15 tiện ích mở rộng hàng đầu của Chrome dành cho các marketers

14 Thg 10

Khi nói đến trình duyệt internet, Google Chrome đứng đầu với các danh sách tiện ích mở rộng cực kỳ phong phú. Danh sách tiện ích mở rộng trong Chrome đa dạng từ việc cài các theme chủ đề cho đến công cụ mã hóa kỹ thuật, giúp các nhà tiếp thị nâng cao năng suất, hiệu quả, sự chuyên nghiệp.

Trong danh sách dưới đây, chúng tôi sẽ đề xuất 15 công cụ tiện ích mở rộng cực kỳ tiện dụng, hỗ trợ đắc lực cho các marketer. Các ứng dụng mở rộng này sẽ góp phần tổ chức, định hướng tập trung bằng cách cập nhật về sự phát triển của dự án, gửi lời nhắc việc cần làm và tối ưu hóa nội dung...

Tiện ích mở rộng năng suất của Chrome

1. StayFocused - Tối ưu hóa thời gian sử dụng web

Được thiết kế để tăng năng suất, tiện ích StayFocused giới hạn lượng thời gian bạn sử dụng các trang web trên Google. Công cụ miễn phí này giúp bạn cố định sự tập trung của bản thân vào những công việc quan trọng.

Ví dụ bạn dễ bị mất tập trung khi sử dụng Instagram, công cụ này sẽ gia hạn bạn chỉ được sử dụng Ins 1 tiếng/ngày. Hết thời gian trên, bạn sẽ không thể truy cập được nữa và đợi đến ngày hôm sau.

Ảnh: rarst.net

2. Momentum: Phần mở rộng chrome tab mới của bảng điều khiển cá nhân

Tiện ích này sẽ giúp bạn theo dõi các nhiệm vụ cần làm và giữ cho bạn tập trung vào từng nhiệm vụ một. Ngoài ra Momentum cũng sẽ thay đổi hình nền, đính kèm các câu trích dẫn về động lực, truyền cảm hứng giúp bạn luôn thấy mới mẻ mỗi ngày. Các tính năng như việc cần làm, đếm ngược thời gian, nhắc nhở sự kiện... sẽ hiển thị liên tục để nhắc nhở bạn.

Giá: 3,33 USD / tháng

Nghiên cứu và theo dõi tiện ích mở rộng

3. Diigo Web Collector: Công cụ đánh dấu trang

Diigo là một tiện ích mở rộng dành cho nghiên cứu của chrome cho phép bạn đánh dấu các cụm từ quan trọng, đánh dấu trang và lưu các trang, viết ghi chú và thu thập tài liệu tham khảo tại một nơi duy nhất. Công cụ miễn phí này rất hữu ích cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội để lậpcác  kế hoạch chiến dịch, tìm hiểu xu hướng và so sánh chiến lược của đối thủ cạnh tranh.

4. Google Analytics URL Builder: Theo dõi UTM trực tuyến

Đây là tiện ích mở rộng theo dõi cho phép các marketer tạo các thông số UTM. Với sự trợ giúp của plugin này, bạn sẽ có thể đánh giá hiệu quả của các chỉ số quảng cáo qua mỗi chiến dịch. Trình tạo URL của Google Analytics cũng cho phép bạn chia sẻ mẫu với những người khác, tiết kiệm thời gian khi bạn phải tạo URL mới theo cách thủ công.

Ảnh: chrome.google

5. Ghostery: Giúp web nhanh hơn và an toàn hơn

Ghostery được thiết kế để chặn quảng cáo và trình theo dõi. Với sự trợ giúp của công cụ này, bạn sẽ có thể tìm hiểu các trình theo dõi trên các trang web của đối thủ cạnh tranh mà họ sử dụng để thu hút, tương tác và chuyển đổi khách truy cập.

Giá: $11.99 USD /month/user

6. SpyFu: Công cụ SEO và PPC cho các chuyên gia

Ngoài Ghostery thì đây cũng là một tiện ích mở rộng cho phép bạn theo dõi và xem dữ liệu trang web của đối thủ cạnh tranh. Spyfu tiết lộ nhiều thông tin, bao gồm cả vị trí mà đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên Google trong 9 năm trở lại. Công cụ này cũng hiển thị tất cả các từ khóa đã mua trên AdWords, mọi biến thể quảng cáo và các quảng cáo xếp hạng không phải trả tiền.

