitness trong thời đại kỹ thuật số

1. Chương trình khuyến mãi mùa hè cho người muốn giảm cân

Đây là một chương trình luyện tập với mục đích giảm cân để có một cơ thể khỏe đẹp, căng mịn trong mùa hè. Chương trình này kéo dài 6 tháng, có huấn luyện viên cá nhân riêng cho từng nhóm, với những bài tập bài bản và cam kết đạt hiệu quả như mong muốn chỉ sau 6 tháng tập luyện.

Đặc biệt, phòng tập tung ra gói khuyến mãi với mức giá ưu đãi cho những chị em đăng ký tham gia lần đầu và mong muốn gắn bó lâu dài với phòng tập. Như vậy, bạn có thể thu hút được các hội viên mới và gợi ý cho các hội viên cũ để họ có một vóc dáng hoàn hảo hơn.

2. Chạy chương trình khuyến mãi nhân dịp thành lập

Vào ngày kỉ niệm thành lập, bạn có thể tung chương trình khuyến mãi cho 20 người (không phải hội viên hiện tại) đến đăng kí tập tại trung tâm của bạn.

Giá của các gói tập phụ thuộc vào quy mô phòng tập của bạn và chi phí thành viên hàng tháng.

Với 20 khách hàng đầu tiên đó, hãy giới thiệu huấn luyện viên và tư vấn nhiệt tình cho họ để họ cảm thấy được chào đón.

3. Buổi tập miễn phí

Sử dụng website phòng tập để tạo ra một trang landing page mà những người không phải hội viên cũng có thể đăng nhập bằng Facebook hoặc email để tham gia tập miễn phí với huấn luyện viên riêng hoặc tham gia lớp GroupX

Nguồn ảnh: ybox

Phương pháp này có thể giúp bạn thu thập thông tin cá nhân của khách hàng, từ đó cung cấp cho họ nhiều thông tin về các gói sản phẩm, chương trình khuyến mãi, về chế độ giảm cân, tăng cân, giữ gìn vóc dáng,…Tất cả những gì bạn cho là khách hàng cần sau buổi tập miễn phí, cũng là cách để bạn có được sự quan tâm của họ đến thương hiệu phòng gym của bạn
Sau buổi tập miễn phí, nếu khách hàng cảm thấy thoải mái và yêu thích phòng tập cũng như các bài hướng dẫn hữu ích mà bạn đã cung cấp cho họ, họ sẽ cảm thấy thú vị, và nhiều khả năng đăng ký hội viên bên bạn hơn.
Nhưng nếu họ không đăng ký ngay, bạn cũng đừng lo lắng. Bạn có thể tiếp tục cung cấp thông tin và những nội dung giá trị tới khách hàng thông qua trang fanpage và Email để gợi nhắc họ.

4. Cập nhật nội dung hấp dẫn trên fanpage và website

Dưới đây là những dạng nội dung đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và tương tác của cộng đồng:

Lột xác nhờ Gym

Dạng nội dung này luôn được nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng nhờ tái hiện sự nỗ lực đáng khâm phục của những nhân vật được đề cập. Đồng thời, nhiều người cũng coi đây là động lực để họ kiên trì tập luyện để đạt được mục tiêu.

Những bài đăng về Lột xác nhờ Gym tạo ra nhiều tương tác nhất trong 3 tháng từ 01/09 đến 30/11/2015:

Clip vui về Gym

Những clip vui tái hiện những tình huống bất ngờ, những tư thế tập khó đỡ hay những em bé đáng yêu bắt chước các động tác Gym… luôn thu hút lượt chia sẻ cao trên những trang thông tin giải trí. Thương hiệu có thể chạy trên các trang thông tin giải trí các viral clip hài hước về sản phẩm/thương hiệu mình dựa trên những tình huống vui trong Luyện tập thể hình để tăng sự chú ý và tương tác.

Những bài đăng về Clip vui về Gym tạo ra nhiều tương tác nhất trong 3 tháng từ 01/09 đến 30/11/2015:

Những cô nàng nóng bỏng

Năm 2015 đánh dấu bước ngoặc lớn về sự thay đổi các quan điểm mới về cái đẹp của phụ nữ. Theo đó, thay vì thân hình mảnh mai thì ngày nay thân hình đẹp là phải có “Hông quả táo”, “khe hở đùi”, “Cơ bụng số 11″… thể hiện một hình ảnh khỏe khoắn, dẻo dai, săn chắc. Việc các cô gái đi tập Gym đã trở nên không quá xa lạ. Những bài viết tổng hợp các hot girl phòng Gym cùng những hình ảnh thân hình tỷ lệ chuẩn luôn hút được lượng like khủng trên các trang fanpage cộng đồng.

5. Viết quảng cáo ấn tượng và hài hước

Hãy cùng điểm qua những mẫu quảng cáo phòng Gym và Yoga đầy ấn tượng và hài hước trên thế giới để có thể ý tưởng thú vị nhé:

  • Yoga Center
    Advertising Agency: Leo Burnett, Shanghai, China

  • Fitness
    Advertising Agency: Publicis Frankfurt
    Creative Direction: Gert Maehnicke.

  • Oxygo Gym: Long Time, No See?
    Advertising Agency: 2008scandinavia, Oslo, Norway

Nguồn ảnh: advertisingVN

Xem tiếp phần 2 

Hà Nguyễn / MarketingAI

1 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Chiến lược marketingMarketingPRQuảng cáo
Share6TweetShareSendShare
Bài trước

Những con số đằng sau Influencer Marketing

Bài tiếp theo

10 Lý do nên sử dụng Chatbot trong marketing và bán hàng

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789