Sau tất cả, 1977 Vlog cũng đã nhận quảng cáo và được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt tình

26 Thg 11

Sẽ không quá khi nói 1977 Vlog hiện đang là cái tên hot nhất nhì trên mạng xã hội hiện nay khi kênh Youtube của nhóm này đã đạt nút vàng chỉ với vỏn vẹn 5 video. Trở thành một Youtuber nổi tiếng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận lời mời quảng cáo từ các nhãn hàng và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Trong video mới nhất mang tên "Sống Mòn - Giáo Án Lửa Thiêng", người xem có thể nhận thấy sự xuất hiện của hai nhãn hàng ở phần đầu và cuối clip và đó chính là cách 1977 Vlog nhận quảng cáo. 

>>> Xem thêm: Giải mã sức hút của 1977 Vlog: Khi những người trẻ thổi làn gió mới vào nền văn học nước nhà

Youtuber nào rồi cũng nhận quảng cáo thế nhưng không phải ai cũng được ủng hộ nhiệt tình như 1977 Vlog

Xu hướng kiếm tiền qua Youtube bùng nổ thành một trào lưu mạnh mẽ trên toàn thế giới nên người người làm Youtube, nhà nhà làm Youtube. Thậm chí đã có 1 cụm từ riêng để chỉ những người kiếm tiền từ nền tảng mạng xã hội chia sẻ video này là Youtuber. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi có rất nhiều người đi theo con đường trở thành một Youtuber và cũng nhiều người đã đạt được thành công nhất định. Lý do chính thu hút nhiều người trở thành Youtuber đến thế là vì chế độ thu nhập khá hậu hĩnh.

>>> Xem thêm: Chế độ thu nhập hậu hĩnh, bảo sao người ta “đổ xô” đi làm YouTuber nhiều đến thế!

Khi Youtuber đạt được độ nổi tiếng nhất định: Số lượng Subscribers, views trên kênh, views trên từng video... Thì họ sẽ bắt đầu được các nhãn hàng săn đón để mời hợp tác quảng cáo và điều này xảy ra với hầu hết Youtuber tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Quay trở lại với 1977 Vlog, độ nổi tiếng của nhóm này phải thú thật là quá sức tưởng tượng. Đạt nút vàng Youtube chỉ với vỏn vẹn 5 video, sở hữu gần 1,4 triệu người đăng ký kênh và video nào cũng sở hữu con số triệu view.

1977 Vlog Youtube Channel
Kênh Youtube của 1977 Vlog với những con số đáng nể

Với độ nổi tiếng tăng đến chóng mặt như vậy, việc 1977 Vlog nhận quảng cáo đã được cộng đồng mạng dự đoán từ trước, có chăng chỉ là sớm hay muộn. Ngay cả phía 1977 Vlog cũng từng chia sẻ trong bài phỏng vấn rằng sau khi những video của hai bạn trở nên Viral và thu hút đông đảo lượt xem thì họ đã nhận được rất nhiều lời mời hợp tác. Tuy nhiên họ chưa đồng ý với bất kỳ bên nào bởi nhiều lý do nhưng chủ yếu là vì 1977 Vlog không muốn vì quảng cáo mà phá đi cái chất video của mình. Một phần nữa là họ chưa có kinh nghiệm trong việc hợp tác với các nhãn hàng nên chưa biết nên nhận của ai cho hợp lý.

Chỉ sau khi 1977 Vlog “về một nhà” với METUB NETWORK thì tại sản phẩm mới nhất của mình là video thứ 5 mới ra lò cách đây 6 ngày mang tên: "Sống Mòn - Giáo Án Lửa Thiêng", người xem đã nhận ra việc 1977 Vlog đã bắt đầu đặt quảng cáo trong video ở những giây đầu tiên và cuối cùng của clip. Cụ thể, hai nhãn hàng đã được dịp “chào sân” khán giả của 1977 Vlog là Torano - một thương hiệu thời trang nam và tiệm trà chanh Layla.

