3 bước cơ bản thu hút độc giả trong lĩnh vực truyền thông bất động sản

25 Thg 09

Truyền thông có tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tạo ra nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ để từ đó thúc đẩy dẫn đến hành vi mua hàng. Trong nền kinh tế hiện nay, Bất động sản với đặc thù là một ngành cạnh tranh khốc liệt thì truyền thông luôn được doanh nghiệp chú trọng khai thác tối ưu. Khi quan tâm đến truyền thông bất động sản, doanh nghiệp cần cân nhắc 3 bước cơ bản sau đây:

1.Kênh truyền thông trong lĩnh vực Bất động sản

Kênh truyền thông đại chúng: Ở kênh này các nhà marketer sử dụng các công cụ như truyền hình, báo chí, banner, catalog, brochure,... Nhìn chung các kênh này đều có sức ảnh hưởng rộng rãi đến nhiều phân khúc thị trường, sức lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng. Đây là kênh được sử dụng truyền thống nhất trong truyền thông, mang lại được hình ảnh sinh động tuy nhiên lại thiếu đi sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Kênh truyền thông cá nhân: Đây là kênh có sự tương tác trực tiếp giữa nhân viên sale và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp qua đối thoại cá nhân, trao đổi qua điện thoại, tin nhắn, email... Thông qua các hoạt động mang tính tương tác cao này các nhân viên sale biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng tiềm năng. Thông qua hoạt động này có thể tăng độ nhận diện của thương hiệu tới khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Ở kênh này có sự thách thức lớn là về nguồn lực và không tiếp cận được lượng lớn số lượng khách hàng.

Kênh truyền thông mạng xã hội: Sức mạnh lan tỏa nhờ internet trong thời đại công nghệ số khiến đây là một kênh tiềm năng cho các maketer bất động sản khi cân nhắc truyền thông bất động sản. Các trang có thể kể đến như Facebook, Youtube, Forum, ... Kênh phổ biến nhất là Facebook chiếm phần lớn bài đăng về lĩnh vực Bất động sản. Các thương hiệu BĐS rất chú trọng vào xây dựng content, tương tác tối ưu qua fanpage. Ví dụ như Fanpage của một số dự án: Vinhomes Metropolis, Madion Quận 1,...

2. Loại hình nội dung truyền thông.

Các hình thức truyền tải thông điệp tới khách hàng bao gồm bài viết, hình ảnh, video qua các kênh Facebook, Youtube, Diễn đàn, Tin tức...  Các bài viết thường được gắn với các hình ảnh để thu hút người đọc, tránh sự nhàm chán bởi quá nhiều chữ. Hiện nay, các video truyền thông bất động sản nội dung cảm xúc có xu hướng dễ được lan tỏa nhanh chóng nên được quan tâm nhiều hơn là những video đơn thuần chỉ giới thiệu về dự án. Đây có thể là xu hướng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh chứ không chỉ cho riêng ngành bất động sản. Video ''''Vì em xứng đáng'''' mang nội dung xoay quanh chủ đề vợ chồng mới cưới do Hải Phát Land kết hợp với bên agency để quảng bá cho dự án nhà đất mà công ty đang quản lý đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của truyền thông khi mang lại kết quả 2,7 triệu lượt xem, 56 nghìn lượt like, 15 nghìn bình luận, 60 nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 1 ngày tung ra.

3. Thông điệp.

Mọi hoạt động truyền thông đều phải được gắn với thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm tới khách hàng. Các thông điệp gắn với ước mơ về cuộc sống ổn định và tận hưởng là những nội dung đang được yêu thích, có thể kể đến như thông điệp "Vì em xứng đáng", "Thiên đường xanh trong lòng thành phố'''', ''''Thành phố xanh tươi, cuộc đời trọn vẹn'''', ''''Sống dư dả, hưởng thanh bình''''. Điều này một lần nữa chứng minh sự thay đổi về insight với bất động sản nhà không chỉ để ở mà còn là nơi đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống tận hưởng và yên bình. Các doanh nghiệp bất động sản cần chú trọng xây dựng thông điệp ngay từ ban đầu để mọi chương trình truyền thông đều truyền tải 1 thông điệp xuyên suốt, thống nhất dễ đi sâu vào tam trí khách hàng. Điều này đòi hỏi "chất xám'''' cao để có thể sáng tạo ra thông điệp hay, đọc đáo, khác biệt mà vẫn mang lại giá trị mà doanh nghiệp cần.

Thị trường Bất động sản tại Việt Nam đang có dấu hiện tốt theo từng phân khúc. Từ cơ hội đó, việc đẩy mạnh truyền thông một cách hiệu quả trong chiến lược marketing là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong ngành bất động sản. Để mang lại hiệu quả tích cực, doanh nghiệp cần sử dụng công cụ truyền thông một cách thông minh nhất từ bước chọn kênh, lựa chọn công cụ truyền thông và đặc biệt là xây dựng thông điệp, điều này đòi hỏi sự đầu tư về mặt nguồn lực và ngân sách cho truyền thông.

Ngọc Mai - Admicro

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.