1688 là gì? Cách mua hàng và bí kíp săn sale trên website 1688

28 Thg 05

Nằm trong chuỗi hệ thống Alibaba Group, trang web 1688 sở hữu những nét tương đồng so với các sàn thương mại điện tử khác như Taobao, Tmall,vv…, tuy không lớn mạnh như các nền tảng khác nhưng cũng 1688 sở hữu nhiều lợi thế về sản phẩm, giá thành và được khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng. Nếu bạn đang muốn khám phá thêm những dòng sản phẩm mới trên một trang thương mại điện tử tuy chưa quá nổi, thì đây là một lựa chọn không tồi, đặc biệt là với khách mua buôn. Tìm hiểu 1688 là gì và cách mua hàng trên 1688 trong bài viết dưới đây của MarketingAI nhé!

1688 là gì? Giới thiệu về 1688.com

1688.com là công ty con, cùng nằm trong hệ thống của Alibaba Group. Đây là một trong những thị trường kinh doanh trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, với 120 triệu người dùng và 10 triệu công ty đối tác, có sản phẩm được niêm yết trên trang web. 1688 sở hữu 49 loại hàng hóa chính, chủ yếu là quần áo, giày dép, mỹ phẩm, linh kiện, hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm,vv...bên cạnh hàng nghìn sản phẩm đa dạng phong phú khác về chủng loại và mẫu mã.

1688 là gì? giới thiệu 1688Giới thiệu 1688 là gì (Nguồn: App Store)

1688 là gì? Hình thức mua bán trên 1688 có nhiều loại khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là B2B - nghĩa là hình thức giao dịch giữa các doanh nghiệp với nhau. Hình thức giao dịch phổ biến thứ 2 là B2C, giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra còn có sự tương tác giữa các khách hàng với nhau thông qua bình luận dưới sản phẩm.

Tuy không quá lớn mạnh như Taobao hay Tmall nhưng 1688 cũng được biết đến rộng rãi và được người dân Việt nam khá ưa chuộng. Giá các sản phẩm trên trang web này được đánh giá là khá rẻ, đặc biệt khi mua hàng với số lượng lớn, bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giúp giảm tối đa chi phí và tạo điều kiện trong quá trình nhập hàng về kinh doanh.

Có nên mua hàng trên 1688 không?

1688 trực thuộc công ty mẹ là Alibaba Group, đơn vị đã tạo ra hàng loạt sàn thương mại điện tử “sừng sỏ” trên thế giới trong suốt hai thập kỷ qua, như Taobao, Alibaba, Tmall,vv…

Chính vì thế, sự uy tín trên 1688 là điều mà bạn không cần phải quá lo lắng. Ngoài ra, với việc sở hữu lượng hàng phong phú và đa dạng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, khách hàng sẽ rất dễ dàng tìm ra được lựa chọn phù hợp với mình. Đặc biệt, với những người có nhu cầu nhập hàng về kinh doanh thì đây chắc chắn sẽ là địa chỉ mà bạn nên cân nhắc. Các sản phẩm trên 1688 luôn được ưu tiên bán với số lượng lớn nên phù hợp với khách mua sỉ khi được hưởng mức giá ưu đãi. Đây là trang web mua hàng trực tuyến có độ uy tín cao không kém các sàn thương mại điện tử danh tiếng khác nên bạn có thể yên tâm. Ngoài ra, nó còn sở hữu nhiều mặt hàng đa dạng với giá cả phải chăng, không có lý do gì mà bạn không thử dành thời gian lên đây, dạo quanh một vòng và tìm kiếm cho mình sản phẩm yêu thích, đúng không?

>> Có thể bạn quan tâm: Bán hàng trên Alibaba và những điều cần biết

1688 có ship về Việt Nam hay không?

Tại Trung Quốc có rất nhiều trang thương mại điện tử nổi tiếng như Taobao, 1688, Alibaba...1688 là một trang thương mại điện tử được người Việt ưa chuộng đặt hàng bởi hàng hóa ở đây đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và các mức giá bán khác nhau đến từ nhiều nhà cung cấp. Hiện tại, 1688 chưa có dịch vụ ship hàng về Việt Nam nên để đặt hàng bạn cần liên hệ các đơn vị vận chuyển uy tín.

Ưu, nhược điểm của trang web 1688

Việc mua sắm trên các trang thương mại điện tử luôn có những ưu điểm và nhược điểm riêng. 1688 cũng vậy, ngoài những ưu điểm nổi trội, trang web này còn tiềm ẩn nhiều rủi ro mà người dùng nên tránh.

