3 cách hữu ích để thương hiệu đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng từ khách hàng

06 Thg 03

Kỳ vọng của khách hàng luôn là điều mà các nhãn hàng phải quan tâm để đáp ứng nhất là trong thế kỷ 21 khi mà các dịch vụ hàng hóa cạnh tranh nhau rất gay gắt. Vậy làm cách nào để thương hiệu đáp ứng kỳ vọng từ khách hàng một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem những chuyên gia Marketing có những lời khuyên gì cho Marketer để cụ thể hóa điều đó.

3 cách để thương hiệu đáp ứng kỳ vọng từ khách hàng

Đem đến các Personal Experience (Trải nghiệm cá nhân)

Thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển thực sự vươn đến tầm đỉnh cao, những công nghệ mà nó đem đến cho các nhãn hàng vô cùng hữu ích. Nó đủ để đưa đến cho các nhãn hàng những công nghệ để tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng. Các thương hiệu đã nhận ra rằng, những quảng cáo một cách theo mô-típ thường sẽ nhàm chán và bị người xem "ngó lơ", không thực sự quan tâm. Chính vì vậy, khách hàng hiện nay thường thích những gì mang tính cá nhân hơn, nắm bắt được điều này, các thương hiệu hiện đang thực hiện những thứ mang tới cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, với mỗi đối tượng sẽ có những cách đối tượng khác nhau thông qua Machine Learning.

(Nguồn: iDesign)

Trong một nghiên cứu của Jeremy Hull - Phó chủ tịch bộ phận sáng tạo tại Công ty digital marketing iProspect được thực hiện trên hơn 1.500 người tiêu dùng Mỹ từ 18 – 54 tuổi, có 63% người kỳ vọng các thương hiệu tận dụng lịch sử mua hàng của họ để mang đến cho họ các trải nghiệm mang tính cá nhân.

Trải nghiệm mua hàng liền mạch

Thói quen mua hàng online hiện nay được các nhãn hàng nhận định là xu hướng của tương lai. Hơn ai hết, theo những nghiên cứu và nhận định từ các nhãn hàng thì khách hàng di chuyển liên tục trên các nền tảng khác nhau, 80% họ nói rằng thường xuyên chuyển qua chuyển lại giữa các kênh, lúc thì qua video, lúc thì qua tìm kiếm trực tuyến.

(Nguồn: iDesign)

Để đáp ứng được điều này trong khi sức mua của thị trường ngày càng tăng cao, những thương hiệu cần tạo ra được trải nghiệm liền mạch thông qua các kênh này. Thay vì mua sắm online truyền thống đến tận cửa hàng, thì mua sắm online cần phát triển rộng rãi và đẩy mạnh hơn nữa làm cho trải nghiệm của khách hàng liền mạch trên các công cụ online. Dù khách hàng mua sắm tại cửa hàng thực hay trên kênh trực tuyến, hoặc họ sử dụng phần mềm nhận diện giọng nói…, các thương hiệu cũng phải cung cấp cho họ một trải nghiệm liên tục, thuận tiện.

Xu hướng Video Marketing đang phát triển mạnh mẽ

Video đã phát triển từ 10 năm trở về trước thế nhưng thực sự các nhãn hàng đã tận dụng được hết những "quyền năng" mà nó đem lại? Phải trải qua rất nhiều năm thì Marketer mới thấy được rằng khách hàng đang yêu thích những video hơn bất kỳ nội dung nào. Đó chính là mấu chốt để thương hiệu dần chuyển hướng qua Video Marketing. Chẳng hạn, nhiều người nghĩ rằng mọi người chỉ tìm đến với YouTube để xem về những người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng, nhưng thực tế, đó chưa phải là toàn bộ bức tranh. Trong một nghiên cứu gần đây của chúng tôi, có 70% người mua hàng nói rằng họ thích mở YouTube để tìm hiểu về sản phẩm của các thương hiệu.

(Nguồn: Renderforest)

Theo Online Video Forecasts 2018 của Zenith, người tiêu dùng toàn cầu sẽ dành trung bình 67 phút xem online video một ngày trong năm nay. Chính vì thế tận dụng video để nhãn hàng đưa đến cho họ những kiến thức sản phẩm để dẫn tới quyết định mua hàng là điều hoàn toàn đúng đắn.  Nó là một cách để giúp khách hàng tương tác với chúng ta. Họ đang dùng nhiều thời gian hơn để xem video và tương tác với chúng ta sâu hơn.

Xem thêm: Làm cá nhân hoá marketing sao cho hiệu quả?

Kết luận

Trên đây là 3 cách để các thương hiệu đáp ứng kỳ vọng từ khách hàng. Những nghiên cứu từ các chuyên gia trên thị trường cho thấy những cách để làm hài lòng khách hàng sẽ làm cho thương hiệu đó ưa chuộng hơn so với các đối thủ cùng ngành. Rất nhiều nhãn hàng liên tục thay đổi mình để làm cho khách hàng thấy mình thay đổi qua từng thời điểm, đó chính là xu hướng của tương lai khi khách hàng được đặt làm trọng tâm để các thương hiệu đưa ra phương án hợp lý nhất.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.