100 công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2019 (Phần 2)

27 Thg 12

Tại phần I chúng ta đã tìm hiểu những công cụ tiếp thị truyền thông như Research and Listening Tools và Campaign Management Tools. Sang phần II, chúng ta sẽ được biết thêm về Lead Generation Tools, Analytics Tools, Influencer Marketing Tools. Các bạn hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay dưới đây.

>> Đọc thêm:

Công cụ tạo Lead (khách hàng tiềm năng)

  1. OptinMonster

OptinMonster là một công cụ tối ưu hóa sự chuyển đồi giúp bạn tạo lead và tăng doanh thu bằng cách sử dụng tin nhắn được cá nhân hóa dựa trên hành vi của người dùng. Những tính năng mà công cụ này đem lại như: những template có tính chuyển đổi cao, tính năng nhắm mục tiêu, hơn 500 tích hợp Marketing, thử nghiệm phân tách A/B không giới hạn và các bản phân tích các chuyển đổi chi tiết.

  1. Leonard for Linkedln

Leonard là công cụ cần thiết để hiệu quả hóa những nỗ lực của bạn trên Linkedln. Nó cung cấp các tính năng như tự động hóa mạng xã hội để gửi yêu cầu kết nối tới khách hàng tiềm năng và tin nhắn số lượng lớn tới kết nối đầu tiên. Nó cho phép bạn gửi InMails miễn phí không giới hạn để tăng phạm vi tiếp cận, tạo điều kiện truy cập tự động đến hàng trăm hồ sơ được nhắm mục tiêu và cho phép bạn dễ dàng quản lý danh bạ, chiến dịch từ một bảng điều khiển.

  1. Tweepi

Tweepi mang sức mạnh của trí tuệ nhân tạo vào Twitter Marketing, giúp bạn tăng số lượng người theo dõi. Tweepi theo dõi nền tảng Twitter để tìm các tweet và người dùng tốt nhất để tương tác dựa trên các lĩnh vực bạn quan tâm, giúp bạn được chú ý hơn và thêm nhiều người theo dõi trong một thời gian ngắn. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể tập trung toàn lực vào việc phát triển nội dung.

  1. Yotpo

Yotpo là một đám mây thương mại điện tử với một loạt các giải pháp cho các phản hồi của khách hàng, tiếp thị trực quan, lòng trung thành và lời giới thiệu. Bạn có thế sử dụng chúng để giới thiệu ảnh và video về khách hàng sử dụng thương hiệu của mình, thu thập đánh giá bằng các giải pháp do AI cung cấp và tận dụng nội dung do các khách hàng này tạo ra trên các kênh Marketing. Ngoài ra, bạn còn có thể xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết và chương trình giới thiệu để khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng và có tương tác.

  1. Octopus CRM

Octopus CRM là một công cụ tự động hóa Linkedln đa chức năng có thể mang lại lợi ích cho bất kỳ người dùng nào, tuy nhiên nó đặc biệt hữu ích cho các marketer. Nó đơn giản hóa công việc của bạn trên Linkedln thông qua các yêu cầu kết nối tự động, tin nhắn hàng loạt, chứng thực và hơn thế nữa. Bạn có thể tạo danh sách khách hàng tiềm năng bạn bằng cách thêm hoặc xóa bớt các tính năng. Bạn cũng có thể đánh giá các nỗ lực tiếp thị của mình với sự trợ giúp của các số liệu thống kê (ví dụ như chỉ số bán hàng, số lượt xem hồ sơ).

  1. SocialRank

SocialRank giúp bạn hiểu được đối tượng Twitter và Instagram của mình bằng cách cho phép bạn sắp xếp danh sách dựa trên các tiêu chí như có giá trị nhất, tương tác nhiều nhất, được theo dõi nhiều nhất,…. Bạn có thể lọc thêm danh sách bằng cách sử dụng từ khóa, hashtag, số lượng người theo dõi, vị trí địa lý và các số liệu khác; sau đó thực hiện các hành động như nhắn tin trực tiếp, xuất sang CSV hoặc PDF, xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng và nhiều hơn thế nữa.

  1. Pipl

Sử dụng Pipl để tìm tất cả các tài khoản truyền thông xã hội theo số điện thoại miễn phí cho bất kỳ người dùng Internet nào trên thế giới. Trang web miễn phí 100% này cung cấp thông tin khá chính xác không chủ dựa trên số điện thoại mà còn thông qua tên, email hoặc tên người dùng. Có những dịch vụ có tính năng tương tự khác, tuy nhiên Pipl đưa ra kết quả với độ chính xác cao hơn và họ tuyên bố có dữ liệu hơn 3 tỷ người trong công cụ tìm kiếm của mình.

