25 quảng cáo “đỉnh cao” được các Agency tạo ra trong năm 2019 (Phần 1)

Trang Nguyen - Dec 30, 2019

icon viewed 2.4k views

Bài viết liên quan

Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh nào. Trong một năm có hàng nghìn quảng cáo được tạo ra trên thế giới bởi những Agency có tiếng. Hơn thế, thị trường quảng cáo đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của ý tưởng, những yếu tố tác động tới cảm xúc của người xem và có cả cốt truyện ý nghĩa ẩn sâu trong đó. Cùng MarketingAI điểm lại top 25 quảng cáo “đỉnh cao” có ý tưởng độc đáo được Adweek chọn lựa, tổng hợp thông qua bài viết dưới đây!

25. Sipsmith Gin – “Mr.Swan”

Agency thực hiện: Ogilvy UK

Thông qua sự kết hợp giữa những tạo hình thủ công đáng yêu và chi tiết bên cạnh các trò đùa hài hước, quảng cáo này được xem là niềm vui tiềm ẩn trong năm 2019. Như bạn có thể thấy, nó được tạo ra dưới sự hợp tác với những nhà làm phim hoạt hình tại Wes Anderson – những người tạo ra bộ phim “Isle of Dogs”. Quảng cáo là minh chứng cho giá trị của những kịch bản cốt truyện sắc sảo, khả năng truyền đạt hội thoại, sản xuất âm thanh cho tới tỉ mỉ trong những thiết kế.

24. Jif – “Bunker”

Agency thực hiện: Publicis New York

Liệu bạn sẽ chuẩn bị những gì khi bị người ngoài hành tinh tấn công? Là một phần trong việc khởi động lại chiến dịch Marketing trên diện rộng của Publicis New York cho các thương hiệu của J.M Smucker như Folgers và Smucker’s, Agency đã tung ra một quảng cáo tựa bộ phim điện ảnh mang tên “Bunker” vào tháng 8 vừa rồi. Quảng cáo có nội dung hài hước khi nữ nhân vật chính có tia hy vọng sống sót trong hầm trú ẩn cuối cùng khi bị người ngoài hành tinh tấn công. Thế nhưng nơi trú ẩn ấy lại thiếu một thứ vô cùng quan trọng bạn không thể sống thiếu: hộp bơ đậu phộng của Jif.

23. Apple – “Bounce”

Agency thực hiện: TBWA/ Media Arts Lab

Năm ngoái, thiết bị Airpod của Apple đã được lựa chọn là biểu tượng của thiết bị tai nghe không dây, và không bất ngờ khi năm 2019, hãng đã đẩy mạnh quảng cáo về sản phẩm này. Quảng cáo kể về một người đàn ông đi dạo quanh thành phố với những chuyển động nẩy bật rất nhẹ nhàng và thư thái trong khi thưởng thức âm nhạc qua đôi Airpod. Mỗi không gian anh đi qua đều như những tấm bạt lò xo ẩn khắp thành phố.

TBWA/ Media Arts Lab đã tạo ra chiến dịch để giới thiệu cho chiếc Airpod Pro vào tháng 10 vừa rồi. Quảng cáo này của Apple ngụ ý về sản phẩm của mình sẽ đưa lại cho khách hàng những cảm xúc rất thoải mái khi nghe từng thể loại nhạc khác nhau. Một điều thú vị là “Bounce” lần này sử dụng nền nhạc “I learnt some Jazz Today” từ nghệ sĩ trẻ 21 tuổi Tessellated, đây được xem là quảng cáo có bài hát gây nghiện nhất 2019.

22. Lacoste – “Crocodile Inside”

Agency thực hiện: BETC

Nếu bạn là một fan của những quảng cáo Pháp, thì bạn sẽ hình dung ra được trong đầu về quảng cáo của nhãn hiệu Lacoste được tạo bởi Agency đến từ Paris BETC. Quay ngược về thời điểm 2014 với thành công từ “The Big Leap” và 2017 với “Timeless” đã tạo ra dấu ấn khó vượt qua, nhưng trong năm nay “Crocodile Inside” đã tạo ra một quảng cáo thể hiện về mối quan hệ rạn nứt của một đôi nam nữ với một tòa nhà sụp đổ qua những cảnh quay đẹp mắt và ấn tượng.