Ưu, nhược điểm của 1688.com là gìƯu, nhược điểm của 1688.com là gì (Nguồn: khoinguon)

Ưu điểm

  1. Sản phẩm đa dạng, phong phú với đầy đủ các mặt hàng từ mỹ phẩm, linh kiện sản xuất đến đồ dùng cá nhân như quần áo, giày dép,vv…. có nguồn gốc từ các tỉnh thành của Trung Quốc, trong đó Quảng Châu là chủ yếu.
  2. Mua trực tiếp từ xưởng sản xuất: Mua hàng trên 1688 bạn sẽ được mua trực tiếp từ link xưởng của đơn vị sản xuất, nhờ đó, hàng hóa sẽ luôn chất lượng và độc đáo về mặt mẫu mã, thiết kế. Và việc mua trực tiếp này cũng đảm bảo bạn sẽ được mua hàng với giá tốt nhất. Đây cũng là một trong những nổi trội nhất giúp 1688 giữ chân người dùng và tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.
  3. Không phải trả phí trung gian: Mua hàng trên 1688 bạn sẽ không phải trả phí cho khâu trung gian. Nhưng lưu ý rằng, trang web này khuyến khích bạn mua hàng với số lượng lớn để nhận được nhiều chính sách có lợi hơn nhé.
  4. Mua hàng trên 1688 đặc biệt có lợi đối với những cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu nhập hàng về để kinh doanh. Vì số lượng các mặt hàng tại website khổng lồ nên nếu khách hàng mua sỉ sẽ được hưởng giá ưu đãi, hàng hóa cũng đa dạng và cực kỳ uy tín
  5. Các shop bán hàng tại đây có giấy phép thông hành, được đánh giá chất lượng sau mỗi lần khách mua hàng. Do đó, hàng hóa luôn đảm bảo chất lượng, không phải hàng nhái, hàng giả hay hàng kém chất lượng. Tất nhiên, hàng hóa có chi phí quá rẻ thì chất lượng dĩ nhiên không bằng với những mặt hàng cao cấp, chi phí cao.

Nhược điểm

  1. Chi phí vận chuyển cao: Mặc dù sở hữu nguồn hàng vô cùng phong phú với giá cả phải chăng, nhưng phí vận chuyển của 1688 lại cao hơn hẳn so với các trang web khác như Taobao hay Tmall,vv…
  2. 1688 không hỗ trợ tính năng chia sẻ hình ảnh thực của sản phẩm cho người bán hàng. Do đó, người mua sẽ khó có thể xem trước được hình ảnh, chất lượng và màu sắc của sản phẩm. Có những bức hình mà các đơn vị đăng lên đã được chỉnh sửa qua photoshop nên không giữ được nguyên vẹn nét hình gốc ban đầu, khiến người dùng khó mà nhận diện được đúng hình ảnh thật của sản phẩm. Điều này phần nào gây khó khăn trong quá trình lựa hàng, đồng thời không khỏi khiến người dùng cảm thấy hoang mang, không tin tưởng.

Cách tạo tài khoản1688 để mua hàng

Cách tạo tài khoản 1688 để mua hàng khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau trong vòng 2-3 phút là hoàn thành rồi:

Bước 1: Truy cập vào 1688.com và nhấn vào nút Đăng ký (账户注册) 

Cách tạo tài khoản mua hàng trên 1688 1
Truy cập vào trang chủ 1688 và đăng ký tài khoản (Ảnh: 1688.com)

Bước 2: Màn hình hiển thị ra như bên dưới, sẽ có 2 tùy chọn cho bạn. Bạn có thể đăng ký tài khoản mua hàng với tư cách cá nhân ( 个人账户注册) hoặc doanh nghiệp (企业账户注册). Sau đó bạn nhấn vào thanh màu cam bên dưới (同意协议).

Hướng dẫn đăng ký tài khoản 1688
Hướng dẫn đăng ký tài khoản 1688 (Ảnh: 1688.com)

Bước 3: Sau đó, màn hình sẽ hiển thị ra như hình dưới đây. Trong trường hợp này, chúng tôi chọn mua hàng với tư cách cá nhân. Bạn điền từng thông tin sau theo thứ tự từ trên xuống dưới: Tên người dùng, mật khẩu, xác nhận mật khẩu, Số điện thoại (nhớ thay đổi mã vùng), Verification Code. Cuối cùng, nhấn dấu tích và ấn vào nút Đăng ký bên dưới.

