Nội dung hot

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] – Ngày thứ 7 – Gợi ý cho quảng cáo trả phí dịp Giáng Sinh

Yến Thương - Admicro - Nov 28, 2017

icon viewed 292 views

Bài viết liên quan

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Giáng Sinh đang đến rất gần rồi. Có một vài lưu ý mà bạn cần nhớ khi lên chiến dịch marketing mùa lễ hội này:

  • Ngày càng nhiều người có xu hướng mua sắm trên thiết bị di động
  • Người tiêu dùng hay chia sẻ về kỳ nghỉ của họ, hay tìm kiếm những nơi mua quà trên mạng xã hội
  • Những đợt mua sắm, khuyến mại cho tháng Một sẽ bắt đầu cũng ngay trong dịp Giáng Sinh này

Các mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Instagram là kênh mà bạn nên đầu tư quảng cáo trong giai đoạn cao điểm này. Trong ngày thứ 6 của series “12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh”, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý tối ưu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trẻ phí trên social media.

Trong dịp Giáng Sinh nói riêng và mùa lễ hội nói chung, hành vi người dùng mạng xã hội có sự thay đổi. Điều này có nghĩa rằng bạn cũng nên thay đổi cách đưa ra nội dung. Trong tháng Mười Hai, ai ai cũng có nhu cầu mua sắm quà tặng là chủ yếu, vậy nên bạn có thể thay thế thông điệp để thể hiện rằng “hãy dành tặng điều bất ngờ tới một người đặc biệt nào đó trong dịp đặc biệt này”.

(Ảnh: janoliverkoch.com)

Khi nhắm quảng cáo trên các kênh social media, bạn có thể đưa ra quảng cáo dựa trên những đặc điểm về nhân khẩu học chính xác. Chẳng hạn, trên Facebook, người dùng bắt buộc phải khai báo giới tính của mình trên profile. Bạn có thể tận dụng thông tin này để đưa ra chiến dịch quảng cáo nhắm vào giới tính. Hay khi họ chia sẻ tình trạng quan hệ hay mối quan hệ với các thành viên trong gia đình, bạn cũng có thể dựa vào tiêu chí này để lên chiến dịch quảng cáo dựa trên mối quan hệ cá nhân của họ. Chẳng hạn, với những người đàn ông đang yêu, hãy đưa ra thông điệp như “Ship hàng ngay trong ngày Giáng Sinh. Hãy dành tặng cô ấy món quà hoàn hảo nhất hôm nay!”.

Đừng bỏ qua tệp lookalike – một công cụ hữu hiệu giúp bạn nhắm quảng cáo đến nhiều kênh social media khác nhau. Nếu có danh sách email của những khách hàng cũ trước đó, đặc biệt là khách hàng trong dịp Black Friday và Giáng Sinh trwocs đó, bạn hãy thử dùng nhắm quảng cáo đến tệp lookalike để mở rộng lượng đối tượng quảng cáo, và tiếp cận đến những người có khả năng mua hàng cao nhất.

Địa chỉ email là một thông tin tuyệt vời cho quảng cáo. Dữ liệu email cho phép bạn biết những người đã biết đến hay chú ý đến thương hiệu của bạn, hay thậm chí đã từng mua hàng bên bạn trước đó. Một gợi ý nhỏ từ chúng tôi – hãy thu thập email của những khách hàng đã mua hàng vào Ngày Của Bố hay Ngày Của Mẹ, và đưa ra cho họ thông điệp như “Đừng quên dành tặng mẹ món quà đặc biệt dịp Giáng Sinh này”, hay “Chiếc áo len này hẳn sẽ khiến bố của bạn vui lắm đấy!”

56% người dùng Facebook cho rằng họ chỉ vào Facebook trên thiết bị di động, trong khi 44% còn lại thừa nhận rằng họ lên Facebook trên nhiều thiết bị khác nhau, cả trên desktop hay trên điện thoại di động. Với tình trạng ngày càng nhiều người vào Facebook trên thiết bị di động như hiện nay, bạn càng nên đầu tư quảng cáo trên các kênh social media trong dịp Giáng Sinh này. Và nhất là, hãy nhớ tối ưu hóa quảng cáo của bạn thật tốt trên các thiết bị di động.

Hy vọng với một vài gợi ý trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để tăng doanh số mùa Giáng Sinh qua kênh quảng cáo social media.

Trang Tran – MarketingAI

Theo NMPi Digital

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Phát triển thương hiệu marketing bất động sản: Hiểu trước, làm sau

Bài tiếp theo

Tiêu đề email marketing tăng tỉ lệ open đến 200% - 4 kinh nghiệm xương máu từ Admicro

nội dung tương tự