21 dữ liệu thống kê về social media năm 2020 và dự đoán năm 2021 marketer cần nắm rõ

01 Thg 02

Mục Lục

Chúng ta luôn nói về sự thay đổi của marketing, nhưng chúng thay đổi như thế nào? Điều gì có thể minh họa rõ ràng cho những sự chuyển đổi mạnh mẽ này? 21 thống kê về social media dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được vai trò quan trọng của social media và digital marketing trong năm 2020 và nó sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2021.

Chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội tăng gần 30%

Chi tiêu cho quảng cáo trên Facebook trong quý 3 năm 2020 đã tăng 27,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù ngân sách quảng cáo được thắt chặt, nhưng nhiều doanh nghiệp đã và đang chuyển sang các kênh kỹ thuật số. Xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021.

Thời gian dành cho mạng xã hội trong những giờ đầu tăng gấp đôi

Các hành vi, thói quen và hoạt động thường ngày của chúng ta đã bị thay đổi vào năm 2020, điều này tạo ra những thay đổi lớn trong hành vi của người dùng. Một trong số đó là thời gian sử dụng mạng xã hội trở nên sớm hơn. Theo dữ liệu của Socialbakers, việc sử dụng Facebook lúc 5 giờ sáng trong quý 3 đã tăng 98% so với quý 2 năm 2020. Điều này có thể tác động đến thời gian đăng bài trên mạng xã hội.

Phạm vi tiếp cận quảng cáo tăng 135% ở Bắc Mỹ YoY*

Một trong những lo ngại của Facebook là tốc độ tăng trưởng người dùng đang chậm lại ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, một điều mà những người hoài nghi không cân nhắc đến là để Facebook tiếp tục tăng doanh thu ở Bắc Mỹ, không nhất thiết phải có nhiều người dùng hơn mà điều quan trọng là Facebook cần nhiều quảng cáo hơn.

Theo dữ liệu của Socialbakers, trong quý 3 năm 2020, phạm vi tiếp cận quảng cáo tại Bắc Mỹ đã tăng 134,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

*YoY (Year Over Year) là chỉ số so sánh kết quả tài chính trong cùng một khoảng thời gian.

Thời gian trả lời trung bình của doanh nghiệp trên Facebook: 1 giờ 56 phút

1 giờ 56 phút là khoảng thời gian trung bình mà các doanh nghiệp sử dụng để phản hồi lại khách hàng trên Facebook, nhưng 50% người tiêu dùng, kỳ vọng nhận được câu trả lời trong vòng 30 phút. Cũng theo Nghiên cứu trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số của Eptica năm 2020, trên Twitter, 50% người tiêu dùng có cùng kỳ vọng về thời gian phản hồi là 30 phút và thời gian phản hồi trung bình thực tế gần như đáp ứng kỳ vọng khi đạt mức 33 phút.

Đối với các top brands, số lượng người theo dõi trên Instagram nhiều hơn 35% so với Facebook

Theo dữ liệu của Socialbakers, trong top 50 thương hiệu lớn nhất Instagram và Facebook, lượng người theo dõi trên tài khoản Instagram nhiều hơn 35% so với Facebook.

Influencer marketing bị đình trệ sau tháng 3, nhưng vẫn tăng trưởng theo năm

2020 là một năm khó khăn đối với nhiều influencer. Các hạn chế đi lại và giãn cách xã hội trên toàn thế giới đã làm đình trệ hoạt động của influencer.

Tuy nhiên, influencer marketing tổng thể vẫn ghi nhận tăng trưởng, kết quả này chủ yếu được thúc đẩy bởi các chiến dịch của nhóm micro-influencer. Theo dữ liệu của Socialbakers, số lượng influencer sử dụng hashtag #ad trong bài đăng của họ tăng 10,6% trong Quý 3 năm 2020 so với cùng kỳ

Doanh thu Facebook đạt mức cao nhất mọi thời đại

Do ảnh hưởng của đại dịch, ngân sách marketing được phân bổ lại và chuyển dần sang social media, Facebook trở thành “ngư ông đắc lợi” khi thu được một phần ngân sách từ các nhà quảng cáo kỹ thuật số. Doanh thu quý 3 năm 2020 cho thấy ngay cả trong giai đoạn hỗn loạn nhất, doanh thu của Facebook vẫn tăng 22% YoY.

Chi tiêu thương mại điện tử trên Facebook tăng 57%

Lĩnh vực phát triển mạnh trong năm 2020 là thương mại điện tử. Dữ liệu từ Socialbakers cho thấy rằng các nhà quảng cáo thương mại điện tử đã chi tiêu nhiều hơn 56,5% trong Quý 3 năm 2020 so với Quý 3 năm 2019, một xu hướng sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021.

Pinterest là nền tảng phát triển nhanh nhất về doanh thu

Sự chú ý thường xoay quanh các nền tảng lớn như Facebook và Google, trong khi những nền tảng nhỏ hơn như Pinterest thường không được nhắc đến quá nhiều. Tuy nhiên, khi nhìn vào bảng doanh thu Q3/2020 bạn sẽ bất ngờ về sự tăng trưởng thần tốc của Pinterest với mức tăng lên đến 58% .

Một nền tảng khác cũng gia tăng mạnh mẽ là Snap, tăng 52% trong quý 3 năm 2020.

Facebook, Twitter và Pinterest có thêm nhiều người dùng hoạt động mới

Mặc dù số lượng người dùng mới của ba nền tảng này tăng lên, nhưng vẫn có một số lo ngại về việc tăng trưởng chậm lại trên Twitter và Facebook sau khi các nền tảng này công bố số liệu doanh thu quý 3. Tuy nhiên, thực tế vẫn có sự tăng trưởng vượt bậc số lượng người dùng mới trên diện rộng, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi.

