18 thương hiệu và người ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất trên TikTok (Phần 2)

Thành Nam - Jan 16, 2020

icon viewed 1.7k views

Bài viết liên quan

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu những tài khoản thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên TikTok. Bài viết lần này chúng ta sẽ tìm hiểu về những người ảnh hưởng trên TikTok có lượng theo dõi nhiều nhất.

>>> Đọc thêm: 18 thương hiệu và người ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất trên TikTok (Phần 1)

Những người ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất trên TikTok

Loren Gray (@LorenGray)

Người theo dõi: 34,6 triệu

Loren Gray – là một ca sĩ và người có ảnh hưởng ở độ tuổi 17. Cô đã đạt được hàng triệu người theo dõi trên Youtube và Instagram. Video của cô ấy thường là những buổi biểu diễn, đánh giá sản phẩm, vlogging nhưng nội dung chủ yếu là hát lip-syncing.

Cô đã tăng lượng người theo dõi bằng cách thường xuyên đăng video với các âm thanh hot nhất trên TikTok, đồng thời tham gia các thử thách Hashtag khác nhau tại nền tảng này. Cô cũng thỉnh thoảng mời xuất hiện những người có ảnh hưởng trên TikTok khác vào video của mình hoặc trình diễn bản song ca nào đó.

Trong bài đăng dưới đây, cô hưởng ứng Ngày bơ quốc gia, với video #GuacDanceChallenge. Các thử thách #GuacDanceChallenge được tạo ra bởi Chipotle, khuyến khích người dùng TikTok nhảy theo bái hát “The Guacamole Song” trong khi ăn guacamole (salad bơ Mexico) trước ống kính.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Trong khi Gray sử dụng các nền tảng khác của mình để chia sẻ tin tức về sự nghiệp của mình, cô ấy dùng nền tảng TikTok để gây sự chú ý và tham gia vào tất cả các xu hướng hot nhất trên ứng dụng. Tài khoản của cô là một ví dụ tuyệt vời về cách bạn có thể đạt được số lượt theo dõi chỉ bằng cách thử nghiệm và tận dụng các tính năng độc đáo của mạng xã hội đang sử dụng.

Ngoài việc sử dụng các tính năng và xu hướng của ứng dụng TikTok một cách đầy đủ nhất, Gray còn đăng bài với tần suất cao bằng cách đăng video lên TikTok ít nhất một lần mỗi ngày. Trên một ứng ứng dụng có nhịp độ nhanh như TikTok, càng đăng tải nhiều video, càng giúp bạn có nhiều cơ hội được nhìn thấy hơn trong feed của khán giả và người theo dõi mới.

Baby Ariel (@BabyAriel)

Lượt theo dõi: 29.8 triệu

Baby Ariel tên thật là Ariel Martin, một ca sĩ kiêm diễn viên 19 tuổi, và được biết đến chủ yếu nhờ các video TikTok. Giống như Loren Gray, Baby Ariel cũng là một nhân vật mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn trên Instagram và Youtube.

Baby Ariel đăng một vài loại video khác nhau trên tài khoản TikTok của mình với tần suất vài lần mỗi tuần. Một số video có nội dung hài hước, trong khi một số lại là các vlog nhỏ nói về cuộc sống của cô ấy.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Khác với nhiều người ảnh hưởng khác sử dụng TikTok để quảng cáo dựa trên nội dung video hoặc các tiểu phẩm hài hước, Baby Ariel cố gắng tương tác với người dùng nhiều hơn. Ví dụ, thỉnh thoảng cô sẽ đăng một video theo phong cách vlog và yêu cầu khán giả của mình trả lời những câu hỏi trong phần bình luận.

Chiến lược của Baby Ariel là vô cùng độc đáo. Với việc đăng những vlog và nội dung hài hước thường xuyên, cô mang đến cho người hâm mộ cái nhìn về cuộc sống hàng ngày của mình. Ngoài ra, bằng cách nói chuyện trực tiếp với khán giả của mình và cho người xem cảm nhận được các khía cạnh của video, như qua âm nhạc, cô làm cho nội dung của mình mang tính tương tác và hướng đến người hâm mộ nhiều hơn. Khi người xem thấy một Influencer hoặc người trong ngành giải trí tương tác tốt với người hâm mộ, Influencer đó có vẻ đáng tin cậy hơn và đem tới cảm giác thật sự quan tâm đến những người theo dõi họ.

