100 công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2019 (Phần 1)

Trang Nguyen - Dec 25, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Theo thống kê thì hiện nay phần lớn thời gian của người dùng trên Internet được dành cho các mạng xã hội. Chính vì thế nên các marketer không thể bỏ qua cách thức dùng các nền tảng truyền thông xã hội lớn để chăm sóc những khách hàng hiện tại và tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Để giúp bạn có thể có hướng tiếp thị truyền thông mạng xã hội đúng cách, trang web 99firms đã tập hợp một danh sách gồm 96 công cụ sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Danh sách bao gồm những chức năng như quản lý nội dung, Social Listening, tự động hóa đăng bài,… Những công cụ này sẽ giúp bạn có thể quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và Linkedln…

>> Đọc thêm:

Công cụ nghiên cứu và lắng nghe

  1. Followerwork

Followework là một công cụ phân tích cho Twitter, giúp bạn quản lý được những người theo dõi trên Twitter. Khi sử dụng công cụ này, bạn có thể biết được những thông tin như địa điểm và thời gian tweet của họ. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn tìm kiếm tiểu sử Twitter để có thể thể kết nối với bất kỳ ai, so sánh giữa các tài khoản với nhau để tìm ra những người theo dõi trùng lặp và tìm kiếm những influencers mới, biết được sự tăng giảm của người theo dõi để từ đó đề ra những chiến lược cho phù hợp.

  1. Mention

Mention là một nền tảng marketing cho phép bạn giám sát thời gian thực trên các phương tiện truyền thông xã hội, những nội dung trên web đề cập đến thương hiệu của bạn cũng như các từ khóa và insight về về đối thủ cạnh tranh. Công cụ này phân tích từ hơn một tỷ nguồn nội dung như các diễn đàn, blog và các tài khoản truyền thông xã hội để cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về hiệu suất của chiến dịch. Thông báo sẽ giúp cho bạn phản ứng nhanh chóng với những thay đổi trên thị trường, từ đó đưa ra được những điều chỉnh kịp thời.

  1. Brand24

Bạn muốn biết những điều mà mọi người đang nói đến thương hiệu của bạn? Nếu vậy thì hãy sử dụng công cụ Brand24 ngay lập tức. Nó giúp bạn xác định được những người có ảnh hưởng tới xã hội nhất, phân loại những đề cập của người dùng theo cảm xúc, hợp tác với bạn để trả lời các bình luận, tìm kiếm xu hướng đang có trên các mạng xã hội và so sánh đề cập xã hội của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Brand24 cũng có sẵn ứng dụng điện thoại và tích hợp Slack.

  1. Mentionlytics

Mentionlytics là một công cụ tuyệt vời để theo dõi các mạng xã hội. Nó cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì mà mọi người đang nói đến thương hiệu của bạn trên các phương tiện truyền thông hoặc trên các trang web. Đây là công cụ được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ và cả những doanh nghiệp có quy mô lớn, cũng như nhân vật của công chúng. Công cụ này giúp bạn khám phá các cơ hội kinh doanh hoặc tìm kiếm lead, thậm chí có thể chặn một cuộc khủng hoảng sắp xảy đến với doanh nghiệp của bạn.

  1. Buffer Reply

Buffer là một trong những công cụ quản mạng xã hội miễn phí tốt nhất, mặc dù nó có bản trả phí với các tính năng cao cấp hơn. Một trong những dịch vụ trả phí của nó là Buffer Reply – một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thu thập tất cả các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và đưa nó vào một hộp thư đến. Điều này bao gồm các bài đăng, tin nhắn trực tiếp, các nhận xét và tìm kiếm do bạn thiết lập cho các từ khóa hoặc hashtag trên Twitter, Facebook, Instagram. Bằng việc nắm bắt được tất cả các hình thức khác nhau của các cuộc trao đổi này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để trả lời và tương tác.

