Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

3 bài học mà Marketer cần nắm được để có lợi thế trong dịp Tết 2020

in Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tết Nguyên Đán luôn là một thời điểm hot nhất năm khi các nhãn hàng tập trung để đầu tư những chiến lược nhằm thu hút khách hàng đến với mình. Tiềm năng từ dịp lễ này là cực kỳ lớn và nó đang chiếm rất nhiều sự quan tâm của nhiều tập đoàn. Chính vì thế, để chiến thắng trong dịp lễ Tết quan trọng này tại Việt Nam, nhiều Marketer cần lên kế hoạch và triển khai ngay từ bây giờ. 3 bài học dưới đây sẽ giúp cho bạn có được những góc nhìn khác từ các chiến dịch đạt giải thưởng trong năm qua.

Với dân số hiện nay đang đạt mức khoảng hơn 95 triệu người và lượng người dùng Smartphone đang chiếm khoảng 72%, Việt Nam đang sở hữu rất nhiều người dùng tiềm năng sử dụng những trình duyệt Online mỗi ngày. Và Youtube luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của họ trong dịp lễ này. Một thực tế rằng, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia với tỷ lệ xem Youtube nhiều nhất trên thế giới.

(Nguồn: Cookdiary.net)
>>> Bài học mà các Marketer cần biết: Kinh doanh gì sau Tết và các mùa lễ hội đầu năm dễ “hốt bạc” nhất?

Năm ngoái, Youtube đạt sự tăng trưởng 600% về lượng tìm kiếm từ tháng 11/2018 tới tháng 2/2019, và chi tiêu gia đình trong dịp này đạt đến con số 1,9 tỷ USD, con số được thống kê vào ngày 17/2.

Người tiêu dùng tại Việt Nam luôn có xu hướng tìm đến Youtube mỗi dịp lễ, và những nhà quảng cáo có nhiều cơ hội hơn trong việc  gây ảnh hưởng đến những quyết định mua hàng của họ. Chính bởi vậy, hãy cùng tìm hiểu 3 bài học dưới đây từ những chiến dịch đã chiến thắng trong giải “Youtube Works Award” năm vừa rồi.

Mục Lục:

  • 1 1. Hiểu về đối tượng khách hàng Tết
  • 2 2. Chấp nhận rủi ro để đột phá
  • 3 3. “Mở khóa” những Insight hấp dẫn khác
  • 4 Làm thế nào để nổi bật trong dịp Tết 2020?

1. Hiểu về đối tượng khách hàng Tết

Lên kế hoạch là điều cực kỳ quan trọng giúp chiến dịch của bạn đạt được thành công. Sự chuẩn bị cho Tết thường bắt đầu từ 2 tháng trước đó, từ đầu tháng 11 hàng năm. Quyết định khi nào khởi chạy chiến dịch và nền tảng nào được sử dụng đòi hỏi doanh nghiệp có cái hiểu sâu sắc về “Khoảnh khắc vàng” của dịp Tết – thời gian khi mà tìm kiếm tăng đột biến cho các loại sản phẩm nhất định, ví dụ như là thức ăn hoặc đồ trang trí Tết.

“Hiểu biết được sâu sắc Insight xoay quanh những sở thích của người tiêu dùng cho phép chúng tôi đưa ra những quyết định táo bạo để chuyển hướng những thông điệp của mình tới người dùng”

Nguyễn Thế Tùng – Giám đốc Marketing của Suntory Pepsico

(Nguồn: Youtube)

Ví dụ, doanh nghiệp chiến thắng Giải quảng cáo có ý tưởng đột phá nhất là Suntory Pepsico, hiểu được rằng người tiêu dùng Việt có thói quen ăn nhiều đồ ăn truyền thống vào dịp Tết. Chính bởi vậy mà công ty đã chuyển hướng chiến dịch Marketing cho trà Tea+ thành một món quà tặng dành cho sức khỏe. Họ hiểu được rằng một lựa chọn thức uống có lợi cho sức khỏe sẽ hấp dẫn người tiêu dùng hơn cả, và từ đó đã lên thông điệp truyền thông rằng “Body Light, Feel Light” mang ý nghĩa về một cơ thể khoẻ mạnh phải đi kèm với một tâm hồn thư thái. Công ty đã mời diễn viên hài Huỳnh Lập để diễn cho bài hát nhạc chế của mình. Bài hát đã thu về hơn 22 triệu lượt xem trên Youtube và 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng mới trong dịp Tết.

