Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

12 đại lý du lịch trực tuyến giúp khách sạn bạn tăng được số lượng đặt phòng

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vai trò của một đại lý du lịch trực tuyến viết tắt là OTA (Online Travel Agent) đang ngày trở nên quan trọng hơn với ngành khách sạn, bởi vì nó giúp du khách so sánh giá và đặt phòng trực tuyến một cách thuận tiện hơn dù ở nhà hay đang di chuyển. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu kĩ hơn về những đại lý du lịch trực tuyến này và phân tích xem nền tảng nào là phù hợp nhất để giúp tăng được số lượng đặt phòng từ những khách hàng của bạn.

(Nguồn: Medium)

>>> Xu hướng marketing du lịch năm 2020: Tại đây

Mục Lục:

  • 1 Đại lý du lịch trực tuyến là gì?
  • 2 Kênh phân phối trực tuyến quan trọng nhất
  • 3 Tầm quan trọng của đại lý du lịch trực tuyến
  • 4 Vậy chi phí trả cho những đại lý du lịch trực tuyến sẽ như nào?
  • 5 12 đại lý du lịch trực tuyến mà khách sạn của bạn nên hợp tác cùng
  • 6 Làm thế nào để phân bổ khách sạn của bạn với những đại lý trực tuyến này?

Đại lý du lịch trực tuyến là gì?

Một đại lý du lịch trực tuyến là một trang web hoặc dịch vụ trực tuyến mà tại đó bán những sản phẩm liên quan tới du lịch cho khách hàng. Những sản phẩm này bao gồm các khách sạn, chuyến bay, gói du lịch, hoạt động hay dịch vụ thuê xe. Hiểu đơn giản thì những đại lý này là bên trung gian, họ bán lại những dịch vụ thay cho những công ty trong đó bao gồm cả những doanh nghiệp trong ngành khách sạn. Về cơ bản, một đại lý du lịch trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích từ những đại lý du lịch truyền thống kết hợp với sự tiện lợi và khả năng tự cung cấp dịch vụ. Ngoài ra hệ thống đặt phòng cũng được xây dựng tích hợp để cung cấp khả năng đặt phòng ngay lập tức.

Kênh phân phối trực tuyến quan trọng nhất

Dù những đại lý du lịch trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong việc phân phối khi nó cung cấp cho những doanh nghiệp trong ngành khách sạn khả năng tiếp cận được lượng lớn khách hàng, thì việc đặt ưu tiên hàng đầu cho chính trang web của bạn vẫn là quan trọng nhất. Dù gì thì những giao dịch đặt phòng thông qua trang web của chính bạn sẽ không phải trả phí cho bên thứ ba và điều này rất quan trọng trong việc quản lý doanh thu, nó sẽ giúp tối đa hóa lượng tiền bạn sẽ thực sự nhận được.

Tầm quan trọng của đại lý du lịch trực tuyến

Các đại lý du lịch trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng với khách sạn vì nó vừa đóng vai trò là một kênh phân phối vừa thực hiện việc Marketing. Một lượng lớn du khách tiềm năng đang quay sang sử dụng các đại lý du lịch này để tìm kiếm khách sạn cho họ. Nó cho phép họ dễ dàng tìm kiếm khách sạn, đọc những bài review hay so sánh giá. Hơn nữa, những khách sạn xuất hiện trên những trang web của các đại lý du lịch này cũng sẽ nhận được lợi ích được gọi là “hiệu ứng billboard”. Nó có nghĩa là những đại lý du lịch trực tuyến có thể cung cấp một hình thức quảng cáo, khiến người dùng để ý tới những khách sạn xuất hiện trên nền tảng của họ. Sau khi thu hút được sự chú ý, người dùng sẽ có thể thực hiện việc tìm kiếm khách sạn và thậm chí thực hiện luôn việc đặt phòng thông qua trang web của khách sạn đó.

