[Part 1/2] 23 Ý tưởng toàn diện cho Marketing Bất Động Sản

05 Thg 08

Ngày nay trong các phương tiện cạnh tranh online gay gắt như: Social media, E-mail marketing, Quảng cáo banner-logo, Text link, Quảng cáo với từ khóa ( SEO),... bạn luôn dễ dàng tìm ra những cách tiềm năng và thích hợp cho nhóm ngành Bất Động Sản của mình. Tuy nhiên, các phương tiện trực tuyến này lại ngày càng mất đi tính hiệu quả bởi sự bành trướng, cạnh tranh liên tục của hàng loạt các doanh nghiệp, dự án bất động sản khác nhau, dẫn tới tình hình nhiễu loạn và bão hòa thông tin trong marketing online. Khi các đại lý môi giới và những chủ đầu tư bất động sản đứng trước nhiều khó khăn, họ liên tục tìm đến những chuyên gia về marketing online để có thể xoay chuyển tình thế và lấy lại chỗ đứng nổi bật cho mình. 

Có một sự thật rằng, marketing online không phải câu chuyện cổ tích xảy ra chỉ sau một đêm, nó là quá trình hình thành thương hiệu và tương tác với khách hàng từ rất lâu trước đó. Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào, doanh nghiệp bất động sản đều có đủ thời gian để tiếp cận đối tượng một cách tự nhiên, họ luôn muốn đi tắt đón đầu và rút ngắn thời gian tiếp cận đối tượng nhanh nhất có thể. Trong số hàng trăm ý tưởng cho Marketing bất động sản, chúng tôi đã chọn lọc ra 23 ý tưởng thực tế nhất, hữu hiệu nhất và được sử dụng như bí mật kinh doanh, cho phép các doanh nghiệp "bán nhà" nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các cách làm truyền thống trước đó. 23 Ý tưởng toàn diện cho Marketing Bất Động Sản tập trung vào việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, blog, đẩy mạnh hiệu quả của các phương tiện truyền thông xã hội như quảng cáo, video. Đừng bỏ qua những ý tưởng này nếu như bạn vẫn đang lẩn trong vòng quay của những cuộc cạnh tranh "lôi kéo khách hàng" bế tắc không hồi kết.

1. Xây dựng một Website cực kỳ chuyên nghiệp

Là người đã nắm được các phương tiện marketing online và biết tầm quan trọng của một website bán hàng chuyên nghiệp, tuy nhiên web của bạn vẫn chưa thể hấp dẫn được người dùng. Ngoài những thứ cơ bản như: chăm chút chất lượng nội dung trong mỗi bài viết, đảm bảo độ sắc nét của hình ảnh, bạn còn cần để ý đến tốc độ web, dễ điều hướng và hãy nên tránh ngay việc dội bom khách hàng bằng một loạt quảng cáo lộn xộn khắp nơi. 

Thêm vào đó, bạn có thể tham khảo những bài viết kiến thức chuyên sâu về website về: cách tăng traffic, tỉ lệ chuyển đổi từ người truy cập sang khách hàng (CRO), tối ưu hóa website với người dùng smart phone,... mà chúng tôi đã đề cập trước đó tại đây. 

2. Tiến hành quét căn hộ thực tế lên 3D (3D Matterport scan)

Quét căn hộ thực tế lên 3D là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong thị trường Bất động sản muôn màu, cho phép bạn kết hợp hình ảnh thực tế vào không gian 3 chiều, tác động vào cảm xúc và quyết định của người truy cập ngay tức khắc. Hiện nay đã có một vài trang web ở Việt Nam sử dụng đến phương thức này và đang trong những bước đầu lan rộng ra toàn ngành. 

Hãy đưa ra hình ảnh sinh động trong các sản phẩm của bạn trước khi đối thủ cạnh tranh nắm lấy cơ hội này và dành phần đi trước. 

3. Thuê một nhiếp ảnh gia Bất động sản

Hình ảnh luôn là một phần quan trọng không thể thiếu trong marketing online ngành bất động sản. Tuy nhiên, không phải bất kỳ chủ sở hữu hoặc người môi giới đều nhận thức được vấn đề này. Việc sử dụng hình ảnh một cách khéo léo, chuyên nghiệp qua những ống kính góc rộng hay cận một cách linh hoạt sẽ giúp cho khách hàng có nhiều trải nghiệm, niềm tin vào sản phẩm cũng sự tin tưởng vào cách làm việc chuyên nghiệp của công ty.

4. Thực hiện video trải nghiệm không gian

Dù không sử dụng công nghệ hiện đại như 3D Matterport scan nhưng video trải nghiệm là một yếu tố liên quan đến tính thực tế cho căn hộ bạn đang rao bán. Bạn có thể thuê team sản xuất hoặc đơn giản chỉ là sử dụng camera tại smartphone để có những thước phim chân thực nhất. 

 

Chiến lược tiếp thị bất động sản sẽ thực sự mang lại cho khách hàng tiềm năng một cảm giác chân thực hơn để họ có thể hiểu được một không gian thực sự trông sẽ như thế nào.

