10 ý tưởng Marketing độc đáo cho các nhãn hàng trong mùa lễ Halloween năm nay

Phương Thảo - Oct 29, 2019

icon viewed 463 views

Bài viết liên quan

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là đến ngày lễ Halloween, nơi mọi người thoả sức “biến hình” theo những chủ đề mà mình ưa thích. Các nhãn hàng và thương hiệu cũng đã bắt đầu rục rịch trang trí cửa hàng, sản phẩm theo phong cách quái lạ mang hơi hướng Halloween cho mùa lễ năm nay. Giữa vô vàn những chiến dịch marketing đó, đâu sẽ là điểm nổi bật khiến thương hiệu của bạn tạo ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng dịp lễ Halloween này. Cùng MarketingAI tham khảo bài viết dưới đây để cùng khám phá 10 ý tưởng Marketing độc đáo cho các nhãn hàng trong mùa lễ Halloween năm nay.

Tổ chức cuộc thi, minigame về chủ đề Halloween

Nguồn: OZUI

Tổ chức những cuộc thi nhỏ hay những mini game trực tuyến tăng tương tác trên website, fanpage nhãn hàng là một trong những cách dễ dàng thu hút phần đông người dùng. Halloween là một ngày lễ nơi con người thoả sức sáng tạo.   Mặc quần áo phù thuỷ, chạm trổ bí ngô, nướng bánh, và trang trí là tất cả các phần của kỳ nghỉ lễ đều là những hoạt động vui vẻ thường thấy trong dịp lễ Halloween này. Các nhãn hàng và thương hiệu có thể dựa vào tinh thần đó để tổ chức những cuộc thi, mini game tương tự về sản phẩm của mình: Tổ chức một cuộc thi trong cửa hàng cho trang phục đẹp nhất hoặc bí ngô chạm khắc….. Điều này sẽ làm gia tăng lượng truy cập và cực cuốn hút với trẻ nhỏ cùng gia đình. Hãy chọn một nền tảng truyền thông xã hội thu hút nhiều tương tác nhất của bạn và tổ chức cuộc chơi, cung cấp giải thưởng xứng đáng để đăng tải hình ảnh hoặc video tốt nhất về trang phục hoặc bí ngô của những người tham gia.

Thêm Hashtags liên quan đến Halloween cho những bài viết trên các trang mạng xã hội. 

Hãy thêm tất cả những Hashtags liên quan đến chủ đề Halloween vào những bài đăng của bạn trên những trang mạng xã hội trực tuyến như Facebook, Instagram thậm chí là TikTok. Thiết kế logo hoặc trang bìa trong những bài viết của bạn thêm một số yếu tố liên quan đến Halloween, thậm chí tài trợ cho các chương trình diễn ra trong dịp lễ này cũng là cách để bạn lan toả hình ảnh thương hiệu đến tối đa người dùng. Thêm vào đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã bắt trend kịp các hashtag mới nổi trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Thực hiện tìm kiếm nhanh trên google để tìm hiểu những hashtag nào đang là xu hướng và tìm cách kết hợp chúng vào bài viết của bạn. Hãy nhớ , hashtag là một cách khác để tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho nhãn hàng của bạn.

Thêm thông tin cụ thể về Halloween trên những quảng cáo trực tuyến

Với xu hướng bắt kịp công nghệ 4.0 như hiện nay, các doanh nghiệp, nhãn hàng không còn quá xa lạ với những quảng cáo trực tuyến mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang chạy quảng cáo trực tuyến, hãy thay đổi quảng cáo để có chủ đề bắt kịp trào lưu mùa lễ hội Halloween này. Quảng cáo Google, hay Facebook trên các phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn dễ dàng thêm một số hình ảnh vào bài viết của bạn hoặc một đề cập trong bản sao. Và để có kết quả tốt nhất, bạn hãy thử kết hợp cả hai để tạo hiệu quả tối đa. Những điều này sẽ cho khách hàng thấy bạn đang cùng họ tham gia vào mùa lễ Halloween này, nhờ vậy cũng là cách để bạn khéo léo gửi gắm những chương trình khuyến mãi hoặc giao dịch mà cửa hàng của bạn đang chạy. Một mũi tên trúng 2 đích phải không nào!

Sáng tạo thêm sản phẩm về chủ đề lễ hội Halloween

Không phải tất cả các cửa hàng đều phù hợp cho các chương trình khuyến mãi Halloween như Party City. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sáng tạo các sản phẩm của mình liên quan đến chủ đề lễ hội. Tìm một số các sản phẩm mà bạn có thể thêm một twist Halloween vào, chẳng hạn như: Các nhà bán lẻ nghệ thuật và thủ công có thể quảng cáo các vật liệu như là cách để làm đồ trang trí hoặc trang phục DIY. QSR có thể thêm một số đồ uống hoặc món ăn Halloweeny. Chợ có thể có một màn hình chứa mọi thành phần cần thiết để làm một món ăn Halloween…

“Bung lụa” sức sáng tạo với những decor theo phong cách Halloween

Ngoài việc làm cho sản phẩm của bạn có chủ đề Halloween nhiều hơn, hãy bung lụa khả năng sáng tạo của bạn với không gian bày bán sản phẩm của cửa hàng. Trên thực tế có rất nhiều cửa hàng nhân cơ hội này để tạo điểm nhấn với du khách đi qua, thậm chí những vật dụng trang trí bên ngoài cửa hàng hay vỉa hè cũng được xem là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của những người đi đường. Thêm một bảng hiệu đầy màu sắc và hiển thị cửa sổ vào mặt tiền cửa hàng của bạn, như thành phố bí ngô trong ảnh sau:

Trong cửa hàng của bạn, hãy thu hút các sản phẩm liên quan đến Halloween thành một khu riêng, tách biệt. Không gian này sẽ khiến khách hàng tò mò hơn và cũng sẽ giúp người mua sắm Halloween dễ dàng tìm thấy những gì họ mong muốn. 

