Nội dung hot

25 loại font chữ logo kinh điển các designer cần nằm lòng trước khi thiết kế (Phần 1)

Khánh Linh - May 9, 2019

icon viewed 892 views

Bài viết liên quan

Font chữ có thể khiến thiết kế của bạn trở thành kinh điển, hoặc phá vỡ hoàn toàn công sức thiết kế của logo. Việc chọn kiểu chữ phù hợp giúp câu chuyện thương hiệu được truyền tải rõ ràng hơn và khuếch tán tác động của logo mỗi lần được trông thấy. Có hàng ngàn font chữ đẹp mà bạn có thể tham khảo. Với bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu 25 loại font chữ logo kinh điển các designer cần nằm lòng trước khi thiết kế qua bài viết dưới đây. 

25 loại font chữ logo kinh điển các designer cần nằm lòng trước khi thiết kế (Phần 1)

Bodoni

Năm: Cuối những năm 1700s
Nhà thiết kế: Giambattista Bodoni
Quốc gia: Ý
Phong cách: Hiện đại, Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Nó đã tạo được tiếng vang qua thời gian trong các logo nổi tiếng như Vogue và Calvin Klein, và là một phông chữ tuyệt vời để xem xét nếu doanh nghiệp bạn là một thương hiệu thời trang.

Hãy xem xét phông chữ logo này cho các ngành công nghiệp thời trang đang trên đường băng phát triển (Ảnh: 99Design)

Garamond

Năm: Thế kỷ 16
Nhà thiết kế: Claude Garhua, Jean Jannon
Quốc gia: Pháp
Phong cách: Serif cổ (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Hãy xem xét phông chữ này với một logo chuyên nghiệp và mang tính chất vượt thời gian với sự tinh tế cá tính (Ảnh: 99Design)

Nhiều thiết kế mà chúng ta thấy trong những thập kỷ gần đây được lấy cảm hứng từ thiết kế font chữ của Claude Garhua và Jean Jannon trong thế kỷ 16. Pont chữ Garamond có vẻ ngoài thanh lịch. Các serif trên mỗi chữ cái được tạo ra một cách cẩn thận để thể hiện cá tính riêng của chúng, đáng chú ý nhất là trên chữ cái T được viết hoa. Bởi vì phong cách serif mang tính biểu cảm mạnh nên chúng có thể dễ dàng được sử dụng trong bối cảnh vui tươi, như đã thấy trong logo của Apple. Mẫu chữ này cũng đủ tinh tế như trong logo của American Eagle.

FF Avance

Năm: 2000
Nhà thiết kế: Evert Bloemsma
Quốc gia: Đức
Phong cách: Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Hãy xem xét font chữ này nếu bạn muốn miêu tả những thứ liên quan tới chuyển động và năng lượng. Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời với các ngành công nghiệp thể thao, ô tô (Ảnh: 99Design)

FF Avance là kiểu chữ đặc biệt đẩy đường bao trên các serif bất đối xứng. Đường gạch chân Serif của chữ A viết hoa được nghiêng sang phải, trong khi đường serif của chữ cái v lại nghiêng sang trái. Xem xét font chữ này nếu bạn đang muốn miêu tả những thứ liên quan tới chuyển động và năng lượng. Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các ngành công nghiệp thể thao, ô tô và các ngành liên quan tới hành động/tốc độ.

Didot

Năm: 1799
Nhà thiết kế: Didot
Quốc gia: Pháp
Phong cách: hiện đại, serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Hãy xem xét phông chữ này cho một logo thời trang trưởng thành và sang trọng (Ảnh: 99Design)

Trước khi Didot được biết đến như một kiểu chữ, đó là tên của một gia đình gồm các người làm nghề in ấn và nhà xuất bản của Pháp vào cuối những năm 1700. Họ đã tạo ra nhiều phiên bản của Didot, một trong số đó được sử dụng trong logo Giorgio Armani. Tương tự như font Bodoni, độ tương phản cao về độ dày của đường tạo ra sự kịch tính. Font chữ này cũng thường thấy trong thế giới thời trang. Didot hoạt động tốt nhất khi được sử dụng đơn giản, với màu sắc sành điệu và độ tương phản cao. Xem xét phông chữ này cho một logo thời trang trưởng thành và sang trọng.