  1. Socialbakers

Socialbakers là một nền tảng phân tích đối tượng đa kênh được hỗ trợ bởi AI giúp bạn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, quản lý hiệu suất mạng xã hội của bạn trên nhiều tài khoản và tối ưu ngân sách. Ngoài ra, nó còn có thể theo dõi các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu của bạn, báo lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng trong vòng chỉ khoảng vài giây.

  1. Crowdfire

Crowdfire đơn giản hóa việc tiếp thị truyền thông xã hội bằng cách giúp bạn quản lý tất cả các tài khoản xã hội của mình bất kể từ nơi nào cũng như khám phá và lên lịch nội dung dựa trên các lĩnh vực mà khách hàng quan tâm. Đây cũng là một trong những công cụ đăng tải phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả nhất, cho phép bạn xuất bản nội dung từ Blog và trang web của riêng bạn một cách phù hợp cho từng nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, bạn còn có thể phù hợp hóa bài viết cho mọi mạng xã hội và chia sẻ bài viết đó trên mạng xã hội trực tiếp thông qua Chrome.

  1. Keyhole

Keyhole là một nền tảng giám sát trực tuyến giúp cho bạn khám phá những thông tin vô cùng quan trọng như những cuộc thảo luận, tình cảm khách hàng dành cho thương hiệu của bạn và cả thương hiệu của đối thủ; các xu hướng đang thịnh hành hiện nay; dữ liệu tại thời gian thực; dữ liệu hiệu suất chiến dịch thông qua các số liệu khác nhau. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng đánh giá tác động của những người có ảnh hưởng tới thương hiệu và kết nối với những người có tiếng nói trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

  1. SentiOne

SentiOne là một công cụ Social Listening cho phép bạn theo dõi các đề cập của khách hàng tới thương hiệu trên các mạng xã hội, blog, diễn đàn và cả những nguồn khác, lọc thông tin này theo cảm xúc của khách hàng và phân tích các đối thủ cạnh tranh; tham gia hiệu quả cùng với khách hàng và kiểm soát danh tiếng thương hiệu; sử dụng các phân tích truyền thông xã hội tiên tiến để đo lường hiệu quả của các hoạt động trực tuyến và khám phá các ý tưởng phát triển sản phẩm mới.

  1. Awario

Không giống như bất kỳ một ứng dụng quản lý mạng xã hội nào khác chỉ dựa vào nhà cung cấp dữ liệu của bên thứ ba, Awario thu thập hơn 13 triệu trang web hàng ngày để thông báo cho bạn biết thương hiệu của bạn đang nhắc tới như thế nào. Nó cũng sàng lọc insight về khách hàng từ các nền tảng mạng xã hội, cho phép bạn trao đổi với khách hàng một cách có ý nghĩa, từ đó giúp bạn xác định được những khách hàng tiềm năng.

  1. Brandwatch

Brandwatch là một công cụ Social Listening đắt hơn một chút so với các công cụ khác, phù hợp hơn với ngân sách của các Agency. Điểm nổi bật của công cụ này là tính trực quan cao từ dữ liệu của nó – một công cụ hoàn hảo để giải thích tiếp thị truyền thông xã hội cho khách hàng. Một điểm nổi bật khác là tính năng tín hiệu của Brandwatch. Nó giúp cho bạn cài đặt cảnh báo cho các từ khóa cụ thể và công cụ sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức nếu có sự thay đổi đáng kể trong tập dữ liệu, ví dụ như sự tăng đột ngột các bình luận tiêu cực.

  1. TalkWalker

TalkWalker là một nền tảng Social Listening giúp bạn phân tích những đề cập đến thương hiệu của bạn trên 10 mạng xã hội, 150 triệu trang web và hơn 180 ngôn ngữ. Nó cũng giúp bạn dễ dàng quản lý các tài khoản truyền thông xã hội bằng cách kết hợp lắng nghe trực quan để xác định logo thương hiệu, cảnh báo bạn để chống lại các vấn đề tiềm ẩn kịp thời, phát hiện các xu hướng mới bằng sức mạnh của AI và cho phép bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và những người có ảnh hưởng.