(Nguồn: 99firms)

Công cụ phân tích

  1. Analisa.io

Analisa.io là một trong những công cụ tốt nhất để thúc đẩy các nỗ lực Marketing trên Instagram của bạn. Các tính năng của nó rất lý tưởng để thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh và theo dõi hiệu suất của chiến dịch cũng như điều chỉnh mức độ tương tác hồ sơ và kết nối với những người có ảnh hưởng. Các công cụ nghiên cứu chiến dịch cơ bản của nó hoàn toàn miễn phí, bản trả phí cũng có sẵn với một khoản phí hàng tháng hợp lý.

  1. Sprout Social

Sprout Social giúp các doanh nghiệp đặt người tiêu dùng vào trung tâm của chiến lược truyền thông xã hội của họ bằng cách cung cấp quyền truy cập dữ liệu xã hội phong phú và phân tích chúng, từ đó thúc đẩy quá trình ra quyết định. Nó cải thiện các nỗ lực giám sát và tương tác với một hộp thư thống nhất cho tất cả các mạng truyền thông xã hội. Do đó, công cụ có thể hỗ trợ người dùng trong việc lập kế hoạch, sáng tạo và quản lý nội dung, đồng thời cung cấp các tính năng cộng tác và tự động hóa.

  1. Bitly

Bitly là một trong những công cụ truyền thông xã hội miễn phí được biết đến nhiều với chức năng tạo ra các phiên bản rút gọn của URL để có thể dễ dàng chia sẻ trên các nền tảng. Đó là một dịch vụ quan trọng vì các URL dài thường có thể làm hỏng các bài đăng của bạn trên các nền tảng như Twitter và Instagram. Điều mà nhiều người không nhận ra là Bitly cũng cung cấp các phân tích liên kết riêng biệt, rất phù hợp để thu thập insight và tối ưu hóa các nỗ lực marketing của bạn.

  1. Social Metrics Pro

Nếu bạn là người dùng WordPress, theo dõi Pin, lượt like... từ thiết bị điều khiển thì Social Metrics Pro sẽ giúp điều ấy trở nên càng dễ dàng. Nó cũng cho phép bạn truy cập các số liệu xã hội từ thanh quản trị WordPress. Bạn có thể chọn số lượng bài đăng bạn muốn xem tại cùng một thời điểm và theo dõi cách nội dung của bạn được chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội.

  1. Iconosquare

Iconosapes là một nền tảng quản lý phương tiện phân tích và truyền thông xã hội cho Instagram và Facebook. Bạn có thể sử dụng nó để hiểu rõ hơn về hiệu suất nội dung và sự tương tác của người dùng, quản lý nhiều hồ sơ từ một thiết bị điều khiển, báo cáo tự động và dễ dàng chia sẻ, theo dõi đối thủ cạnh tranh cũng như lập kế hoạch, lên lịch và đăng nội dung tự động với gắn thẻ vị trí và tài khoản để tăng sự tương tác.

  1. Clickable

Nhiệm vụ tẻ nhạt của việc đo lường hiệu suất mạng xã hội được đơn giản hóa bởi Clickable. Công cụ sử dụng phương pháp độc quyền để hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và chuyển đổi nó thành tin tức có giá trị trên ROI xã hội. Bạn có thể tùy chỉnh KPI của riêng mình và trực quan hóa, xử lý dữ liệu, thực hiện phân tích chuyên sâu dễ dàng, kết nối với các nền tảng và trao đổi quảng cáo đặt giá thầu theo thời gian thực.

  1. Nanigans

Nếu chúng ta so sánh các công cụ quản lý mạng xã hội về mức độ phổ biến, Nanigans có thể không đạt điểm cao như một số tên khác trong danh sách, nhưng điều đó không liên quan đến hiệu quả của nó. Nanigans giúp các Marketer tăng doanh thu thông qua quảng các chéo kênh nhờ phương pháp tư vấn để tăng cường hiệu suất quảng cáo. Nanigans sử dụng đội ngũ chuyên gia của mình để giúp cho việc đo lường dữ liệu của bạn hiệu quả hơn, trả lời các câu hỏi về chiến lược chính, đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn, tối ưu hóa số lượng lớn công nghệ quảng cáo của bạn, giải quyết các thách thức liên quan tới retargeting, tất cả những điều này sẽ tăng cường đáng kể các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn.

