Nội dung hot

3 chiến dịch PR sản phẩm mới truyền cảm hứng từ các hãng thời trang nổi tiếng

Phương Thảo - Aug 14, 2018

icon viewed 3.9k views

Bài viết liên quan

PR sản phẩm mới là việc sử dụng PR trong giai đoạn đầu khi ra mắt sản phẩm, giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm mới. Vậy PR sản phẩm mới có tác dụng như thế nào? Các thương hiệu đã sử dụng PR sản phẩm mới ra sao? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây qua 3 ví dụ về chiến dịch PR sản phẩm mới của 3 hãng thời trang nổi tiếng thế giới. 

Tầm quan trọng của PR sản phẩm mới

Khi được thực thi hiệu quả, PR sản phẩm mới có thể tạo ra những lợi ích kinh doanh đáng kể và đẩy mạnh giá trị thương hiệu cho công ty của bạn. Những lợi ích này bao gồm:

  • Thiết lập sự tín nhiệm: Đánh giá của bên thứ ba và các bài viết đề cập đến các sản phẩm mới của bạn sẽ dễ dàng thiết lập độ tin cậy với các khách hàng mục tiêu. Nó cũng giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các phóng viên và tăng khả năng họ sẽ quay sang bạn khi họ cần một nguồn về một chủ đề tương tự.
  • Giảm rủi ro mua hàng: Nếu bạn là một công ty cung cấp một quan điểm thích hợp và thú vị về các xu hướng ngành mới nhất, khách hàng sẽ xem bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực và cảm thấy thoải mái hơn khi mua sản phẩm của bạn. Khi bạn có thể trở thành các nguồn truyền thông nổi tiếng như Wall Street Journal hoặc TechCrunch thì khi đề cập đến công ty và sản phẩm của bạn, người tiêu dùng sẽ có khả năng mua sản phẩm của bạn cao hơn, từ đó giảm rủi ro mua hàng.

PR sản phẩm mới

Tầm quan trọng của PR sản phẩm mới (Ảnh: Pinterest)

  • Nâng cao nhận thức về sản phẩm: Bao phủ tin tức trên các phương tiện truyền thông sẽ đưa sản phẩm của bạn lên hàng đầu trong tâm trí khách hàng. Bạn cũng có thể chia sẻ và quảng cáo  trên các vị trí truyền thông như qua Social Media, trên trang web và thông qua các kỹ thuật SEO để nâng cao tìm kiếm, giúp tiếp cận nhiều đối tượng hơn nữa.
  • Tạo Lead (khách hàng tiềm năng): Đánh giá sản phẩm tích cực và hoặc được đề cập trong các ấn phẩm, blog và diễn đàn có tầm ảnh hưởng lớn có thể thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Với các công cụ nâng cao và báo cáo về Insight, công ty có thể xem lượng lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi phát sinh từ chiến dịch PR ra mắt sản phẩm mới của bạn.

pr sản phẩm mới theo lead khách hàng tiềm năng

(Ảnh: Zendesk)

  • Thu hút các nhà đầu tư và nhà phân tích: Các phóng viên không phải là đối tượng quan trọng duy nhất của những người có ảnh hưởng mà bạn có thể tiếp cận để PR cho các sản phẩm mới. Các nhà phân tích nổi tiếng và phù hợp có thể coi như một nguồn tài nguyên phổ biến cho các khách hàng tiềm năng đang cân nhắc để dẫn tới quyết định mua hàng.

3 chiến dịch PR sản phẩm mới truyền cảm hứng từ các hãng thời trang nổi tiếng

Để các bạn dễ dàng học hỏi và có thêm ý tưởng, tiếp theo MarketingAI xin giới thiệu 3 chiến lược chiến dịch PR sản phẩm mới của các hãng thời trang nổi tiếng với cách khác nhau.

Gucci PR sản phẩm mới bằng với chiến dịch “vượt ra ngoài không gian”

Với bộ sưu tập FW 2017 mới, Gucci đã tạo một chiến dịch PR mang tên “vượt ra ngoài không gian”. Alessandro Michele đạo diễn một đoạn video ngắn lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh điển của Hollywood như Star Trek (1966) hay The Creature từ Black Lagoon (1954). Trong video này, các người mẫu như Kendall Jenner và Gigi Hadid đấu tranh chống lại: con người, khủng long, người ngoài hành tinh, rô bốt và các sinh vật khác; và họ mặc trên người quần áo từ bộ sưu tập mới nhất.

Chiến dịch PR cho sản phẩm mới mang tên "Vượt ngoài không gian" của Gucci

Chiến dịch PR cho sản phẩm mới mang tên “Vượt ngoài không gian” của Gucci (Ảnh: Gucci)

Chiến dịch PR sản phẩm mới này dễ dàng được tìm kiếm và lan tỏa nhiều hơn qua hashtag #gucciandbeyond . Các nhân vật, trong trang phục Gucci, kể câu chuyện của họ về “thế giới ngoài không gian” hoặc những cảnh từ điện ảnh khoa học viễn tưởng cổ điển từ những năm 50, 60 và 70; tất cả điều này với bộ sưu tập của Gucci là yếu tố trung tâm… Gucci rất quan tâm đến sự sáng tạo trong chiến dịch PR ra mắt sản phẩm của mình.

