Nội dung hot

23 chiến dịch Content Marketing thành công các Marketer cần tham khảo (Phần 1)

Trang Nguyen - Jun 9, 2018

icon viewed 281 views

Bài viết liên quan

Content Marketing là cách sử dụng nội dung để thu hút và giữ chân khách truy cập, và cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng. Vậy bạn có bao giờ cảm thấy như bạn đang hết ý tưởng cho các chiến dịch Content Marketing của mình không?

Theo Zazzle Media, 60% các công ty gặp trở ngại trong việc sản xuất nội dung một cách nhất quán và 65% thấy khó khăn trong việc tạo ra nội dung hấp dẫn. Và việc nội dung không thu hút khách truy cập có nghĩa là bạn đang mất tiền.

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch Content Marketing trong một thời gian dài, việc cạn ý tưởng là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Doanh nghiệp khó có thể đưa ra những ý tưởng mới và giữ đà phát triển nội dung. MarketingAI tổng hợp 1 số ví dụ về chiến dịch Content Marketing B2B và B2C trên các blog và mạng xã hội, từ Video cho tới Visual Marketing. Mong những ví dụ sau có thể truyền cảm hứng cho các Marketer có thể thu hút thêm lead và doanh thu.

(Ảnh: SME Joinup)

Blogging

Khi hầu hết mọi người nghĩ về các loại Content Marketing, hầu hết mọi người nghĩ rằng viết blog là một điểm khởi đầu tốt. Viết blog giúp bạn thu hút sự chú ý của người đọc với thông tin hữu ích và cung cấp nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội và thúc đẩy SEO.

  1. Buffer

Buffer là một trong những ví dụ sử dụng Guest Blogging (là một người sở hữu website hay blog tạo ra bài viết độc đáo và nguyên bản, sau đó xuất bản bài viết đó lên một blog hay một site khác được đề cập tới tác giả thường đặt ở phía cuối của bài viết) để thúc đẩy sự phát triển ban đầu. Buffer viết vài bài hàng ngày và xuất bản nội dung trên các trang có khả năng hiển thị cao. Đây là chiến lược tăng trưởng giúp Buffer thu hút của họ 100.000 người dùng đầu tiên. Trên blog của Buffer, ban đầu công ty đã tập trung vào việc viết cho những người ảnh hưởng đến khách hàng của họ, sản xuất nội dung chất lượng cao và có tính chia sẻ cao.

(Ảnh: Buffer Blog)

Buffer hiện có 4 blog. Và họ thường chia sẻ nội dung hay nhất của mình thông qua chiến lược Email Marketing. Buffer là một thương hiệu được công nhận và đáng tin cậy, với gần 400.000 người dùng và khoảng một triệu người theo dõi trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội.

  1. Hubspot

Nếu nhắc tới chiến lược Content Marketing thành công, không thể thiếu Hubspot. Ngoài việc tạo ra nhiều công cụ miễn phí, Hubspot đã sử dụng Content Marketing hay bằng cách:

  • Viết bài đăng blog chuyên sâu về các vấn đề mà khách truy cập của họ quan tâm
  • Nâng cấp nội dung như thêm eBook vào bài đăng trên blog của họ
  • Tạo một trung tâm chia sẻ nội dung giáo dục và nội dung, org (có 321.000 khách truy cập mỗi tháng) và tạo cơ hội tuyệt vời để quảng bá các chương trình chứng nhận và đối tác của mình
  • Sáng tạo video trên Facebook và sử dụng LinkedIn để gửi lưu lượng truy cập đến những video đó

(Ảnh: Optin Monster)

  1. Rip Curl

Rip Curl – công ty thời trang biển, lướt sóng đã khẳng định dấu ấn của mình qua một ấn phẩm trực tuyến: The Search.

(Ảnh: The Search)

The Search là nơi lưu trữ lại những cuộc tìm kiếm của người lướt sóng, những cách lướt sóng, bức ảnh đẹp và câu chuyện hay từ những người lướt sóng. Với hơn 100.000 người đăng ký YouTube và hơn 2 triệu người theo dõi trên Facebook, đây là một ví dụ tuyệt vời về content marketing mẫu phù hợp với đối tượng mục tiêu để phát triển doanh nghiệp của bạn và tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

Social Media Marketing

Các chia sẻ trên mạng xã hội có thể gián tiếp giúp xếp hạng tìm kiếm, từ đó tạo ra khách hàng tiềm năng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty đã tập trung vào các dạng content marketing truyền thông xã hội để gây ấn tượng với khán giả của họ.

  1. GE

Chúng ta không nói về máy giặt, máy sấy và máy hút bụi, mà về những kinh doanh khác của công ty như: tuabin gió, động cơ phản lực, đầu máy xe lửa… GE từ lâu đã được biết đến như một doanh nghiệp buồn tẻ. Thế nhưng chiến dịch Content Marketing trên Instagram này đã thay đổi tất cả.

GE kết hợp chiến dịch với Influencer Marketing, chọn 6 người có ảnh hưởng trên Instagram và một số người hâm mộ để làm #GEInstaWalk. Họ được đi một tour tham quan các cơ sở sản xuất của GE và chụp ảnh tùy thích, đăng tải lên Instagram với Hashtag. Kết quả thu được:

  • 8 triệu lượt xem tài khoản Instagram của GE
  • 3 triệu lượt truy cập cho mỗi chuyến tham quan
  • 3.000 người theo dõi mới

Và chiến lược content marketing hay này đã được thực hiện mà không có bất kỳ quảng cáo trả tiền nào.

