Nội dung hot

23 chiến dịch Content Marketing thành công các Marketer cần tham khảo (Phần 2)

Trang Nguyen - Jun 10, 2018

icon viewed 97 views

Bài viết liên quan

Tiếp nối phần 1 của các chiến dịch Content Marketing thành công trên toàn thế giới, phần 2 này MarketingAI sẽ tiếp tục gửi tới các ví dụ về Video Marketing, Ebooks và các dạng Content Marketing khác.

23 chiến dịch Content Marketing thành công các Marketer cần tham khảo (Phần 1)

Video Marketing

  1. Blendtec

Những Video của Blendtec chứng minh rằng thứ nhàm chán như máy xay sinh tố vẫn có thể khiến khán giả say mê. Bản thân sản phẩm máy xay sinh tố có thể không có vẻ gì thú vị, nhưng chúng sẽ được quan tâm khi bạn đặt những thứ kỳ lạ vào trong máy. Loạt video Will It Blend đưa công ty lên tầm cao mới và dẫn đến doanh số bán hàng tăng 700% trong khoảng thời gian ba năm.

Ngày nay, kênh YouTube của Blendtec có hơn 885.000 người đăng ký và chiến dịch vẫn phát triển mạnh mẽ, với video thường xuyên thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

  1. Hootsuite

Khi bạn đang khởi động chiến lược Content Marketing của bạn, có một cách hay để thu hút đó là sử dụng văn hóa đại chúng những đề tài phổ biến. Ví dụ như series phim nổi tiếng trong nhiều năm gần đây như Game of Thrones. Hootsuite đã sử dụng điều này để kể một câu chuyện dễ hiểu về thương hiệu của mình thông qua một video mang tên A Game of Social Thrones. Hiện video này được đánh giá là nội dung thương hiệu thành công nhất của Hootsuite.

  1. Old Spice

Đối với một thương hiệu đã được khoảng từ năm 1937, Old Spice đang làm rất tốt để tương tác với thị trường của mình. Chín năm trước, thương hiệu này đã để thua và bị các đối thủ cạnh tranh bỏ xa. Cho tới khi họ có một ý tưởng tuyệt vời: bỏ đi hình ảnh thế giới cũ, thay thế bằng một người mới trẻ trung và nóng bỏng. Trong loạt video quảng cáo, Old Spice mang lại sự hài hước. Trong một số trường hợp, video thậm chí không đề cập đến thương hiệu, Old Spice đã thay đổi hình ảnh của mình để trở dành riêng cho một thế hệ mới.

Quảng cáo đã có hơn 55 triệu lượt xem, và Old Spice vẫn sử dụng phương pháp này với một loạt các chương trình khuyến mãi, nhắm mục tiêu tới các nam thiếu niên và mẹ của họ .

  1. JetBlue

JetBlue là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới và không bao giờ ngại sáng tạo với Content Marketing. Đặc biệt, thương hiệu thường sử dụng video để truyền cảm hứng cho khán giả, cũng như thể hiện giá trị và tính cách thương hiệu của nó. Loạt video của kênh JetBlue trên Youtube dao động từ hàng chục nghìn đến hàng triệu, luôn thúc đẩy nhận thức về thương hiệu tích cực.

JetBlue nổi tiếng với chiến dịch FlyBabies đi đánh đúng tâm lý nỗi hoảng sợ khi cho trẻ em bay cùng gia đình. Dựa trên cái nhìn sâu sắc của khách hàng rằng một em bé khóc thực sự có thể thay đổi một trải nghiệm bay, JetBlue quyết định nắm lấy thực tế này và giải quyết nó. Bằng cách thưởng cho hành khách với tín dụng bay mỗi khi một đứa bé khóc, họ đã biến thành công những gì thường là một trong những trải nghiệm mệt mỏi nhất biến thành một thứ đáng ăn mừng.

Ebooks (sách điện tử) và các tài nguyên khác

Như chúng ta đã thấy trước đó với Hubspot, Ebooks và tài nguyên là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Dưới đây là một vài ví dụ khác về loại Content Marketing này.

  1. LinkedIn

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng LinkedIn một cách hiệu quả, không ai hiểu rõ hơn chính bản thân LinkedIn. Đó là lý do tại sao ebook của công ty về chủ đề Marketing với LinkedIn nhận được sự quan tâm rất lớn. Trang landing của eBook là một loạt các mẹo và số liệu thống kê, và hầu hết người dùng LinkedIn sẽ muốn tham gia ngay lập tức. LinkedIn đã tiếp tục sử dụng chiến lược này bằng cách tạo ra nhiều hướng dẫn Marketing hơn.

chiến dịch content marketing

  1. Simply Business

Một trong những ví dụ Content Marketing B2B tốt nhất là từ Simply Business, một công ty bảo hiểm của Anh được biết đến để sản xuất một loạt các mẹo và hướng dẫn hữu ích. Họ sản xuất và tổng hợp một lượng lớn nội dung thực sự hữu ích cho đối tượng mục tiêu của họ. Họ chia sẻ rất nhiều kiến ​​thức trên trang web của họ dưới dạng bài viết, blog và hướng dẫn tương tác khác.

chiến dịch content marketing

Đó là cách sắp xếp nội dung hiệu quả, với nhiều nội dung trong phần này hiện có trên các trang web của bên thứ ba, không phải tất cả là Simply Business sản xuất. Nhưng Simply Business đã thêm một lớp giá trị bằng cách sắp xếp khoa học để người dùng dễ dàng theo dõi, tiêu hóa và hành động theo.