21. Tập đoàn công nghệ WOW và PinkCherry – “Scream Your Own Name”

Agency thực hiện: The Garden (Canada)

Vào tháng 3, chúng chúng ta đã hỏi về quảng cáo Billboard nào tốt nhất trong năm 2019, và 9 tháng sau chúng ta vẫn chưa thể tìm ra được chúng. Thế nhưng, “Scream Your Own Name” xuất hiện và trở thành một quảng cáo tuyệt vời, nhưng quảng cáo cũng đánh dấu sự thúc đẩy khá khó khăn nhưng ngày càng thành công để tôn vinh niềm vui của phụ nữ trong quảng cáo chính thống – một ngành công nghiệp mà các phương tiện truyền thông nổi tiếng là tập trung vào nam giới. Quảng cáo này khá thú vị khi mà nó để truyền thông cho sản phẩm khá nhạy cảm là đồ chơi tình dục cho phụ nữ.

20. Reebok – “Storm the Court”

Agency thực hiện: Venables Bell & Partners

Chiến dịch được tạo bởi Agency Venables Bell sau 5 năm làm việc với Reebok, khi mà công ty đã từ chối bản thuyết trình được gửi tới Đức vào năm nay. Thế nhưng “Storm the Court” là một quảng cáo tuyệt vời, một chiến dịch vừa kỳ lạ và mang tính nghệ thuật khi kết thúc mối quan hệ giữa Agency thực hiện và Reebok. Đoạn quảng cáo hồi tưởng lại bộ phim kinh dị nổi tiếng châu Á là The Ring và The Eye, điều này đã đem tới những sự thú vị trên sân bóng rổ, và sự thú vị này được thể hiện cho tới cuối cùng của đoạn quảng cáo.

19. McDonald’s McDelivery – “Rain”

Agency thực hiện: TBWA/ Paris

Wieden + Kennedy đã đạt được rất nhiều sự chú ý trong năm nay khi gặt hái rất nhiều giải thưởng sáng tạo tại Mỹ. Thế nhưng, xét về mặt công việc, thì năm nay là năm của TBWA tại Paris. Văn phòng đã trở thành trung tâm sáng tạo của McDonald trong nhiều năm và vào năm 2019, chúng ta đã thấy một loạt các chiến dịch tuyệt vời, từ chiến dịch video xã hội Egg McMuffin đến việc sử dụng khoai tây chiên làm hướng dẫn chỉ đường. Nhưng thành công nhất phải kể tới chiến dịch quảng cáo in và quảng cáo ngoài trời McDelivery. Chiến dịch này chỉ là một ảnh tĩnh để gợi nhớ rằng bạn nên sử dụng dịch vụ giao hàng của McDonald’s khi mà đi ra ngoài căn hộ sẽ có nhiều yếu tố trở ngại bạn sẽ gặp phải.

18. Apple – “The Underdogs”

Agency thực hiện: Smuggler

Quảng cáo The Underdogs của Apple rất hay và thực sự ý nghĩa, được thể hiện sự lồng ghép tinh tế này cho thấy đội ngũ truyền thông của Apple rất sáng tạo khi đưa rất nhiều lợi ích sản phẩm của thương hiệu trong mọi hoàn cảnh công việc. Một điều nữa khiến Apple khác biệt so với những đối thủ khác là hãng không hề động chạm tới ai mà chỉ tập trung vào những sản phẩm của mình, một điều gây được thiện cảm với người xem. Đây được xem là một quảng cáo được Agency Smuggle thực hiện khá thành công khi xây dựng cốt truyện xoay quanh những thiết bị của Apple.

17. March for Our Lives – “Generation Lockdown”

Agency thực hiện: McCann New York

Bạn sẽ phản ứng ra sao khi mà các cuộc nổ súng trnog trường học đang trở thành một yếu tố quen thuộc hàng ngày trong đời sống của những đứa trẻ Mỹ? Với agency McCann New York, câu trả lời là gây bất ngờ tại nơi làm việc bằng cách đưa chính những bạn học sinh đó làm chuyên gia về cách đối phó với thảm họa nổ súng hàng loạt.

Video kết quả ghi lại trải nghiệm đau lòng mà nhiều bậc cha mẹ sẽ thấy quen thuộc: nhìn thấy một đứa trẻ mô tả một kịch bản ác mộng nhưng có thể là điều không thể tránh khỏi. Đây được xem là đoạn quảng cáo gây ấn tượng bởi những điều chân thực nhất tồn tại trong cuộc sống đời thường của nước Mỹ.

16. Coca-Cola – “Try not to Hear this”

Agency thực hiện: David Miami

“Synesthesia” không phải là một cụm từ thường được dùng trong những quảng cáo để tiếp cận người tiêu dùng, nhưng Coca-Cola và Agency David sử dụng những biển quảng cáo ngoài trời và sử dụng cách thức khác để kích thích những giác quan một cách gián tiếp. Ở trong quảng cáo này, hình ảnh Cokes được mở theo dạng ảnh tĩnh và hình ảnh giúp người xem liên tưởng tới những tiếng động mở nắp. Thông điệp của chiến dịch là “Try not to hear this” (Cố gắng không nghe điều này). Khi mà thời kỳ mà những thương hiệu thường tận dụng những âm thanh đã trở thành một xu hướng, thì Coke đã cho thấy cách làm Branding của mình khác biệt hoàn toàn so với phần đông của thị trường.