Vậy chi phí trả cho những đại lý du lịch trực tuyến sẽ như nào?

Hiểu đơn giản, những đại lý du lịch trực tuyến này sẽ thực hiện giao dịch đặt phòng thay cho người dùng và họ tạo ra doanh thu bằng cách thu phí dịch vụ từ nhà cung cấp. Mức phí chính xác thì sẽ thay đổi theo từng dịch vụ nhưng thường sẽ là phần trăm của số tiền mà khách hàng trả. Trong hầu hết các trường hợp, phí này sẽ được trả sau khi khách hàng đã thực hiện giao dịch cuối cùng hoặc sau khi chuyến du lịch kết thúc. Phí dịch vụ sẽ tùy theo mỗi đại lý du lịch trực tuyến. Ví dụ như phí dịch vụ của Booking.com sẽ trong khoảng từ 10 đến 15%, trong khi Expedia sẽ thu 18 đến 25%. Chi phí càng cao đồng nghĩa xếp hàng tìm kiếm cũng cao hơn. Đây là sự đánh đổi của ngành khách sạn vì những đại lý này giúp họ bán được phòng nhưng cũng đồng thời là một trong những kênh phân phối tốn kém nhất.

12 đại lý du lịch trực tuyến mà khách sạn của bạn nên hợp tác cùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý du lịch trực tuyến đặc biệt trong thời gian gần đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch cũng như những công nghệ mới xuất hiện. Dưới đây là danh sách của 12 đại lý du lịch trực tuyến mà các nhà quản trị khách sạn có thể cân nhắc để tăng độ nhận diện và số lượng đặt phòng.

 

 

Booking.com được sở hữu bởi cùng công ty với Priceline, một trong những đại lý du lịch trực tuyến lâu đời nhất, được thành lập vào năm 1996. Công ty có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, và trang web của nó đã bao phủ gần 200 quốc gia trên toàn thế giới. Giống như những đại lý du lịch trực tuyến khác trên thị trường, Booking.com giới thiệu tới người dùng khả năng đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn, cùng các loại hình chỗ ở khác, đồng thời cũng cung cấp dịch vụ tổng hợp giá vé du lịch.

 

 

 

Expedia.com là một dịch vụ đặt chỗ du lịch và là đại lý du lịch trực tuyến được vận hành bởi tập đoàn Expedia, trong đó bao gồm nhiều công ty con khác. Trụ sở của nó nằm tại Bellevue, Washington, Mỹ và được thành lập vào năm 2001. Là một trong những doanh nghiệp du lịch có doanh thu cao nhất thế giới và sở hữu các trang web địa phương tại 40 quốc gia. Khách hàng có thể đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, B&B, chuyến bay, cho thuê xe, cùng các hoạt động vui chơi và dịch vụ du lịch khác. Xét trên phương diện Marketing, nó tập trung nhấn mạnh vào lợi thế chỗ ở giá rẻ và cạnh tranh.

Hotels.com là một dịch vụ cho phép người dùng đặt phòng khách sạn, B&B và căn hộ trực tuyến. Nó có trụ sở tại Dallas, Texas, Mỹ và được sở hữu bởi tập đoàn Expedia. Nền tảng này vận hành trên quy mô toàn cầu và phần lớn mô hình kinh doanh của nó là dựa trên kinh doanh lặp lại (repeat business). Trong đó phần lớn những gì công ty này cung cấp là nằm ở “Hotel.com Rewards”, mà tại đó người dùng có thể nhận được giảm giá sau mỗi 10 đêm lưu trú tại một nơi được đặt qua nền tảng này. Hotels.com thuộc  tập đoàn Expedia nên khách sạn của bạn cũng sẽ hiển thị trên Hotels.com nếu đã nằm trong Expedia từ trước.