Điền thông tin đăng ký tài khoản 1688
Điền thông tin đăng ký tài khoản 1688 (Ảnh: 1688.com)

Vậy là bạn hoàn tất cách tạo tài khoản 1688 rồi đó. Sau khi có tài khoản mua hàng riêng, bạn có thể thoải mái chọn lựa và tìm kiếm sản phẩm yêu thích của mình trên đây.

Cách mua hàng trên 1688.com

Bước 1: Truy cập vào tài khoản bạn vừa tạo ở trên

Bước 2: Vào thanh tìm kiếm, gõ từ khóa về sản phẩm bạn cần mua. Bạn có thể sử dụng công cụ dịch để dịch từ khóa sang tiếng Trung, các sản phẩm liên quan sẽ được hiển thị ra.

Nhập từ khóa sản phẩm vào thanh tìm kiếm trên 1688
1688 là gì? Nhập từ khóa sản phẩm vào thanh tìm kiếm trên 1688

Ngoài cách tìm sản phẩm bằng từ khóa, bạn cũng có thể tìm kiếm sản phẩm theo hình ảnh. Hãy nhấn vào biểu tượng camera trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn hình ảnh sản phẩm bạn có sẵn để tải lên. Kết quả hiện ra sẽ hơi lâu một chút, bạn hãy đợi nhé!

Cách tìm kiếm này đôi khi sẽ hiển thị ra những kết quả không đúng với yêu cầu của bạn, hoặc chỉ đưa ra những sản phẩm tương tự. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng cách tìm kiếm gõ từ khóa nhé!.

Bước 3: Sau khi tìm được sản phẩm ưng ý, bạn cần chọn lựa nhà cung cấp phù hợp với mình. Nên chọn nhà cung cấp được đánh giá cao bởi người dùng, hoặc các nhà cung cấp lâu năm. Đừng quên đọc feedback của người dùng đã từng mua sản phẩm của nhà cung cấp đó để tìm được shop uy tín nhất nhé. Hoặc bạn có thể chat trực tiếp với nhà cung cấp để hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi quyết định mua.

Màn hình hiển thị sản phẩm trên 1688
Màn hình hiển thị sản phẩm trên 1688 (Ảnh: 1688)

Sau khi đã chọn lựa xong, bạn cho sản phẩm vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán.

Bước 4: Thanh toán.

Ở bước thanh toán này, bạn cần lưu ý là 1688 chấp nhận 2 cách thanh toán là thanh toán qua Alipay - 1 ứng dụng giao dịch trực tuyến tương tự Airpay của Việt Nam, bạn có thể nạp tiền vào đó để mua hàng ở rất nhiều sàn thương mại điện tử ở Trung Quốc; cách 2 là thanh toán qua thẻ Visa, Mastercard, JCB,.. dành cho phần lớn người nước ngoài. Trước khi thanh toán bằng thẻ, bạn cần điền thông tin chi tiết vào thẻ để bước thanh toán diễn ra thuận lợi hơn nhé.

Giao diện thanh toán 1688 Giao diện thanh toán 1688 (Nguồn: nhanshiphang)

Ngoài ra, trong phần này, bạn sẽ biết rõ hơn về phí vận chuyển. Như đã nói ở trên, phí vận chuyển của 1688 khá cao, bạn có thể thương lượng với chủ shop để giảm bớt đi nhé!

Bước 5: Hoàn tất quá trình thanh toán, bạn sẽ chờ shop giao hàng tại địa chỉ bạn cung cấp ở Trung Quốc. Nhận hàng xong, chủ kho tại Trung Quốc sẽ liên hệ với bạn để vận chuyển hàng về Việt Nam. Thủ tục này sẽ còn phải đăng ký qua cổng hải quan nên khá mất thời gian, bạn cần dặn dò chủ kho bọc hàng kỹ và ghi rõ địa chỉ tại Việt Nam để đảm bảo hàng về nước an toàn, thuận lợi.

>> Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì

Cách săn sale trên 1688

Bạn truy cập vào trang 1688, sau đó lựa chọn vào mục theo đường hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn săn sale trên 1688
Hướng dẫn săn sale trên 1688

Hệ thống sẽ chuyển đến chuyên mục https://huopin.1688.com dành riêng cho các chương trình khuyến mại được chọn lọc kỹ càng, chuyên bán sỉ số lượng nhiều.

Hoặc bạn lựa chọn đường link https://tao.1688.com/ dành riêng bán lẻ từ 1 sản phẩm với giá nhập sỉ. Khách hàng thường mua để kiểm tra sản phẩm trước khi đặt hàng số lượng lớn.

