Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

3 kĩ năng facebook quan trọng dành cho marketer 2017

Bởi Tô Linh
Th8 12, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chúng ta đang ở năm 2017, giai đoạn mà các trang mạng xã hội đang phát triển vượt bậc cùng với đó các tính năng luôn được đổi mới. Để bắt kịp xu thế đó, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp, marketer là phải trau dồi kỹ năng mà các công cụ này yêu cầu. Đó là lý do tại sao chúng tôi liệt kê cho bạn ba kỹ năng quan trọng nhất của Facebook để trau dồi kỹ năng Facebook marketing vào năm 2017.

1.Tạo dựng cộng đồng thân thiết

Kể từ khi xuất hiện Facebook, mạng xã hội này đã nổi tiếng với khả năng mang mọi người lại với nhau. Nó có thể thúc đẩy ý thức cộng đồng giữa những người có cùng chí ý (và đôi khi có tư tưởng khác nhau) tạo thành mạng lưới liên kết chia sẻ bền vững. Từ năm 2007, các doanh nghiệp đã có thể tạo ra các page kinh doanh để khai thác tính năng này và tạo ra cảm giác cộng đồng của riêng họ.

Khả năng tiếp thị của các page doanh nghiệp trên Facebook chỉ phát triển trong những năm qua với sự xuất hiện của các tính năng mới: quảng cáo tương tác, công cụ nhắm mục tiêu hoặc công nghệ vị trí đặt quảng cáo, và các doanh nghiệp có xu hướng được hưởng lợi nhiều hơn khi mạng xã hội mở ra những cánh cửa mới khuyến khích người sử dụng, họ có thể tận dụng để thu thập thông tin, ý tưởng phổ biến và liên kết các doanh nghiệp với khách hàng.

Image result for sáu emojis facebook

Một ví dụ điển hình về hoạt động tạo ra cộng đồng là tính năng Reactions, sáu emojis để bày tỏ cảm xúc với mỗi bài post được các doanh nghiệp tận dụng nhằm mục đích đánh giá hiệu quả và phản ứng người xem với thông tin, và đặc biệt là các trang fan hâm mộ và video, đã tạo ra các diễn đàn mới xung quanh để thảo luận sôi nổi, khuyến khích phản hồi từ người hâm mộ và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Những cơ hội bày tỏ cảm xúc xã hội đã làm cho việc quản lí dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người đang theo dõi và tạo ra những xu hướng mới nhất. Các chỉ số tương tác cũng giúp cho thế hệ quản lí có thể đo lường được nhiều hơn, và khả năng phân tích đánh giá những thông tin đó cũng là một trong những kĩ năng cần thiết 2017.

2. Phát triển chiến lược từ việc phân tích dữ liệu insight

Image result for insight page facebook

Facebook Insights nắm bắt được mức độ ảnh hưởng xã hội của doanh nghiệp. Chúng là thước đo độ hiệu quả phương pháp tiếp cận của chúng ta với bạn bè và người theo dõi. Những thông tin trong bảng phân tích insight page, hoặc gợi ý từ công cụ chạy quảng cáo cung cấp một số thông tin có thể đóng vai trò là lời khuyên về các bước tiếp theo mà công việc kinh doanh nên thực hiện. Ví dụ: nếu  đăng nội dung quá nhiều text, không có các video hoặc hình ảnh bổ sung,có thể nhận thấy độ reach giảm hẳn.. Tại sao? Bởi vì các bài viết có nội dung nhiều chữ  từ các doanh nghiệp có xu hướng bị ẩn, được báo cáo là spam hoặc không thích và thuật toán xếp hạng xã hội luôn thay đổi và Facebook có thể phạt những trang nhận được nhiều phản ứng tiêu cực.

Mặt khác, cùng một thuật toán này có xu hướng thưởng các xếp hạng cao hơn cho các bài viết có thu hút sự tham gia dưới dạng số lượt thích, nhận xét và chia sẻ, một loại tăng cường tích cực cho thấy chúng ta nên tiếp tục làm những gì chúng ta đang làm.

Ngoài ra, các thông tin nhân khẩu học từ dữ liệu cho ta thông tin chi tiết hơn và đối tượng ta đang tiếp cận, đặc biệt là về những người thích trang và tham gia vào nội dung các bài post – giúp doanh nghiệp xây dựng ý thức về khách hàng và người hâm mộ thương hiệu. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành vi thích một trang có xu hướng là một biểu hiện của cả tính cách và bản sắc của những người sử dụng Facebook.

Bí kíp trong năm nay là lấy những gì chúng ta rút ra được từ những insight data này phát triển thành một chiến lược tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp của chúng ta tăng lượng khách hàng bằng cách tiếp thị cho những người dùng cá nhân, khiến họ thích thương hiệu đến nỗi  sẵn sàng chia sẻ thông tin đến những người xung quanh. Một khi chúng ta biết những người này là ai và làm thế nào để tiếp cận họ, ta sẽ biết làm thế nào và khi nào để phát triển các bài viết mà họ đang tham gia và tăng tiếp cận những người có cùng quan điểm khác.

  • Công cụ video-ads của Facebook Đánh đúng đối tượng quảng cáo
  • Facebook target: 2 chiến lược hiệu quả cực cao

3. Tận dụng hiệu quả facebook -paid

Related image

Biết làm thế nào và khi nào để kéo kích hoạt trên quảng cáo trả tiền là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của Facebook mà một nhà tiếp thị trực tuyến có thể có được. Điều này là do, trong khi phát triển likes, comments, shares – một trong những cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng tiềm năng thông qua lưu lượng truy cập web, một quảng cáo trả phí có thể tạo sự khác biệt giữa nhận thức về thương hiệu và tăng sự liên quan đến nhận thức của thương hiệu. Mặc dù sự tương tác hữu cơ có thể làm tăng nhận thức trong mạng lưới gần gũi của bạn nhưng quảng cáo được trả tiền thường làm tăng tphạm vi và tầm quan trọng của thương hiệu đối với nhiều người, bao gồm người hâm mộ và người theo dõi thông thường.

Tương tác với các tính năng quảng cáo trả tiền của Facebook có thể từ một việc đơn giản như thúc đẩy một bài đăng tốt trong page của bạn, đến một việc phức tạp như thiết kế và tải nội dung lên mạng lưới rộng lớn hơn của Facebook về quảng cáo. Mỗi một trong các tùy chọn này có thể dẫn đến kiểm soát tốt hơn khả năng tiếp cận đối tượng, lưu lượng truy cập web nhất quán hơn thông qua quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn. Năm nay, điều quan trọng là các doanh nghiệp nhỏ phải biết khi nào thúc đẩy các chương trình khuyến mại như vậy là một ý tưởng hay, đặc biệt nếu có đề nghị và giảm giá.

Sau mỗi lần chạy quảng cáo, đánh giá hiệu quả và có những điều chỉnh kịp thời đối tượng mục tiêu để đạt hiệu quả nhất.

Hà Bùi – Marketing AI

Theo onlinemarketinginstitute

 

Đánh giá post
Tags: FacebookFacebook marketingmarketer học việc
Bài trước

Những lỗi tai hại phổ biến khi xây dựng Website B2B

Bài tiếp theo

Marketing assistant là ai? Những điều cần biết về Marketing

Tin liên quan

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2021

Th4 12, 2021
Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Th4 5, 2021
4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

Th3 30, 2021
Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Th3 26, 2021
Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Th3 25, 2021
Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Th3 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789