Giá: $33/tháng

>> Xem thêm: Top 15 website về Marketing không thể bỏ qua năm 2020

Tạo và triển khai nội dung

7. Canva: Phần mềm thiết kế chuyên nghiệp

Quảng cáo trên mạng xã hội phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh. Canva cho phép bạn tạo  và thiết kế ảnh chuyên nghiệp không kém Photoshop với các nhãn dán và phông chữ link có sẵn. Công cụ miễn phí này rất đơn giản và dễ sử dụng, bạn có thể tạo ảnh thumb, thiết kế avatar, làm ảnh thuyết trình...

8. Figure it Out: theo dõi múi giờ

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số thường làm việc cho nhiều khách hàng và đối tượng mục tiêu ở các múi giờ khác nhau. Do đó, Figure it Out sẽ là một công cụ tiện dụng cho phép bạn theo dõi tới 10 múi giờ và lên lịch đăng bài cho phù hợp.

Định giá: Miễn phí và nếu nâng cấp sẽ trả phí 3$/tháng.

Ảnh: pinimg.com

9. WhatFont: Xác định phông chữ trên các trang web

Khi lướt web, bạn vô tình thấy có font chữ đẹp và tò mò muốn biết website đó sử dụng font chữ nào? Phần mềm miễn phí WhatFont sẽ cho phép bạn tải các phông chữ từ các trang web khác nhau chỉ cần một cú click chuột. Ngoài ra nó cũng cung cấp cho bạn các thông số như tên, kiểu, kích thước, chiều cao, màu font chữ bạn đã tải về.

10. Unplash Instant: Công cụ tìm kiếm hình ảnh 

Các chiến dịch quảng cáo thông thường sẽ yêu cầu các bức ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao để thu hút khách hàng nhất. Công cụ miễn phí Unsplash Instant sẽ cung cấp những bức ảnh với các chủ đề đa dạng và hoàn toàn miễn phí.

11. Colorzilla: Công cụ xác định màu 

Colorzilla cho phép bạn di chuột qua bất kỳ màu nào được hiển thị trên trang web và tìm hiểu về mã hex của nó. Nhờ vậy bạn có thể tạo các chủ đề màu sắc nhất quán, hình ảnh hấp dẫn cho các bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội.

12. Sniply: Thúc đẩy chuyển đổi thông qua nội dung

Share lại các bài post từ các chuyên gia hoặc các nhà sáng tạo nội dung là một trong những thủ thuật growth hacking cực kỳ hiệu quả để xây dựng sự tin tưởng từ người dùng. Công cụ Sniply cho phép bạn gắn nút Call to action vào các nội dung này để nhằm lôi kéo người dùng click vào đường link bạn gắn trên website/page.

Giá: $29/month

Phần mở rộng tiếp thị kỹ thuật số

13. IFTTT: Tiếp thị và tự động hóa truyền thông xã hội

Tiện ích mở rộng tiếp thị kỹ thuật số miễn phí IFTTT đồng bộ hóa nhiều ứng dụng và tự động hóa chúng, do đó giúp các marketer tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Nói một cách dễ hiểu, các marketer có thể đăng ảnh, post bài trên hàng chục nền tảng khác nhau cùng một lúc.

Ảnh: vietbaixuyenviet

14. Buffer: Chia sẻ nội dung dễ dàng

Với tiện ích mở rộng mạng xã hội này, bạn có thể lên lịch và quản lý các bài đăng trên các nền tảng khác nhau. Buffer cũng sẽ cho phép bạn theo dõi phân tích để theo dõi hiệu suất của từng bài đăng.

Giá: 85$/tháng

15. LastPass: Trình quản lý mật khẩu miễn phí

Với LastPass Chrome, bạn sẽ không cần phải nhớ hàng tá mật khẩu cho mỗi nền tảng truyền thông xã hội. Trình quản lý mật khẩu miễn phí này sẽ lưu trữ pass trên tất cả các công cụ, trình duyệt bạn đăng nhập. Bạn cũng có thể tạo một mật khẩu chính cho LastPass.

Hải Yến - MarketingAI

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn chưa biết: 3 mẹo hay giúp chiến dịch email marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.