2. Chấp nhận rủi ro để đột phá

Hãy bắt đầu bằng những sự sáng tạo hấp dẫn và kết thúc bằng những thông điệp cốt lõi, sâu sắc trong tổng thể chiến dịch của mình. Để tạo ra một nội dung mà có thể tạo được ấn tượng sâu sắc tới tâm trí khách hàng trong dịp Tết, các thương hiệu cần phải:

  • Phát triển sự sáng tạo dựa vào những Insight dịp Tết
  • Xây dựng được đúng mục tiêu (Như: độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng, cài đặt App…)
  • Lấy khách hàng làm trọng tâm, chứ không phải thương hiệu
  • Kết hợp với đúng những nhà sáng tạo nội dung

Ví dụ, Giải truyền thông ấn tượng nhất đã thuộc về Philips Việt Nam, họ muốn quảng bá những sản phẩm của mình bằng cách giải quyết những nhu cầu cá nhân của khách hàng cùng với những câu chuyện sáng tạo liên quan. Sử dụng những giải pháp của những người xem Youtube, nhãn hàng có thể cung cấp những thông điệp có độ cá nhân hóa khá cao phù hợp với từng đối tượng ví dụ như người nội trợ gia đình lâu năm, những người trẻ định cư, và những người cuồng công việc…. Hãng đã triển khai theo từng giai đoạn dựa vào lượng truy cập của Website và lượng tìm kiếm, chiến dịch thu về 23,4 triệu lượt xem và chiếm được 2,4 tỷ VNĐ trong tổng doanh thu bán hàng trực tuyến từ tháng 12/2018 tới tháng 1/2019.

(Nguồn: Youtube)

“Chiến dịch truyền thông của chúng tôi dựa vào những thời điểm vàng của Youtube và Google” Le Tan Anh, giám đốc Marketing của Philips Việt Nam. “Điều này cho phép chúng tôi vạch ra timeline của chiến dịch đạt nhiều hiệu quả hơn và phủ đến nhiều khách hàng xuyên suốt dịp Tết”

Những nhà sáng tạo nội dung trên Youtube có thể là một nguồn sáng tạo nào khi triển khai chiến dịch đáng nhớ của nhãn hàng. Nhà sáng tạo nội dung có nhiều lượt tương tác với fan hơn, những người yêu mến họ bởi sự thân thiện, vui vẻ và những nội dung thuần khiết. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều thương hiệu hợp tác với họ để đạt độ phủ, và có thêm nhiều khách hàng trung thành hơn.

Một ví dụ khác cho thấy màn hợp tác tốt nhất giữa thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung Youtube thuộc về Mirinda. Họ muốn thâm nhập vào tâm trí của người tiêu dùng và quảng cáo gây hài trong dịp Tết. Vì vậy, Mirinda đã hợp tác với Bích Phương – một ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Nhãn hàng đã tạo ra một đoạn video ca nhạc có tính hài hước lồng ghép vào đó là sản phẩm của hãng. Video đã thu được 66 triệu lượt xem và khiến doanh số tăng 41% trong dịp Tết.

Chiến dịch Mirinda kết hợp với Bích Phương Tết 2019 (Nguồn: Youtube)

“Sức mạnh của nhà sáng tạo nội dung trên Youtube đang tăng lên trông thấy và các thương hiệu cần nên cố gắng tận dụng tầm ảnh hưởng của họ để làm nổi bật thông điệp của mình” – Nghi Phan, giám đốc Marketing của Suntory Pepsico cho sản phẩm Mirinda chia sẻ. Lựa chọn những nhà sáng tạo nội dung là người phù hợp với cá tính của thương hiệu và với ngân sách Marketing của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công của chiến dịch.

