3 lí do vì sao marketer cần tận dụng triệt để thông tin mạng xã hội

04 Thg 08

Với khoảng 65% dân số sử dụng mạng xã hội hằng ngày, cùng theo đó, số lượng bình luận trực tuyến đang gia tăng theo tốc độ mũ. Thông thường, khách hàng đến trang web truyền thông xã hội như là điểm dừng đánh giá đầu tiên trên con đường đưa ra quyết định mua bán ; Và 66% người tin tưởng những ý kiến được đưa lên mạng trực tuyến - thậm chí từ người lạ mặt - theo Nielsen.

Image result for mạng truyền thông

Phương tiện truyền thông xã hội có tầm quan trọng trong kênh bán hàng / tiếp thị bây giờ là không thể phủ nhận, nhưng khả năng hiển thị thông tin chi tiết mà mỗi nền tảng có thể cung cấp thường bị che khuất bởi các chỉ số vô nghĩa. Với dữ liệu đổ vào từ bảng điều khiển, bạn có chắc rằng các thành viên của nhóm tiếp thị của bạn đang dành thời gian để tận dụng chính xác tầm quan trọng của những thông tin đó?

Dưới đây là 3 cách để bạn có thể tận dụng triệt để thông tin mạng xã hội để có những quyết định marketing quan trọng nhất.

1. Để hiểu đối tượng khách hàng của bạn

Đạt được 1.000 người theo dõi mới trên Twitter trông có vẻ rất tuyệt vời nhưng thật sự nó không đủ mạnh để tăng sức mạnh thương hiệu của bạn và tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng. Để hiểu hơn người dùng online của bạn, hãy để ý vào những thứ họ comment hoặc share trên trang chủ.

Image result for comment

Thay vì tập trung vào những gì đang được nói về thương hiệu của bạn, hãy tập trung vào người đang nói về nó. Đối tượng tham gia của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào, và cách họ tự mô tả như thế nào? Những khán giả này có khuynh hướng viết những ý kiến cá nhân của họ trên Twitter như thế nào?

Ví dụ: Câu lạc bộ Dollar Shave, dịch vụ phân phối dao cạo nổi tiếng dành cho nam giới, nhận ra rằng 26% cuộc trò chuyện xã hội liên quan đến nó bắt nguồn từ một khán giả nữ vào năm 2016. Các số liệu thống kê như vậy sẽ gây ra một cuộc trò chuyện về đối tượng mục tiêu và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho bạn một góc nhìn mới trong thời gian thực của khán giả bạn đang tiếp cận, cũng như những gì là quan trọng đối với họ.

2. Tìm các xu hướng trong các phân khúc đối tượng mục tiêu

Một khi bạn hiểu được khán giả của bạn là ai, bước tiếp theo là làm quen với họ hơn. Các nhà tiếp thị cần phải hiểu những gì đang xảy ra trên các phương tiện truyền thông xã hội trong thị trường mục tiêu của họ - và điều đó có ý nghĩa gì đối với thương hiệu của họ nếu họ muốn theo sát xu hướng lớn tiếp theo đang đi xuống.

Các nhóm sở thích hoặc các phân khúc đối tượng của bạn chia sẻ mối quan tâm chung hoặc nền tảng thường bị bỏ qua. Những nhóm này có xu hướng dễ dãi hơn so với những người mua truyền thống. Lợi ích của sự thay đổi và chuyển đổi nhóm người theo sở thích dựa trên các xu hướng và sự kiện trong khu vực họ quan tâm.

Ví dụ, xác định một nhóm sở thích với tình yêu chung của loạt Harry Potter ở cốt lõi của nó có thể dẫn đến hiểu biết về tiếp thị dựa trên các chủ đề thịnh hành trong nhóm này. Tình cảm chung của nhóm so với các nhóm khác sau khi xem bộ phim mới nhất là gì? Họ có vui khi mua hàng hóa theo chủ đề của Harry Potter? Họ có nhìn thấy bất kỳ khoảng trống nào trong các sản phẩm của Harry Potter trong các cửa hàng không?

3. Xác định thành công của chiến dịch tiếp thị

Dữ liệu xã hội cũng có thể được khai thác để sử dụng trong quá trình đào sâu tìm các sáng kiến marketing cụ thể.. Theo dõi các từ khóa được liên kết với chiến dịch thương hiệu gần đây nhất của bạn là một sự khởi đầu cho đến khi có cái nhìn tổng quát từ việc việc phân loại cảm xúc người dùng là mọi thứ bắt đầu trở nên thú vị.

Ví dụ: giả sử bạn gần đây đã sử dụng một người nổi tiếng làm đại diện cho chiến dịch của mình. Đội của bạn sẽ phải đánh giá ROI bằng cách sử dụng các từ khoá được kết hợp với nhân vật nổi tiếng được ghép nối với các từ khóa gắn nhãn để đo lượng. Sau đó, hãy rút ra các cụm từ phổ biến và tâm lý cấp từ tích cực đến trung lập để phủ định để vẽ một bức tranh đầy đủ về cảnh quan xã hội mà bạn đang tiếp cận gần đây giúp tạo ra phản ứng tích cực hay không? So sánh với chiến dịch hiện tại của các đối thủ khác.Và, quan trọng hơn, là những khán giả mới nào được đưa vào cuộc trò chuyện?

Lời khuyên

Nhiều công cụ có sẵn để thu thập dữ liệu phương tiện truyền thông xã hội hữu ích cho nhóm tiếp thị của bạn, nhưng không có gì có giá trị hơn so với việc chỉ cần nhìn vào các bài viết đang được bình luậnvà đề cập đến thương hiệu. Lặn vào danh sách những người theo dõi của bạn và bắt đầu tìm hiểu chúng. Thiết lập danh sách Twitter để phân khúc khán giả của bạn. Nghiên cứu xu hướng trên từng phân đoạn và phản ứng tương ứng.

Nguồn: marketingprofs

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.