Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

3 Bài học truyền thông từ “lội ngược dòng” của phe ủng hộ Brexit

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sức mạnh của 1 chiến lược truyền thông đúng đắn là vô cùng to lớn, điển hình là nó đã giúp phe ủng hộ Brexit lật ngược tình thế và giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc trưng cầu dân ý ở nước Anh. Chỉ trong một đêm, cả thế giới phải choáng váng khi hàng triệu người dân nước Anh đã bỏ phiếu để quốc gia này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Không bàn đến việc Brexit có ảnh hưởng tốt hay xấu, chúng ta có thể học được nhiều điều từ chiến dịch này dưới góc độ truyền thông.

1. Mang thông điệp truyền thông đến gần mục tiêu

Việc lựa chọn thông điệp ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của người dân trong cuộc bầu cử vừa qua. Những người ủng hộ Anh ở lại EU, chủ yếu là chuyên gia, trí thức, liên tục đưa ra những thông điệp lớn lao về kinh tế hay chính trị. Trong khi đó, phe ủng hộ Brexit lại lựa chọn tiếp cận tầng lớp nhân viên văn phòng và người dân nông thôn ở Anh bằng hai vấn đề bức thiết và dễ hiểu nhất, nạn nhập cư và của cải. Mặt khác, hai thái cực cảm xúc thường được nhắc đến khi thuyết phục khách hàng chính là “desire for gain” (khát khao sở hữu) và “fear of loss” (nỗi sợ đánh mất). Có thể thấy chiến dịch vận động rời khỏi EU đã truyền tải thông điệp rất sát và đầy đủ để đánh vào hai trạng thái cảm xúc trên. Nếu rời khỏi EU, người dân nước Anh sẽ có quyền kiểm soát biên giới cũng như tài chính của đất nước. Ngược lại, họ sẽ mất đi quyền làm chủ nhập cư cũng như đánh mất tiền bạc của đất nước mình.

► Bài học: Phải lựa chọn thông điệp thật dễ hiểu, gần gũi và đặc biệt là phù hợp với đối tượng mục tiêu và bằng mọi cách khiến cho thông điệp của bạn đến tai khách hàng càng nhiều càng tốt.

2. Hứa hẹn càng nhiều, truyền tải càng ít

Nạn nhập cư là một trong những điểm mấu chốt quan trọng của Brexit. Sáu năm trước, thủ tướng David Cameron đã hứa rằng số người nhập cư sẽ giảm đến hàng chục nghìn. Tuy nhiên, ông đã không thực hiện được lời hứa của mình trong quá khứ và trong tương lai, kết quả cũng có vẻ không mấy khả quan hơn. “over-promising” và “under-delivering” chính là điều khiến sự tín nhiệm của David Cameron sụt giảm trong mắt người dân nước Anh và cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến lượng phiếu bầu ở lại sụt giảm một cách bất ngờ.

► Bài học: Điều tối kị trong marketing là “over-promising” và “under-delivering”. Thay vì treo đầu dê, bán thịt chó, hãy tập trung cải thiện tốt sản phẩm và vượt qua kì vọng của khách hàng.

3. Đừng bao giờ coi thường sức mạnh của truyền thông

Có vẻ như phe ủng hộ Brexit đã có được lợi thế một phần nhờ tận dụng triệt để sức mạnh của truyền thông. Thông điệp của Brexit phủ sóng trên các kênh truyền hình, các mặt báo, radio và cả các mạng xã hội. Sự thật là tám tiếng sau khi bầu cử kết thúc, lượng tìm kiếm cụm từ “điều gì sẽ xảy ra nếu Anh rời khỏi EU” đã tăng gấp ba lần. Điều này cho thấy rằng người dân Anh đã bỏ phiếu mà không hề hay biết lá phiếu của mình có tính quyết định như thế nào, thay vào đó họ hoàn toàn bị dẫn dắt bởi truyền thông.

► Bài học: Đừng bao giờ coi thường sức mạnh của truyền thông. Một sản phẩm dù có tốt đến mấy nhưng nếu thất bại ở bước truyền thông thì sản phẩm đó nghiễm nhiên là một sự thất bại.

Theo Tomorrow Marketers

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: strategiesThông điệp truyền thông
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Năm 2017, Xu hướng Marketing nào cho ngành giáo dục sẽ lên ngôi?

Bài tiếp theo

Thương hiệu Việt – Những cái tên vươn tầm Thế giới

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789