  1. TrendSpottr

TrendSpottr có thể biến tin đồn mạng xã hội thành tín hiệu dễ dàng để giúp doanh nghiệp bạn có thể hành động, dịch vụ freemium này (bán trả phí) có thể dự đoán xu hướng mới nổi, nội dung lan truyền và những người có ảnh hưởng chính trong thời gian thực.

Các công cụ dự đoán của nó có thể giúp bạn lên chiến lược Content Marketing hiệu quả hơn, tối ưu hóa kế hoạch truyền thông, nhắm mục tiêu người ảnh hưởng nhanh hơn, nghiên cứu thị trường thông minh hơn và dự đoán những mối đe dọa kịp thời. Nó bao gồm một widget miễn phí để thể hiện trực quan các xu hướng.

(Nguồn: 99firms)

Công cụ quản lý chiến dịch

  1. Hootsuite

Các doanh nghiệp thường có nhiều tài khoản truyền thông xã hội và quản lý thủ công tất cả chúng trở thành một công việc khó khăn. Hộp công cụ Social Media Marketing của Hootsuite có thể giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp cơ hội để quản lý tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn từ một bảng điều khiển. Bạn có thể sử dụng nó để lên lịch hàng trăm bài đăng, sắp xếp nội dung của mình và đảm bảo rằng bạn luôn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội.

  1. Bulk.ly

Bulk.ly là một công cụ tự động hóa mạng xã hội quản lý các bản cập nhật. Sau khi được thiết lập, nó không yêu cầu bất kỳ quản lý nào và các cập nhật xã hội sẽ được triển khai liên tục – hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tháng – cho đến khi bạn quyết định dừng lại. Ngoài ra, công cụ này tự động xáo trộn bài đăng và hashtag, cho phép bạn phục hồi các bài đăng cũ.

  1. Tailor Brands Weekly Planner

Tailor Brand Weekly Planner đi kèm với một bộ lập lịch truyền thông xã hội tự động được thiết kế để đơn giản hóa việc quản lý bài. Hệ thống có tổ chức của nó cho phép bạn kiểm soát việc lên lịch và đăng lên mạng xã hội, giúp bạn theo dõi các chiến dịch đa kênh của mình. Tailor Brands cho phép bạn lưu và thêm các bài đăng có sẵn hoặc tải xuống và chỉnh sửa những bài hiện có để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Hơn thế nữa, công cụ này sẽ tạo thương hiệu cho các bài đăng và tối ưu hóa chúng cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, cho phép bạn tập trung vào các mục tiêu cuối cùng của mình.

  1. Agorapulse

Agorapulse cũng cho phép bạn quản lý các tài khoản nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu của mình từ bất kỳ nơi nào. Bạn có thể tạo bài đăng cho các tài khoản khác nhau, điều chỉnh chúng cho phù hợp với từng nền tảng cụ thể, xử lý tin nhắn, theo dõi xu hướng hiện tại, khám phá nội dung do người dùng tạo, để lại nhận xét, hợp tác với các nhóm của bạn, phân công vai trò, phân công nhiệm vụ, phân tích và xuất số liệu thống kê mạng xã hội của bạn, cải thiện chiến lược nội dung của bạn…

  1. SocialOomph

SocialOomph tăng năng suất truyền thông xã hội của bạn bằng cách cho phép bạn kết nối với nhiều tài khoản, lên lịch đăng bài, theo dõi các từ khóa, lưu và sử dụng lại bản nháp. Ngoài ra, công cụ còn giúp cho bạn xem các đề cập truyền thông xã hội, cập nhật dữ liệu thông qua email, tích hợp cập nhật của mạng xã hội và blog, drip-feed các tài khoản mạng xã hội, ủy quyền quản trị tài khoản,… để có thể tiết kiệm thời gian và công sức.