  1. Fanpage Karma

Tăng cường việc Marketing trên mạng xã hội của bạn với Fanpage Karma – công cụ toàn diện để phân tích cả trang của đối thủ và của chính bạn để tìm ra xu hướng và xác định được nội dung nào đang hoạt động hiệu quả. Công cụ này cung cấp các báo cáo chi tiết về hồ sơ mạng xã hội, cho phép bạn quản lý các cuộc hội thoại với khách hàng trên các nền tảng từ một thiết bị điều khiển và đơn giản hóa việc soạn thảo nội dung, lập kế hoạch, lưu trữ và đăng bài.

  1. Crowdabble

Crowdbabble là một trong những công cụ phân tích mạng xã hội hàng đầu, cho phép bạn quản lý tất cả các hoạt động mạng xã hội của mình và thêm cộng tác viên từ một thiết bị điều khiển. Nó cũng giúp bạn hiểu khách hàng của mình và theo dõi sự cạnh tranh thông qua các báo cáo tùy chỉnh và tự động. Thời gian được lưu lại và những insight thu thập được sau đó có thể được dùng để tương tác với khách hàng tốt hơn và thu hút nhiều người theo dõi hơn.

  1. Quintly

Quintly là một công cụ phân tích dành riêng cho mạng xã hội, sử dụng hàng trăm số liệu có thể tùy chỉnh và bảng điều khiển linh hoạt để cung cấp cho bạn thông tin rõ ràng về cách các chiến dịch Marketing của bạn đang hoạt động trên các mạng khác nhau. Nó giúp bạn tìm ra nội dung nào hoạt động tốt nhất cho các chiến lược truyền thông xã hội của bạn, xác định những người có ảnh hưởng chính và xây dựng mối quan hệ với họ và nhận các phân tích mạng xã hội tập trung để giúp bạn tối ưu hóa chiến lược của mình.

  1. SumAll

SumAll là một công cụ phân tích hoàn toàn miễn phí, cung cấp cho bạn thông tin quan trọng về mạng xã hội, quảng cáo và dữ liệu bán hàng. Nó cũng là một trong những công cụ lập lịch truyền thông xã hội miễn phí hoạt động tốt nhất, cho phép bạn chia sẻ nội dung lên mạng xã hội ngay cả khi bạn bận rộn hoặc đi xa.

  1. LikeAlyzer

LikeAlyzer giúp thương hiệu của bạn thành công trên Facebook bằng cách cung cấp những insight như xếp hạng trang Facebook của bạn trên 70 chỉ số so với một trong 1 triệu trang khác, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh. Điều này, đến lượt nó, cho phép bạn hiểu làm thế nào để cải thiện hiệu suất của bạn. Dữ liệu và đề xuất trong thời gian thực của nó cũng giúp bạn tương tác với khách hàng tốt hơn và tối ưu hóa các nỗ lực Social Media Marketing của bạn.

  1. Rival IQ

Các doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định Marketing thông minh hơn với Rival IQ - bộ công cụ phân tích mạng xã hội cung cấp những insight hữu ích về tác động của khách hàng đối với các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn cũng như thông tin có giá trị về hiệu suất của đối thủ cho phép bạn có những phản ứng nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng nó để bắt chước những bài đăng thành công và lấy ý tưởng nội dung dựa trên xu hướng đối tượng của khách hàng để tăng cường sự hiện diện sự trực tuyến của bạn.

  1. Social Blade

Social Blade theo dõi số liệu thống kê người dùng trên Youtube, Twitch, Instagram và Twitterm cho phép truy cập vào cơ sở dữ liệu công khai, và cung cấp cho bạn các phân tích toàn cầu cho bất kỳ tài khoản nào và giúp hiểu xu hướng tăng trưởng của những người đăng ký. Nó cũng giúp bạn phát triển các kênh của mình dưới sự hướng dẫn từng bước từ các chuyên gia, dữ liệu dựa trên các truy vấn được nhắm mục tiêu của bạn và một số tính năng khác.

  1. WhoUnfollowedMe

Một dấu hiệu tốt cho thấy nội dung của bạn có hấp dẫn hay không là dựa trên xu hướng của những người theo dõi bạn hoặc hủy theo dõi bạn trên các mạng xã hội. WhoUnfollowedMe là một công cụ đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn có được bức tranh chính xác về những người theo dõi bạn trên Twitter. Sử dụng insight từ công cụ này, bạn có thể hiểu rõ hơn về phần nội dung mà không được khách hàng click vào và thực hiện sửa đổi nếu cần.