5. Tạo một Blog nổi tiếng

Bạn có thể bắt đầu xây dựng một blog trong ngành bất động sản và cung cấp một lượng lớn giá trị cho độc giả trong cả một quá trình liên tục và cần phải làm ngay. Sự thật rằng bạn sẽ bị tụt hậu trong giới bất động sản nếu như không có riêng một blog của doanh nghiệp mình. Tạo một blog hữu ích về bất động sản và đăng bài ở đó thường xuyên là một cách để tiếp cận khách hàng tương lai một cách gần gũi và thân thiện hơn. Ngoài ra, blog này là nơi thích hợp để lưu trữ và chia sẻ các video trải nghiệm, video 3D scanning và nhiều content khác,...

6. Lan tỏa Content Marketing

Content marketing là hình thức tiếp xúc đầu tiên của người tiếp cận marketing online, chính vì vậy đừng chỉ dừng lại ở việc viết những bài SEO, quảng cáo một cách máy móc, hãy tập trung nâng cao tính trải nghiệm và cảm xúc của đối tượng mục tiêu bằng những content chất lượng và bài bản hơn. Bạn có thể tham khảo các cách để xây dựng content như chúng tối đã từng chia sẻ ở đây.

Bạn có thể tận dụng các trang web như Quora, Linkdeln, Medium, Facebook và nhiều trang khác nhằm đưa content đến với người đọc hiệu quả hơn.

7. Sử dụng Google Analytics

Có một điều chắc chắn rằng, không chỉ marketing bất động sản mà tất cả các nhóm ngành đều luôn luôn cần nguồn dữ liệu và phân tích khách hàng. Nếu không có quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thì chẳng mấy chốc bộ phận marketing sẽ tự kìm hãm sự phát triển của mình.

Sử dụng Google Analytics là một cách để bạn có thể theo dõi tất cả các loại số liệu liên quan đến nội dung, lượng khách truy cập trang web của bạn theo thời gian cụ thể. Đây là một cách tuyệt vời để hiểu liệu những nỗ lực của bạn có thực sự đem lại hiệu quả hay không? Bài viết của bạn đang làm có tương tác như thế nào? Có bao nhiêu người đang truy cập trang website của bạn? Tỷ lệ tiếp cận trung bình là bao nhiêu? Có thể những dữ liệu ban đầu sẽ khá rời rạc, chưa đưa ra được ý nghĩa cụ thể, nhưng khi bạn tìm hiểu về phân tích và gom chúng lại với nhau, tất cả sẽ tạo nên ý nghĩa nhất định.

8. Tạo một page tìm kiếm khách hàng tiềm năng ("Squeeze Page")

Squeeze Page (đôi khi gọi là Lead Capture Page, Opt-in Page) là một trang thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng đối với một sự kiện, sản phẩm hay dịch vụ nào đó, thông qua việc tặng một món quà có giá trị nhưng MIỄN PHÍ như ebook, template, checklist, phiếu giảm giá... Ở hình thức cho đi và nhận lại, khi bạn give away các sản phẩm của mình, khách hàng của bạn sẽ để lại email hoặc số điện thoại liên hệ. 

Thông tin thu thập được sẽ được sử dụng làm gì?
- Nếu là số điện thoại: sử dụng SMS marketing, telesales 
- Nếu là email: sử dụng Email Marketing 

9. Thực hiện quảng cáo PPC

PPC (Pay Per Click) là hình thức quảng cáo trả phí để được hiển thị trên Google được tính dựa vào số lần click chuột khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin liên quan. Đây là phương pháp rất phổ biến nhằm thu hút khách truy cập đến website nhanh và hiệu quả. Giá của PPC không hẳn là rẻ nhưng đáng đồng tiền bỏ ra. Bởi lẽ, về cơ bản bạn đang phải trả tiền cho lượng truy cập vào website của mình khi họ search những từ khóa có liên quan. Điều ấy có nghĩa là họ đang cần đến sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể khai thác tốt được kênh này. Nếu không có chuyên môn cao về nghiên cứu tâm lý người tìm kiếm cũng như phân tích chi tiết diễn biến các chiến dịch để cải tiến, PPC trở thành một kênh quảng cáo hao phí.

10. Tiếp cận công chúng qua Instagram

Instagram đang sở hữu một lượng người truy cập 700 triệu người chỉ sau Facebook và Youtube. Hiện nay, do sự cải tiến trong thuật toán tiếp cận người dùng, Instagram đang dần trở thành thế mạnh trong vai trò một kênh quảng cáo hình ảnh. Đây là một kênh thực sự hiệu quả với sự chuyển dịch độ tuổi trong nhóm dân số trẻ, bước sang tuổi 30 và có nhu cầu thuê, mua các căn hộ khép kín. 

Kênh này cũng chú trọng vào các mục quảng cáo video, hình ảnh, gif hay dễ dàng tìm kiếm thông qua hashtag cũng như xúc tiến cho những content đang dần trở nên bão hòa tại facebook. 

Chúng tôi sẽ đưa ra 13 ý tưởng/giải pháp còn lại trong bài viết tiếp theo. Hãy cùng đón xem nhé!

Lê Ngọc - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.