Neue Swift

Năm: 2009
Nhà thiết kế: Linotype / Gerarad Unger
Quốc gia: Hà Lan
Phong cách: Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Hãy xem xét phông chữ này cho các ngành tài chính, y tế hoặc phi lợi nhuận (Ảnh: 99Design)

Neue Swift được thiết kế để tạo ra một “dòng chảy ngang”, giúp các từ và dòng trông tách biệt và để đọc. Điều này làm cho Neue Swift trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các logo nhiều chữ và rườm rà. Xem xét phông chữ này cho các ngành tài chính, y tế hoặc phi lợi nhuận.

Big Caslon

Năm: 1994
Nhà thiết kế: Matthew Carter
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Cổ, serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo truyền tải thông điệp rõ ràng nhưng vẫn giữ được mặt tinh tế và thanh lịch (Ảnh: 99Design)

Big Caslon là sự hồi sinh từ một nhóm các kiểu chữ serif từ những năm 1600 của William Caslon I. Kiểu chữ này là một ví dụ tuyệt vời về kiểu chữ cổ điển đang bước vào thời kỳ kiểu chữ kỹ thuật số. Hầu hết các serif đều sắc nét và nhọn, trong khi một số chữ, như chữ G và S viết hoa lại có xu hướng hình học hơn. Nhìn chung, Big Caslon cho cảm giác táo bạo và mạnh mẽ để tạo nên điểm nhấn lớn. Xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo của bạn cảm thấy ấn tượng, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được một mặt tinh tế và thanh lịch.

Canilari

Năm: 2016
Nhà thiết kế: Latinotype / Patricio Truenos
Quốc gia: Chili
Phong cách: Hậu hiện đại, serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Phông chữ này có đường cắt dày và thô có thể phù hợp cho một cửa hàng bán thịt hiện đại hoặc cho các sản phẩm handmade. (Ảnh: 99Design)

Đôi khi một kiểu chữ lạ là những gì một nhà thiết kế logo cần để đưa một thương hiệu “out of the box”. Phông chữ này có đường cắt dày và thô có thể phù hợp cho một cửa hàng bán thịt hiện đại hoặc cho các sản phẩm handmade. Hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn!

Modesto

Năm: 2000
Nhà thiết kế: Jim Parkinson
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)

Xem xét font chữ này cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng từ các phong cách xiếc cổ điển, hoặc thiết kế gỗ, thiết kế hộp xì gà (Ảnh: 99Design)

Modesto có một lịch sử rất thú vị từ các rạp xiếc thế kỷ 19 và 20 và kiểu chữ vẽ tay. Xem xét font chữ này cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng từ các phong cách xiếc cổ điển, hoặc thiết kế gỗ, thiết kế hộp xì gà.

Rufina

Năm: 2016
Nhà thiết kế: TipoType / Martin Sommaruga
Quốc gia: Uruguay
Phong cách: Stencil-Serif

Xem xét phông chữ này nếu bạn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật, một doanh nghiệp liên quan đến nghệ thuật hoặc nếu bạn cần hợp nhất cảm giác nghệ thuật với phong cách thẩm mỹ thực dụng (Ảnh: 99Design)

Rufina áp dụng các tiêu chuẩn typography cổ điển cho thiết kế stencil (một tấm vật liệu mỏng, có thể bằng nhựa, kim loại, giấy… có các lỗ được tạo ra bằng cách cắt rời các mẫu vẽ hoặc các chữ cái trên nó). Xem xét phông chữ này nếu bạn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật, một doanh nghiệp liên quan đến nghệ thuật hoặc nếu bạn cần hợp nhất một cảm giác nghệ thuật với một thẩm mỹ thực dụng.

Revista

Năm: 2015
Nhà thiết kế: Latinotype / Paula Nazal Selaive, Marcelo Quiroz, Daniel Hernández
Quốc gia: Chile
Phong cách: stencil, serif

Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn muốn đột phá kinh doanh kết hợp với những xu hướng mới (Ảnh: 99Design)

Không có danh sách font chữ nào có thể thiếu kiểu chữ stencil và Revista là một ví dụ đặc biệt. Nó mang lại sự thanh lịch của một khuôn mặt serif cổ điển. Các mẫu ký tự vỡ đem lại định hướng thời trang cho người xem. Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn muốn đột phá kinh doanh kết hợp với những xu hướng mới