Công cụ Influencer Marketing

  1. Affable

Trong các công cụ Marketing mạng xã hội năm 2019, Marketing dựa vào người ảnh hưởng giữ một vị trí đặc biệt. Affable giúp bạn dễ dàng xác định được những người ảnh hưởng có liên quan, kết nối họ và xây dựng mối quan hệ. Bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi mối quan hệ hợp tác với người ảnh hưởng đối với bạn như thế nào, liệu người ảnh hưởng có kết nối tốt với khách hàng của bạn hay không và các đối thủ của bạn đang làm như thế nào.

  1. Influential

Các doanh nghiệp bắt đầu chiến dịch Marketing với người ảnh hưởng thường gặp khó khăn trong việc xác định đúng người có ảnh hưởng để hợp tác. Influential, một công cụ được cung cấp bởi Watson - phần mềm AI của IBM, có thể đơn giản hóa quy trình bằng cách nghiên cứu những người theo dõi mạng xã hội của bạn, và dựa trên cách họ tương tác với nội dung của bạn, kết nối bạn với những người ảnh hưởng phù hợp trên các mạng xã hội lớn.

(Nguồn: 99firms)
  1. Klear

Klear là một trong những công cụ Social Media Marketing tốt nhất để để thực hiện chiến dịch Influencer Marketing. Klear giúp bạn xác định, phân tích và quản lý những người có ảnh hưởng có liên quan nhất trong lĩnh vực mà bạn quan tâm và cho phép bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất chiến dịch trên Instagram, Facebook và Twitter. Thế mạnh của Klear bao gồm cơ sở dữ liệu lớn nhất về những người có ảnh hưởng, độ sâu dữ liệu và có nền tảng quản lý, khám phá dễ sử dụng.

  1. Onalytica

Onalytica là một công cụ hữu ích khác để xác định những người có ảnh hưởng liên quan đến nội dung của bạn nhưng sử dụng một phương pháp hơi khác so với các công cụ tương tự. Bằng cách tìm kiếm trên cơ sở dữ liệu được quản lý của hơn 500.000 người có ảnh hưởng, bạn có thể tìm ra những cơ sở phù hợp với mình theo chủ đề, nội dung, dang mục hoặc nhân khẩu học, cũng như đo lường mức độ hữu ích của việc liên kết với một người ảnh hưởng cụ thể đối với chiến lược tổng thể của bạn.

  1. Traackr

Traackr tuyên bố sở hữu công cụ tìm ra người ảnh hưởng lớn nhất trong số tất cả các công cụ marketing mạng xã hội. Sử dụng nó để thêm sức mạnh cho chiến dịch marketing sử dụng người ảnh hưởng của bạn và xác định những tên tuổi hàng đầu dựa trên tác động của thương hiệu và sự hiểu biết của khách hàng. Các tính năng khác bao gồm tăng hiệu quả với một cơ sở dữ liệu trung tâm, quy trình công việc chung và kiểm tra ảnh hưởng dựa trên dữ liệu, cũng như phân tích chi tiết để hiểu rõ hơn về tác động của chiến dịch sử dụng người ảnh hưởng.

  1. Viral Content Bee

Viral Content Bee là một công cụ quảng bá mạng xã hội cho Twitter, Linkedln, Pinterest và Tumblr. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để tạo lưu lượng người truy cập chất lượng cao bằng cách đặt nội dung của bạn lên trước mạng xã hội những người có ảnh hưởng, xây dựng độ tin cậy trên các trang mạng xã hội của bạn, giữ cho tài khoản của bạn luôn hoạt động thông qua ý tưởng về các nội dung thúc đẩy tương tác.

  1. Grin.co

Nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng nâng cao như khả năng theo dõi và so sánh ROI của chiến dịch hoặc tích hợp mỗi lần nhấp với các công cụ như Slack, Shopify và WooC Commerce thì Grin là một trong những công cụ marketing mạng xã hội tốt nhất bạn có thể nắm trong tay để quản lý tất cả mối quan hệ với người ảnh hưởng của bạn. Khám phá những người có ảnh hưởng hàng đầu, tự động hóa tiếp cận và theo dõi, kích hoạt các chiến dịch, quản lý thanh toán của người ảnh hưởng và làm nhiều việc khác bằng cách sử dụng CRM hiệu quả này.

Nam Trương - MarketingAI

(Theo 99firms)

(còn tiếp)

     
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.