Agoda.com là dịch vụ đặt chỗ ở toàn cầu có trụ sở tại Singapore. Cũng giống như các đại lý trong danh sách này, nó cũng thuộc một phần của Booking Holdings; công ty mẹ của Booking.com. Mạng lưới Agoda cung cấp cho người dùng sự lựa chọn giữa hơn một triệu khách sạn hoặc nhà nghỉ, tập trung chủ yếu và thị trường Châu Á, dù nó cũng đang dần tập trung thêm cho thị trường Châu Âu và Châu Mỹ. Xét về khía cạnh Marketing, công ty tập trung nhấn mạnh vào việc cung cấp cho khách hàng các ưu đãi hoặc chỗ ở giá rẻ.

Như được đề cập ở trên, Priceline.com được sở hữu bởi Booking Holdings, cũng là công ty quản lý Booking.com. Tuy nhiên, Priceline.com lại có trụ sở tại Norwalk, Connecticut, Mỹ. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Priceline.com và Booking.com là Priceline.com tập trung mạnh vào việc giảm giá trong thị trường du lịch. Để đạt được điều này, nó mang tới mô hình “Tự định giá”, tại đó khách hàng được quyền tự đặt ra một mức giá hợp lý, địa điểm cùng chất lượng khách sạn để từ đó dịch vụ sẽ tìm ra chỗ ở phù hợp. Vì Priceline.com hợp tác với Agoda.com nên khách sạn của bạn cũng sẽ hiển thị trên Priceline.com nếu đã nằm trong Agoda.com từ trước.

HRS.com là một trang web đại lý du lịch trực tuyến, có trụ sở tại Cologne, Đức với các văn phòng chính đặt tại London, Paris và New York. Khởi nguồn của nó là một đại lý du lịch truyền thống được thành lập vào năm 1972. Trong khi HRS.com cung cấp việc đặt phòng khách sạn cho cả du khách tư nhân và cả du khách doanh nghiệp, nó tập trung vào nhóm doanh nghiệp hơn, đưa ra mức ưu đãi đặc biệt là giảm 30% hay còn được gọi là “tỷ lệ doanh nghiệp”. Nhờ đó nó có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các khách sạn đang tập trung vào tệp khách hàng doanh nghiệp.

Airbnb là một kênh thương mại chỗ ở trực tuyến, tại đó cho phép các thành viên cung cấp chỗ ở hoặc đặt phòng qua đêm. Những gì Airbnb cung cấp chủ yếu là homestay, mặc dù giờ nó đã mở rộng sang danh mục khách sạn. Tuy nhiên, Airbnb tỏ ra khá nghiêm ngặt về việc khách sạn xuất hiện trên nền tảng này khi họ phải đạt được những yêu cầu nhất định. Cụ thể, một khách sạn sẽ phải chứng tỏ được nó sở hữu phong cách thiết kế độc đáo, các phòng ở không bị đại trà và khách được phép sử dụng các không gian chung.

Orbitz.com là một công cụ tìm kiếm du lịch đồng thời là một đại lý du lịch trực tuyến, vận hành như một công ty con của tập đoàn Expedia. Mặc dù thị trường hướng tới chủ yếu là tại Mỹ, nó vẫn cung cấp cho du khách rất nhiều lựa chọn du lịch quốc tế. Ngoài việc cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, nó cũng cung cấp những dịch vụ khác như vé máy bay, thuê xe, du thuyền and các tour du lịch. Nền tảng này được mua lại bởi tập đoàn Expedia vào năm 2015, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Priceline.com của Booking Holdings. Vì Orbitz.com thuộc tập đoàn Expedia nên khách sạn của bạn cũng sẽ hiển thị trên Orbitz.com nếu đã nằm trong Expedia từ trước.

LateRooms.com làm một nền tảng đặt phòng khách sạn chuyên dụng, có trụ sở tại Manchester, Vương Quốc Anh. Công ty được thành lập vào năm 1999, nhưng mãi đến năm 2002 nó mới cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến. LateRooms.com là nền tảng tập trung vào việc thu hút những khách hàng tìm những ưu đãi giờ chót cho việc lưu trú qua đêm, bao gồm cả việc đặt phòng vào tại ngày đó. Trong nhiều trường hợp, những ưu đãi muộn này được bán với mức giá chiết khấu. Nhờ đó, đây là một sự lựa chọn khả thi cho các khách sạn đang có phòng trống cần lấp đầy.

