Nội dung hot

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] – Ngày thứ 5: Tầm quan trọng của tiếp thị toàn diện

Yến Thương - Admicro - Dec 1, 2017

icon viewed 347 views

Bài viết liên quan

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Các nhà bán lẻ đang ráo riết đua doanh số cho dịp Giáng Sinh năm nay. Song song với đó, xu hướng tìm kiếm quà tặng cho ngày Giáng Sinh cũng ngày một tăng. Trong quá trình đó, có rất nhiều “điểm chạm” của khách hàng mà bạn có thể tác động, và tăng khả năng chuyển đổi trong mùa lễ hội này.

Marketing toàn diện (holistic marketing) là tổng hợp của marketing trên nhiều kênh, nhiều mặt như quảng cáo hiển thị programmatic, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên social media, với mục tiêu kể một câu chuyện thương hiệu thống nhất đến tất cả các nhóm đối tượng mục tiêu.

Chẳng hạn, khách hàng muốn mua mẫu smartphone mới nhất cho một thành viên trong gia đình vào dịp Giáng Sinh này. Smartphone là sản phẩm có giá trị cao, vậy nên khách hàng sẽ có nhu cầu tìm hiểu thông tin và tham khảo khá nhiều trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Có rất nhiều hãng điện thoại, vậy tại sao khách hàng lại chọn hãng của bạn? Lý do họ chọn bạn là gì? Hay nói cách khác, marketing toàn diện đóng vai trò quan trọng như thế nào trong mùa Giáng Sinh này?

Ảnh: eConsultancy

Quảng cáo hiển thị programmatic

Trong giai đoạn đầu của hành trình mua hàng, khách hàng thường có xu hướng muốn tìm hiểu thêm thông tin về chủ đề điện thoại smartphone. Thế là họ đi tìm kiếm các hãng điện thoại trên Internet. Có thể họ sẽ tìm thấy những trang review sản phẩm smartphone. Trong chiến lược marketing hiển thị của nhãn hàng điện thoại di động, banner quảng cáo với thông điệp liên quan đến nội dung của trang có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong giai đoạn này, CTA trên banner nên mang thông điệp chung chung, như “Mua ngay”.

Quảng cáo tìm kiếm

Sau khi nhìn thấy banner quảng cáo, khách hàng có thể sẽ muốn tìm kiếm thông tin về các dòng sản phẩm của hãng điện thoại của bạn. Hãy tiếp nối hành trình mua hàng của họ qua máy tìm kiếm. Ở giai đoạn này, bạn nên tiếp cận họ qua kênh quảng cáo tìm kiếm với nội dung quảng cáo mang thông điệp Giáng Sinh. Khi click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển đến website của bạn với những thông tin về các dòng điện thoại smartphone mà họ đang cần tham khảo.

Quảng cáo social media

Sau khi tìm hiểu thông tin trên website của bạn xong, khách hàng sẽ quay lại trang social media của họ. Lúc này, hãy lên một chiến dịch quảng cáo banner trên social media (chẳng hạn: Facebook ads) cung cấp thông tin về những chương trình khuyến mại của hãng cho dịp Giáng Sinh có liên quan đến dòng điện thoại họ đang quan tâm. CTA trong giai đoạn này nên cụ thể hơn, và nhắm mạnh hơn đến mục tiêu bán hàng. Điều này sẽ kích thích khách hàng click vào banner quảng cáo, hay thậm chí là ra quyết định mua hàng luôn ngay trên website của bạn.

Kết luận

Với cách tiếp cận toàn diện và đa kênh như trên, bạn sẽ tối ưu hóa được các điểm chạm trong hành trình mua hàng của họ với thông điệp mạnh mẽ, và giúp đẩy doanh số trong mùa lễ hội này.

Trang Tran – MarketingAI

Theo NMPi Digital

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tái hiện quảng cáo Giáng Sinh kinh điển của M&M sau 21 năm

Bài tiếp theo

Biến động thị trường bất động sản Hà Nội cuối năm 2017

nội dung tương tự