Gửi một chiến dịch Email Marketing theo chủ đề

Các chiến dịch tiếp thị qua email đều có mức đầu tư trung bình lớn. Với các dịch vụ tiếp thị qua email hiện đại, nó có thể dễ dàng tạo ra một danh sách những người đăng ký và soạn một email cơ bản. Việc của bạn là mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của sản phầm thông qua việc tiếp thị qua email và bắt đầu soạn một chủ đề liên quan đến chiến dịch Halloween mùa lễ này. Để thu hút sự chú ý của người dùng, hãy thêm hình ảnh và video liên quan đến kỳ nghỉ. Nếu bạn quảng cáo một sự kiện hoặc khuyến mãi, hãy làm cho nó rõ ràng. Và đối với các cửa hàng Thương mại Điện tử, hãy thiết kế (các) nút gọi hành động đơn giản và ngắn gọn trong email.

Thêm hương vị mùa thu vào thực phẩm hoặc Menu đồ uống của bạn

Nếu bạn đang sở hữu và điều hành doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B thì tips này là dành cho bạn. Hãy thiết kế một vài món đồ có liên quan đến Halloween hay thêm một số điểm nhấn vào thực đơn của bạn. Các quán bar và quán rượu có thể cân nhắc thêm một danh sách cocktail mùa thu hoặc menu bia. Các cửa hàng cà phê có thể kết hợp một vài đồ uống espresso mùa thu. Các công viên và bảo tàng chủ đề có thể thay đổi thực đơn QSR của họ để kết hợp với kỳ nghỉ.

Kết hợp các gói sản phẩm Halloween với các chương trình khuyến mại

Chương trình khuyến mãi kèm theo luôn là một cách tuyệt vời để bạn xử lý hàng tồn đọng kho. Chọn ra một vài mặt hàng và trang trí quà tặng này thật độc đáo với những điều khoản ddi kèm khi mua sản phẩm là một cơ hội khác để tạo ra một phần của cửa hàng mà bạn dành riêng cho kỳ nghỉ. Thêm một số sản phẩm vào khu vực xung quanh hệ thống POS của bạn. Tiếp thị điểm bán hàng là một cách thông minh để khiến người mua hàng mua thêm một số mặt hàng nhỏ, tặng họ những tấm voucher hay ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết như để gợi nhắc khách hàng về kỳ nghỉ và về chính thương hiệu của bạn. 

Sẵn sàng cho những bữa tiệc vui

Một bữa tiệc Halloween hoặc sự kiện nhỏ cũng cho giúp bạn gia tăng tương tác với khách hàng, giúp sản phẩm của bạn ddến gần hơn với người dùng và gia tăng tính chân thực, giản dị thông qua những cuộc vui trong những bữa tiệc. Bên cạnh đó, vì là ngày lễ Halloween nên hãy chắc chắn chuẩn bị sẵn những hộp kẹo xinh xinh trong nhà, để tặng cho những đứa trẻ đáng yêu khi chúng tới. Một không gian thân thiện với trẻ nhỏ chắc chắn cũng sẽ là điểm cộng lớn để những ông bố bà mẹ bỉm sữa lui đến mua sắm nhiều hơn. 

Hãy bắt đầu sớm với những ý tưởng marketing mùa lễ hội ngay nào

Ngày lễ Halloween đang tới rất gần rồi, để không rơi vào trạng thái bị động và khủng hoảng bởi doanh số, hãy lên kế hoạch chiến lược marketing mùa lễ hội này thật sớm và dành thời gian đo lường,  dự đoán hiệu suất, doanh số và tỷ suất lợi nhuận của mùa lễ hội này. Quản lý hàng tồn kho, phân tích sản phẩm và báo cáo bán hàng sẽ giúp bạn xác định các sản phẩm cần di chuyển, phá vỡ hiệu suất tổng thể và hiển thị điểm mấu chốt trong sản phẩm của bạn. Chuẩn bị càng sớm càng kỹ lưỡng, kết quả thu được sẽ càng khả quan. 

Mùa lễ Halloween đang tới rất gần rồi, hy vọng MarketingAI đem tới 10 tips trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích nhất để tạo nên một chiến dịch marketing Halloween thành công.

>>> Xem thêm: Những chiến dịch Marketing ấn tượng mùa Halloween đủ khiến bạn khiếp sợ

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Koronapos

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chung kết Giọng hát Việt nhí 2019: Khủng hoảng truyền thông ở phút thứ 89

Bài tiếp theo

Bắc Kim Thang - Điều gì làm nên thành công vang dội cho màn "Twist" đỉnh cao nền điện ảnh Việt?

nội dung tương tự