Nội dung hot

17 Thống kê quan trọng về Instagram Marketing các Marketer cần biết trong năm 2019

Ngọc Mai - May 2, 2019

icon viewed 323 views

Bài viết liên quan

Mặc dù Instagram tham gia muộn hơn một chút so với một số mạng xã hội phổ biến khác (Instagram ra mắt vào ngày 6 tháng 10 năm 2010 trong khi Facebook bắt đầu vào năm 2004, Twitter năm 2006 và Pinterest vào tháng 1 năm 2010) nhưng nền tảng này đã tạo được tên tuổi trong các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện có, xuất phát từ một ứng dụng chia sẻ ảnh đã đi một chặng đường dài từ sự khởi đầu khiêm tốn của nó.

Với số lượng người dùng hoạt động mạnh mẽ (500 triệu người truy cập ứng dụng hàng ngày), đây là mảnh đất với nhiều cơ hội cho người dùng, người có ảnh hưởng và doanh nghiệp. Để luôn dẫn đầu trong chiến lược Instagram Marketing, điều quan trọng là doanh nghiệp phải hiểu các thống kê xung quanh nền tảng. Hiểu được về những người đang sử dụng Instagram và cách họ tương tác trên nền tảng có thể giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược Instagram Marketing tốt hơn.

Instagram có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Điều này khiến Instagram trở thành mạng truyền thông xã hội phổ biến thứ ba, chỉ sau Facebook (hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng) và YouTube (1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng ). Với 1 tỷ người dùng truy cập vào nền tảng mỗi tháng, 50% trong số đó truy cập Instagram mỗi ngày. Đó là một lượng lớn các đối tượng khách hàng và chính lý do tại sao bạn muốn tìm hiểu các mẹo và thủ thuật tốt nhất để quản lý thương hiệu trên Instagram.

64% thanh niên 18-29 tuổi sử dụng Instagram

Hiểu được nhân khẩu học của người dùng tại mỗi nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp bạn xác định những gì bạn cần tập trung vào chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Instagram có một cơ sở người dùng đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn là với giới trẻ. Gần hai trong số ba người trưởng thành trong độ tuổi 18-29 sử dụng Instagram.

Tỷ lệ này đã tăng từ 59% lên 64%, cho thấy mức độ phổ biến của Instagram với các thế hệ trẻ. Nếu thương hiệu của bạn đang nhắm mục tiêu Gen Z và Millennials, Instagram có thể là điểm chạm hoàn hảo cho bạn.

Instagram dự kiến ​​sẽ chiếm gần một phần tư tổng doanh thu quảng cáo của Facebook vào cuối năm nay

Instagram thuộc sở hữu của Facebook. Quảng cáo của Instagram cũng được quản lý hoàn toàn thông qua trình quản lý quảng cáo của Facebook và mọi doanh thu được thu thập vào cuối năm sẽ nằm dưới sự bảo trợ của doanh thu Facebook.

Điều đó đang được nói, việc mua Instagram của Facebook với giá 1 tỷ đô la vào năm 2012 khi nền tảng chỉ có 30 triệu người dùng chắc chắn đã mang lại “trái ngọt” cho Facebook. Instagram đã mang lại doanh thu từ 8 đến 9 tỷ đô la trong năm 2018.

(Ảnh: SteemKR)

Doanh thu quảng cáo của Instagram được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên. Nó được dự đáon sẽ mang lại gần một phần tư tổng doanh thu quảng cáo của Facebook vào cuối năm 2019 và 30% tổng doanh thu quảng cáo vào cuối năm 2020.

80% các tài khoản theo dõi một doanh nghiệp trên Instagram

Nếu bạn đã từng tự hỏi liệu Marketing trên mạng truyền thông xã hội có thực sự hiệu quả hay không, hãy nghĩ về thống kê này. Cứ 10 người thì có 8 người dùng đang theo dõi các doanh nghiệp trên Instagram. Điều đó có nghĩa là nếu thương hiệu của bạn có sự hiện diện trên Instagram, khán giả của bạn có thể sẽ theo dõi bạn.