Zach King (@zachking)

Lượt theo dõi: 25,3 triệu

Trong khi nhiều người có ảnh hưởng thường là ca sĩ hoặc diễn viên thì Zach King, một Youtube 29 tuổi lại đi theo một hướng mới lạ khác là về câu đố và những trò ảo thuật. Hầu hết các video TikTok của anh ấy thường cho người xem câu đố hoặc yêu cầu họ nhìn những hình ảnh “ma thuật”.

Ví dụ trong một video dưới đây, Zach King xếp chồng một khối Rubik và yêu cầu người xem đếm xem có bao nhiêu khối. Sau đó, anh ta rút ra một khối lập phương mà bình thường không thể nhìn thấy được.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Thành công của Zach King trên TikTok là một ví dụ tuyệt vời về cách một người có thể tận dụng các nền tảng để thể hiện tài năng độc đáo thay vì nhảy hoặc hát nhép theo nhạc. Zach King cũng cho thấy cách bạn vẫn có thể tương tác với khán giả của mình theo những cách độc đáo ngay cả khi bạn không giao tiếp trực tiếp với họ trên nền tảng.

Kristen Hancher (@kristenhancher)

Lượt theo dõi: 23 triệu

Kristen Hancher là một nhân vật trên mạng xã hội và Youtuber, người đã nổi tiếng nhờ việc tái hiện những bức ảnh nổi tiếng của Kylie Jenner trên Instagram của mình. Kể từ đó, cô ấy trở thành một nhân vật TikTok, chủ yếu sử dụng ứng dụng này để đăng các video hát nhép các bài hát.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Lần duy nhất Hancher không hát nhép là khi cô phát sóng một bài đăng vlog ngắn gọn về lý do tại sao cô lại tái hiện những bức ảnh của Kylie Jenner trên Instagram. Giống như Loren Gray, Hancher đã học được cách sáng tạo nội dung cho kênh mà cô ấy tham gia, thay vì đăng một nội dung cho tất cả các kênh. Trên TikTok, cô ấy sử dụng các tính năng âm nhạc của ứng dụng, nhưng trên các nền tảng xã hội khác như Youtube, cô ấy đã thực hiện những chiến lược phù hợp hơn như vlogging.

Riyax Alfreen (@FPVaz.14)

Người theo dõi: 22,8 triệu

Riyaz Alfreen là một người mẫu và nhân vật truyền thông xã hội đến từ Ấn Độ, người đã xây dựng một cơ sở người hâm mộ lớn trên TikTok. Giống như hầu hết những người ảnh hưởng có mặt trong danh sách này, phần lớn nội dung của anh là những video hát nhép hoặc video nhạc ngắn.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Điều độc đáo ở Alfreen là tất cả các video của anh ấy đều sử dụng tiếng Ấn Độ. Điều này cho thấy khán giả Ấn Độ và Châu Á thực sự lớn như thế nào. Trong khi có nhiều người có ảnh hưởng trong danh sách này đến từ Mỹ nhưng cũng chỉ có 26 triệu người dùng của TikTok thực sự là người Mỹ. Vì vậy, thực sự không ngạc nhiên khi nhiều người có ảnh hưởng trên TikTok đến từ những nước khác.

Gil Croes (@gilmhercroes)

Lượt theo dõi: 21.8 triệu

Trong khi nhiều người có ảnh hưởng trong danh sách này có xu hướng quay các video lip-syncing cơ bản, các video của Gil Croes có vẻ kịch tính hơn và tận dụng tối đa những tính năng chỉnh sửa của TikTok. Croes cũng chỉnh sửa và thêm nhiều hiệu ứng âm nhạc hoặc âm thanh của riêng mình vào video. Điều này làm cho nội dung của anh ấy độc đáo hơn các video khác trên cùng nền tảng này.

Ví dụ một trong số những video được đầu tư chỉnh sửa của Croes và em trai Jay (một người cũng có mặt trong danh sách này) mặc các trang phục Halloween. Âm nhạc cũng được chỉnh sửa bởi chính Croes.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Giống như những người có ảnh hưởng khác trong danh sách này, Croes cũng tham gia vào các thử thách và xu hướng TikTok trong video của mình. Ví dụ gần đây anh ấy đã đăng một video có chủ đề Halloween khác, với hình ảnh Croes và em trai đột nhiên biến thành ma cà rồng khi nhảy theo bài hát “Absolutely Anything” của CGS.