Simply Business đã xây dựng hàng trăm liên kết và hàng nghìn tương tác xã hội cho các phần nội dung khác nhau trên trang web. Thêm vào đó thực tế là nội dung như thế này thu hút một lượng lớn khán giả quan tâm. Họ cũng là những người sau này có thể trở thành khách hàng của thương hiệu.

Các loại Content Marketing khác

  1. Coca-Cola

Coke đã sử dụng chiến lược cá nhân hóa để khiến mọi người nói về thương hiệu của họ. Họ khởi động chiến dịch Share a Coke của họ tại Úc bằng cách đặt 150 tên phổ biến nhất trên chai. Sau đó, họ khuyến khích mọi người chia sẻ Coke với những người có tên đó.

chiến dịch content marketing

Vượt ngoài sự mong đợi của Coca-Cola, khi chiến dịch bắt đầu khởi động, nó đã tạo nên một cơn “chấn động” mạnh, làm sôi sục cả đất nước Australia vào thời điểm đó. Chiến dịch đó đã lan truyền rất manh, dẫn đến doanh thu 250 triệu chai và lon trong suốt mùa hè. Không ngạc nhiên khi chiến dịch sớm được triển khai cho các địa điểm khác.

  1. Charmin

Ví dụ Content Marketing từ Charmin này là hoàn hảo cho khách hàng của mình. Thương hiệu luôn có một cảm giác hài hước trong quảng cáo truyền hình của họ, và điều đó thể hiện trong ứng dụng mang tên Sit or Squat.

Ứng dụng này nhằm mục đích giúp mọi người tìm phòng tắm sạch sẽ ở gần đó khi họ cần chúng. Sit Or Squat sẽ đặt danh sách nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ trên bản đồ. Theo. Các địa điểm sạch sẽ có xếp hạng “Ngồi” xanh lục, và ngược lại sẽ có chữ “Squat” màu đỏ. Người dùng có thể xếp hạng và đánh giá các nhà vệ sinh, và chia sẻ kinh nghiệm để giúp đỡ người khác. Cho đến nay, ứng dụng đã được tải xuống hơn 100.000 lần và không ai quên được thương hiệu Charmin.

  1. Burberry

Chiến dịch Content Marketing nổi bật nhất của Burberry là Burberry Kisses (Nụ hôn Burberry), pha trộn công nghệ trên điện thoại di động với mong muốn kết nối giữa con người. Thông qua một ứng dụng, người dùng có thể nhấn môi của họ vào màn hình và gửi một nụ hôn ảo cho bất cứ ai. Chiến dịch cũng cho phép mọi người sử dụng Google Street View và Google Maps để xem hành trình những nụ hôn ảo diễn ra như thế nào.

Bằng việc tạo ra những trải nghiệm vừa cá nhân vừa thuận tiện chia sẻ và hấp dẫn với tất cả mọi người, chiến dịch này đã tạo ra được mối liên kết cảm xúc với nhãn hàng Burberry mà không hề tạo cảm giác như là 1 quảng cáo cổ điển. Burberry đã có thể truyền tải trải nghiệm thực một cách rất sáng tạo. Trình duyệt Google Chrome cho phép mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, thiết kế lung linh trên nhiều nền tảng như web và quảng cáo.

Chiến dịch cũng đạt được những con số đáng chú ý:

– 253K+ kết quả tìm kiếm cho “Burberry Kisses” trên Google.com

– 13K+ thành phố đã tham gia gửi những nụ hôn trong vòng 10 ngày đầu tiên

– 109 triệu dặm là tổng quãng đường mà những cái hôn đã bay qua – tính tới ngày 25/6/2013

  1. Buzzstream

Buzzstream tạo ra một chiến lược Content trong suốt 9 tháng, với kết quả ấn tượng từ 19 chiến dịch, bao gồm 320 câu chuyện nhà xuất bản và 66.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Mục tiêu của chúng tôi là tăng chuyển đổi (đăng ký người dùng mới), tiếp cận và nhận thức về thương hiệu cho BuzzStream. Sau khi phân tích các chiến dịch, Buzzstream đã xác định chiến lược hiệu quả nhất bao gồm kết hợp 3 loại nội dung được thiết kế để đạt được các mục tiêu khác nhau:

  • Các chiến dịch nghiên cứu được giới thiệu trên các trang web có thẩm quyền cao và các trang web ngành thích hợp.
  • Gated-Content
  • Nội dung Evergreen, chẳng hạn như bài đăng trên blog, hướng dẫn và White Paper.

  1. Lush

Lush kết hợp một loạt các kỹ thuật Content Marketing trên để tiếp cận đối tượng của họ. Từ những video đằng sau hậu trường sản phẩm, cho tới trên các phương tiện truyền thông xã hội, Lush khuyến khích người dùng chia sẻ hình ảnh và hashtag của sản phẩm đang được sử dụng – hoặc sắp được sử dụng. Instagram là một trong những nền tảng quan trọng của Lush, tài khoản chính của Lush đạt 4 triệu người theo dõi.

Với những ví dụ tiếp thị nội dung này, tất cả những gì bạn cần làm là khiến cho khách truy cập trang của bạn ngạc nhiên với những ý tưởng mới mẻ. Bạn có thể kết hợp nhiều chiến lược Content Marketing để thu hút nhiều khách hàng hơn và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Optin Monster

LIÊN HỆ

Bài trước đó

10 câu hỏi các marketer thường các gặp khi tạo sự kiện trên Facebook

Bài tiếp theo

5 yếu tố phân biệt TVC truyền hình và TVC online

nội dung tương tự