Không chỉ vậy, 200 triệu người dùng Instagram tích cực truy cập hồ sơ doanh nghiệp hàng ngày. Vì vậy, hãy bắt đầu thực hiện Instagram Marketing cho thương hiệu của bạn ngay hôm nay.

Instagram có 2 triệu nhà quảng cáo hàng tháng

Khi bạn lướt Feed Instagram của mình, cứ 4 bức ảnh thì có 1 bước ảnh được gắn nhãn “được tài trợ” bởi một nhãn hàng. Bạn cũng sẽ thấy cả quảng cáo trong Story khi bạn xem Story trên Instagram.

Instagram là một nền tảng tuyệt vời để tiếp cận đối tượng của bạn thông qua cả việc hiển thị tự nhiên và trả phí. Thống kế cho thấy có 2 triệu nhà quảng cáo mỗi tháng trên nền tảng Instagram.

(Ảnh: bannersnack)

Bức ảnh được nhiều người thích nhất trên Instagram có 53 triệu lượt thích

Bức ảnh được nhiều người thích nhất trên Instagram có 53 triệu lượt thích là hình ảnh của một quả trứng.

Tài khoản @world_record_egg đăng tải hình ảnh một quả trứng như một trò đùa nhỏ để đánh bại bức ảnh được thích nhiều nhất trước đó với 18 triệu lượt thích: Kylie Jenner thông báo về việc sinh con gái.

Nhưng nó rõ ràng đã gây chú ý, với rất nhiều người bàn luận về nỗ lực phá vỡ kỷ lục này trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội và tin tức. Bài đăng Viral chỉ mất 10 ngày để phá vỡ kỷ lục và tiếp tục tạo ra nhiều lượt thích hơn. Tại thời điểm viết bài này, bức ảnh được yêu thích nhất hiện có 53 triệu lượt thích.

Các chiến dịch Viral Marketing trên mạng xã hội như thế này chỉ để cho thấy mọi người có thể làm việc tốt như thế nào cho mục tiêu Marketing.

Thời gian tốt nhất để đăng hàng ngày trên Instagram là các ngày trong tuần từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều

Mặc dù thời điểm tốt nhất để bất kỳ thương hiệu nào đăng lên phương tiện truyền thông xã hội hoàn toàn phụ thuộc vào đối tượng và sự tham gia của riêng mình, nghiên cứu của Sprout Social về thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram cung cấp một số dữ liệu khá hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo.

Các phát hiện cho thấy thời gian an toàn nhất để đăng là từ thứ Ba đến thứ Sáu, từ 10 giờ sáng 3 giờ chiều, trong khi thời gian cao điểm trong tuần là thứ Tư lúc 11 giờ sáng và thứ Sáu lúc 10 giờ, 11 giờ sáng có mức độ tương tác cao này có thể giúp tạo ra thậm chí nhiều lượt thích và sự tham gia, đặc biệt là đối với các thương hiệu mới bắt đầu.

Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ phân tích Instagram để xác định ngày và giờ tốt nhất của riêng bạn để đăng bài.

Bài đăng video nhận được sự tương tác nhiều hơn 38% so với bài đăng hình ảnh

(Ảnh: visme)

Video nhận được sự tương tác nhiều hơn 38% so với bài đăng hình ảnh và thu hút gấp 2,1 số lượng bình luận. 81% các Marketer đồng ý rằng sự tương tác là thước đo thành công truyền thông xã hội quan trọng nhất, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong chúng ta muốn tìm ra cách cải thiện những con số này.

Sử dụng video trên Instagram của bạn chắc chắn đáng để thử nghiệm để thu hút các khán giả trên nền tảng này.