Chiến dịch PR sản phẩm mới lần này của Gucci không chỉ trên các kênh Social Media và xoay quanh câu chuyện của Gucci. Chiến lược PR ra mắt của bộ sưu tập còn sử dụng Product Placement với việc sử dụng Influencer và Celeb, như Rihanna.

chiến lược pr sản phẩm của Gucci sử dụng influencer là rihana

Chiến lược PR ra mắt của bộ sưu tập còn sử dụng Product Placement với việc sử dụng Influencer và Celeb, như Rihanna. (Ảnh: Insider)

Rihanna đã xuất hiện tại lễ hội Coachella và mặc một trong những thiết kế của thương hiệu Gucci. Với hình ảnh được đăng tải trên Instagram, tấm hình cô chụp với bộ đồ trong bộ sưu tập mới nhất của Gucci nhanh chóng nhận được hơn 1.800.000 lượt thích. Đây chính là cách nhanh nhất để bộ sưu tập lan tỏa đến đông đảo khách hàng qua lượng fans hâm mộ “khủng” từ Rihanna.

Kate Spade với chiến lược PR mang “lạc đà” tới New York

Chiến dịch khởi động bộ sưu tập mùa xuân năm 2017 của Kate Spade tới New York đã xuất hiện trên những con lạc đà. Đối với bộ sưu tập này, Deborah Lloyd – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu, đã quyết định lấy cảm hứng từ màu sắc, kết cấu và tâm hồn của đất nước Ma-rốc. Các sản phẩm may mặc bao gồm các bản vẽ in hình lạc đà, màu sắc tươi sáng, in hoa và tua rua.

Thương hiệu Mỹ muốn dành tầm quan trọng đặc biệt cho bộ sưu tập này vào đầu năm để họ dành một trang web www.katespadespring2017.com để trình bày các sản phẩm may mặc từ bộ sưu tập, truyền khái niệm sáng tạo về bộ sưu tập và chia sẻ video của bài thuyết trình được đạo diễn bởi nữ diễn viên và người mẫu Victoria Justice.

Các Celeb và Influencer từ các lĩnh vực khác nhau đã tham dự buổi giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng tại New York như: Leighton Meester, Jamie Chung, Camilla Belle, Nicolette Mason, Chriselle Lim và Naomi Davis. Tất cả họ đều xuất hiện mặc trang phục từ bộ sưu tập mùa xuân năm 2017 để thu hút giới báo chí, truyền thông. Các trang phục mới này đã đặt bán sẵn trên trang web của Kate Spade ngay sau bữa tiệc, để thúc đẩy việc mua hàng diễn ra nhanh chóng nhất.

Trang Facebook của công ty liên tục phát sóng trực tiếp trên Facebook Live trước khi họ tải lên video. Các máy quay đi theo Victoria Justice trong suốt toàn bộ sự kiện. Thương hiệu đã cố gắng thu hút khách hàng tham gia vào trải nghiệm mà thương hiệu có trụ sở tại New York đã chuẩn bị tại Phòng trà Nga ở Manhattan.

Chiến dịch khởi chạy bộ sưu tập không chỉ xuất hiện trên trang web chính, mà còn có mặt trên tất cả các nền tảng Social Media của thương hiệu. Hãng liên tục cho thấy những bộ sưu tập thông qua hình ảnh, video và boomerang với cảm giác vui nhộn.

Kate Spade với chiến lược PR mang “lạc đà” tới New York (Ảnh: Internet)

Kate Spade cũng đưa hình ảnh đã đưa lạc đà trên trang bìa với một video khác giới thiệu bộ sưu tập, với sự tham gia của Fernanda Ly – người cũng là gương mặt của các chiến dịch Mùa Hè và Mùa Thu của thương hiệu.

Chiến lược PR sản phẩm mới đề cao trải nghiệm người dùng của Hawkers 

Thương hiệu Hawkers có truyền thông kết nối với các thương hiệu thời trang lớn khác để ra mắt bộ sưu tập, ví dụ như Paula Echevarría, Pull & Bear, và trong năm 2017 là El Ganso. Cả hai thương hiệu Hawkers và El Ganso cho ra mắt sản phẩm mới là bộ sưu tập kính “El Ganso by Hawkers” gồm bốn mẫu phiên bản giới hạn. Việc ra mắt bộ sưu tập đã diễn ra tại cửa hàng El Ganso trên phố Fuencarral với bầu không khí bình dị.

Khoảng 70 khách, bao gồm cả các nhà báo và Influencer đã tham dự sự kiện được Livestream qua các kênh Social Media của cả hai thương hiệu. Bằng cách này, cả hai thương hiệu đều có thể có được trải nghiệm sản phẩm mới cho người tiêu dùng của họ.

Chiêu “đỉnh cao” thứ 2 của chiến dịch PR sản phẩm mới này của hãng là đề cao trải nghiệm sản phẩm của chính các khách hàng. Youtubers Psycho Peach đã đóng góp vào việc PR bộ sưu tập với một video được đăng tải trên kênh của họ gây được sự chú ý cao.

Chiến lược PR sản phẩm mới đề cao trải nghiệm người dùng của Hawkers 

Kết luận

PR sản phẩm mới đóng vai trò quan trọng, quyết định sự thành công của sản phẩm đặc biệt là trong giai đoạn ra mắt. Qua 3 ví dụ về các chiến dịch PR sản phẩm mới của các hãng thời trang nổi tiếng, chúng ta dễ dàng có thể thấy rằng các cuộc họp báo truyền thống đã dần được thay thế bằng các định dạng PR trên nền tảng Social Media, Influencer và các phương thức Livestream mang lợi thế vượt trội để truyền hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng lan tỏa nhờ Internet.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Báo cáo xu hướng gia tăng các tìm kiếm cá nhân trên Google

Bài tiếp theo

4 insight "vàng" mà các Marketer không thể bỏ qua dịp cuối hè này

nội dung tương tự