Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

3 bước cơ bản thu hút độc giả trong lĩnh vực truyền thông bất động sản

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Truyền thông có tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tạo ra nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ để từ đó thúc đẩy dẫn đến hành vi mua hàng. Trong nền kinh tế hiện nay, Bất động sản với đặc thù là một ngành cạnh tranh khốc liệt thì truyền thông luôn được doanh nghiệp chú trọng khai thác tối ưu. Khi quan tâm đến truyền thông bất động sản, doanh nghiệp cần cân nhắc 3 bước cơ bản sau đây:

1.Kênh truyền thông trong lĩnh vực Bất động sản

Kênh truyền thông đại chúng: Ở kênh này các nhà marketer sử dụng các công cụ như truyền hình, báo chí, banner, catalog, brochure,… Nhìn chung các kênh này đều có sức ảnh hưởng rộng rãi đến nhiều phân khúc thị trường, sức lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng. Đây là kênh được sử dụng truyền thống nhất trong truyền thông, mang lại được hình ảnh sinh động tuy nhiên lại thiếu đi sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Kênh truyền thông cá nhân: Đây là kênh có sự tương tác trực tiếp giữa nhân viên sale và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp qua đối thoại cá nhân, trao đổi qua điện thoại, tin nhắn, email… Thông qua các hoạt động mang tính tương tác cao này các nhân viên sale biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng tiềm năng. Thông qua hoạt động này có thể tăng độ nhận diện của thương hiệu tới khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Ở kênh này có sự thách thức lớn là về nguồn lực và không tiếp cận được lượng lớn số lượng khách hàng.

Kênh truyền thông mạng xã hội: Sức mạnh lan tỏa nhờ internet trong thời đại công nghệ số khiến đây là một kênh tiềm năng cho các maketer bất động sản khi cân nhắc truyền thông bất động sản. Các trang có thể kể đến như Facebook, Youtube, Forum, … Kênh phổ biến nhất là Facebook chiếm phần lớn bài đăng về lĩnh vực Bất động sản. Các thương hiệu BĐS rất chú trọng vào xây dựng content, tương tác tối ưu qua fanpage. Ví dụ như Fanpage của một số dự án: Vinhomes Metropolis, Madion Quận 1,…

2. Loại hình nội dung truyền thông.

Các hình thức truyền tải thông điệp tới khách hàng bao gồm bài viết, hình ảnh, video qua các kênh Facebook, Youtube, Diễn đàn, Tin tức…  Các bài viết thường được gắn với các hình ảnh để thu hút người đọc, tránh sự nhàm chán bởi quá nhiều chữ. Hiện nay, các video truyền thông bất động sản nội dung cảm xúc có xu hướng dễ được lan tỏa nhanh chóng nên được quan tâm nhiều hơn là những video đơn thuần chỉ giới thiệu về dự án. Đây có thể là xu hướng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh chứ không chỉ cho riêng ngành bất động sản. Video ”Vì em xứng đáng” mang nội dung xoay quanh chủ đề vợ chồng mới cưới do Hải Phát Land kết hợp với bên agency để quảng bá cho dự án nhà đất mà công ty đang quản lý đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của truyền thông khi mang lại kết quả 2,7 triệu lượt xem, 56 nghìn lượt like, 15 nghìn bình luận, 60 nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 1 ngày tung ra.

3. Thông điệp.

Mọi hoạt động truyền thông đều phải được gắn với thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm tới khách hàng. Các thông điệp gắn với ước mơ về cuộc sống ổn định và tận hưởng là những nội dung đang được yêu thích, có thể kể đến như thông điệp “Vì em xứng đáng”, “Thiên đường xanh trong lòng thành phố”, ”Thành phố xanh tươi, cuộc đời trọn vẹn”, ”Sống dư dả, hưởng thanh bình”. Điều này một lần nữa chứng minh sự thay đổi về insight với bất động sản nhà không chỉ để ở mà còn là nơi đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống tận hưởng và yên bình. Các doanh nghiệp bất động sản cần chú trọng xây dựng thông điệp ngay từ ban đầu để mọi chương trình truyền thông đều truyền tải 1 thông điệp xuyên suốt, thống nhất dễ đi sâu vào tam trí khách hàng. Điều này đòi hỏi “chất xám” cao để có thể sáng tạo ra thông điệp hay, đọc đáo, khác biệt mà vẫn mang lại giá trị mà doanh nghiệp cần.

Thị trường Bất động sản tại Việt Nam đang có dấu hiện tốt theo từng phân khúc. Từ cơ hội đó, việc đẩy mạnh truyền thông một cách hiệu quả trong chiến lược marketing là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong ngành bất động sản. Để mang lại hiệu quả tích cực, doanh nghiệp cần sử dụng công cụ truyền thông một cách thông minh nhất từ bước chọn kênh, lựa chọn công cụ truyền thông và đặc biệt là xây dựng thông điệp, điều này đòi hỏi sự đầu tư về mặt nguồn lực và ngân sách cho truyền thông.

Ngọc Mai – Admicro

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Truyền thông chương trình khuyến mại cho doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Sáng tạo thông điệp marketing Bất động sản đúng cách

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789