Tạo ra được nội dung lấy người dùng làm trung tâm là một trong những chìa khóa quan trọng để tạo ra các chiến dịch có tầm ảnh hưởng mạnh. Khi mà mọi thương hiệu hiện nay sử dụng Youtube để gia tăng độ nhận diện, một số nhãn hiệu khác thì sử dụng chúng như nền tảng mạng xã hội để tăng tương tác với người xem và mở đầu những cuộc hội thoại. Bằng cách sử dụng đúng định dạng vào đúng thời điểm, các thương hiệu có thể tạo ra chiến dịch đúng theo kỳ vọng mà thương hiệu mong muốn.

3. “Mở khóa” những Insight hấp dẫn khác

Dịp Tết có thể giúp các chiến dịch thu hút và duy trì lượng khách hàng chú ý trong vòng 10 tuần. Điều này có nghĩa các brand phải tìm được đúng insight của khách hàng và phát triển chúng một cách mới lạ nhất, truyền đi những thông điệp xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. Bằng cách sử dụng những ý tưởng đột phá và những định dạng truyền thông khác nhau, các thương hiệu hoàn toàn có thể tái sử dụng những ý tưởng sáng tạo của mình và phục vụ chúng cho nhiều đối tượng khác nhau, giữ vững lượng khách hàng tương tác và thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Hết Mana – MV quảng bá về Viettel Pay (Nguồn: Youtube)

1 trong 3 video hướng dẫn sử dụng Viettel Pay (Nguồn: Youtube)

Ví dụ, chiến dịch đã chiến thắng giải thưởng Grand Prix vừa rồi là Viettel Pay – một ứng dụng chuyển tiền. Họ muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong dịp Tết – khoảng thời gian mà họ nhận thấy những giao dịch xảy ra với tần suất cao hơn. Với mục tiêu thúc đẩy số lượng cài đặt ứng dụng, thương hiệu đã cho chạy chiến dịch trên Youtube trải qua nhiều giai đoạn khác nhau với 27 video. Ngoài video âm nhạc “Hết Mana” và 3 video mang tính hướng dẫn người dùng cách sử dụng ứng dụng, Viettel Pay đã cho ra mắt những những phiên bản 60 giây, 30 giây và 15 giây của quảng cáo TV. Kết quả thu về, họ đã đạt 22,7 triệu lượt xem và 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng.

Làm thế nào để nổi bật trong dịp Tết 2020?

Những người tiêu dùng tại Việt Nam hiện đang bắt đầu sắm sửa cho dịp Tết năm nay, các thương hiệu cần phải cạnh tranh để có thể thu hút được tối đa sự chú ý của họ. Chấp nhận rủi ro bằng đột phá, phát triển những chiến dịch sáng tạo đáng nhớ để có thể chạm tới insight và những gì khách hàng thực sự cần. 

“Tính sáng tạo trong không gian quảng cáo tại Việt Nam đang được phát triển mạnh mẽ ” – Theo Shankar Rajagopal, người đứng đầu tại chi nhánh Mindshare Vietnam. Ông còn nói thêm “Sự cạnh tranh tại dịp Tết luôn đem đến những sự sáng tạo, chuyển đổi và câu chuyện hay từ những thương hiệu Việt và cả các Agency”.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 video quảng cáo Tết 2020 ấn tượng nhất

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ThinkwithGoogle

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chuyện thật như đùa, Louis Vuitton giờ bán cả tạ tập tay với giá trên trời

Next Post

Staff Turnover là gì? Những điều doanh nghiệp cần biết để hạn chế hiện tượng này

Tin liên quan

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021
86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter
Tài liệu - Báo cáo thị trường

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

Th1 5, 2021
28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

Th1 5, 2021
Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Th12 22, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Th1 7, 2021

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Hầu hết mọi người sẽ vui mừng khi...

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Th12 22, 2020

Năm 2020 không ghi nhận quá nhiều thành tích nổi bật của thị trường bất động sản do ảnh hưởng...

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 18, 2021

Một năm 2020 đầy hỗn loạn đã qua đi và đã đến lúc để chúng ta nhìn về phía trước....

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789