21 ứng dụng mạng xã hội tốt nhất cho Marketer trong năm 2020

7

Khi chúng ta đang sống trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, sẽ không bao giờ có chuyện Marketer bỏ qua kênh truyền thông được đánh giá hiệu quả bậc nhất này. Tuy vậy, đi kèm với sự phổ biến trong xu hướng sử dụng cũng là sự xuất hiện của vô số nền tảng, ứng dụng mạng xã hội khác nhau. Việc lựa chọn được một ứng dụng mạng xã hội phù hợp sẽ giúp Marketer tiết kiệm được thời gian, giúp họ tạo ra những nội dung phong phú, hấp dẫn hơn và quan trọng nhất chính là kết nối tới đúng khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ thống kê cho các bạn những ứng dụng và công cụ mạng xã hội tốt nhất trong năm 2020, đặc biệt là với các Marketer đang làm ở mảng Social Media.

4 ứng dụng mạng xã hội thiết yếu hiện nay

Đây là bốn ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay mà bất kỳ Marketer nào làm Social cũng đều cần biết và nắm rõ. 4 ứng dụng đó bao gồm:

  • Facebook
  • Twitter
  • YouTube
  • Instagram

Facebook

Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay cũng như sở hữu thị phần lớn nhất. Facebook cho phép người dùng kết nối với bạn bè, người thân trong gia đình, người quen trên toàn thế giới. Hiện Facebook đang có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, dĩ nhiên là một Social Marketer thì không có lý gì bạn lại đã và đang không sử dụng ứng dụng này.

Twitter

Twitter là nền tảng mạng xã hội cho phép các thương hiệu và người dùng giao tiếp với nhau thông qua những tin nhắn ngắn – được biết đến với cái tên “tweets”. Dù rằng nền tảng này giới hạn độ dài cho những bài viết trên đây là 280 ký tự, đây vẫn là một công cụ hữu hiệu để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Hiện Twitter đang sở hữu hơn 336 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chắc chắn khi quảng cáo trên đây, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ tìm được một thị trường ngách phù hợp.

YouTube

Bất chấp việc đang có nhiều đối thủ cạnh tranh, YouTube vẫn hiện đang là nền tảng chia sẻ video lớn nhất và phổ biến nhất, với hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là nền tảng tuyệt vời cho việc chia sẻ các video và âm nhạc, cũng như những nội dung chia sẻ trực tuyến trên các trang web. Nếu doanh nghiệp của bạn có thế mạnh là những nội dung dạng video, YouTube chính là nền tảng mà bắt buộc bạn phải hoạt động.

Instagram

Sau khi bị mua lại bởi Facebook với mức giá là 1 tỷ đô trong năm 2012, Instagram đã và đang trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay khi mới đây vừa đạt được cột mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Instagram cho phép người dùng chia sẻ các bức ảnh và video, thậm chí là có thể tự tạo ra một video trực tuyến của riêng mình. Ứng dụng này sở hữu rất nhiều công cụ để Marketer thỏa sức sáng tạo nội dung, góp phần quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu của họ.

17 ứng dụng và công cụ mạng xã hội tốt nhất cho Marketers

Sau khi lựa chọn được nền tảng phù hợp để quảng bá, Marketer không thể nào thiếu những công cụ để giúp họ hoàn thành công việc một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là 17 ứng dụng, công cụ sẽ là trợ thủ đắc lực để Marketer quảng bá sản phẩm của mình trên các nền tảng mạng xã hội.

1. Planoly

Planoly là một công cụ sẽ giúp bạn trong việc định hình thiết kế, hình ảnh, bố cục trên Instagram. Nói đơn giản, ứng dụng này sẽ cho phép người dùng thấy trước hình ảnh khi đăng tải lên Instagram sẽ trông như nào, từ đó có những chỉnh sửa phù hợp trước khi đăng lên chính thức. Đồng thời, Planoly còn cung cấp cả dữ liệu và tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng cho người dùng. 

2. Crello

Crello là nền tảng giúp các Social Marketer tạo ra các bức tranh, hình ảnh, chuyển động đầy nghệ thuật để quảng bá hình ảnh thương hiệu trên mạng xã hội. Ngay cả những người không có chuyên môn về thiết kế vẫn có thể sử dụng Crello dễ dàng. Ứng dụng này sở hữu gần 10,000 mẫu với 30 định dạng khác nhau, thỏa sức để Marketer lựa chọn và tùy chỉnh theo sở thích, tạo ra những hình ảnh theo mong muốn cá nhân và phù hợp với nhu cầu.