Nền tảng TripAdvisor.com là một dịch vụ du lịch và nhà hàng trực tuyến, tại đó tập trung vào những bài review hay những nội dung tạo ra bởi người dùng. Tuy nhiên, nó cũng có dịch vụ đặt phòng khách sạn được tích hợp trong đó. Trụ sở của công ty nằm ở Needham, Massachusetts, Mỹ và được thành lập vào năm 2000. TripAdvisor làm việc với những đối tác kết nối trung gian, hiển thị trực tiếp giá phòng và tình trạng trống. Trang web của Advisor cũng có hợp tác quảng cáo với Expedia và Priceline.com.

Có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, Trip.com là đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất của quốc gia này. Nó tập trung chủ yếu vào thị trường Trung Quốc, bao gồm cả du khách nội địa lẫn quốc tế, và chủ yếu doanh thu đến từ những người sống ở các thành phố như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Thâm Quyến. Trip.com cũng là đối tác chiến lược với Booking.com, cho phép các doanh nghiệp Trung Quốc truy cập vào kho dữ liệu toàn cầu của Booking.com, đổi lại là cung cấp cho Booking.com khả năng tiếp cận thị trường Trung Quốc tốt hơn.

Thương hiệu Travelocity được thành lập vào năm 1996, là một trong những đại lý du lịch trực tuyến lâu đời trên thị trường, và bây giờ thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Expedia. Công ty có trụ sở tại Dallas, Texas, Mỹ. Trong việc định vị sự khác biệt với thương hiệu của công ty mẹ thì Travelocity tập trung vào những gói ưu đãi du lịch và cung cấp trải nghiệm du lịch. Một trong những tính năng độc đáo của nó là “Travel for Good” mà tại đó du khách sẽ nhận được quà thưởng nếu họ tham gia vào một chương trình tình nguyện trong khi đi du lịch. Vì Travelocity thuộc tập đoàn Expedia nên khách sạn của bạn cũng sẽ được hiển thị trên Travelocity.com nếu bạn đã nằm trong Expedia từ trước.

Làm thế nào để phân bổ khách sạn của bạn với những đại lý trực tuyến này?

Với những khách sạn lựa chọn sử dụng các đại lý du lịch trực tuyến, một trong những thách thức lớn nhất là việc phân bổ khách sạn tới nhiều nền tảng trực tuyến nhất có thể. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là sử dụng giải pháp quản trị kênh phân phối khách sạn, tại đó cho phép các kênh phân phối khác nhau được quản lý tại một điểm duy nhất.

Tạm kết

Các đại lý du lịch trực tuyến đóng một vai trò quan trọng trong ngành khách sạn khi trở thành một kênh phân phối hữu ích, đặc biệt trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay. 12 đại lý được đề cập phía trên được biết đến là những nền tảng được biết đến nhiều nhất và sẽ giúp cho những chủ khách sạn gia tăng được tỉ lệ đặt phòng.

>>> Xem thêm: Du lịch cá nhân: Xu hướng du lịch đang nở rộ tại thị trường Việt Nam

>>> Xem thêm: Nâng cao hiệu quả Marketing du lịch với 10 lời khuyên hữu ích sau

Tuấn Anh – MarketingAi

Theo Revfine

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: đại lý du lịch trực tuyến
Bài trước

5 mẹo tiếp thị du lịch đạt hiệu quả cao dựa trên Data dữ liệu khách hàng

Bài tiếp theo

Những đại sứ thương hiệu Xiaomi: Toàn “Trai xinh gái đẹp” nổi danh Trung Quốc

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789