  1. Buffer Publish

Đây là một ưu đãi khác từ nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội Buffer, giúp doanh nghiệp dễ dàng lên lịch đăng bài, phân tích hiệu suất và quản lý tất cả tài khoản từ bất kỳ nơi nào. Công cụ cho phép bạn xếp nội dung theo thứ tự và xuất bản chúng vào thời gian được chỉ định trước. Sử dụng bảng điều khiển phân tích mạnh mẽ của Buffer Publish, bạn có thể xác định các bài đăng phổ biến nhất của mình và xuất bản lại chúng. Nó có sẵn dưới dạng ứng dụng web, tiện ích mở rộng Chrome và ứng dụng dành cho Android, IOS.

  1. CoSchedule

CoSchedule là một trong những cách phổ biến nhất để theo dõi các mục tiêu Marketing, thời hạn, bài đăng theo lịch và hơn thế nữa. Nó kết nối với tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn, tích hợp với các công cụ marketing như MailChimp, WordPress và Campaign Monitor, cũng như giúp cho bạn làm việc theo nhóm để không có nhiệm vụ nào bị bỏ lỡ.

Image result for social media tool

(Nguồn: Medium)

  1. OneUp

OneUp là một công cụ tự động hóa Marketing giúp bạn dễ dàng tải lên hàng loạt nội dung và đăng lên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội cùng một lúc hoặc nhiều thời điểm trong ngày. Nó cũng cung cấp cho bạn các insight có giá trị về nội dung phổ biến nhất của bạn và cho phép bạn đăng lại nội dung đó một cách tự động theo các khoảng thời gian đã lên lịch.

  1. Todoist

Nếu bạn đang quản lý kênh mạng xã hội, bạn cần đảm bảo rằng bạn tiếp tục đăng lên các tài khoản truyền thông xã hội thường xuyên. Todoist là một lịch truyền thông xã hội giúp cho bạn duy trì năng suất của mình trên nhiều nền tảng. Bằng cách đăng bài thường xuyên, bạn có thể đảm bảo rằng lượng người theo dõi và khách hàng của bạn sẽ ngày càng tăng. Đặc biệt, sự tham gia của người dùng của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn.

  1. SEMrush

SEMrush là một công cụ cung cấp những dịch vụ như kiểm toán nội dung, nghiên cứu chủ đề, tạo khách hàng tiềm năng và các lịch trình. Nó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về đối thủ cạnh tranh và đề xuất những ý tưởng nội dung. Bạn cũng có thể theo dõi những đề cập đến thương hiệu của bạn, theo dõi hiệu suất của influencer, tạo ra khách hàng tiềm năng, chia sẻ các nhiệm vụ và mục tiêu marketing theo lịch trình với team của bạn.

  1. Sprinklr

Sprinklr Social Cloud cung cấp một cách tiếp cận thống nhất để quản lý mạng xã hội, cho phép bạn thống nhất đăng bài, thu hút và báo cáo trên hơn 25 kênh xã hội. Bạn cũng có thể thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhóm, theo dõi những đề cập liên quan đến thương hiệu của bạn và theo dõi các xu hướng chính ảnh hưởng đến ngành của bạn dựa trên các cuộc trò chuyện trong thời gian thực và trong quá khứ. Bạn cũng có thể giảm rủi ro thương hiệu thông qua tự động hóa và hưởng lợi từ quy trình làm việc có thể tùy chỉnh để đảm bảo sự hài lòng khách hàng của bạn.

  1. Sendible

Sendible là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho các agency. Bạn có thể quản lý tất cả các hoạt động khách hàng của mình từ một trung tâm, xem qua các tin nhắn xã hội từ nhiều hồ sơ mà có thể lọc, sử dụng công cụ đề xuất nội dung, cộng tác hiệu quả hơn với nhóm của bạn và dễ dàng phân tích hiệu suất chiến dịch truyền thông xã hội thông qua những bản báo cáo.

