Nội dung hot

3 Lưu ý cho kế hoạch marketing bất động sản năm 2017

Ngọc Mai Admicro - Oct 2, 2017

icon viewed 619 views

Bài viết liên quan

Để bắt đầu triển khai một dự án bất động sản, bên cạnh chiến lược kinh doanh thì kế hoạch marketing bất động sản là 1 phần rất quan trọng. Một kế hoạch marketing được xây dựng tốt sẽ giúp ích trong việc tiếp cận thị trường, cạnh tranh được với các dự án khác và thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

Vậy 1 kế hoạch marketing bất động sản cần lưu ý những yếu tố gì? 3 Lưu ý sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan đến chi tiết để Kế hoạch marketing bất động sản 2017 được hoàn thành một cách tối ưu, hiệu quả nhất.

1. Loại hình và phân khúc dự án bất động sản:

Cần xác định rõ loại hình của dự án bất động sản bởi đối với từng loại hình sẽ có cách các để khai thác khác nhau. Đối với loại hình căn hộ hay đất nền đang chuẩn bị được sử dụng, cần khai thác thông tin về Chủ đầu tư, các tiềm năng về dự án có thể khai thác, giá trị tiện ích phục vụ cho cuộc sống. Những thông tin trên sẽ thúc đẩy khách hàng mua căn hộ của dự án bất động sản. Còn đối với loại hình bất động sản là căn hộ, nhà ở đã đi vào hoạt động, yếu tố mà các nhà marketing bất động sản cần quan tâm là thông tin về cộng đồng dân cư, tiện ích, giá trị sống tốt hơn so với dự kiến. 

Có thể phân khúc dự án bất động sản theo 3 phân khúc sau đây:

  • Phân khúc bất động sản cao cấp trên 3 tỷ: Vị trí đắc địa, thiết kế vượt trội, tiện ích về mặt an toàn, vui chơi giải trí, giáo dục …
  • Phân khúc tầm trung từ 2 tỷ đến 3 tỷ: Vị trí thuận lợi di chuyển, tiện ích tại khu dân cư, nội thất phòng ở,…
  • Phân khúc bình dân dưới 2 tỷ: Giá, thiết kế căn hộ, các chính sách trả góp, …

2. Chọn kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu của dự án:

Chọn kênh truyền thông luôn là bài toán cho các nhà làm marketing bất động sản. Chọn kênh truyền thông như nào để đảm bảo đưa được đầy đủ thông tin tới khách hàng mục tiêu của dự án lại vừa phù hơp về mặt chi phí bởi nếu chọn kênh tràn lan thì chi phí bỏ ra là rất lớn. 

Việc lựa chọn sai kênh truyền thông sẽ không tạo được hiệu ứng lan tỏa tới đoạn thị trường, không đưa được thông tin tới khách hàng. Điều này gây khó khăn cho bộ phận kinh doanh bởi khách hàng chưa biết được dự án của chúng ta. 

3. Đo lường hiệu quả marketing bất động sản:

Một kế hoạch tốt cần phải có được chỉ tiêu đo lường cụ thể. Nếu một nhà làm marketing không đo lường được dự án của mình đang làm ở mức độ nào thì không ai có thể đánh giá được kế hoạch marketing bất động sản này triển khai hiệu quả hay không. Vậy nên, khi không thể đo lường, marketing đã thất bại, đó là còn chưa kể tới việc cần các chỉ tiêu đo lường đúng đắn. Lời khuyên ở đây chính là tạo ra các bộ chỉ số đo lường kết quả marketing bất động sản hiệu quả nhất.

Ngọc Mai – Admicro

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gói PR chiết khấu thả ga - truyền thông cho dịch vụ cưới hỏi 2017

Bài tiếp theo

Phương pháp ABC trong content marketing Bất động sản

nội dung tương tự