  1. Glossier

Glossier là công ty rất chú ý đến việc sử dụng cách làm content marketing do người dùng tạo (using user-generated content) để quảng bá thương hiệu của họ trên Instagram.

Một mặt, điều này sẽ cắt giảm khối lượng công việc cho các Content Creator. Và hai là làm khách hàng cảm thấy thoải mái và vui vẻ vì mình được thương hiệu quan tâm và trở nên nỏi bật. Sử dụng nội dung do người dùng dẫn đến khả năng tiếp cận và tương tác nhiều hơn. Dưới đây là một ví dụ Glossier đã đăng lại một tweet từ một fan hâm mộ trên tài khoản Instagram:

(Ảnh: IG Glossier)

Glossier cũng giới thiệu nội dung Instagram mới nhất trên trang chủ, như một cách khác để thu hút khách hàng của mình. Với hơn 1 triệu người theo dõi hiện nay trên Instagram, có lẽ chiến lược này thực sự hữu dụng.

(Ảnh: Glossier)

  1. Intrepid Travel

Intrepid Travel là công ty về du lịch, sở hữu một Content Hub được gọi là The Journal. Trong The Journer, bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện từ những chính các vị khách du lịch chia sẻ trải nghiệm của họ, điều này giúp công ty kết nối nhiều hơn với khán giả mục tiêu. Mặt khác, xu hướng mới trong Content Marketing của Intrepid là đăng hình ảnh du lịch hấp dẫn từ khách du lịch trên Facebook, xen kẽ với nội dung của riêng mình.

(Ảnh: FB Intrepid Travel)

Điều này mang lại cho công ty gần nửa triệu người theo dõi trên Facebook và cộng đồng mạnh mẽ trên các trang truyền thông xã hội khác.

  1. Superdrug

Ví dụ về Content Marketing tiếp theo của chúng tôi sử dụng cả xuất bản và truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý của khán giả. Superdrug muốn nâng cao nhận thức về các vấn đề về hình ảnh cơ thể. Để làm được điều này, công ty đã yêu cầu 18 nhà thiết kế đồ họa trên khắp thế giới chỉnh sửa ảnh của một mô hình trong Photoshop để phù hợp với tiêu chuẩn về cái đẹp của từng đất nước. Công ty đã xuất bản, đăng tải kết quả của chiến dịch trên Buzzfeed và Huffington Post, dẫn đến:

(Ảnh: FB Sofia Vergara)

  • Phủ rộng phần tin tức quốc tế và vị trí với các ấn phẩm lớn như New York Times, The Telegraph và Business Insider
  • Xác nhận từ người nổi tiếng về chiến dịch như Sofia Vergara.
  • 3 triệu lượt xem
  • Khoảng 1 triệu chia sẻ trên mạng xã hội

Thêm vào đó, công ty có hơn 700.000 lượt xem trang trên trang web trong vòng năm ngày.

Visual Content Marketing (Nội dung trực quan)

  1. Zomato

Zomato là một ứng dụng tìm kiếm nhà hàng dành cho thiết bị di động có mặt trên 24 quốc gia. Công ty thường xuyên sử dụng yếu tố hài hước trong Content Marketing Strategy của mình. Đặc biệt, Zomato tạo ra và chia sẻ hình ảnh có yếu tố sáng tạo, thông minh và hài hước trên trang mạng xã hội của mình.

(Ảnh: Zomato)

(Ảnh: Zomato)

Những hình ảnh đều đơn giản, sáng tạo, và có tính giải trí cao và đóng góp vai trò quan trọng trong chiến lược Content Marketing. Công ty có 1,3 triệu người theo dõi trên Twitter, và 1.7 triệu trên Facebook, ứng dụng của doanh nghiệp đạt hàng trăm nghìn lượt tải xuống.

  1. Shutterstock

Shutterstock kinh doanh trong lĩnh vực hình ảnh. Shutterstock nó sử dụng chuyên môn của mình để tạo ra một nguồn tài nguyên mà mọi người có thể sử dụng: các báo cáo xu hướng. Điều này khiến các con số dữ liệu trở nên dễ tiêu hóa hơn và khả năng chia sẻ cao hơn rất nhiều.

(Ảnh: Shutterstock)

Năm nay, Shutterstock đã sáng tạo một báo cáo tương tác, không chỉ bao gồm văn bản, hình ảnh, mà còn video và âm nhạc. Cho đến nay, nó đã được chia sẻ hơn 10.000 lần. Tham khảo bài viết về Creative Trend của Shutterstock tại đây.

  1. Rolex

Chỉ vì bạn là một thương hiệu mang tính biểu tượng, điều đó không có nghĩa là bạn hoàn toàn không thể làm Content Marketing. Rolex chứng minh điều này bằng cách truyền tải chất lượng và vượt thời gian của thương hiệu của mình thông qua nhiếp ảnh tuyệt vời, chất lượng tỏa sáng.

Và người hâm mộ rất thích những bộ ảnh này. Bằng chứng là Rolex có hơn 7 triệu người theo dõi trên Instagram và khoảng 6,6 triệu người trên Facebook.

23 chiến dịch Content Marketing thành công các Marketer cần tham khảo (Phần 2)

Trang Ami – MarketingAI

Theo Optin Monster

23 chiến dịch Content Marketing thành công các Marketer cần tham khảo (Phần 1)
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Inforgraphic] Lý do vì sao Video Marketing quan trọng trong các chiến lược

Bài tiếp theo

[Infographic] Tại sao Micro Influencer quan trọng trong chiến lược Influencer Marketing?

nội dung tương tự