Nội dung hot

3 kĩ năng facebook quan trọng dành cho marketer 2017

Hà Bùi Admicro - Jul 5, 2017

icon viewed 374 views

Bài viết liên quan

Chúng ta đang ở năm 2017, giai đoạn mà các trang mạng xã hội đang phát triển vượt bậc cùng với đó các tính năng luôn được đổi mới. Để bắt kịp xu thế đó, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp, marketer là phải trau dồi kỹ năng mà các công cụ này yêu cầu. Đó là lý do tại sao chúng tôi liệt kê cho bạn ba kỹ năng quan trọng nhất của Facebook để trau dồi vào năm 2017.

1.Tạo dựng cộng đồng thân thiết

Kể từ khi xuất hiện Facebook, mạng xã hội này đã nổi tiếng với khả năng mang mọi người lại với nhau. Nó có thể thúc đẩy ý thức cộng đồng giữa những người có cùng chí ý (và đôi khi có tư tưởng khác nhau) tạo thành mạng lưới liên kết chia sẻ bền vững. Từ năm 2007, các doanh nghiệp đã có thể tạo ra các page kinh doanh để khai thác tính năng này và tạo ra cảm giác cộng đồng của riêng họ.

Khả năng tiếp thị của các page doanh nghiệp trên Facebook chỉ phát triển trong những năm qua với sự xuất hiện của các tính năng mới: quảng cáo tương tác, công cụ nhắm mục tiêu hoặc công nghệ vị trí đặt quảng cáo, và các doanh nghiệp có xu hướng được hưởng lợi nhiều hơn khi mạng xã hội mở ra những cánh cửa mới khuyến khích người sử dụng, họ có thể tận dụng để thu thập thông tin, ý tưởng phổ biến và liên kết các doanh nghiệp với khách hàng.

Image result for sáu emojis facebook

Một ví dụ điển hình về hoạt động tạo ra cộng đồng là tính năng Reactions, sáu emojis để bày tỏ cảm xúc với mỗi bài post được các doanh nghiệp tận dụng nhằm mục đích đánh giá hiệu quả và phản ứng người xem với thông tin, và đặc biệt là các trang fan hâm mộ và video, đã tạo ra các diễn đàn mới xung quanh để thảo luận sôi nổi, khuyến khích phản hồi từ người hâm mộ và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Những cơ hội bày tỏ cảm xúc xã hội đã làm cho việc quản lí dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người đang theo dõi và tạo ra những xu hướng mới nhất. Các chỉ số tương tác cũng giúp cho thế hệ quản lí có thể đo lường được nhiều hơn, và khả năng phân tích đánh giá những thông tin đó cũng là một trong những kĩ năng cần thiết 2017.

2. Phát triển chiến lược từ việc phân tích dữ liệu insight

Image result for insight page facebook

Facebook Insights nắm bắt được mức độ ảnh hưởng xã hội của doanh nghiệp. Chúng là thước đo độ hiệu quả phương pháp tiếp cận của chúng ta với bạn bè và người theo dõi. Những thông tin trong bảng phân tích insight page, hoặc gợi ý từ công cụ chạy quảng cáo cung cấp một số thông tin có thể đóng vai trò là lời khuyên về các bước tiếp theo mà công việc kinh doanh nên thực hiện. Ví dụ: nếu  đăng nội dung quá nhiều text, không có các video hoặc hình ảnh bổ sung,có thể nhận thấy độ reach giảm hẳn.. Tại sao? Bởi vì các bài viết có nội dung nhiều chữ  từ các doanh nghiệp có xu hướng bị ẩn, được báo cáo là spam hoặc không thích và thuật toán xếp hạng xã hội luôn thay đổi và Facebook có thể phạt những trang nhận được nhiều phản ứng tiêu cực.

Mặt khác, cùng một thuật toán này có xu hướng thưởng các xếp hạng cao hơn cho các bài viết có thu hút sự tham gia dưới dạng số lượt thích, nhận xét và chia sẻ, một loại tăng cường tích cực cho thấy chúng ta nên tiếp tục làm những gì chúng ta đang làm.

Ngoài ra, các thông tin nhân khẩu học từ dữ liệu cho ta thông tin chi tiết hơn và đối tượng ta đang tiếp cận, đặc biệt là về những người thích trang và tham gia vào nội dung các bài post – giúp doanh nghiệp xây dựng ý thức về khách hàng và người hâm mộ thương hiệu. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành vi thích một trang có xu hướng là một biểu hiện của cả tính cách và bản sắc của những người sử dụng Facebook.

Bí kíp trong năm nay là lấy những gì chúng ta rút ra được từ những insight data này phát triển thành một chiến lược tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp của chúng ta tăng lượng khách hàng bằng cách tiếp thị cho những người dùng cá nhân, khiến họ thích thương hiệu đến nỗi  sẵn sàng chia sẻ thông tin đến những người xung quanh. Một khi chúng ta biết những người này là ai và làm thế nào để tiếp cận họ, ta sẽ biết làm thế nào và khi nào để phát triển các bài viết mà họ đang tham gia và tăng tiếp cận những người có cùng quan điểm khác.

3. Tận dụng hiệu quả facebook -paid

Related image

Biết làm thế nào và khi nào để kéo kích hoạt trên quảng cáo trả tiền là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của Facebook mà một nhà tiếp thị trực tuyến có thể có được. Điều này là do, trong khi phát triển likes, comments, shares – một trong những cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng tiềm năng thông qua lưu lượng truy cập web, một quảng cáo trả phí có thể tạo sự khác biệt giữa nhận thức về thương hiệu và tăng sự liên quan đến nhận thức của thương hiệu. Mặc dù sự tương tác hữu cơ có thể làm tăng nhận thức trong mạng lưới gần gũi của bạn nhưng quảng cáo được trả tiền thường làm tăng tphạm vi và tầm quan trọng của thương hiệu đối với nhiều người, bao gồm người hâm mộ và người theo dõi thông thường.

Tương tác với các tính năng quảng cáo trả tiền của Facebook có thể từ một việc đơn giản như thúc đẩy một bài đăng tốt trong page của bạn, đến một việc phức tạp như thiết kế và tải nội dung lên mạng lưới rộng lớn hơn của Facebook về quảng cáo. Mỗi một trong các tùy chọn này có thể dẫn đến kiểm soát tốt hơn khả năng tiếp cận đối tượng, lưu lượng truy cập web nhất quán hơn thông qua quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn. Năm nay, điều quan trọng là các doanh nghiệp nhỏ phải biết khi nào thúc đẩy các chương trình khuyến mại như vậy là một ý tưởng hay, đặc biệt nếu có đề nghị và giảm giá.

Sau mỗi lần chạy quảng cáo, đánh giá hiệu quả và có những điều chỉnh kịp thời đối tượng mục tiêu để đạt hiệu quả nhất.

Hà Bùi – Marketing AI

Theo onlinemarketinginstitute

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những lỗi tai hại phổ biến khi xây dựng Website B2B

Bài tiếp theo

Marketing assistant là ai? Những điều cần biết về Marketing

nội dung tương tự