3 Cách giúp thương hiệu theo kịp các xu hướng bán lẻ mới nhất

07 Thg 03

Các nhà bán lẻ đang có những bước đi táo bạo để phát triển doanh nghiệp của họ để đáp ứng mong đợi của khách hàng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.

Năm ngoái, Amazon đã ra mắt cửa hàng thứ hai của hãng. Trong khi đó, Sam''s Club đã giải quyết thách thức đa kênh bằng cách áp dụng dữ liệu thành viên vào nền tảng đối tượng độc quyền của mình để có cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng. Nike cũng đã thực hiện một trò chơi “brick-and-mobile” cho phép người mua hàng kích hoạt trải nghiệm mua hàng tại cửa hàng thông qua các thiết bị di động của họ. Trong năm năm tới, các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng như Fabletics, Everlane dự kiến ​​sẽ mở 850 cửa hàng. Với sự hội tụ hai chiều của bán lẻ trực tuyến và trực tiếp, cũng như việc tích hợp các công nghệ tại cửa hàng, từ tương tác di động đến thực tế tăng cường đòi hỏi các nhà bán lẻ cần thích nghi nhanh chóng. Dưới đây là 3 cách mà các thương hiệu có thể đi trước đón đầu xu hướng bán lẻ hiện nay.

Đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm 

Theo số liệu từ Global Omnichannel Commerce Trends 2018:

  • Hai phần ba người mua sắm toàn cầu nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi đến cửa hàng để mua.
  • Hơn 50% người dùng điện thoại thông minh của họ để tìm kiếm thông tin sản phẩm và so sánh giá cả khi mua sắm tại cửa hàng.
Đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm (Ảnh: Presta)

Tìm kiếm đã trở thành một chiến thuật tăng trưởng hàng đầu với một phần đáng kể khám phá sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử bao gồm Amazon và Walmart. Bên cạnh đó, Amazon và Walmart chiếm một nửa số tìm kiếm, dẫn đến nhiều nhà bán lẻ thêm công cụ nâng cao sản phẩm vào quảng cáo tìm kiếm được tài trợ, bao gồm video và đánh giá của chuyên gia để tăng mức độ tương tác và doanh thu. Năm 2019, chi tiêu quảng cáo tìm kiếm được dự kiến ​​là 44% tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của Hoa Kỳ, đạt hơn 58 tỷ đô la.

Tạo mô hình bán hàng và tương tác mới

Các nhà bán lẻ cũng phải có một cách tiếp cận thống nhất đối với thương mại điện tử bằng cách mở các kênh bán hàng mới để giúp các thương hiệu mở rộng quy mô. Khi các nhà bán lẻ chuyển đổi từ lấy sản phẩm làm trung tâm sang lấy khách hàng làm trung tâm, thì việc này sẽ đòi hỏi những cách làm việc mới để truyền cảm hứng cho mọi người trong suốt hành trình mua sắm của họ.

Khả năng các nhà bán lẻ nhanh chóng áp dụng dữ liệu và insight để thúc đẩy tương tác và việc mua bán sẽ cung cấp thêm nguồn doanh thu và kết quả kinh doanh mạnh mẽ hơn. Bằng cách cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng trên một tập đoàn các nhà bán lẻ, các đối tác hợp tác chính là những người liên kết dữ liệu, công nghệ và con người.

Thực hiện chiến lược đa kênh hiệu quả

Thực hiện chiến lược đa kênh hiệu quả là một trong ba ưu tiên hàng đầu của các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây của eMarketer, chỉ một nửa trong số nhà bán lẻ coi cách tiếp cận đa kênh là một công việc đang tiến triển. Vậy điều gì đang kìm hãm các nhà bán lẻ từ việc thúc đẩy các chiến lược thành công về phía trước?

Thực hiện chiến lược đa kênh hiệu quả (Ảnh: Transcosmos)

Các nhà bán lẻ phải thực hiện một cách tiếp cận mới bằng cách xác định các thành phần riêng lẻ của chiến lược đa kênh mà họ có thể thực hiện với thông điệp thống nhất trên tất cả các điểm tiếp xúc. Ví dụ, các nền tảng hỗ trợ thông minh hiện có khả năng cung cấp thông tin chuyên sâu về khách hàng, giúp nhà bán lẻ giải quyết các hạn chế về hàng tồn kho và cung cấp dữ liệu để hỗ trợ các chiến lược giá tối ưu.

Sự phát triển của dữ liệu người dùng trên thị trường để cá nhân hóa và tối ưu hóa đang trở thành một trọng tâm lớn hơn của các dịch vụ đa kênh hiện tại của nhiều nhà bán lẻ. Để có cái nhìn toàn diện thực sự về các thành viên, công ty Triad đã tham khảo Sam''s Club để phát triển Member Connect - một nền tảng nhắm mục tiêu theo đối tượng độc quyền, tận dụng dữ liệu của thành viên bên thứ nhất để kết nối doanh số trực tuyến và ngoại tuyến.

Điều này mở ra những khả năng vô tận cho đổi mới công nghệ trong các nền tảng mà cuối cùng sẽ giúp mở đường cho thương mại có hiệu quả nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Theo Adweek

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.