Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

3 lí do vì sao marketer cần tận dụng triệt để thông tin mạng xã hội

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
5
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với khoảng 65% dân số sử dụng mạng xã hội hằng ngày, cùng theo đó, số lượng bình luận trực tuyến đang gia tăng theo tốc độ mũ. Thông thường, khách hàng đến trang web truyền thông xã hội như là điểm dừng đánh giá đầu tiên trên con đường đưa ra quyết định mua bán ; Và 66% người tin tưởng những ý kiến được đưa lên mạng trực tuyến – thậm chí từ người lạ mặt – theo Nielsen.

Image result for mạng truyền thông

Phương tiện truyền thông xã hội có tầm quan trọng trong kênh bán hàng / tiếp thị bây giờ là không thể phủ nhận, nhưng khả năng hiển thị thông tin chi tiết mà mỗi nền tảng có thể cung cấp thường bị che khuất bởi các chỉ số vô nghĩa. Với dữ liệu đổ vào từ bảng điều khiển, bạn có chắc rằng các thành viên của nhóm tiếp thị của bạn đang dành thời gian để tận dụng chính xác tầm quan trọng của những thông tin đó?

Dưới đây là 3 cách để bạn có thể tận dụng triệt để thông tin mạng xã hội để có những quyết định marketing quan trọng nhất.

Mục Lục:

  • 1 1. Để hiểu đối tượng khách hàng của bạn
  • 2 2. Tìm các xu hướng trong các phân khúc đối tượng mục tiêu
  • 3 3. Xác định thành công của chiến dịch tiếp thị
  • 4 Lời khuyên

1. Để hiểu đối tượng khách hàng của bạn

Đạt được 1.000 người theo dõi mới trên Twitter trông có vẻ rất tuyệt vời nhưng thật sự nó không đủ mạnh để tăng sức mạnh thương hiệu của bạn và tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng. Để hiểu hơn người dùng online của bạn, hãy để ý vào những thứ họ comment hoặc share trên trang chủ.

Image result for comment

Thay vì tập trung vào những gì đang được nói về thương hiệu của bạn, hãy tập trung vào người đang nói về nó. Đối tượng tham gia của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào, và cách họ tự mô tả như thế nào? Những khán giả này có khuynh hướng viết những ý kiến cá nhân của họ trên Twitter như thế nào?

Ví dụ: Câu lạc bộ Dollar Shave, dịch vụ phân phối dao cạo nổi tiếng dành cho nam giới, nhận ra rằng 26% cuộc trò chuyện xã hội liên quan đến nó bắt nguồn từ một khán giả nữ vào năm 2016. Các số liệu thống kê như vậy sẽ gây ra một cuộc trò chuyện về đối tượng mục tiêu và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho bạn một góc nhìn mới trong thời gian thực của khán giả bạn đang tiếp cận, cũng như những gì là quan trọng đối với họ.

2. Tìm các xu hướng trong các phân khúc đối tượng mục tiêu

Một khi bạn hiểu được khán giả của bạn là ai, bước tiếp theo là làm quen với họ hơn. Các nhà tiếp thị cần phải hiểu những gì đang xảy ra trên các phương tiện truyền thông xã hội trong thị trường mục tiêu của họ – và điều đó có ý nghĩa gì đối với thương hiệu của họ nếu họ muốn theo sát xu hướng lớn tiếp theo đang đi xuống.

Các nhóm sở thích hoặc các phân khúc đối tượng của bạn chia sẻ mối quan tâm chung hoặc nền tảng thường bị bỏ qua. Những nhóm này có xu hướng dễ dãi hơn so với những người mua truyền thống. Lợi ích của sự thay đổi và chuyển đổi nhóm người theo sở thích dựa trên các xu hướng và sự kiện trong khu vực họ quan tâm.

Ví dụ, xác định một nhóm sở thích với tình yêu chung của loạt Harry Potter ở cốt lõi của nó có thể dẫn đến hiểu biết về tiếp thị dựa trên các chủ đề thịnh hành trong nhóm này. Tình cảm chung của nhóm so với các nhóm khác sau khi xem bộ phim mới nhất là gì? Họ có vui khi mua hàng hóa theo chủ đề của Harry Potter? Họ có nhìn thấy bất kỳ khoảng trống nào trong các sản phẩm của Harry Potter trong các cửa hàng không?

  • Thương hiệu và Mạng xã hội nào được giới trẻ thích nhất?
  • Bảng xếp hạng những gì hot nhất trên mạng xã hội tháng 03/2017

3. Xác định thành công của chiến dịch tiếp thị

Dữ liệu xã hội cũng có thể được khai thác để sử dụng trong quá trình đào sâu tìm các sáng kiến marketing cụ thể.. Theo dõi các từ khóa được liên kết với chiến dịch thương hiệu gần đây nhất của bạn là một sự khởi đầu cho đến khi có cái nhìn tổng quát từ việc việc phân loại cảm xúc người dùng là mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị.

Ví dụ: giả sử bạn gần đây đã sử dụng một người nổi tiếng làm đại diện cho chiến dịch của mình. Đội của bạn sẽ phải đánh giá ROI bằng cách sử dụng các từ khoá được kết hợp với nhân vật nổi tiếng được ghép nối với các từ khóa gắn nhãn để đo lượng. Sau đó, hãy rút ra các cụm từ phổ biến và tâm lý cấp từ tích cực đến trung lập để phủ định để vẽ một bức tranh đầy đủ về cảnh quan xã hội mà bạn đang tiếp cận gần đây giúp tạo ra phản ứng tích cực hay không? So sánh với chiến dịch hiện tại của các đối thủ khác.Và, quan trọng hơn, là những khán giả mới nào được đưa vào cuộc trò chuyện?

Lời khuyên

Nhiều công cụ có sẵn để thu thập dữ liệu phương tiện truyền thông xã hội hữu ích cho nhóm tiếp thị của bạn, nhưng không có gì có giá trị hơn so với việc chỉ cần nhìn vào các bài viết đang được bình luậnvà đề cập đến thương hiệu. Lặn vào danh sách những người theo dõi của bạn và bắt đầu tìm hiểu chúng. Thiết lập danh sách Twitter để phân khúc khán giả của bạn. Nghiên cứu xu hướng trên từng phân đoạn và phản ứng tương ứng.

Nguồn: marketingprofs

Đánh giá post
Bài trước

4 chỉ dẫn tìm ra insight đắt giá cho các marketers

Bài tiếp theo

Gỡ rối khó khăn cho Nha Khoa bằng giải pháp Digital Marketing

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789