Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

12 tuyệt chiêu tạo clip “viral” trên TikTok – Đâu là điều các thương hiệu cần quan tâm?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th11 26, 2020
trong Digital marketing, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với việc TikTok có khả năng ​​sẽ tiếp tục hoạt động bình yên tại Mỹ và tiếp cận tới hơn một tỷ người dùng vào năm 2021, nhiều chuyên gia cho rằng, theo thời gian, TikTok sẽ trở thành một kênh truyền thông và làm marketing chủ chốt của bất kỳ thương hiệu nào và ở mọi lĩnh vực khác nhau.

Điều đó có nghĩa là nếu trước đây bạn vẫn chưa sử dụng đến kênh truyền thông này, thì giờ là lúc bạn cần phải xem xét lại và xem rằng nó có phù hợp với kế hoạch truyền thông nào sắp tới hay không. Phải biết rằng, trước đây TikTok không được lòng “dân” marketing cho lắm, nhưng giờ đây, với việc chuẩn bị “lật kèo” thoát khỏi lệnh cấm của Chính quyền Tổng thống Trump và dự kiến trở thành ứng dụng được hàng tỷ người yêu thích, các marketers dù muốn dù không cũng phải chấp nhận tiềm năng tiếp cận to lớn mà nó đem lại. 

Và nếu bạn đang cân nhắc việc đưa TikTok vào trong kế hoạch năm 2021 của mình thì không thể bỏ qua bài báo cáo dưới đây. Để giúp các doanh nghiệp khai thác tốt hơn nền tảng này và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch, VidMob gần đây đã tiến hành phân tích hơn 1.400 video quảng cáo trên TikTok đến từ 34 tài khoản thương hiệu của Hoa Kỳ, chạy trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020.

Những quảng cáo này đã đạt tổng cộng 5,4 tỷ lần hiển thị và gây được tiếng vang lớn với khán giả TikTok. Vậy nên, VidMod muốn thông qua đó cung cấp tới bạn 12 mẹo quan trọng giúp tối đa hóa hiệu suất chiến dịch trên TikTok. Hãy cùng MarketingAI nhìn qua 12 mẹo này nhé!

Mục Lục:

  • 1 1. Nhấn mạnh vào những cảm xúc cường điệu
  • 2 2.  Tăng tốc độ hiển thị văn bản
  • 3 3. Chọn âm thanh nền chỉ có nhạc
  • 4 4. Sử dụng các bản nhạc gốc
  • 5 5. Hạn chế chụp cận cảnh
  • 6 6. Hạn chế nhìn trực tiếp vào màn hình
  • 7 7. Sử dụng nhạc nền đơn giản
  • 8 8.  Khai thác sức mạnh của hiệu ứng giọng nói
  • 9 9. Mở rộng phạm vi cảm xúc
  • 10 10. Mở đầu video bằng lời kêu gọi hành động
  • 11 11.  Mix các bản audio với nhau
  • 12 12. Tăng tốc độ lồng tiếng

1. Nhấn mạnh vào những cảm xúc cường điệu

VidMob nói rằng việc mở đầu một video bằng những cảm xúc mạnh mẽ như ngạc nhiên, bất ngờ,… sẽ giúp tỷ lệ xem video trong thời gian 6 giây tăng lên gấp 1,7 lần so với các biểu cảm bình thường.

2.  Tăng tốc độ hiển thị văn bản

VidMob cũng cho biết, mỗi lần hiển thị văn bản chỉ nên kéo dài trong khoảng từ 5-10s, điều đó sẽ giúp tỷ lệ xem video gia tăng so với khi hiển thị văn bản lâu hơn.

3. Chọn âm thanh nền chỉ có nhạc

Âm nhạc luôn rất quan trọng trong các video trên TikTok và VidMob nói rằng việc chọn những âm thanh nền chỉ có nhạc trong các clip quảng cáo sẽ giúp tỷ lệ xem video trong 6 giây tăng 51% so với các video có lồng tiếng người dùng kèm với âm nhạc, hoặc video chỉ lồng tiếng người dùng.

