Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] Ngày thứ 8 – Tối đa hóa doanh số mùa lễ hội

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Giáng Sinh là thời điểm “vàng” và cũng chính là mùa chạy đua doanh số, giành giật khách hàng khốc liệt. Chính vì thế, bạn càng chuẩn bị kĩ càng và quyết tâm đến đâu, thì càng thu lại được nhiều doanh thu trong dịp cao điểm này. Bài viết hôm nay sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mùa Giáng Sinh.

Mục Lục:

  • 1 Remarketing
  • 2 Chia chiến dịch dựa trên giới tính
  • 3 Customer Match
  • 4 Kiểm soát sản phẩm trong kho
  • 5 Đếm ngược
  • 6 Sử dụng trình Ad Customizer

Remarketing

 Cho dù là chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên social media, hay quảng cáo hiển thị programmatic, đừng quên thêm chiến dịch remarketing. Bạn nên tận dụng hết các danh sách khách hàng có thể nhằm hiển thị quảng cáo đến những khách hàng đã có nhận thức hay cảm tình về thương hiệu của bạn (xem lại chương trước về tận dụng dữ liệu khách hàng). Kết hợp giữa chiến dịch thông thường và chiến dịch remarketing (với giá thầu cho chiến dịch này cao hơn), bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên tới 10%.

Chia chiến dịch dựa trên giới tính

Trong mùa lễ hội đang gần kề này, có một thực tế đó là xu hướng quà tặng được phân chia dựa trên giới tính. Phụ nữ thường hay mua quà sớm hơn, trong khi đàn ông quen mua quà vào những ngày cận kề Giáng Sinh. Điều này dẫn đến sự khác nhau trong cách tiếp cận quảng cáo quà tặng giữa đàn ông và phụ nữ. Hay nói cách khác, bạn nên phân chia chiến dịch quảng cáo dựa trên giới tính. Bạn cũng nên ưu tiên giá thầu cao hơn cho khách hàng nữ vào đầu tháng, và chỉ tăng giá thầu quảng cáo hướng đến khách hàng nam vào những ngày gần Giáng Sinh.

Ảnh: BuildFire

Customer Match

Customer Match là một tính năng khá thú vị được Google đưa ra vào đầu năm nay. Chức năng này được sử dụng cho các chiến dịch tìm kiếm Google Adwords, nhằm giúp các nhà quảng cáo hướng thông điệp đến chính xác đối tượng mục tiêu bằng cách cho phép họ upload địa chỉ email khách hàng. Với tính năng này, bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch ưu đãi cho khách hang trung thành đã có thông tin trên hệ thống CRM của bên bạn, như bán chéo các sản phẩm quà tặng khác chăng hạn. Nếu có thông tin về giới tính trong hệ thống CRM, bạn có thể nhắm quảng cáo remarketing đến số khách hàng nam đã mua quà cho nữ trong năm vừa qua (chẳng hạn, mua đồng hồ) và đưa ra cho họ những sản phẩm khác (như nữ trang) khi họ đang tìm kiếm quà Giáng Sinh cho người yêu hay vợ của họ. Chiến thuật này có thể áp dụng luôn cho cả quảng cáo trên social media.

Kiểm soát sản phẩm trong kho

Những sản phẩm hot nhất được săn lùng và bán hết rất nhanh. Điều này đôi khi trở thành một cái bẫy vô hình với nhà quảng cáo. Khi kiểm tra kho, bạn phát hiện ra là không còn sản phẩm trong kho và dừng quảng cáo. Nhưng trong mùa cao điểm này, chỉ cần dừng quảng cáo thôi, bạn cũng lại tốn thêm thời gian và tiềm bạc. Chính vì thế, bạn nên có một mẩu script tự động cảnh báo thường xuyên về các sản phẩm đã gần hết trong kho. Nhờ vậy, bạn sẽ biết được sản phẩm nào gân hết để ngưng chạy quảng cáo ngay trước đó, và tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo kha khá.

Đếm ngược

Không phải ai cũng nhớ và lập kế hoạch mua quà tặng cho người thân yêu từ sớm. Vậy nên, bạn nên đưa đồng hồ đếm ngược để làm nổi bật tiện ích giao hàng khẩn cấp. Điều này sẽ thu hút những khách hàng mua quà vào phút chót, hay thôi thúc khách hàng mua quà từ sớm. Tính năng đếm ngược có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên tới 11%. Nó cũng đã từng làm nên thành công cho rất nhiều chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội này.

Sử dụng trình Ad Customizer

Khi tìm mua quà tặng cho nhiều người (ví dụ: mua quà cho cả nhà hay hội bạn thân), mọi người đều muốn mua được với giá hời. Chính vì thế, bạn cần đưa ra mức giá tốt nhất cho khách hàng. Thế nhưng, bạn không thể cứ ngồi canh và đưa ra deal một cách thủ công. Chưa kể việc chỉnh sửa quảng cáo quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến điểm chất lượng quảng cáo. Đây là lúc Ad Customizer phát huy hiệu quả của nó.

Trong chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords (có bao gồm ngày bắt đầu và kết thúc), bạn hãy cài đặt điều kiện cho từng deal. Không những vậy, bạn còn có thể đưa ra đồng hồ đếm ngược để kích thích khách hàng mua hàng ngay lập tức. Theo cách này, bạn không cần phải canh hay chỉnh sửa quảng cáo quá nhiều, và đảm bảo sự ổn định của điểm chất lượng ngay cả khi nội dung quảng cáo thay đổi dựa trên hành vi của người dùng. Điều này cũng làm giảm giá CPC và mang lại hiệu quả về doanh thu cao hơn.

Trên đây chỉ là một vài chiến lược tối ưu quảng cáo thông dụng mà bạn có thể áp dụng trong mùa Giáng Sinh này, để tối đa hóa doanh thu và cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm ngoài kia.

Trang Tran – MarketingAI
Theo NMPi Digital

Đánh giá post
Tags: 12 ngày đếm ngược tới giáng sinhlễmarketing dịp giáng sinhmarketing mùa lễ hội
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Sự lên ngôi của xu hướng bán hàng trực tuyến

Next Post

Bật mí sức mạnh của Instagram trong Marketing nhà hàng

Tin liên quan

Digital marketing

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 18, 2021
4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021
Digital marketing

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Th1 18, 2021
Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi
Digital marketing

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

Th1 18, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021

Từ các vụ kiện chống độc quyền đến đạo luật về quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, 4...

AR - tương lai của tiếp thị và ý nghĩa to lớn trong các hoạt động Marketing thời đại số

AR – tương lai của tiếp thị và ý nghĩa to lớn trong các hoạt động Marketing thời đại số

Th12 31, 2020

Thế giới marketing và quảng cáo trong vài năm qua đã chứng kiến ​​một cuộc cách mạng thật sự mang...

10 xu hướng TikTok sẽ là "kim chỉ nam" cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021

10 xu hướng TikTok sẽ là “kim chỉ nam” cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021

Th12 24, 2020

Cuối năm là thời điểm để chúng ta cùng nhìn lại và đánh giá những kết quả đã đạt được...

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Th1 7, 2021

Dữ liệu, vai trò của dữ liệu trong marketing và quảng cáo, cũng như mối quan hệ giữa dữ liệu...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789