Chủ Nhật, Tháng Tư 11, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

1001 ý tưởng thiết kế slide thuyết trình truyền cảm hứng cho người nghe (Phần 2)

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Phần 1 của series đã đưa tới cho bạn đọc 12 tips về thiết kế slide thuyết trình cho các Marketer, hãy cùng MarketingAI tham khảo 12 mẹo tiếp theo dưới dây để có thể làm nên những tác phẩm chuyên nghiệp hơn nhằm thu thú người nghe từ giây phút đầu tiên.

>> Xem phần 1 tại: 1001 ý tưởng thiết kế slide thuyết trình truyền cảm hứng cho người nghe (Phần 1)

Mục Lục:

  • 1 13. Sử dụng màu xanh thiên nhiên
  • 2 14. Sử dụng các hình tròn
  • 3 15. Sử dụng hình nền lấp lánh
  • 4 16. Sử dụng đồ họa chuyển động
  • 5 17. Thêm ảnh GIF vào các slide
  • 6 18. Sử dụng Quote (lời trích dẫn) giữa các slide
  • 7 19. Biến các slide thành một infographic cuộn
  • 8 20. Sử dụng ảnh đen trắng
  • 9 21. Sử dụng nền hình học
  • 10 22. Hoạ tiết chấm bi
  • 11 23. Sử dụng các mốc thời gian
  • 12 24. Sử dụng bản đồ tư duy

13. Sử dụng màu xanh thiên nhiên

Làm mới bài thuyết trình của bạn với một số yếu tố tự nhiên làm nền hoặc để trang trí xung quanh. Bạn có thể sử dụng ảnh nền toàn màn hình của lá hoặc sử dụng yếu tố này xen kẽ trong các slide. Một ý tưởng trình bày khác là sử dụng hình ảnh chụp liên quan đến thiên nhiên. Kỹ thuật này có thể được sử dụng cho các bài thuyết trình liên quan đến các chủ đề thiên nhiên, nhưng cũng phù hợp với chủ đồ về trang trí nhà cửa hoặc ý tưởng sáng tạo cho quảng cáo truyền hình. Kỹ thuật này có thể được sử dụng để thuyết trình về các chủ đề môi trường hoặc về trang trí nhà cửa.

14. Sử dụng các hình tròn

Vòng tròn đại diện cho sự trọn vẹn và cảm giác hoàn thành. Họ có thể biểu thị sự vĩnh cửu và chuyển động liên tục. Chúng cũng có thể làm cho bài thuyết trình của bạn thân thiện và dễ tiếp cận hơn. Bạn có thể sử dụng các vòng tròn làm yếu tố trang trí hoặc làm hình bao khung hoặc hình nền cho ảnh minh họa.

15. Sử dụng hình nền lấp lánh

Thổi hồn cho bài thuyết trình của bạn một chút cảm giác lễ hội với một số chi tiết tỏa sáng và lấp lánh. Ý tưởng này có thể phù hợp nếu bạn trình bày về một đề xuất sáng tạo cho một nhãn hiệu thời trang hoặc cửa hàng quần áo. mỹ phẩm. Thậm chí, bạn có thể tham khảo chúng để sử dụng cho những sản phẩm theo chủ đề ngày lễ. Có nhiều loại đồ họa lấp lánh khác nhau mà bạn có thể sử dụng và chúng dễ dàng được tìm thấy trên các tran miễn phí như Freepik.

16. Sử dụng đồ họa chuyển động

Đồ họa chuyển động là một cách tuyệt vời để minh họa ý tưởng của bạn với các đồ vật được minh họa sống động. Đồ họa chuyển động không nhất thiết phải kể được một câu chuyện có ý nghĩa nào đó, nhưng thay vào đó cho thấy sự chuyển động của một quá trình. Ví dụ: nếu bài thuyết trình của bạn là về du lịch, bạn có thể minh họa động hình ảnh máy bay bay qua các slide hoặc túi trên băng chuyền hành lý. Hoặc để gây ấn tượng tốt, bạn có thể sử dụng các hình dạng di chuyển và thêm hiệu ứng cho các tiêu đề.

17. Thêm ảnh GIF vào các slide

Ngoài việc có dung lượng nhẹ hơn nhiều so với video, GIF có thể thể hiện sự vui vẻ, giải trí và hài hước một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng cũng có thể mang tính thông tin rất cao. GIF thường được lấy nguồn từ các web như Giphy, hoặc bạn cũng có thể tự tạo ra chúng! Việc chọn đưa GIF vào slide thuyết trình sẽ phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn gửi với câu chuyện của bạn. Chủ đề của bản trình bày của bạn sẽ giúp bạn quyết định xem bạn có cần một clip từ một bộ phim bom tấn để gây sự hài hước hay một ảnh GIF thể hiện quy trình của các hệ thống của bạn.