4. Sử dụng các bản nhạc gốc

Phân tích từ VidMob thấy rằng, các video quảng cáo TikTok có âm thanh tùy chỉnh (âm thanh gốc) sẽ giúp tỷ lệ xem video trong 6 giây tăng 52%.

5. Hạn chế chụp cận cảnh

Dữ liệu cũng cho thấy rằng các video có khuôn mặt chiếm <20% khung hình sẽ giúp CTR tăng 31% so với các video có khuôn mặt chiếm > 20% khung hình.

6. Hạn chế nhìn trực tiếp vào màn hình

Việc mọi người nhìn chằm chằm vào màn hình cũng có thể khiến người dùng TikTok hoảng sợ – nghiên cứu cũng cho thấy CTR sẽ tăng 1,7 lần khi người dùng nhìn thẳng vào màn hình <50% thời gian clip, so với >50% thời gian clip.

7. Sử dụng nhạc nền đơn giản

Giống như lưu ý trước đó về âm nhạc, dữ liệu cũng cho thấy rằng khi video TikTok sử dụng các đoạn âm thanh chỉ có nhạc hoặc chỉ có giọng nói, thì CTR cao hơn 1,6 lần so với khi sử dụng kết hợp cả nhạc và giọng nói.

8.  Khai thác sức mạnh của hiệu ứng giọng nói

Điều thú vị là việc thêm hiệu ứng giọng nói sẽ giúp CTR tăng 1,7 lần so với khi sử dụng giọng nói tự nhiên.

“Hiệu ứng giọng nói không chỉ giúp tăng mức độ tương tác mà còn tạo ra cảm giác tự nhiên hơn cho người dùng TikTok. Chính vì thế, đa phần người dùng TikTok đều thích sử dụng các hiệu ứng thay đổi giọng nói.”

9. Mở rộng phạm vi cảm xúc

Càng nhiều cảm xúc càng tốt – đó là lời khuyên rút ra được từ các dữ liệu. Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn 3,3 lần khi các nhà sáng tạo nội dung thể hiện từ 4 cảm xúc trở nên trong các quảng cáo, thay vì thể hiện có 3 cảm xúc hoặc ít hơn.

10. Mở đầu video bằng lời kêu gọi hành động

Đối với tất cả các nội dung video, việc đưa CTA lên đầu sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng 44% so với việc hiển thị nó ở đoạn sau.

11.  Mix các bản audio với nhau

Thật thú vị khi dữ liệu của VidMob cho thấy rằng việc kết hợp cả âm nhạc và lời tường thuật vào trong clip sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 2 lần so với khi chỉ sử dụng 1 trong 2 yếu tố này.

“Điều này có vẻ như đã trái ngược với các chiến lược tăng Nhận diện và Cân nhắc Thương hiệu đã đề cập trước đó.”

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải biết phương pháp nào phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch và dùng thử nó để xem đâu là phương pháp đem lại kết quả tốt nhất.

12. Tăng tốc độ lồng tiếng

Dữ liệu của VidMod cũng chỉ ra rằng, các video clip có tốc độ nói 4 từ/giây sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng 19% so với các clip có tốc độ nói 2-3 từ/giây.

Kết

Trên đây là một số cân nhắc thú vị mà các thương hiệu có thể tận dụng để tạo ra sự khác biệt cho chiến dịch của mình. Có một số mẹo quan trọng mà bạn cần lưu ý liên quan đến việc tạo khung hình cho cảnh quay cũng như cách làm nổi bật CTA trong video – nó sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất chiến dịch và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho thương hiệu. Trong bối cảnh TikTok có khả năng được hoạt động thoải mái trong tương lai, thì các thương hiệu cần phải nhanh chóng bắt tay vào hành động để có thể sớm thành công với các chiến dịch marketing sắp tới.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Thời đại của video mạng xã hội: Truyền thông xã hội nổi lên như một trung tâm mới cho quảng cáo video tại Đông Nam Á

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chia sẻ của Facebook về 5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo

Bài tiếp theo

Tại sao tính xác thực lại quan trọng trong Influencer Marketing? Nghệ thuật dụng KOLs sao cho “chuẩn” trong thời đại số

Tin liên quan

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Th1 27, 2021
Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Th1 27, 2021
F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

Th1 27, 2021
5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789