3. Ứng dụng quản lý trang Facebook

Việc quản lý nhiều trang trên Facebook từ điện thoại di động là một việc không hề đơn giản. May thay, Facebook đã phát triển ra ứng dụng dành riêng cho việc này, cho phép người dùng quản lý tới 50 trang Facebook doanh nghiệp khác nhau từ chiếc điện thoại di động hoặc Tablet của bạn. Nhờ vậy Marketer có thể thoải mái cập nhật những nội dung, tin tức cho người đọc của mình mà không gặp phải vấn đề gì.

4. Fastory

Fastory cho phép các Digital Marketer tạo ra những nội dung quảng bá thương hiệu cho nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Instagram, Snapchat, Twitter, Facebook Story. Ứng dụng này không chỉ giúp bạn tạo ra các hình ảnh, nó còn có thể tạo ra vô số những định dạng nội dung hấp dẫn khác như:

  • Trò chơi
  • Câu đố
  • Bài viết
  • Video
  • Chatbot
  • Khảo sát

5. Captiona

Captiona là ứng dụng tuyệt vời, có khả năng đề xuất các nội dung caption cho người dùng trên Instagram và Snapchat. Những thương hiệu nổi tiếng trên Instagram hiện sở hữu tần suất đăng bài khoảng 5 lần mỗi tuần, việc sáng tạo ra nội dung cho các caption mỗi ngày là một thứ không hề đơn giản. Chính vì vậy, Captiona cho phép người dùng nhập các từ khóa mô tả hình ảnh, từ đó tạo ra những dòng nội dung giới thiệu dựa trên việc gợi ý các cụm từ liên quan.

6. Storyheap

Với bất kỳ Marketer nào, việc đo lường số liệu và hiệu suất quảng cáo là điều bắt buộc phải làm và Storyheap là ứng dụng sẽ giúp bạn thực hiện việc này một cách đơn giản. Với Storyheap, Marketer có thể theo dõi đồng thời hiệu suất quảng cáo trên cả Instagram và Snapchat chỉ trong một ô duy nhất. Những thông số có thể theo dõi trên nền tảng này bao gồm: Tỷ lệ mở, lượt xem, tỷ lệ tương tác với những nền tảng hình ảnh như Instagram. 

7. Hootsuite Composer

Hootsuite là một nền tảng quản lý mạng xã hội, cho phép người dùng tạo, lên lịch, đăng tải nội dung trên các ứng dụng mạng xã hội lớn chỉ với một bảng bảng khiển duy nhất. Composer là công cụ nằm trong Hootsuite, đảm nhiệm phần “tạo” nội dung. Với Composer, bạn không chỉ có thể viết phần nội dung caption, đính kèm ảnh cho bài viết mà còn có thể chỉnh sửa, thêm logo, chỉnh lại kích cỡ hình ảnh theo ý muốn. Composer thậm chí còn cung cấp những hình ảnh được tùy chỉnh sẵn để phù hợp với từng định dạng của từng mạng xã hội.

8. Botletter

Botletter cho phép người dùng gửi các bản tin hoặc các quảng cáo chiến dịch thông qua Facebook Messenger. Có thể nhiều người sẽ hoài nghi về độ hiệu quả của ứng dụng này, tuy nhiên Botletter sở hữu tỷ lệ nhấp vào nội dung từ người dùng lên tới 80%. Con số này lớn hơn rất nhiều so với 20% của hình thức gửi thông thường.

9. Canva

Canva là một ứng dụng thiết kế trực quan để chỉnh sửa ảnh và tạo đồ họa. Với cuộc chơi trên mạng xã hội, một Social Marketer cần phải liên tục cập nhật, đăng tải nội dung để bắt kịp xu hướng. Điều này gây ra vấn đề không phải lúc nào cũng có một Designer chuyên nghiệp để xử lý nhu cầu, Canva được ra đời để giải quyết vấn đề đó. Ngay cả với một người có rất ít hoặc gần như không có kinh nghiệm thiết kế vẫn có thể sử dụng Canva dễ dàng. Nền tảng này sở hữu rất nhiều mẫu và định dạng khác nhau để Marketer sử dụng, từ Infographic, Poster cho tới Logo,… và tất cả đều rất dễ sử dụng.