Croes là môt ví dụ tuyệt vời về một người có ảnh hưởng đã nỗ lực và bỏ nhiều tâm trí vào cốt truyện, trang phục, chỉnh sửa và dùng những hiệu ứng đặc biệt của video. Trong khi anh ta tận dụng tất cả các tính năng độc đáo mà TikTok cung cấp, anh cũng kết hợp với những người có ảnh hưởng TikTok như anh trai của mình để quảng bá chéo và thu hút người theo dõi từ nhiều nhóm.

Jacob Sartorius (@jacobsartorius)

Lượt theo dõi: 21.1 triệu

Jacob Sartorius là một thành viên của Youtube và Vine, người thường xuyên sử dụng TikTok để đăng các video theo phong cách vlog, các tiểu phẩm hài và các video âm nhạc hoặc hát nhép thông thường của ứng dụng.

Khi nói đến các video theo phong cách vlog của Sartorius, anh thường đăng nội dung gợi nhớ đến video Vine cũ của mình. Những video này thường ngắn, ngọt ngào và xoay quanh 1, 2 câu chuyện cười chính. Ví dụ anh nói về chế độ ăn uống lành mạnh hoặc trò chuyện trực tiếp với khán giả, cập nhật về cuộc đời và sự nghiệp của anh ấy.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Đôi khi, các nền tảng truyền thông xã hội có thể thay đổi mạnh mẽ, bị vô hiệu hóa hoặc hoàn toàn đổi một thương hiệu. Trong kịch bản đó, những người có ảnh hưởng sẽ có đủ chiến thuật để xoay vòng một cách trơn tru trên các nền tảng khác, nơi các chiến lược nội dung của họ vẫn sẽ hoạt động. Khi Vine ngừng hoạt động, TikTok đã xuất hiện ngay lập tức, Sartorius đã sớm chấp nhận nền tảng mới và thực hiện chiến lược nội dung dạng ngắn của mình ở đó.

Vì thành công trên TikTok thế nên Sartorius là một ví dụ tuyệt vời về một người nhanh nhẹn và dễ thích nghi, người có thể nhanh chóng xác định đối tượng của mình là ai cũng như xác định được nơi nội dung của mình sẽ phù hợp tốt.

Jannat Zubair Rahmani

Lượt theo dõi: 19.9 triệu

Jannat Zubair Rahmaini, có nghệ danh là Jannat Zubair, là một nữ diễn viên Ấn Độ thường xuyên đăng tải các video âm nhạc ngắn trên TikTok của cô. Tương tự như FPVaz Alfreen, kênh của cô hoàn toàn bằng tiếng Ấn Độ.

Thỉnh thoảng, Zubair cũng đăng những video theo phong cách hài hước hoặc hậu trường, phá vỡ khuôn mẫu video âm nhạc trên kênh của cô. Ví dụ như cô ấy quay lại cảnh hài hước khi một trong những người bạn bị ngã cầu thang ngay phía sau cô ấy.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Zubair là một ví dụ tuyệt vời về cách tận dụng những người có ảnh hưởng bằng cách tag những người có lượt theo dõi cao vào video của mình. Điều đó cho phép những người theo dõi và người hâm mộ của những nhân vật đó xem video của Zubair. Đây là một cách mà hai bên đều có lợi, khi mà khán giả của Zubaiz có thể tìm hiểu thêm về những người ảnh hưởng khác trong khi khán giả của những người ảnh hưởng cũng có thể tìm hiểu về cô.

Hơn nữa, Zubair cũng làm rất tốt khi thể hiện những nội dung về hậu trường. Điều này cho phép cô ấy đáng tin và nhân văn hơn đối với những người theo dõi. Đặc biệt, với những người muốn tìm hiểu thêm về cô ấy thì đây là những nội dung thực sự hấp dẫn.

Jiff Pom (@JiffPom)

Lượt theo dõi: 19.4 triệu

Jiff là một giống chó Pomeranian sở hữu các kênh TikTok và Instagram của riêng mình. Trên kênh TikTok, bạn sẽ thường xuyên tìm thấy những video vui vẻ và đáng yêu khi cậu ấy thực hiện các hoạt động vui nhộn với âm nhạc.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Mặc dù cậu ấy chỉ là một chú chó, Jiff thường xuyên quảng cáo các sản phẩm trong video của mình. Ví dụ trong video TikTok, cậu ấy mặc trang phục Halloween để quảng bá cho một hợp đồng burrito theo chủ đề ngày lễ từ Chipotle.

Tài khoản này cho thấy những người có ảnh hưởng trên TikTok không nhất thiết phải là những người nổi tiếng hoặc thậm chí phải là con người để đạt được lượng theo dõi khổng lồ. Điều quan trọng hơn ở đây đó là yếu tố giải trí của chú chó và chiến lược của chủ sở hữu, sở dụng sponsorship (tài trợ) và Influencer Marketing để làm cho chú chó trở nên nổi tiếng hơn với khán giả mới.

