Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

3 bí kíp giúp hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội

Bởi Giang
Th9 17, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
8
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tháng 4 năm 2020, Accenture đã thực hiện một nghiên cứu về tác động của COVID-19 đối với hành vi của người tiêu dùng. Nghiên cứu này đã chỉ ra những thay đổi về định hướng và cách mua sắm của người tiêu dùng.

Giãn cách xã hội khiến các cửa hàng buộc phải tạm đóng cửa, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách tiếp cận đối với Thương mại điện tử và website. Bởi trong bối cảnh hiện tại, người tiêu dùng có xu hướng tối ưu hoạt động mua trực tuyến, họ so sánh về chi phí, cân nhắc về những đánh giá sản phẩm trước khi mua.

(Ảnh: Social Media Today)

Điều này kéo theo khối lượng người dùng khổng lồ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hầu hết người tiêu dùng trực tuyến để tìm kiếm những thông tin về sản phẩm lành mạnh, tiết kiệm chi phí và trong khu vực địa phương. Nghiên cứu của Accenture cũng cho thấy người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến ngay cả khi tình hình dịch bệnh lắng xuống.

Những thông tin về lưu lượng truy cập trên mạng xã hội có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp và các marketer? Hãy cùng Marketing Ai khám phá 3 cách giúp doanh nghiệp khai thác triệt để những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng để đẩy hoạt động mạnh thương mại điện tử trong nội dung tiếp theo dưới đây!

1. Thu hút khách hàng bằng những đánh giá tích cực trên Facebook

Nếu doanh nghiệp chưa bật xếp hạng và đánh giá trên trang Facebook của mình thì đã đến lúc các marketer cần xem xét và khởi động tính năng này. Các thương hiệu nên mời khách hàng của mình chia sẻ những trải nghiệm và đánh giá sản phẩm, dịch vụ của mình, để bạn bè, người thân của họ, thậm chí là những khách hàng mục tiêu khác cũng nhìn thấy, cảm nhận được thương hiệu của bạn đáng tin, đáng lựa chọn.

Trong số những nguyên tắc cơ bản của hoạt động xây dựng đánh giá doanh nghiệp trên Facebook, marketer cần chú ý không được xóa các đánh giá tiêu cực. Những khách hàng có trải nghiệm không tốt về sản phẩm, dịch vụ có thể để lại những đánh giá gay gắt trên trang Facebook của doanh nghiệp. Các marketer cần dành thời gian để giải quyết những vấn đề như trên thay vì xóa hay ẩn đi.

Nếu trang Facebook của doanh nghiệp đang có những đánh giá xấu, hãy tập hợp chúng lại và nhanh chóng xử lý, vì những đánh giá này có thể tạo ấn tượng xấu cho khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu doanh nghiệp xử lý tốt, có thể biến chúng thành cơ hội thuyết phục khách hàng của mình tin tưởng và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

2. Thiết lập lòng tin của khách hàng thông qua những quảng cáo có giá trị và chân thực

Các thương hiệu cần ý thức được rằng, những sự thật nửa vời trên quảng cáo sẽ khiến khách hàng ngờ vực về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Trong bối cảnh hiện tại, người tiêu dùng vốn đã hoang mang trước tình hình dịch bệnh, những quảng cáo phóng đại về sản phẩm, dịch vụ sẽ đẩy khách hàng ra xa hơn.

Những nội dung Social Marketing phải chính xác, trung thực và đúng trọng tâm. Marketer cần xem qua phần giới thiệu trang, những nội dung quảng cáo để xóa những phần chưa rõ ràng, thiếu minh bạch, đồng thời thêm các chi tiết liên quan đến cách doanh nghiệp quan tâm và phục vụ khách hàng.

3. Cá nhân hóa thông điệp quảng cáo cho tập khách hàng địa phương

Qua nghiên cứu, Accenture cũng nhận thấy, người tiêu dùng hiện có xu hướng mua các sản phẩm trong phạm vi địa phương hơn, vừa rút ngắn quãng thời gian chờ đợi nhận được hàng, vừa ủng hộ hoạt động kinh doanh trong địa phương của mình. 

Mặt khác, những chuyến hàng vận chuyển quốc tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi chính sách giãn cách của nhiều quốc gia. Điều này khiến các mặt hàng địa phương cũng có nhiều cơ hội hơn.

Đồng thời, những người tiêu dùng trong phạm vi địa phương cũng dễ tiếp nhận thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp hơn. Việc truyền tải thông điệp được cá nhân hóa và địa phương hóa đến khách hàng mục tiêu sẽ là hành trình dài của các doanh nghiệp

Các thương hiệu cũng cần quan tâm hơn đến sự an toàn và sức khỏe của các cá nhân, tập thể. Vừa qua Facebook đã triển khai nhiều tính năng khác nhau, cho phép doanh nghiệp hiển thị cách họ cập nhật các hoạt động và quy trình của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh COVID-19. Những cập nhật này bao gồm cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà, giờ hoạt động, danh sách sản phẩm,…

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm và mua sắm trực tuyến ngày một nhiều. Chính vì vậy, trong trường hợp doanh nghiệp đang sở hữu những yếu tố có thể đem đến lợi ích cho khách hàng, các marketer cần khai thác triệt để những yếu tố ấy. Trên các kênh truyền thông xã hội, doanh nghiệp cần nỗ lực chỉ ra cho khách hàng những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: “Hô biến” blog cũ với 9 thủ thuật SEO hiệu quả

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

EMBA là gì? Lợi thế vượt trội khi sở hữu tấm bằng EMBA danh giá

Bài tiếp theo

7 chiến lược marketing bất động sản giúp doanh nghiệp bứt phá thần tốc

Tin liên quan

Checklist là gì

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Th2 26, 2021
follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789