Hơn 100 triệu ảnh được tải lên mỗi ngày

Hơn 100 triệu ảnh được tải lên mỗi ngày trên Instagram. Tất cả mọi người và các doanh nghiệp đều sử dụng Instagram để chia sẻ ảnh và video về câu chuyện cuộc sống hoặc câu chuyện thương hiệu của họ. Đó là lý do thương hiệu có rất nhiều cách để thương hiệu của bạn chia sẻ câu chuyện, hình ảnh sản phẩm / dịch vụ của riêng bạn.

1 phần 3 Instagram Story được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp

Instagram đã ra mắt Instagram Story vào năm 2016 và liên tục cập nhật các tính năng bổ sung khiến Story trên Instagram trở nên hấp dẫn hơn. Instagram Story hiện có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và con số này vẫn tiếp tục gia tăng

Việc áp dụng Marketing trên Instagram Story đã tạo ra nhiều cách hơn để các thương hiệu kể câu chuyện với khán giả của họ. Mặc dù có thể giữ nguồn cấp dữ liệu được quản lý cẩn thận, thương hiệu của bạn cũng có thể chia sẻ các cảnh quay hậu trường, video clip, đồ họa và nhiều nội dung khác trên Story. Instagram cũng đã thêm tùy chọn làm nổi bật câu chuyện của bạn để nó ở lại trên hồ sơ của bạn trong hơn 24 giờ (Highlight).

Instagram Story có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để thu hút người theo dõi thương hiệu của bạn. Vì một phần ba Instagram Story được xem nhiều nhất đã được đăng bởi các doanh nghiệp, nên rõ ràng khán giả đang chăm chỉ tương tác với nội dung Story của thương hiệu.

50% doanh nghiệp tạo ra ít nhất một Story mỗi tháng

Một nửa số doanh nghiệp trên nền tảng đang tạo và chia sẻ nội dung Story mỗi tháng, chứng minh một lần nữa rằng Story trên Instagram không chỉ dành cho người dùng chia sẻ hàng ngày với bạn bè của họ.

(Ảnh: sproutsocial)

68% thế hệ Millennials xem Story trên Instagram, nhiều hơn cả trên Snapchat và Facebook

68% thế hệ Millennials xem Story trên Instagram trong khi con số này chỉ là 49% trên Snapchat và 44% trên Facebook.

Mặc dù Instagram Story xuất hiện nhiều năm sau khi Snapchat tạo ra ý tưởng về Story. Instagram đã vượt qua “nhà phát minh” về lượng sử dụng. 68% Millennials cho biết Instagram là nơi xem Story ưa thích của họ, nhiều hơn gần 20% so với những người sử dụng Snapchat.

Vì những Millennials đó cũng có khả năng theo dõi và tương tác với các doanh nghiệp trên Instagram, nên có thể suy luận rằng họ cũng có khả năng tham gia và xem Story của các doanh nghiệp đó. Instagram Stoy hiện vẫn đang là một hình thức Marketing tiềm năng, sử dụng tất cả các tính năng của nền tảng hứa hẹn mang đến những hiệu quả vượt trội cho thương hiệu của bạn.

Hashtag phổ biến nhất là #love

Hashtag được phát minh vào năm 2007 và ngày càng trở nên phổ biến hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội và trong ngôn ngữ hàng ngày của chúng ta.

Hashtag khi được sử dụng đúng cách có thể cải thiện khả năng tiếp cận và tương tác tổng thể cho nội dung của bạn trên Instagram. Các hashtag phổ biến nhất trên nền tảng này là #love. Dùng các hashtag phổ biến có thể giúp bạn đạt được rất nhiều người dùng và nội dung tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn.

Cách tốt nhất để xác định những hashtag nào sẽ sử dụng là bao gồm một hỗn hợp các hashtag cực kỳ phổ biến có liên quan đến thương hiệu của bạn và hashtag có liên quan cao đến ngành và doanh nghiệp của bạn.