Rockwell

Năm: 1934
Nhà thiết kế: Monotype
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Slab serif

Hãy xem xét phông chữ này như chữ ký của một doanh nghiệp kinh doanh quần áo tiện ích hoặc xây dựng (Ảnh: 99Design)

Trong khi Rockwell gần đây đã không còn được ưa chuộng thì đây vẫn là một kiểu chữ nổi bật từ những năm 1930. Đây là một khuôn mẫu thanh mảnh cổ điển, có nghĩa là các serif không có vỏ bọc và có sự cân bằng của mỗi ký tự. Các mẫu chữ Rockwell khá đơn đơn giản của chúng, không hề áp đảo, mặc dù chúng rất phức tạp. Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp kinh doanh về tiện ích, xây dựng hoặc quần áo.

Bodoni Egyptian Pro

Năm: 2010
Nhà thiết kế: Shinn Type/Nick Shinn
Quốc gia: Canada
Phong cách: Serif

Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn có tính thẩm mỹ cổ điển và mạnh mẽ, hoặc thậm chí là liên quan về điện tử hoặc mang phong cách hiện đại. Đó là vẻ đẹp của một phông chữ đa năng (Ảnh: 99Design)

Bodoni Egyptian Pro là một kiểu chữ nhằm phá vỡ các chuẩn mực về typographic. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng font Bodoni và giảm nó thành một thiết kế một đường đơn. Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn có tính thẩm mỹ cổ điển và mạnh mẽ, hoặc thậm chí là liên quan về điện tử hoặc mang phong cách hiện đại. Đó là vẻ đẹp của một phông chữ đa năng.

Baltica

Năm: 1998
Nhà thiết kế: Paratype / Vera Chiminova, Isay Slutsker
Quốc gia: Nga
Phong cách: Slab serif

Xem xét phông chữ này cho một thương hiệu cổ điển muốn được coi là đáng tin cậy, hoặc tán thành các giá trị xưa cũ (Ảnh: 99Design)

Baltica trông rất giống với một font chữ sans-serif đơn giản. Các ký tự được đóng khung và có chiều rộng khác nhau từ các mẫu chữ, điều này là không bình thường đối với một slab-serif. Những phẩm chất này làm nên sự khác biệt của Baltica, tạo cho nó một diện mạo đặc trưng giúp định nghĩa một thương hiệu như Winston. Xem xét phông chữ này cho một thương hiệu cổ điển muốn được coi là đáng tin cậy, hoặc tán thành các giá trị xưa cũ.

ITC Lubalin Graph

Năm: 1974
Nhà thiết kế: ITC / Herb Lubalin, Antonio DiSpigna, Joe Sundwall, Edward Benguiat
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Neo-grotesque slab-serif

Hãy xem xét font chữ này cho các tên thương hiệu có chứa chữ cái Q hoặc thương hiệu cần một vẻ ngoài đyà năng lượng và hướng ngoại (Ảnh: 99Design)

Nổi bật trong quá khứ chính là font ITC Lubalin Graph. Phông chữ này tràn đầy sức sống, ta có thể thể đường dốc đứng trong chữ e thường, đường gạch trên bất đối xứng của chữ A viết hoa, và cái đuôi quét độc đáo của chữ Q viết hoa. Kiểu chữ này được tạo ra ở với nhiều độ dày khác nhau và nó nói rằng logo IBM của Paul Rand là một thiết kế công phu với độ dày nặng hơn. Hãy xem xét phông chữ này cho các tên thương hiệu có chứa chữ cái Q hoặc thương hiệu cần một vẻ ngoài đầy năng lượng và hướng ngoại.

Kết

Những font chữ trên mang tính quyến rũ cao và có thể khiến bạn muốn học hỏi hay sao chép, nhưng đừng quên rằng chúng cũng là một cách tuyệt vời để sẽ truyền cảm hứng cho thiết kế logo của bạn. Chúng có thể được thay đổi và sửa đổi theo nhiều cách để mang lại cho thương hiệu một cảm giác độc đáo. Chúc bạn thành công!

Nguồn: 99 Designs

LIÊN HỆ

Bài trước đó

10 lời khuyên của chuyên gia để tăng hiệu quả Video Marketing trên Facebook

Bài tiếp theo

Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì? Cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong thương mại điện tử

nội dung tương tự