10. Story Slicer

Story Slicer là nền tảng cho phép Marketer có thể chỉnh sửa, cắt ghép video để đăng tải lên Instagram, Facebook, WhatsApp. Kể cả video đó là có sẵn hay quay trực tiếp thông qua Story Slicer, bạn đều có thể chỉnh sửa chúng để phù hợp với định dạng Story của các mạng xã hội. Thiết kế và giao diện trực quan của nó tạo ra một quá trình chỉnh sửa liền mạch. Chưa kể, các video chỉnh sửa của bạn sẽ không bị dính logo bản quyền, vì vậy bạn sẽ không cần lo việc ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

11. Apple Clips

Apple Clips là ứng dụng chỉnh sửa video cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ các video ngắn, đi kèm những hiệu ứng đặc biệt hoặc các dòng chữ, hình ảnh trực quan. Một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng này là Live Titles, cho phép người dùng tạo ra những Caption chuyển động khớp với giọng nói của bạn. Trên Facebook, 85% video người dùng phát trên đây đều không có âm thanh, chính vì vậy Apple Clips trở thành một trong những công cụ đáng giá nhất cho Social Marketer để tăng trưởng lượng tương tác.

12. Campsite

Một trong những lỗi lớn nhất mà Marketer thường mắc phải trên Instagram chính là chỉ có DUY NHẤT MỘT tài khoản liên kết – từ đó hạn chế khả năng liên kết tới những sản phẩm, website, trang khác. Với Campsite, bạn có thể gộp tất cả các liên kết của bạn lên một trang, cho phép bạn đưa người dùng đến chính xác nơi bạn muốn họ đến. Điều đó có nghĩa là thêm một liên kết duy nhất vào tiểu sử Instagram của bạn và không cần thay đổi lại.

13. CutStory cho Story trên Instagram

Đúng như tên gọi của mình, CutStory là ứng dụng chỉnh sửa video cho nền tảng Story của Instagram. Nó cho phép bạn cắt những đoạn video dài xuống đúng định dạng yêu cầu trên Story (15 giây tối đa cho mỗi clip), nhờ vậy Marketer có thể tạo ra một chuỗi các story liền mạch để truyền tải đầy đủ nội dung từ video, thay vì việc phải liên tục ngừng lại để chỉnh sửa video.

14. Adobe Premiere Clip

Theo một khảo sát, hiện có khoảng 87% Marketer đang đầu tư vào xây dựng nội dung video và xu hướng này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. Nếu bạn đang tìm một công cụ có thể tạo ra những video chuyên nghiệp một cách dễ dàng, Adobe Premiere Clip chính là ứng dụng dành cho bạn. Đây là ứng dụng miễn phí, cung cấp cho người dùng kho tàng công cụ chỉnh sửa rất phong phú từ âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng. 

15. Keyhole

Keyhole là một công cụ quản lý mạng xã hội có cả trên phiên bản thiết bị di động và máy tính. Ứng dụng này cho phép người dùng nhập các từ khóa, hashtag, link URL để theo dõi mức độ hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Dữ liệu mà Keyhole cung cấp có thể giúp các Social Marketer nhận thức và biết được những nội dung đang thu hút sự thảo luận của người dùng, cũng như theo dõi được độ hiệu quả của chiến dịch.

16. Hootsuite Analytics

Nền tảng Hootsuite Analytics là một công cụ mạng xã hội có thể tùy chỉnh, trong đó nó thu thập các Insight trên mạng xã hội sau đó trích xuất nó thành những nội dung để Marketer phân tích, từ đó có những thông tin nhận định cho quyết định của mình. Nền tảng này hoạt động trên cả Instagram, Twitter và Facebook để nhận định các xu hướng, theo dõi sự thay đổi và giúp Marketer đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chi tiêu ngân sách và thời gian cho chiến dịch.

17. Ứng dụng Hemingway

Ứng dụng Hemingway có thể “hô biến” bạn trở thành một tay viết tài ba. Nó sẽ giúp bạn làm thế nào để cắt bỏ biệt ngữ, hay các câu dài, trạng từ không cần thiết, tính từ so sánh nhất và cụm từ bị động. Quan trọng hơn, ứng dụng này sử dụng rất đơn giản chỉ với 4 bước sau:

  • Chép đoạn nội dung bạn vừa viết vào trong ứng dụng Hemingway
  • Để ý vào phần chỉnh sửa mà ứng dụng đề xuất
  • Thay đổi theo đề xuất của ứng dụng
  • Đăng tải nội dung đã qua chỉnh sửa của bạn

Nếu chăm chỉ sử dụng ứng dụng này, chắc chắn kĩ năng viết lách của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ không còn phụ thuộc vào nó nữa, tuy nhiên nó vẫn là một công cụ để kiểm tra nội dung rất tốt. Ứng dụng này mới chỉ có sẵn cho ngôn ngữ Tiếng Anh.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Blog Hootsuite

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây