Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] – Ngày thứ 11: Thông điệp marketing hiệu quả trước thềm Giáng Sinh

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Black Friday đã qua. Giờ là lúc tập trung thông điệp marketing cho ngày Giáng Sinh. Bạn cần táo bạo và sáng tạo hơn trước cuộc đua nước rút và cạnh tranh khốc liệt này.

Giai đoạn đầu tháng 12

Trong giai đoạn này, các thông điệp quảng cáo cần phải bám sát nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của người tiêu dùng. Bạn nên thêm những từ ngữ có liên quan như “Giáng Sinh”, “Christmas”, hay “Boxing Day.”

Để tăng hiệu quả chiến dịch, đừng quên sử dụng những CTA mạnh như “Mua ngay hôm nay”, “Chỉ còn 1 sản phẩm”, “Ship ngay trong ngày”,… Bạn biết tại sao không? Vì những người tìm mua các sản phẩm cụ thể thường đã có một hình dung cụ thể trong đầu về món quà mình cần. Và họ hay có xu hướng quyết định ngay khi nhìn thấy quảng cáo.

Với quảng cáo trả phí trên Facebook hay Google, hãy chia nhỏ các chiến dịch theo từng thiết bị hay địa điểm.

  • Với nhắm đối tượng theo thiết bị di động: bạn có thể đưa ra giá thầu cao hơn hoặc hiển thị quảng cáo vào những thời điểm khách hàng hay sử dụng thiết bị hay dễ ra quyết định mua hàng nhất
  • Với nhắm đối tượng theo địa điểm: tạo chiến dịch hướng đến các khách hàng đang ở gần khu vực cửa hàng của bạn với các CTA như “Hãy đến ngay cửa hàng gần nhất”, “Chỉ còn vài bước chân nữa, bạn sẽ nhận ngay combo ưu đãi!”,…

Đối với các sản phẩm cạnh tranh về giá cả, hãy gắn giá sản phẩm trong thông điệp quảng cáo. Điều này khiến khách hàng dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định mua hàng hơn (nếu giá sản phẩm bên bạn tốt hơn các cửa hàng khác).

Thông điệp PR cho chiến dịch “Đi săn Red Chicken” của Lotteria mùa Giáng Sinh 2016 

Nhưng thông điệp tốt là chưa đủ! Bạn cần “rải” thông điệp của mình trên nhiều kênh digital, như quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, mạng xã hội. Ngoài digital marketing, đừng quên kết hợp với các kênh offline marketing như print ads, marketing tại cửa hàng. Với marketing đa kênh, thông điệp sẽ được truyền tải xuyên suốt theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” tới người tiêu dùng mục tiêu và khiến họ luôn nhớ về thương hiệu của bạn. Chính điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn trong mùa Giáng Sinh đang gần kề.

 

Nhưng đừng sử dụng một thông điệp duy nhất cho cả chiến dịch. Bạn cần cập nhật thông điệp của mình, và trải đều nó ngay từ đầu tháng 12 cho đến Giáng Sinh. Mục đích của việc này đó là khiến thông điệp gần gũi, và quan trọng là, nó nuôi dưỡng và dần thúc giục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Hãy đưa ra một timeline truyền thông với thông điệp trải dài cho đến những ngày sát “giờ G”, tức là vài ngày sát Giáng Sinh.

Để chiến dịch Giáng Sinh có hiệu quả, bạn cần đưa ra những từ khóa và CTA phù hợp, gần gũi với sản phẩm và nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Thông điệp đưa ra tốt nhất nên gợi mở đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Trong mùa lễ hội này, khách hàng có xu hướng tìm kiếm quà tặng theo các từ khóa, nhưng chưa hẳn đã quyết định mua ngay tại thời điểm đó. Điểm mấu chốt của các thông điệp này không phải là chốt sales ngay, mà là gieo một hat mầm trong trí nhớ khách hàng, và kéo họ lại gần với quyết định mua hàng của bên bạn. Các ad copy đánh vào cảm xúc và mang tính cá nhân hóa cao thường mang lại hiệu quả hơn so với các ad copy phủ rộng.

Một tuần trước “giờ G”

Vào tuần cuối cùng trước Giáng Sinh, các ad copy đưa ra nên đánh mạnh vào độ khẩn cấp, dồn khách hàng đến quyết định mua hàng. Ngoài hiệu quả chốt sales thông thường, ad copy dạng hối thúc này sẽ “vợt” được kha khá các khách hàng mua hàng vào phút chót.

Một điều băn khoăn của khách hàng trong thời điểm này, đó là họ mong muốn sản phẩm được chuyển đến đúng hạn để còn kịp mang đi tặng người thân hay bạn bè của mình. Từ thực tế đó, bạn hãy nhấn mạnh đến khả năng chuyển hàng đúng lịch hẹn.

Một gợi ý “vàng” cho bạn: hãy tạo các chiến dịch đánh mạnh trên các thiết bị di động, bởi khách hàng có xu hướng dễ dàng mua hàng hơn trên di động.

Trang Tran – MarketingAI
Theo NMPi Digital

Đánh giá post
Tags: 12 ngày đếm ngược tới giáng sinhmarketing dịp lễmarketing mùa lễ hội
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

“Moz the Monster” – TVC về tình bạn của John Lewis dịp Giáng Sinh 2017

Next Post

Khi “Cô Ba Sài Gòn” làm truyền thông

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

Th12 30, 2020

Ngành F&B đã trải qua một năm 2020 với nhiều sự kiện và những thay đổi bất ngờ. Có một...

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Th1 7, 2021

Đại dịch COVID-19 đã gây tác động không nhỏ đến nền kinh tế, bao gồm cả ngành công nghiệp quảng...

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

Th1 11, 2021

Mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm mới. Không chỉ bảo gồm các ngày lễ...

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021

Trong thời kỳ công nghệ số, SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789