1977 Vlog Quảng cáo
Torano và Layla là hai thương hiệu xuất hiện trong video của 1977 Vlog (Nguồn: Facebook)

Đây cũng chính là điểm khác biệt mà 1977 Vlog đang tạo ra trong chính những video của họ: “Dù nhận quảng cáo nhưng không làm ảnh hưởng đến nội dung của video.” Câu chuyện nhận quảng cáo trong video Youtube đã trở nên quen thuộc không chỉ riêng với Youtuber mà ngay cả với chính khán giả, cộng động mạng. Thế nhưng cách mà Youtuber đó chèn quảng cáo vào trong video của mình mới là thứ khiến người xem đáng quan tâm hơn cả. Bản thân phía 1977 Vlog cũng từng cam kết rằng họ sẽ không chèn sản phẩm vào nội dung video gây ảnh hưởng đến kịch bản. Điều này chứng tỏ 1977 Vlog coi trọng khán giả của mình, họ thực sự quan tâm đến cảm xúc của người xem chứ không vì lợi nhuận trước mắt mà làm mất đi cái chất của mình. Xem đến đây, nhiều người sẽ nghĩ cách đặt quảng cáo này có phần quen thuộc bởi lẽ đây cũng chính là cách mà MV Tự Tâm của Nguyễn Trần Trung Quân quảng cáo cho tựa game Cửu Kiếm 3D của SohaGame. Cách đặt quảng cáo như này giúp người xem họ cảm thấy thoải mái, không hề bị làm phiền và đứt mạch cảm xúc khi xem video. Đây chính là nghệ thuật “Quảng cáo như không quảng cáo” đáng để nhiều thương hiệu hay các nhà sáng tạo nội dung học tập.

Quảng cáo Cửu Kiếm 3D
Quảng cáo của Cửu Kiếm 3D xuất hiện trong MV Tự Tâm
>>> Xem thêm: Vì đâu mà MV “Tự Tâm” lại đạt được sự chú ý lớn từ giới truyền thông đến như vậy

Thỏa mãn được người xem, vậy còn phía nhãn hàng liệu có thỏa mãn với cách làm của 1977 Vlog?

Với cách đặt quảng cáo như này, 1977 Vlog và MV Tự Tâm đều thành công trong việc chiếm được cảm tình khán giả khi mang lại cảm giác thoải mái, không bị “tuột mood” khi xem video của mình. Chắc chắn nếu giữ vững được phong độ này, những video sau này của họ vẫn sẽ được khán giả nồng nhiệt đón nhận. Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ là nhãn hàng thì khi đặt 1977 Vlog và MV Tự Tâm lên bàn cân, MV Tự Tâm đã có phần nhỉnh hơn. Cụ thể, MV Tự Tâm xây dựng bối cảnh câu chuyện phù hợp với concept của Cửu Kiếm 3D. Cả hai đều nằm ở sự tương đồng trong thông điệp truyền tải. Xuyên suốt MV Tự Tâm là một thước phim cổ trang hoành tráng còn Cửu Kiếm 3D cũng là một tựa game cổ trang kiếm hiệp điển hình. Ấy là chưa kể trong MV Tự Tâm còn cài cắm những chi tiết dành riêng cho người xem là “fan cứng” của Cửu Kiếm 3D sẽ nhận ra.

Tự Tâm được xây dựng với cốt truyện cổ trang, phù hợp với bối cảnh của Cửu Kiếm 3D 

Còn với 1977 Vlog, đó chỉ là vỏn vẹn 1 đến 2 giây logo và "tagline" của thương hiệu được xuất hiện. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Dù được xuất hiện trước hàng triệu người xem, nhưng chỉ với vài giây xuất hiện ngắn ngủi như vậy thì liệu các nhãn hàng đã đủ thỏa mãn? Liệu trong tương lai 1977 Vlog còn được nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng” để quảng cáo hay không? 

Nói đi cũng phải nói lại, MV Tự Tâm được xây dựng bởi một ekip chuyên nghiệp dưới bàn tay của Denis Đặng, trong khi ekip của 1977 Vlog chỉ là hai cậu thanh niên cùng niềm đam mê với Youtube và văn học Việt Nam. Không thể phủ nhận rằng, giữa một rừng Youtuber tại Việt Nam như hiện nay thì 1977 Vlog được xem như ngôi sao sáng bởi nội dung được đầu tư chất xám, có hướng đi riêng biệt và rất được lòng công chúng. Dù gì video nhận quảng cáo của 1977 Vlog cũng mới là video thứ 5 vậy nên chưa thể biết được trong tương lai, cặp đôi này sẽ nghĩ ra thêm cách gì để chèn quảng cáo vào trong video của họ. 

Tạm kết

Độ nổi tiếng của 1977 Vlog ở thời điểm hiện tại là không thể đùa được khi bộ đôi này đã xây dựng được cho mình một đội fan hùng hậu, luôn ngày túc trực mong ngóng video mới. Vậy nên việc 1977 Vlog nhận quảng cáo vào trong video mới nhất của mình là điều đã được dự đoán từ trước, chỉ có điều không ai ngờ họ lại thương fan của mình đến vậy khi chỉ chèn quảng cáo vỏn vẹn vài giây ở đầu và cuối clip. Đây là một điểm cộng lớn sẽ giúp 1977 Vlog chiếm được nhiều thiện cảm của người xem trong tương lai. Với cam kết không để quảng cáo ảnh hưởng đến nội dung video, hãy cùng đón chờ trong tương lai 1977 Vlog sẽ nghĩ ra thêm những cách nào để nhận quảng cáo trong video của mình nhé!

Tuấn Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.