Related image

(Nguồn: breakline)

  1. Perfect Audience

Perfect Audience giúp việc nhắm mục tiêu cho quảng cáo Facebook trở nên đơn giản hơn. Đừng để giao diện đơn giản của nó đánh lừa bạn, thực ra nó rất hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ như thiết lập các chiến dịch và xem kết quả cùng với việc cung cấp thông tin về số lần hiển thị được phân phối, số lần click lại, chuyển đổi và chi phí.

  1. MavSocial

MavSocial là một công cụ lên lịch truyền thông xã hội cho phép bạn quản lý, lên lịch và xuất bản nội dung trên nhiều mạng xã hội từ một địa điểm. Bạn có thể xem tất cả các câu trả lời và tin nhắn trong một hộp thư đến, theo dõi dữ liệu trong thời điểm đó để biết hiệu suất truyền thông, theo dõi các xu hướng của ngành, khám phá nội dung có liên quan và đăng nó sau khi chỉnh sửa.

  1. Audiense

Audiense cung cấp hai sản phẩm để hỗ trợ chiến lược tiếp thị của bạn. Thông tin chi tiết của Audiense giúp xác định và hiểu khách hàng của bạn bằng các tùy chọn bộ lọc khác nhau, cho phép bạn điều chỉnh việc nhắm mục tiêu và cải thiện mức độ liên quan của nội dung. Audiense Connnect là một nền tảng tiếp thị Twitter cung cấp các chatbot tùy chỉnh để liên lạc, phân tích và quản lý cộng đồng, giám sát nâng cao, so sánh đối thủ cạnh tranh và rất nhiều tính năng khác.

  1. Khoros

Khoros gần đây đã được hình thành bởi sự hợp nhất của Lithium và Spredfast, hai trong số các nền tảng tương tác với khách hàng phổ biến nhất. Các thương hiệu cho phép Lithium quản lý nhiều điểm tiếp xúc kỹ thuật số và đưa ra các quyết định thông minh hơn thông qua dữ liệu. Bộ giải pháp của nó bao gồm quản lý mạng xã hội. Spredfast, mặt khác được sử dụng để mở khóa những tiềm năng của mạng xã hội để củng cố thương hiệu, xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tổ chức, dịch dữ liệu và kiểm soát nhiều tài khoản xã hội từ một nơi. Kết hợp chức năng của cả 2, Khoros có khả năng trở thành một trong những lựa chọn thay thế Hootsuite.

  1. Secure My Social

Bảo mật là mốt quan tâm của nhiều người khi dùng các mạng xã hội, đặc biệt đó là một vấn đề thực sự lớn nếu bạn là trang mạng xã hội của một tổ chức có nhiều người truy cập mỗi ngày. Secure My Social là một công cụ dễ sử dụng và không xâm phạm nhằm giải quyết các rủi ro kinh doanh, quy định và con người khi sử dụng bằng cách cung cấp các cảnh báo theo thời gian thực tế. Khi tài liệu có vấn đề được đăng lên, nó được đảm bảo sẽ loại bỏ ngay lập tức. Nó cũng có thể được tùy chỉnh để quét các từ khóa, ký hiệu hoặc tên cụ thể và có thể được phép tự động xóa nội dung.

  1. Zoho Social

Zoho Social là một trong những công cụ tốt nhất để các cơ quan quản lý nhiều hồ sơ truyền thông xã hội, nghiên cứu các từ khóa có liên quan, cộng tác với các thành viên trong nhóm và lên lịch đăng bài cho các mạng khác nhau từ một bảng điều khiển. Cùng với các tính năng cơ bản được cung cấp bởi các công cụ tương tự khác, Zoho Social cung cấp các tính năng bổ sung như quảng cáo chính của Facebook, tính năng báo cáo nâng cao, plugin trình duyệt SocialShare và tích hợp CRM. Giống như nhiều công cụ tiếp thị truyền thông xã hội khác, một phiên bản miễn phí có sẵn để quản lý một hồ sơ.

  1. Grum

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một số khoảng thời gian nhất định khi đăng bài lên Instagram có thể giúp bạn nhận được sự tương tác tối đa. Nếu bạn quá khó khăn để online và đăng bài vào những thời điểm này thì một công cụ như Grum có thể cực kỳ hữu ích. Grum cho phép bạn chuẩn bị và lên lịch các bài đăng để đăng bất cứ lúc nào, trao đổi giữa các tài khoản Instagram mà không phải đăng nhập hoặc đăng xuất nhiều lần, xử lý và chỉnh sửa ảnh dễ dàng.

  1. TweetDeck

TweetDeck là một trong những công cụ quản lý được sử dụng rộng rãi nhất cho Twitter. Người dùng có thể gửi và nhận tweet, lên lịch tweet để đăng, xem hồ sơ và quản lý các cột có thể tùy chỉnh để hiển thị trên dòng thời gian; xem các đề cập liên quan tới thương hiệu, tin nhắn trực tiếp; danh sách, xu hướng, yêu thích hashtag hoặc tất cả các tweet của một người dùng. Nó cũng sử dụng tính năng rút ngắn URL tự động của Twitter để cắt giảm độ dài của các liên kết.

  1. eClincher

eClinder làm cho tiếp thị truyền thông xã hội dễ dàng bằng cách cho phép quản lý tất cả các tài khoản từ một nền tảng duy nhất. Lên lịch bài đăng hoặc quản lý các cuộc hội thoại trực tiếp từ một thiết bị điều khiển của bạn, theo dõi từ khóa và hashtag trên các mạng xã hội khách nhau, sử dụng từ khóa để khám phá những bài viết có liên quan từ hàng triệu người, ngoài ra bạn còn có thể tạo báo cáo trên các dữ liệu truyền thông quan trọng.

  1. Social Pilot

Social Pilot rất đơn giản, tiết kiệm chi phí và là một trong những công cụ quản lý mạng xã hội tốt nhất cho các agency và cho các nhóm nhỏ. Nó cho phép bạn quản lý nhiều trang facebook, trả lời bình luận và lên lịch bài đăng từ một thiết bị. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn dễ dàng khám phá và đăng những nội dung được quản lý, cộng tác với nhóm, quản lý khách hàng và đưa ra các quyết định tiếp thị truyền thông xã hội dựa trên các dữ liệu được cung cấp.

  1. Tube Buddy

TubeBuddy là một tiện ích mở rộng Chrome miễn phí tích hợp trực tiếp trên Youtube, giúp bạn chạy kênh dễ dàng. Nó có hàng loạt các tính năng như SEO video, quảng cáo, thu thập dữ liệu và nghiên cứu. Thêm vào đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian với nhiều công cụ năng suất cho phép bạn lọc bình luận, đăng lên Facebook, nhanh chóng chỉnh sửa video và nhiều chức năng hơn thế nữa.

  1. Friends+Me

Friends + Me cho phép lên lịch các bài đăng, chỉnh sửa bản nháp để cho chúng trở nên hoàn hảo và lưu nội dung từ mọi nơi bằng tiện ích mở rộng trên trình duyệt. Bạn cũng có thể lên lịch hàng loạt các bài đăng chỉ bằng một cú nhấp chuột, theo dõi độ tiếp cận của bài đăng, mời bạn bè và đồng nghiệp cộng tác, dễ dàng quảng bá nội dung và chuyển đổi liền mạch giữa máy tính để bàn và ứng dụng di động.

(Nguồn: 99firms)

Nam Trương – MarketingAI

(Theo 99firms)

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sau Adayroi, trang thương mại điện tử Lotte.vn cũng dừng hoạt động

Bài tiếp theo

Thị trường bán lẻ dược phẩm: Khi các đại gia tranh nhau đứng trên cùng một "ô đất"

nội dung tương tự