>> Xem thêm: Top 5 Website giúp bạn tạo Hashtag trên Instagram hiệu quả nhất

Người dùng dành 53 phút mỗi ngày trên Instagram

Gần một giờ trong mỗi ngày của người dùng được dành để cuộn ảnh, tương tác với các tài khoản, xem Instagram Stories và hơn thế nữa. Mặc dù Facebook dẫn đầu với phần lớn thời gian ở mức 58 phút mỗi ngày, Instagram vẫn ở vị trí thứ hai và đã đánh bại 49 phút của Snapchat mỗi ngày.

Đưa thương hiệu của bạn lên một nền tảng mà người dùng đang sử dụng gần một giờ mỗi ngày có thể giúp bạn tìm được nhiều khách hàng hơn, phát triển doanh nghiệp và tạo cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.

Nền tảng nhận được 4.2 tỷ lượt thích mỗi ngày

Xem xét người dùng phải chạm hai lần vào ảnh trên ứng dụng để cung cấp cho họ lượt thích, đó là khoảng 4.2 tỷ lượt thích mỗi ngày. Instagram có tỷ lệ tương tác cao nhất trong tất cả các nền tảng, vào khoảng 2-7% tất cả các bài đăng. Vì vậy, có khả năng bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn trên ảnh và Story trên Instagram của bạn so với những gì bạn thấy trên các nền tảng khác.

Hơn 100 triệu người dùng Instagram xem hoặc quay video trực tiếp mỗi ngày

(Ảnh: Oberlo)

Instagram Live là một tính năng được thêm vào không lâu sau Story cho phép người dùng phát trực tiếp nội dung tới khán giả của họ. Bởi video trong Story chỉ có thể kéo dài tối đa 15 giây, nên không có nhiều thời gian để đi sâu vào bất kỳ chủ đề cụ thể nào. Hơn hết, Facebook Live đã rất phổ biến, nên Facebook đã quyết định thêm tính năng phát trực tiếp vào Instagram.

Hơn 100 triệu người dùng đang xem hoặc tạo video Live mỗi ngày. Phát trực tiếp trên Instagram có thể là một cách tuyệt vời để thương hiệu của bạn tương tác trực tiếp với những người theo dõi, vì người dùng có thể thích và nhận xét về video của bạn trong thời gian thực.

Không có dữ liệu được phát hành trên IGTV

Đây là phần ít có thống kê nhất của Instagram. Facebook và Instagram thường hay công bố và gửi dữ liệu của họ về người dùng hoạt động, thời gian sử dụng, tương tác và hơn thế nữa. Điều đó có nghĩa là đáng chú ý là IGTV hoàn toàn không được đề cập trong thông báo số quý năm 2018 của nền tảng này.

Điều này khiến cho việc định hình được một bức tranh về tỷ lệ tương tác và giá trị của IGTV đối với các Marketer trở nên khó khăn hơn. Có lẽ bởi vì tỷ lệ tương tác của IGTV không lớn. Tài khoản có hàng chục nghìn người theo dõi chỉ có thể thấy hàng trăm lượt xem trên nền tảng. IGTV hoàn toàn cải thiện cách các doanh nghiệp tạo video với kích thước dọc, nhưng các thương hiệu sẽ cần hiểu rõ hơn về ROI của việc tạo các đoạn nội dung video phức tạp hơn này.

Instagram đang bắt đầu đặt các bản xem trước IGTV trong nguồn cấp dữ liệu người dùng của mình như một nỗ lực để tạo ra nhiều sự quan tâm hơn xung quanh ứng dụng video này. Nhưng chúng ta sẽ phải xem trong tương lai liệu nó có thành công hay không.

Ngọc Mai – MarketingAI
Theo Sprout social

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thumbnail là gì? Những tips design thumbnail hấp dẫn thu hút người xem

Bài tiếp theo

Snapchat và Shopify hợp tác, mở rộng cơ hội quảng cáo cho các doanh nghiệp

nội dung tương tự