Awez Darbar (@AwezDarbar)

Lượt theo dõi: 18.6 triệu

Awez Darbar là một vũ công, biên đạo và nhân vật trên mạng xã hội Ấn Độ, người thường xuyên dùng TikTok của mình để thể hiện các kỹ năng nhảy. Khi đăng tải các video âm nhạc ngắn, anh ấy thường mời những người có ảnh hưởng TikTok hoặc các nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng của Ấn Độ làm bạn nhảy, ví dụ anh ấy nhảy với em gái của mình, Anam Dabar, người có gần 6 triệu người theo dõi TikTok.

Bên cạnh vũ đạo, DarBar cũng sáng tạo và nắm bắt những cái độc đáo của nền tảng TikTok bằng cách đăng những tiểu phẩm hài hước trên nền soundbites “ngớ ngẩn”.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Darbar là một ví dụ tuyệt vời về một người có ảnh hưởng đã xác định và tạo ra nội dung hoạt động phù hợp trên nền tảng TikTok. Ví dụ, anh ấy nhận ra rằng các tiểu phẩm và video vũ đạo hài hước là một sự phù hợp tự nhiên cho nền tảng và cung cấp các cơ hội để thu hút những người có ảnh hưởng khác.

Jay Croes (@JaydenCroes)

Lượt theo dõi: 18.3 triệu

Jay Croes là một nhân vật mạng xã hội và là em trai của Gil Croes. Giống như tài khoản của anh trai mình, Croes đăng các video đã được chỉnh sửa tốt với cốt truyện ngắn.

(Nguồn: Blog.hubspot.com)

Jay và anh trai của anh ấy, Gil, có một chiến lược vững chắc khi làm việc cùng nhau để sản xuất các video quảng bá chéo trên cả hai kênh của họ. Croes cũng tạo ra những nội dung quảng cáo. Ví dụ khi anh ấy đăng một tiểu phẩm về việc bị ốm và uống Mucinex để anh ấy không bỏ lỡ Halloween.

Jay Croes và Gil Croes đều đã thực hiện một số chiến lược truyền thông mạng xã hội truyền thống và điều chỉnh chúng phù hợp với nền tảng TikTok. Ví dụ, cả Jay và anh trau đều nỗ lực rất nhiều để sản xuất các video chất lượng cao, tận dụng những người có ảnh hưởng và nắm lấy các nội dung từ tài trợ.

Những mẹo nhỏ từ Influencers trên TikTok

Mặc dù các thương hiệu có thể mất nhiều thời gian để tham gia và sử dụng chuyên nghiệp nền tảng TikTok, nhưng những người có ảnh hưởng hàng đầu của nó không ngại lao vào và nắm bắt mọi xu hướng độc đáo xuất hiện trên nền tảng. Và dù những người có ảnh hưởng đang hướng tới các mạng như TikTok và Instagram, các chiến lược cốt lõi của họ vẫn không thay đổi.

Giống như Youtube và các nền tảng truyền thông khác, bạn vẫn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng nói về cuộc sống của họ, tạo tiểu phẩm hoặc video giải trí cho khán giả của họ và tận dụng những người có ảnh hưởng khác hoặc nhà tài trợ để phát triển lượng follower của mình.

Nếu bạn đang xem xét tài trợ cho nội dung của những người có ảnh hưởng TikTok, bạn sẽ muốn tìm kiếm một người có hồ sơ theo dõi vững chắc với lượt like và comment tốt trên nền tảng. Các số liệu này cho thấy rằng video của họ hấp dẫn và thu được thảo luận.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những Influencers đang cố gắng tạo ra những nội dung tương tác với khán giả, Ví dụ, nếu bạn thấy một người gây ảnh hưởng TikTok bắt đầu thử thách hashtag hoặc cố gắng tương tác với nhóm người hâm mộ của họ, như Baby Ariel, điều này có thể cho thấy họ có kinh nghiệm trong việc gắn kết sáng tạo với khán giả cụ thể cho từng nền tảng.

Nam Trương – MarketingAI

(Bài và clip theo Blog.hubspot.com)

 

 

 

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sự chênh lệch về thu nhập giữa Influencer nam và nữ trên Instagram

Bài tiếp theo

Google vừa "đánh úp" khi thay đổi thuật toán xếp hạng vào ngày đầu năm mới 2020

nội dung tương tự