Nội dung hot

#2018withGrab: Nhìn lại 1 năm đại thắng của ứng dụng gọi xe số 1 Đông Nam Á

Thắng Nguyễn - Jan 9, 2019

icon viewed 255 views

Bài viết liên quan

Năm 2018 nếu nói không ngoa là “năm của Grab”, khi từ đầu năm đến cuối năm bao phủ thông tin là những bài báo liên quan đến thương hiệu này. Từ những thương vụ thâu tóm đến những dịch vụ mới, hay những cải tiến đáng kể, tất cả cho thấy Grab đã lớn mạnh như thế nào và trở thành “chị đại” tại khu vực Đông Nam Á. Như để lưu giữ lại 1 năm đầy thành công của mình thì hãng đã làm ra video “#2018withGrab” để nhìn lại những gì hãng đã làm được trong năm qua.

(Nguồn: Youtube)

#2018withGrab: Một năm đại thắng của ông trùm gọi xe số 1 Đông Nam Á

Ngay từ đầu năm 2018, Grab đã gây shock cho người tiêu dùng khi mà tiến hành thương vụ thâu tóm, cái bất ngờ ở đây là hãng đã mua lại Uber. Đây là đối thủ lớn nhất của hãng tại Đông Nam Á, và tin được không từ kẻ đi sau thì Grab đã “sát nhập luôn Uber” và nắm quyền hoạt động của hãng đến từ Châu Âu này tại các thị trường tiềm năng. Từ thời điểm này Grab chính thức những tháng ngày độc quyền tại nhiều nước Đông Nam Á. Dù liên tiếp xuất hiện các đối thủ cạnh tranh mới ở từng khu vực, song Grab vẫn khẳng định bản thân luôn là “Top of minds” với bất kỳ ai có nhu cầu đi lại, ăn uống,…

Trong clip “#2018WithGrab” của mình thì Grab còn nói đến những thị trường mà mình đặt chân đến bao gồm 8 quốc gia Đông Nam Á như: Việt Nam, Thái Lan: Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Philippines. Những quốc gia này được Grab miêu tả có nhiều điểm tương đồng về văn hóa cùng với đó, có nhiều thông tin được Grab tổng kết lại thông qua đoạn Rewind này. Một điểm thú vị rằng 8 nước mà Grab phục vụ thì Grab Food đều có món ăn được yêu thích nhất là Trà sữa khi hãng đã giao 5 triệu cốc trong 1 năm qua. Đây là con số thực tế phản ánh với trào lưu mới lại này tại thị trường Đông Nam Á, không chỉ Việt Nam có 1 tình yêu to lớn với trà sữa mà ở các nước khác trong khu vực cũng vậy.

Ngoài ra hãng còn chỉ ra cứ 4 người lại có 1 người đang trên đường đến các cửa hàng ở trung tâm thương mại mua sắm. Hay cứ mỗi giờ chúng ta lại lãng quên 100 món đồ là các số liệu thống kê rất thú vị phản ánh đúng tình yêu mua sắm của con người.

Bên cạnh đó hãng cũng nhận được 26 triệu lời cảm ơn từ người dùng đến các tài xế của hãng, chứng tỏ người tiêu dùng trong năm 2018 vừa qua có những tình cảm to lớn với hãng chứng minh đây là “ứng dụng gọi xe tốt nhất”. Ngoài ra, Grabfood cũng được triển khai ở nhiều nước chứng minh đây cũng là một phần làm ăn ngon nghẻ trong năm 2018 qua.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam Grab đã mở rộng các dịch vụ của mình, bạn đầu hãng này chỉ có các dịch vụ như: GrabBike, GrabCar, GrabTaxi, …đến năm 2018, hàng loạt các dịch vụ mới:

  • GrabExpress
  • GrabShare
  • JustGrab
  • Grab Rent
  • Grab Food
  • Grab Academy…xuất hiện.

Năm 2018 là một năm Grab triển khai rất nhiều dịch vụ mới tới khách hàng và làm gia tăng nhiều dịch vụ của mình, ở thị trường Việt Nam hãng cũng liên kết với ví điện tử Moca cho ra mắt “Grabpay by Moca”, đem đến nhiều tiện ích cho người dùng với tính năng nạp tiền thanh toán.

Xem thêm: Ra mắt GrabAds: bước nhảy mới của “ông trùm” dịch vụ gọi xe công nghệ Grab

Kết

2018 qua đi bằng clip “#2018withgrab”, Grab đã rất tự hào những gì mình làm được trong năm qua khi đạt được rất nhiều thành công lớn. Khởi đầu 2019, Grab vẫn mang đến cho người dùng những sự tiện lợi vô cùng, với đà tăng trưởng này Grab đang biến những hãng khác trở nên lu mờ, và phải cần có những bước đột phá vô cùng xuất sắc thì các hãng khác mới có thể chặn bước đường đang lên của Grab.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

#2018withGrab: Nhìn lại 1 năm đại thắng của ứng dụng gọi xe số 1 Đông Nam Á
5 (100%) 4 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 thử nghiệm trên Instagram các nhà tiếp thị không nên bỏ qua trong 2019

Bài tiếp theo

Thẩm mỹ viện bắt trend Marketing thể thao, bóng đá như thế nào cho phù hợp?

nội dung tương tự