18. Sử dụng Quote (lời trích dẫn) giữa các slide

Trích dẫn có thể là chỗ thư giãn, nghỉ ngơi tốt giữa một loạt các slide thông tin có phần nặng nề và căng thẳg. Bạn có thể sử dụng chúng để phân tách các ý tưởng trong bài thuyết trình của mình, để tóm tắt lại hoặc để bắt đầu các phần thông tin mới. Điều quan trọng là các trích dẫn của bạn đại diện cho chủ đề của bài thuyết trình và đảm bảo rằng chúng có ý nghĩa và không gây khó hiểu cho người xem.

19. Biến các slide thành một infographic cuộn

Các slide của bạn có thể được xếp theo chiều dọc để tạo một infographic cuộn thay vì bài thuyết trình cổ điểm, gồm các slide theo chiều ngang. Một điểm cộng cho phong cách trình bày này là sử dụng thêm hiệu ứng động tương tác. Khi người xem cuộn xuống, thông tin sẽ dần dần hiện ra và lấp đầy từng slide. Nó không tiếp tục cho đến khi người xem tiếp tục cuộn xuống. Kỹ thuật này là tốt nhất để hiển thị các bài thuyết trình trực tuyến.

Turn-the-slides-into-a-scrolling-infographic creative presentation ideas

20. Sử dụng ảnh đen trắng

Chụp ảnh đen trắng là một kỹ thuật thiết kế cổ điển. Chúng thể hiện sự thanh lịch và tinh tế trong bất kỳ thiết kế nào bằng cách tiếp cận tối giản cho hình ảnh. Các bức ảnh có thể được khử bão hòa từ các bức ảnh màu hoặc được tạo ra một sự tinh tế nghệ thuật với độ tương phản cao hơn và ít tông màu xám hơn.

21. Sử dụng nền hình học

Sử dụng nền hình học có thể phù hợp với bất kỳ bài thuyết trình nào. Nền hình học có thể là hình đa giác hoặc các thành phần trừu tượng hơn từ các đa giác kích thước khác nhau. Quyết định lựa chọn giữa các hình dạng lát gạch và các tác phẩm sáng tạo hơn sẽ phụ thuộc vào góc độ sáng tạo và bố trí của bạn. Bạn có thể sử dụng các loại thiết kế này với bất kỳ màu nào, miễn chúng phù hợp với chủ đề hoặc thương hiệu của bạn.

22. Hoạ tiết chấm bi

Chỉ vài nét chấm bi trên hình nền của bạn cũng có thể đem lại một cái nhìn mới, một kết cấu tinh tế hơn cho bài thuyết trình. Các chấm polka có thể nhỏ và mềm hoặc lớn, tùy theo nhu cầu sử dụng. Một nền chấm bi mạnh mẽ có thể hoạt động tốt trong một bài thuyết trình sáng tạo hoặc thậm chí cho một bài phân tích dữ liệu nhàm chán. Phong cách và độ nhiều của việc sử dụng hoạt tiết chấm bi sẽ phụ thuộc vào chủ đề chung của bài thuyết trình của bạn. Bạn có thể sử dụng thiết kế chấm bi làm full nền hoặc chỉ trang trí điểm xuyết trên slide.

23. Sử dụng các mốc thời gian

Các mốc thời gian có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong một bài thuyết trình. Một dòng thời gian có thể ở trong một slide hoặc nó có thể được kéo dài liên tục kết nối giữa các slide với nhau. Bạn có thể tạo dòng thời gian với các biểu tượng có sẵn, hoặc với các hình khối hoặc trên một đường thẳng kéo dài. Dòng thời gian có thể là một cách trực quan để giải thích một sự kiện theo thời gian hoặc một kế hoạch hành động cần được quan tâm. Hãy chắc chắn rằng dòng thời gian phù hợp với phần còn lại của chủ đề.

24. Sử dụng bản đồ tư duy

Bản đồ tư duy là công cụ trực quan tuyệt vời để giải thích các khái niệm một cách dễ dàng. Bằng cách sử dụng các bản đồ tư duy trong các slide của bạn, bạn có thể chuyển tiếp thông tin phức tạp một cách trực quan và sáng tạo. Có tám loại bản đồ tư duy, phổ biến nhất là bản đồ bong bóng, bản đồ cây và bản đồ dòng chảy. Mỗi loại có một mục đích khác nhau và cách thể hiện khác nhau sao cho phù hợp với ý tưởng và thẩm mỹ của bạn.

>>> Xem thêm: Điểm danh 11 phần mềm MindMap tốt nhất để lên ý tưởng cho Marketer

Trang Ami – MarketingAI

Theo Visme

Đánh giá post
Bài trước

Tiktok giới thiệu chiến dịch truyền thông đầu tiên tại Anh Quốc

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

Tin liên quan

Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Th4 7, 2021
Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Th3 25, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Th2 3, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

5 ví dụ sử dụng Newsjacking thành công trong giới tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789