Nội dung hot

Thiết kế thương hiệu: 3 cách để làm cho trẻ em yêu thích sản phẩm của bạn

Trang Nguyen - Jun 21, 2018

icon viewed 136 views

Bài viết liên quan

Trẻ em ngày nay hiểu biết hình thành tính cách riêng và sở thích từ rất sớm. Trẻ em đòi hỏi rất nhiều từ các sản phẩm mà chúng sử dụng và yêu thích. Và đó là lý do tại sao các thương hiệu dành cho trẻ em phải bắt đầu tập trung hơn vào thiết kế nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu hấp dẫn.

thiết kế thương hiệu cho trẻ em

(Ảnh: Unsplash)

Các thương hiệu dành cho trẻ em gồm có các nhãn về âm nhạc, đồ ăn, quần áo… Hãy nhớ rằng các chiến lược thiết kế và xây dựng thương hiệu dành cho người lớn có thể không phù hợp với trẻ em. Do vậy, hãy cùng MarketingAI xem xét ba lời khuyên thiết kế thương hiệu cho trẻ em sau đây:

Hãy để nhân vật hoạt hình làm bộ mặt thương hiệu

Đầu tiên một điều hiển nhiên rằng các bộ phim hoạt hình luôn hấp dẫn đối với trẻ em. Và trẻ em yêu thích tất cả mọi thứ mang tính chất hoạt họa như phim hoạt hình. Do vậy, các nhân vật này là phương án cho các thương hiệu dành cho trẻ em.

Bằng cách kết hợp một nhân vật hoặc linh vật vào thiết kế và thương hiệu, bạn có thể tăng cường sự kết nối giữa trẻ em và sản phẩm của bạn. Các nhân vật này sẽ trở thành bộ mặt thương hiệu, truyền tải tính cách nhân cá nhân thương hiệu. Và chúng sẽ làm cho bạn trở nên đáng nhớ hơn các sản phẩm cạnh tranh. Hơn nữa, một linh vật dễ thương sẽ làm cho thương hiệu cảm thấy dễ tiếp cận và gần gũi hơn.

Chúng ta cùng phân tích nhân vật Mario. Khi Nintendo chuẩn bị ra mắt ở Mỹ, khá nhiều người nghĩ trò chơi điện tử này sẽ sớm đóng cửa. Bởi sau thành công của Atari, có quá nhiều công ty nhảy vào tràn ngập thị trường đã gây nên khủng hoảng ngành game năm 1983. Nhưng sau khi ra mắt vào năm 1985, Nintendo bắt đầu tích hợp hệ thống giải trí Nintendo với băng Super Mario Bros. Họ gắn liền toàn bộ thương hiệu của mình vào hình ảnh Mario – người thợ sửa ống nước chiến đấu giải cứu công chúa. Và đó là một chiến lược được vô cùng thành công. Hệ thống giải trí Nitendo đã trở thành một “cú nổ” lớn, đã làm sống lại ngành công nghiệp game, và Super Mario Bros. trở thành tựa game bán chạy nhất với hơn 40 triệu bản. Hơn 30 năm sau, Mario vẫn là bộ mặt của Nintendo và vẫn đang kết nối mạnh mẽ với trẻ em (và cả người lớn) trên khắp thế giới.

Hay xét tới trường hợp của hãng đồ ăn nhanh McDonald’s? Họ đã sử dụng nhân vật Ronald McDonald như một cách để kết nối với trẻ em và làm cho thương hiệu dễ tiếp cận hơn với trẻ em hơn. Đây là một chiến lược thành công được công nhận. Trong một nghiên cứu năm 2010 về sự công nhận thương hiệu ở trẻ em, McDonald’s là người chiến thắng áp đảo, với 93% trẻ em được khảo sát nhận ra thương hiệu thức ăn nhanh chỉ qua bàn chân của nhân vật Ronald McDonald)

Tương tự như logo của cho công ty đồ chơi giáo dục Clever Cranium? Nhân vật bộ não thông minh của nhà thiết kế luôn được đặt ở vị trí phía trước và trung tâm.  Và như con rùa từ thương hiệu Turtel đang trượt xuống chữ “R” như hành động trượt cầu trượt. Điều đó đã làm cho thương hiệu này trở nên gần gũi, phù hợp hơn cho những đứa trẻ.