TikTok có hơn 100 triệu lượt tải xuống trong một tháng

Với 115,2 triệu lượt tải xuống vào tháng 3 năm 2020 TikTok trở thành là ứng dụng non-game được tải xuống nhiều nhất trên thế giới khi cả người dùng và thương hiệu đổ xô đến TikTok. Xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2021.

38 triệu người dùng xem phim tài liệu "The Social Dilemma"

Năm 2020 có thể được coi là năm đầu tiên người tiêu dùng đại chúng được xoáy sâu vào các khía cạnh hoạt động của nền kinh tế kỹ thuật số.

Phản ánh điều này, bộ phim tài liệu Netflix “The Social Dilemma” đã đứng đầu bảng xếp hạng trong quý 3 năm 2020 với 38 triệu lượt xem. Vào năm 2021, những nội dung giáo dục người tiêu dùng về vấn đề này được dự đoán sẽ phát triển và minh bạch hơn nữa.

Tổng số giờ xem trên Twitch trong quý 3/2020 đạt 4,74 tỷ giờ

Theo Streamlabs, số giờ xem trực tuyến trên YouTube Gaming Live trong quý 3 năm 2020 là 1,68 tỷ giờ, Facebook Live 1,04 tỷ giờ và Twitch đạt 4.74 tỷ giờ, chiếm 63,6% thị phần thời gian xem trực tuyến.

27,7 triệu khán giả tham dự buổi hòa nhạc Fortnite của Travis Scott

Năm 2020 cung cấp góc nhìn tổng quát về trải nghiệm kỹ thuật số sẽ trông như thế nào trong tương lai. Mặc dù năm 2021 có thể không phải là năm mà những trải nghiệm như buổi hòa nhạc trực tuyến của Travis Scott trở nên phổ biến, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ thấy những người sáng tạo sự kiện, nghệ sĩ và doanh nghiệp thử nghiệm những trải nghiệm nội dung trực tuyến mới nhằm thu hút lượng lớn khán giả kỹ thuật số.

Social Commerce của Hoa Kỳ dự kiến ​​tăng trưởng 35% vào năm 2021

Một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự gia tăng chi tiêu cho thương mại điện tử là sự đổi mới mà các nền tảng đã thực hiện để giúp thương hiệu vượt qua những thách thức trong năm 2020. Emarketer dự đoán social commerce sẽ tiếp tục tăng trưởng lên mức 34,8% trong năm tới.

 

Các nhà tiếp thị sẽ ưu tiên CX trong 5 năm tới

Một cuộc khảo sát của SuperOffice cho thấy 45,9% doanh nghiệp đang ưu tiên trải nghiệm của khách hàng hơn sản phẩm (33,6%), thậm chí giá cả chỉ đạt mức 20,5%.

Người dùng mong đợi tương tác AR trên mạng xã hội nhiều hơn vào năm 2021

Theo eMarketer trong năm 2020, 30% người dùng tương tác với nội dung social thực tế tăng cường (AR) hàng tháng. Vào năm 2021, con số này dự kiến ​​sẽ tăng thêm 7,2%, đạt tổng số 46,9 triệu người dùng. 

Tương tác với dịch vụ khách hàng kỹ thuật số sẽ tăng 40% vào năm 2021

Nhiều lĩnh vực kinh doanh buộc phải chuyển đổi kỹ thuật số trong năm 2020. Mặc dù vẫn còn nhiều rào cản phải vượt qua, nhưng các doanh nghiệp bước đầu đạt được thành công bước đầu vào năm 2021. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải tăng cường tiếp thị kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng dịch vụ khách hàng.

Một báo cáo của Forrester dự đoán rằng các tương tác với dịch vụ khách hàng kỹ thuật số sẽ tăng 40% và số lượng kênh kỹ thuật số trung bình sẽ tăng từ 8 lên 11 vào năm 2021.

Chi tiêu cho quảng cáo podcast đạt 1 tỷ đô la vào năm 2021

Theo dự đoán của eMarketer, chi tiêu quảng cáo của Hoa Kỳ cho podcast sẽ tăng 44,9% trong suốt năm 2021.

Google ước tính rằng 60% programmatic ads sẽ biến mất vào năm 2021

Google đã công bố sẽ ngừng sử dụng cookie trước năm 2021 và điều này có nhiều khả năng xảy ra vào đầu năm 2021. Do đó, việc theo dõi người dùng trên các thuộc tính web sẽ gần như không thể thực hiện, nghĩa là first-party data (dữ liệu của bên thứ nhất) sẽ là chìa khóa cho bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn tiếp cận và phân tích người của họ.

Thời gian trung bình dành cho thiết bị di động vượt quá 4 giờ vào năm 2021

Emarketer ước tính rằng mặc dù tốc độ tăng trưởng thời gian dành cho thiết bị di động đang đi ngang nhưng vào năm 2021, nó sẽ tăng thêm 5 phút so với năm 2020. Bước nhảy ấn tượng nhất về thời gian sử dụng thiết bị di động thuộc về năm 2020, khi chúng ta dành thêm 26 phút trên thiết bị di động so với năm 2019.

Trên đây là những thống kê quan trọng về social media trong năm 2020 và những dự đoán cho năm 2021 mà các nhà tiếp thị cần nắm rõ.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo socialbakers

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook dự đoán các chủ đề và xu hướng trending toàn cầu trong năm 2021

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.