Nội dung hot

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] – Ngày thứ 11: Thông điệp marketing hiệu quả trước thềm Giáng Sinh

Yến Thương - Admicro - Nov 25, 2017

icon viewed 300 views

Bài viết liên quan

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Black Friday đã qua. Giờ là lúc tập trung thông điệp marketing cho ngày Giáng Sinh. Bạn cần táo bạo và sáng tạo hơn trước cuộc đua nước rút và cạnh tranh khốc liệt này.

Giai đoạn đầu tháng 12

Trong giai đoạn này, các thông điệp quảng cáo cần phải bám sát nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của người tiêu dùng. Bạn nên thêm những từ ngữ có liên quan như “Giáng Sinh”, “Christmas”, hay “Boxing Day.”

Để tăng hiệu quả chiến dịch, đừng quên sử dụng những CTA mạnh như “Mua ngay hôm nay”, “Chỉ còn 1 sản phẩm”, “Ship ngay trong ngày”,… Bạn biết tại sao không? Vì những người tìm mua các sản phẩm cụ thể thường đã có một hình dung cụ thể trong đầu về món quà mình cần. Và họ hay có xu hướng quyết định ngay khi nhìn thấy quảng cáo.

Với quảng cáo trả phí trên Facebook hay Google, hãy chia nhỏ các chiến dịch theo từng thiết bị hay địa điểm.

  • Với nhắm đối tượng theo thiết bị di động: bạn có thể đưa ra giá thầu cao hơn hoặc hiển thị quảng cáo vào những thời điểm khách hàng hay sử dụng thiết bị hay dễ ra quyết định mua hàng nhất
  • Với nhắm đối tượng theo địa điểm: tạo chiến dịch hướng đến các khách hàng đang ở gần khu vực cửa hàng của bạn với các CTA như “Hãy đến ngay cửa hàng gần nhất”, “Chỉ còn vài bước chân nữa, bạn sẽ nhận ngay combo ưu đãi!”,…

Đối với các sản phẩm cạnh tranh về giá cả, hãy gắn giá sản phẩm trong thông điệp quảng cáo. Điều này khiến khách hàng dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định mua hàng hơn (nếu giá sản phẩm bên bạn tốt hơn các cửa hàng khác).

Thông điệp PR cho chiến dịch “Đi săn Red Chicken” của Lotteria mùa Giáng Sinh 2016 

Nhưng thông điệp tốt là chưa đủ! Bạn cần “rải” thông điệp của mình trên nhiều kênh digital, như quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, mạng xã hội. Ngoài digital marketing, đừng quên kết hợp với các kênh offline marketing như print ads, marketing tại cửa hàng. Với marketing đa kênh, thông điệp sẽ được truyền tải xuyên suốt theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” tới người tiêu dùng mục tiêu và khiến họ luôn nhớ về thương hiệu của bạn. Chính điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn trong mùa Giáng Sinh đang gần kề.

 

Nhưng đừng sử dụng một thông điệp duy nhất cho cả chiến dịch. Bạn cần cập nhật thông điệp của mình, và trải đều nó ngay từ đầu tháng 12 cho đến Giáng Sinh. Mục đích của việc này đó là khiến thông điệp gần gũi, và quan trọng là, nó nuôi dưỡng và dần thúc giục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Hãy đưa ra một timeline truyền thông với thông điệp trải dài cho đến những ngày sát “giờ G”, tức là vài ngày sát Giáng Sinh.

Để chiến dịch Giáng Sinh có hiệu quả, bạn cần đưa ra những từ khóa và CTA phù hợp, gần gũi với sản phẩm và nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Thông điệp đưa ra tốt nhất nên gợi mở đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Trong mùa lễ hội này, khách hàng có xu hướng tìm kiếm quà tặng theo các từ khóa, nhưng chưa hẳn đã quyết định mua ngay tại thời điểm đó. Điểm mấu chốt của các thông điệp này không phải là chốt sales ngay, mà là gieo một hat mầm trong trí nhớ khách hàng, và kéo họ lại gần với quyết định mua hàng của bên bạn. Các ad copy đánh vào cảm xúc và mang tính cá nhân hóa cao thường mang lại hiệu quả hơn so với các ad copy phủ rộng.

Một tuần trước “giờ G”

Vào tuần cuối cùng trước Giáng Sinh, các ad copy đưa ra nên đánh mạnh vào độ khẩn cấp, dồn khách hàng đến quyết định mua hàng. Ngoài hiệu quả chốt sales thông thường, ad copy dạng hối thúc này sẽ “vợt” được kha khá các khách hàng mua hàng vào phút chót.

Một điều băn khoăn của khách hàng trong thời điểm này, đó là họ mong muốn sản phẩm được chuyển đến đúng hạn để còn kịp mang đi tặng người thân hay bạn bè của mình. Từ thực tế đó, bạn hãy nhấn mạnh đến khả năng chuyển hàng đúng lịch hẹn.

Một gợi ý “vàng” cho bạn: hãy tạo các chiến dịch đánh mạnh trên các thiết bị di động, bởi khách hàng có xu hướng dễ dàng mua hàng hơn trên di động.

Trang Tran – MarketingAI
Theo NMPi Digital

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Moz the Monster" - TVC về tình bạn của John Lewis dịp Giáng Sinh 2017

Bài tiếp theo

Khi “Cô Ba Sài Gòn” làm truyền thông

nội dung tương tự