Sự quan trọng của màu sắc

Thời thơ ấu của mỗi người đều là một quãng thời gian đầy màu sắc. Khi bạn nghĩ về màu sắc liên quan đến thời thơ ấu, màu gì hiện ra trong đầu bạn? Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu và thiết kế của bạn phù hợp với trẻ em, bạn cần phải khai thác sự kỳ diệu của sắc màu cầu vồng.

Thương hiệu của trẻ em và các màu sắc tươi sáng luôn đi đôi với nhau. Trẻ em bị thu hút bởi màu sắc sống động, trái ngược với tông màu trung tính hoặc tông màu lặng. Các màu cơ bản (như màu đỏ, vàng và xanh dương) hoặc màu thứ cấp (như cam, xanh lá cây và tím) sẽ thu hút sự chú ý của trẻ em nhiều hơn so với màu nâu hoặc màu hồng nhạt. Dưới đây bao bì dầu gội trẻ em L’Oreal, búp bê Tickle Me Elmo và bao bì thức ăn trẻ em Brainy Baby Foods.

  

Nếu bạn đang cố gắng để Marketing về sản phẩm dành cho trẻ em, bạn cần phải cung cấp cho chúng những gì họ muốn – và đó là một màu sắc toàn bộ phải.

Không chỉ trẻ em, bạn cần quan tâm tới cả bậc phụ huynh

Khi bạn xây dựng một thương hiệu dành cho trẻ em, mục tiêu rõ ràng và quan trọng nhất đó là phải tập trung vào những đứa trẻ. Nhưng hãy nhớ — nó không chỉ là về những đứa trẻ, mà còn cả cha mẹ của chúng nữa. Cho dù doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn tập trung vào trẻ em như thế nào thì một đứa trẻ 5 tuổi cũng không thể bỏ tiền để mua sản phẩm đó được. Mà người chi trả là bố mẹ chúng. VÌ vậy nếu thương hiệu và thiết kế của bạn không phù hợp với Mẹ hoặc Bố, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy tóm lại bạn cần xây dựng thương hiệu của bạn theo cách kết nối với cả cha và mẹ. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng nó có thể thực hiện được.

Hãy nhìn trường hợp của Melissa và Doug. Melissa và Doug là một công ty đồ chơi trẻ em nổi tiếng với tiêu chí rằng đồ chơi có thể thúc đẩy sự sáng tạo, niềm đam mê và giải quyết vấn đề. Bằng cách đó, họ  sản xuất đồ chơi khuyến khích trẻ em sử dụng trí tưởng tượng của họ. Hashtag của họ, #TakeBackChildhood, là mô tả hoàn hảo về dòng đồ chơi tươi mới của họ.

Trang web của họ là ví dụ hoàn hảo về xây dựng thương hiệu và thiết kế thu hút cả những trẻ em và cha mẹ của họ. Màu sắc tươi sáng, phông chữ lạ mắt và hình ảnh sản phẩm thú vị. Nhưng cách bố trí đơn giản và thiết kế sạch sẽ của họ rõ ràng là tập trung vào nhiệm vụ thu hút phụ huynh.

Little Monsters cũng thực hiện điều tương tự, Thiết kế cho chương trình thể thao trẻ em này đã làm rất tốt việc thêm các yếu tố thiết kế hấp dẫn trẻ em (như hình ảnh quái vật vẫy tay và màu sắc vui nhộn) trong khi cũng thiết kế cũng thu hút cha mẹ (bằng dòng chữ “nâng cao việc giáo dục sớm của con qua thể thao”).

Kết

Xây dựng thương hiệu cho bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khó khăn. Các doanh nghiệp tập trung vào trẻ em có thể khó khăn hơn nữa. Khi bạn xây dựng một thương hiệu nhắm đến trẻ em, hãy thiết kế thu hút chúng – nhưng đừng quên cha mẹ mới là những người đưa ra quyết định mua hàng. 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các ý tưởng để tạo Cover Photo trên Facebook thu hút khách hàng

Bài tiếp theo

Truyền thông ngành Dược: Giao lưu trực tuyến - Khi chuyên gia và công nghệ bắt tay

nội dung tương tự