15. Splenda – “Stevia: The Sweetest Thing You Could Grow”

Agency thực hiện: Humanaut

Tại sao danh sách top những quảng cáo hay nhất năm 2019 lại có mặt Splenda? Bởi vì, nó có những sự vui vẻ, truyền tải một cách chính xác thông điệp và quảng cáo xoay quanh những yếu tố tận hưởng những thứ xung quanh bạn một cách tự nhiên nhất. Được tạo bởi Agency Humanaut của Chattanooga Tenn, quảng cáo nói về những sản phẩm thân thiện với sức khỏe của người dùng với đường được tạo bởi 100% thiên nhiên Splenda. 

14. Renault Clio – “30 years in the making”

Agency thực hiện: Publicis. Poke

Khi cộng đồng LGBTQ đang dần nở rộ trong những quảng cáo 1 năm trở lại đây, Marketers lại rất hiếm khi đưa những chuyện tình cảm và truyền cảm hứng vào trong quảng cáo của họ. Renault Clio lại kể một câu chuyện trong năm nay khi mà quảng cáo nói về mối quan hệ giữa 2 người phụ nữ từ thời niên thiếu, chuyển hóa thành tình yêu và trải qua thập kỷ đầy những biến động. Một vài lời bình luận trên Social Media đã chia sẻ rằng họ cảm thấy nó quá nhiều cảm xúc với quảng cáo thương mại. Nhưng mặt khác, nhiều người cảm thấy vui vẻ khi xem những điều tích cực và không thể đoán trước về chuyện tình trong quảng cáo lần này được hãng truyền tải.

13. SnickKids Foundation – “SickKids vs This is Why”

Agency thực hiện: Cossette (Canada)

Bệnh viện SickKids và Agency Cossette của Canada đã giành được sự tán dương từ toàn cầu bởi những quảng cáo trong những năm gần đây, nhưng khi tổ chức tiếp tục nhiệm vụ tăng 1,3 tỷ đô la để xây dựng bệnh viện. Đoạn phim dài hai phút quay về hơn 40 gia đình bệnh nhân SickKids và 25 nhân viên bệnh viện thông qua con mắt của một đứa trẻ, hát bài Hurt của Nine Inch Nail như một người thăm quan bệnh viện chật chội và thấy nhiều bệnh nhân đang được điều trị. SickKids cũng giới thiệu một loạt phim ngắn để kể những câu chuyện chi tiết hơn về một số bệnh nhân và nhân viên của họ.

12. Disneyland Paris – “The Little Duck”

Agency thực hiện: BETC Paris

Khi bạn hình dung tới quảng cáo của Disney thì bạn thường nghĩ tới những hình ảnh vui vẻ như gia đình hạnh phúc, cùng nhau đeo những tai chuột Mickey, khám phá những điểm tham quan hấp dẫn và ôm những công chúa hay chú chó Pluto. Agency BETC Paris đã bỏ qua những sự liên tưởng cũ kỹ đó với “The Little Duck”, đây là một câu chuyện rất thú vị để người xem được dẫn đến công viên Disneyland đầy sự thần kỳ.

11. Apple – “What Happens on Your iPhone Stays on your Iphone”

Agency thực hiện: TBWA/ Media Arts Lab

Khi mà thế giới đang bị bê bối bởi một loạt những thương hiệu bị nghi là đánh cắp thông tin người dùng. Thì Apple lại thay đổi ngược lại khi hãng đã đưa ra một thông điệp quảng cáo ngoài trời rằng “What Happens on your iPhone stays on your iPhone” (Điều gì xảy ra nếu chiếc iPhone của bạn sẽ ở trong iPhone của bạn), nhằm ám chỉ mạnh rằng sức mạnh bảo mật của những thiết bị nhà “Táo”. Đây là một thông điệp đang đi theo những gì mà người dùng muốn. Apple rất ít khi làm quảng cáo nhưng một khi đã làm thương hiệu thường có những thông điệp truyền tải khá thâm sâu.

(Còn tiếp)

>>> Để hiểu hơn về các quảng cáo “đỉnh cao” được các Agency tạo ra mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết: Agency là gì? Những tiêu chí giúp lựa chọn đúng Agency?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adweek 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

26 số liệu thống kê hữu ích về MXH Tiktok trong năm 2020

Bài tiếp theo

Music Marketing tiếp tục là xu hướng quảng cáo Tết xuân Canh Tý 2020

nội dung tương tự