Thông thường các dịp sale lớn trên 1688 thường được tổ chức vào các ngày 8/1 (âm lịch); ngày 1/5 , ngày 1/6, những ngày gắn liền với các con số đẹp 6 và 8, ngày Black Friday (ngày hội siêu giảm giá của cả thế giới); ngày 11/11 (ngày độc thân); ngày 12/12 và các ngày lễ lớn trong năm như Tết Nguyên Đán, Quốc Khánh, vv… Bạn nên canh đúng thời gian này để được mua hàng với giá ưu đãi cực lớn nhé!

>> Xem thêm: Ngày 11/11 là ngày gì

Nên mua hàng trên 1688 hay Taobao?

Sau khi tìm hiểu 1688 là gì bạn sẽ thấy 1688 phù hợp với những ai có nhu cầu muốn nhập hàng số lượng lớn với giá ưu đãi nhất (giá sỉ). Còn nếu bạn muốn mua lẻ từng sản phẩm thì nên mua trên Taobao. Bản chất hàng trên hai web này là như nhau, chất lượng sản phẩm giống nhau, khác nhau về hình thức mua hàng và phân phối của nhà sản xuất mà thôi.

Thời gian giao hàng của 2 bên có chút chênh lệch với nhau. Ở 1688 thường là từ 2-5 ngày, còn Taobao là 1-30 ngày tùy từng shop và khoảng cách giữa shop và địa chỉ nhận hàng.

Kinh nghiệm mua hàng trên 1688 

Dù còn tồn tại một số thiếu sót và hạn chế nhưng không thể phủ nhận rằng 1688 là địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều chủ shop nếu muốn nhập hàng qua sàn thương mại điện tử này. Để việc đặt hàng diễn ra thuận lợi và hạn chế nhất mọi rủi ro không đáng có, bạn cần có những kiến thức cơ bản và lưu ý một số điểm quan trọng dưới đây:

  •  Ngôn ngữ: Giống như Taobao, Tmall,... hay bất kỳ trang web mua sắm trực tuyến nào thuộc nhà Alibaba, ngôn ngữ được sử dụng chỉ có duy nhất tiếng Trung. Vì thế, để tìm kiếm được sản phẩm ưng ý, bạn cần thủ sẵn cho mình một số từ khóa để nhập vào ô tìm kiếm. Bạn có thể tra trước trên các công cụ dịch hoặc tham gia vào các hội nhóm mua hàng Trung Quốc trên Facebook để tìm hiểu kỹ hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu một số câu hỏi tiếng Trung cơ bản để hỏi chủ shop khi cần thiết, khi nhận được câu trả lời bạn chỉ cần cho vào công cụ dịch dịch sang tiếng Việt là được.

Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh qua nút camera trên thanh tìm kiếm1688 là gì? Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh qua nút camera trên thanh tìm kiếm (Nguồn: Tín Mã)

  • Chất lượng sản phẩm và chất lượng shop. Hai điều này cần bạn phải tìm hiểu kỹ thông qua việc xem shop có được đánh giá cao bởi người dùng không? Shop thành lập bao lâu rồi? Các sản phẩm của shop có lượng bán ra cao không? Người dùng đã mua hàng nói sao về sản phẩm của shop? Shop xử lý các đơn hàng có vấn đề như thế nào?,vv… Những yếu tố sẽ giúp bạn xác minh xem shop này có uy tín không và có nên mua hàng tại đây không?
  • Chi phí vận chuyển: Như đã nói, chi phí vận chuyển luôn là yếu tố cần được coi trọng. Phí vận chuyển nước ngoài là khá cao, vì thế, nếu bạn mua càng nhiều hàng thì chi phí càng được tiết kiệm. Không nên mua lẻ vài món, bởi tiền phí vận chuyển của nó khá cao. Bạn có thể gộp chung vài người để cùng mua hàng với nhau.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu thêm được về sàn thương mại điện tử 1688 là gì. Trong bối cảnh thương mại điện tử đang ngày càng phát triển như vũ bão hiện nay, các kênh mua sắm trực tuyến như 1688 ngày càng nhận được sự quan tâm lớn và là sự lựa chọn số một đối với nhiều cá nhân và hộ gia đình. Cách tạo tài khoản 1688 và cách mua hàng trên 1688 cũng ngày càng được đơn giản hóa giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm ưng ý. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về cách mua hàng trên 1688 và những lưu ý cần thiết nên tránh khi mua hàng trên đây.

Tô Linh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.